Bảng xếp hạng #1: Fanfic idol

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một tuần chờ đợi, tụi tớ đã quay lại với kết quả cuối cùng rồi đây!!

Trước khi đến với phần công bố, team muốn gửi lời cảm ơn mọi người vì đã góp phần giúp Kì #1 thành công hơn mong đợi, nên tụi tớ quyết định phá lệ nhận xét toàn bộ tác phẩm được ứng, tức là 16 câu truyện tuyệt vời không bao gồm Stt 01 đã tùy tiện khóa tài khoản mà không để lại thông báo nào.

Here we go, Top 10 tác phẩm may mắn lọt vào mắt xanh của các reviewer.

∧_∧
(。・ω・。)つ━☆・*。
⊂   ノ    ・゜+.
しーJ   °。+ *´¨)
      .· ´¸.·*´¨) ¸.·*¨)
         (¸.·´ (¸.·’*

HẠNG 10
vmin ✧ bông hoa chẳng thuộc về ta
-classique | https://my.w.tt/aS9bJ6XLS5

Một cuốn nhật ký đầy cảm xúc ghi lại chuyện tình đơn phương đượm buồn của taehyung dành cho jimin và căn bệnh hanahaki, lời thổ lộ không thể nói ra, cuối cùng lại lựa chọn cái kết là im lặng cho tới khi lìa đời. Một motif không mới, cốt truyện đơn giản, và chính vì phần lớn viết theo dạng nhật ký nên bối cảnh chính hoàn toàn không rõ ràng. Văn phong ổn, nhưng chưa có sự phá cách. Truyện có một tốc độ diễn biến khá chậm, nhẹ nhàng, mềm mỏng, nhưng lại không có cao trào, sự chuyển biến tình tiết giữa mỗi chương lại không nhiều, giá như có sự tăng tiến về mặt cảm xúc, giằng xé được đẩy cao hơn thì tốt biết bao. Tác phẩm gần như khiến người đọc hụt hẫng: không làm bật hẳn lên được nỗi đau đớn, giằng xé của "tôi", cũng không kể đủ những sự việc và tình tiết cần có (taehyung gặp jimin ra sao, họ đã có những kỉ niệm gì bên nhau,...). Tất cả đều rất nửa vời, giống như có một thứ cảm xúc hồ nghi mơ mộng nào đó của taehyung cứ bao trùm lên từng trang nhật ký, và đôi chỗ tác giả khiến tôi hụt hẫng vì logic và chiều sâu của tác phẩm. Tác giả nghiêng quá nhiều về góc nhìn tự sự và độc thoại hơn là cảm xúc nội tâm. Tác phẩm có rất nhiều nội dung và chi tiết đáng được khai thác hơn, nhưng những gì mà tác giả thể hiện thì hoàn toàn chỉ nằm ở một bề nổi nhất định chứ không tạo nên nhiều dấu ấn.

Tổng: 58/100.

GK Gani: 64/100.
GK Ami: 52/100.

...

HẠNG 9
luqi | "witchpid"
bb_nee | https://my.w.tt/Q6XC9ohMS5


"Witchpid" có một cốt truyện khá mới mẻ, cách diễn đạt của tác giả trôi chảy và không gượng ép, tuy nhiên mạch truyện và các tình tiết còn diễn ra khá nhanh và vội, ba yếu tố kể, tả và chiều sâu tâm lý không hài hòa và đồng đều nhau, chủ yếu là kể và tả nhiều hơn, còn tâm lý nhân vật lại được lướt qua khá nhanh giống như tác giả chỉ tập trung vào vấn đề chính là tình yêu của hai nhân vật và những sự việc xung quanh. Miêu tả rất tỉ mỉ và chi tiết, có sức gợi. Song những đoạn hội thoại lại chưa đủ để người đọc phân biệt được câu thoại nào là của ai. Tác giả bị mắc khá nhiều lỗi type, lỗi dùng từ, thiếu dấu câu, khiến cho mạch cảm xúc bị hụt hẫng. Giọng văn ổn nhưng còn khá đại trà, bối cảnh của truyện là phương Tây nhưng một số từ ngữ và câu văn mà tác giả sử dụng lại không đúng chất Âu văn khiến cho giọng văn cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Chưa thống nhất trong cách sử dụng đại từ nhân xưng, lúc "tôi" "ta", lúc "gã", "hắn" khiến người đọc bị hoang mang. Vì đây là một tác phẩm truyện dài, mới có 3 chương nên tình tiết mới ở phần gợi mở chứ chưa đi sâu vào diễn tiến hay có nút thắt gì, đồng thời nhân vật cũng chưa được bộc lộ nhiều. Song với bối cảnh hấp dẫn cũng hứa hẹn nhiều điều ở những chương tiếp theo.

