chapter 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Akutagawa Ryunosuke." Người thanh niên trông trạc tuổi Atsushi giới thiệu cộc lốc, ngắn gọn trong sự miễn cưỡng. Khiến không ai trong phòng biết gì khác ngoài cái tên của hắn ta.

"Oda Sakunosuke, tôi là bạn của Dazai. Năm nay tôi 26 tuổi và là một nhà văn." Người đàn ông tóc đỏ được Dazai gọi là 'Odasaku' giới thiệu.

"A, tôi từng thấy tên anh trên báo, tác giả có tiểu thuyết bán chạy nhất trong năm nay. Tuyệt thật! Không ngờ được gặp người nổi tiếng ngoài đời! Gương mặt anh trông cũng khá được, chúng ta mà gặp nhau trong hoàn cảnh khác, tôi đã đề nghị anh làm bạn trai tôi." Ayano, cô gái trong bộ đồng phục học sinh thốt lên trong sự ngạc nhiên.

"Cứ gọi tôi là Ayano, tôi 17 tuổi, là học sinh trung học." Cô tự giới thiệu. Nhìn chiếc đồng hồ và chiếc vòng cổ toàn là đồ hàng hiệu mà Ayano đang đeo, có thể đoán được nhà cô rất giàu có.

Nhân tiện nhắc đến vẻ bề ngoài, Atsushi nhìn quanh mọi người một lượt. Cậu thầm nhủ rằng: "Dazai-san là đẹp trai nhất. Nếu anh ta mà bỏ cái tính dở dở ương ương ấy đi thì có khối người theo đuổi."

Oda lắc đầu phủ nhận lời Ayano.

"Cô đề cao tôi quá, tôi chỉ là một nhà văn bình thường."

"Odasaku, tôi mong chờ đọc cuốn tiểu thuyết tiếp theo của anh lắm đấy!!" Dazai háo hức thừa nhận, cứ như một đứa trẻ mong ngóng đồ chơi mới.

Trong phòng, cô gái sở hữu mái tóc cắt ngắn kiểu tomboy liếc Ayano đầy hận thù trong giây lát, rồi cô lờ cô nàng mặc đồng phục đi.

"Oda-senpai khiêm tốn thật, hồi học chung đại học em cố gắng mãi vẫn không bì được với tài năng của senpai." Cô gái tóc ngắn nhận xét, sau đó quay sang tự giới thiệu.

"Kana Masaki, 25 tuổi, hiện là biên tập viên văn học. Hồi trước, Oda-senpai và tôi học cùng khoa xã hội ở đại học Tokyo."

"Woaaa!! Đại học Tokyo, trường đại học số 1 Nhật Bản ư!! Thật đáng ngưỡng mộ." Ritsuki, chàng trai mặc chiếc áo đen có hình đầu lâu, liền lên tiếng.

"Tôi là Ritsuki Manabu, 28 tuổi, là giảng viên môn Hóa học. Tôi có niềm đam mê với Hóa học, có điều sở trường của tôi thì hoàn toàn trái ngược, là Kirigami* đó !." Anh ta giới thiệu.

(*KIRIGAMI là một loại hình nghệ thuật từ giấy có nguồn gốc từ Nhật Bản, từ gốc là 切り紙, với từ KIRI (切り) nghĩa là CẮT và từ KAMI (紙) là GIẤY. Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa KIRIGAMI và ORIGAMI (折り紙). Thực tế ORIGAMI là một loại hình nghệ thuật từ giấy khác và cách tạo ra tác phẩm cũng rất khác so với KIRIGAMI. Từ ORI (折り) nghĩa là gấp lại, xếp lại, và với ORIGAMI người ta thường ít sử dụng kĩ thuật cắt để tạo mẫu mà mẫu phần lớn là hoàn toàn được làm từ một tờ giấy nguyên vẹn.)

Dường như trong phút chốc, bầu không khí căng thẳng bỗng trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Trước khi nó bị cắt ngang và quay trở lại hiện thực tàn khốc.

"Mọi người không biết chúng ta đang ở tình cảnh nào à? Sẽ mất mạng đấy! André Gide, 30 tuổi, lính đánh thuê." Gide nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net