Tổng: 62,5/100.

GK Gani: 65/100.
GK Ami: 60/100.

...

HẠNG 8
un autre monde || minchae
etoilephemere- | https://my.w.tt/FSFBStyMS5

Tác phẩm này có một cốt truyện ổn, nhưng khá ít tình tiết và đi sâu vào tả nội tâm nhiều. Văn phong mượt mà, có chất Âu lãng mạn, nhẹ nhàng và miêu tả rất tốt, từ ngoại hình nhân vật trung tâm, đến cảnh quan, đồ vật và chuyển biến cảm xúc làm tớ thích thú. Trình bày thoáng, ít lỗi type, không rối mắt, rõ ràng và rành mạch đã ghi được điểm cao của phần này (tớ không có vấn đề gì với lowercase nhưng những độc giả khác có thể sẽ phải lưu ý điểm này), tuy đôi chỗ còn chưa có dấu cách sau ba chấm. Tuy nhiên tâm lý nhân vật còn thiếu một chút để chạm đến chiều sâu cần có, không để lại nhiều ấn tượng lắm ngoài những đau khổ nội tâm cứ trải dài cả câu chuyện. Ở điểm này tác giả hoàn toàn có thể tận dụng tốt hơn nữa những đối tượng xung quanh và bối cảnh truyện để làm bật lên diễn biến tâm lý ấy. Ngoài ra, những đoạn chuyển ý còn khá nhanh.

Tổng: 65/100.

GK Gani: 74/100.
GK Ami: 56/100.

...

HẠNG 7
3 A.M. STARS (Thinking of you)
ScarlettModivaris | https://my.w.tt/2v3yU81MS5

Một cốt truyện không mới, nhưng bối cảnh lại rất mới - một New York chẳng bình thường và náo nhiệt như trước mà bị bao trùm bởi màu sắc u ám của dịch bệnh, của chia ly và của nỗi nhung nhớ. Truyện mắc một số lỗi type và lỗi chính tả, nhưng cách diễn đạt trôi chảy khiến tác phẩm tạo được dấu ấn nhiều hơn. Văn phong không đều tay lắm, có những chỗ lựa chọn được từ ngữ đẹp còn lại đa phần là dừng ở mức bình thường, không quá tệ. Tâm lý nhân vật được khai thác ổn. Nội dung không có nút thắt, nó mang hơi hướng tản văn hơn là truyện. Cảm xúc bao trùm tác phẩm là nỗi buồn, nhưng nỗi buồn thôi chưa đủ, nó còn là sự day dứt, hụt hẫng và nuối tiếc khi đã không kịp gặp nhau lần cuối nữa... Dù sao thì cách cậu xây dựng hình tượng nhân vật "em" từ ngoại hình đến tính cách vẫn rất ấn tương. Tuy nhiên, nhiều chỗ dùng từ chưa hợp lý. Với một oneshot như vậy khó có đất diễn để các nhân vật có thể phô trương được mình. Có vẻ nhân vật kể chuyện là người khá lý trí, khi cố gắng giấu cảm xúc của mình đi mà chỉ kể lại những kỉ niệm của hai người, thông qua đó người đọc cảm nhận những nỗi buồn man mác ẩn sâu bên trong.

Tổng: 66/100.

GK Gani: 75/100.
GK Ami: 57/100.

...

HẠNG 6
KookMin | But I still want you √
AkaMei2203 | https://my.w.tt/6uQ019kNS5

Motif không mới, cốt truyện không có cao trào nhưng lại gây ấn tượng ở giọng văn, tuy không quá lôi cuốn nhưng nhẹ nhàng, sâu lắng và bình dị. Các câu văn, đoạn văn chưa được liền mạch, một phần chúng bộc lộ được cảm xúc, nhưng câu từ mà tác giả sử dụng dường như chưa đủ để tạo được ấn tượng mạnh. Có vài chi tiết còn lậm văn phong Trung Quốc như "a", "nga". Bối cảnh biển đem lại một cảm giác mộc mạc yên bình khi đọc. Ba yếu tố kể, tả và khai thác tâm lý khá hòa hợp và đồng đều, nhưng nếu tác giả đan xen suy nghĩ và tâm trạng nhân vật vào cùng với khung cảnh thì sẽ ấn tượng hơn. Tác phẩm nằm trong một vùng an toàn, nhưng cũng chính vì thế mà tác giả chưa cho thấy nhiều sự sáng tạo. Tâm lý nhân vật được khắc họa khá kĩ, không bị hời hợt và nông. Việc thay đổi linh hoạt giữa ngôi xưng "anh" và "em" khiến cho độc giả có một cái nhìn toàn diện hơn về câu chuyện, nhưng đôi khi cũng hơi rối vì chuyển biến hơi đột ngột. Nhân vật được xây dựng khá tốt, mỗi người một nét riêng, tuy không phá cách nhưng ôn hòa. Truyện không mắc nhiều lỗi chính tả và lỗi type.

Tổng: 70/100.

GK Gani: 74/100.
GK Ami: 66/100.

...

HẠNG 5
Được sống.
_reumie | https://my.w.tt/7Q6P12INS5

"Được sống" có một cốt truyện ấn tượng, tuy được lấy cảm hứng từ một số nguồn tác phẩm khác nhau nhưng vẫn thấy rõ được nhiều nét sáng tạo mới mẻ của người viết. Giọng văn ổn, những câu văn ngắn và gãy gọn tạo được cảm giác bí ẩn và cuốn hút được người đọc gần như một tập truyện kì bí - trinh thám hoàn hảo. Miêu tả chi tiết, phù hợp tiết tấu nhịp điệu của truyện. Nhân vật được tạo dựng có đầu tư, không nhạt nhòa sau bối cảnh, mỗi nhân vật đều có nét ấn tượng, tâm hồn bên trong mỗi người đều là một thế giới riêng biệt, kín đáo và có phần u tối. Tác giả tạo được dấu ấn khi lồng ghép những hình ảnh về Bảy tội lỗi, về cơn bão tuyết và nhiều chi tiết tạo nút thắt đắt giá khác, gây được tò mò và hồi hộp cho độc giả trong từng câu từ và cả mỗi khi một chương truyện kết thúc. Tuy nhiên với quan điểm của một người đọc không thuộc fandom của Seventeen, với số lượng nhân vật nhiều và trải qua ít chương, khó có thể làm nổi bật cá nhân nào. Song để tránh bị rối thì một vài nhân vật có đất diễn nhiều hơn trong một chương nên được miêu tả kèm theo cả tính cách ngoại hình hay đặc điểm riêng để người đọc có thể nhớ. Lưu ý: các sự kiện mới chỉ là bắt đầu, chưa có nhiều diễn biến nên đánh giá nội dung chỉ mang tính tạm thời chứ không phải tổng thể.

Tổng: 72/100.

GK Gani: 86/100.
GK Ami: 58/100.

...

HẠNG 4
✩ 𝕋𝕒𝕖𝕜𝕠𝕠𝕜 || Ba kế
taekooismaboo | https://my.w.tt/jS7tuAeOS5

Là một câu chuyện giản dị, đời thường, văn án khá cuốn hút, phối hợp tốt từ ngữ và diễn đạt khá ổn, hợp với bối cảnh của truyện. Giọng văn thuần Việt ổn, mượt mà, có nét cuốn hút. Tuy lời thoại sử dụng nhiều ngôn ngữ nói địa phương nhưng vẫn không làm cho tác phẩm trở nên tầm thường, thậm chí còn tạo được cảm giác gần gũi, bình dị. Các sự việc không bị phi logic, biết cách thả chi tiết mồi để gây sự tò mò cho độc giả, tuyến nhân vật cũng được đầu tư, thế nhưng "Ba kế" cũng chưa làm tốt ở chính khâu nhân vật này, đó là việc khai thác chiều sâu tâm lý. "Ba kế" được viết bằng ngôi thứ ba nhưng lại quá chung chung và cảm xúc của truyện chưa được thỏa mãn, tác giả ít đề cập nhiều đến những suy nghĩ sâu thẳm trong mỗi nhân vật khiến cho câu chuyện vừa quá khách quan, vừa không làm bật lên được chất riêng trong giọng văn. Tuy nhiên tác phẩm vẫn rất có tiềm năng ở những thắt nút - mở nút, những sự việc mới sắp đến với nhân vật chính, và điều này phụ thuộc hoàn toàn vào cách khai thác của tác giả ở những chương tiếp theo. "Chỉ có điều chị hơi thắc mắc là bối cảnh VN thời xưa thì chuyện nam nam yêu nhau được coi là bình thường hay sao mà dường như không có nhân vật nào tỏ ra biểu cảm khác lạ gì cả." (GK Ami)

Tổng: 75/100.

GK Gani: 75/100.
GK Ami: 75/100.

...
Và sau đây chính là top 3 tác phẩm nổi bật nhất, nằm trong hạng mục đề cử của team <3

HẠNG 3
|taekook| Dầu em có là đóa hoa nát tàn
at_1709 | https://my.w.tt/npOAytTOS5

Tác phẩm có một cốt truyện ổn, giọng văn Việt ấn tượng và giàu cảm xúc. Càng về sau giọng văn càng đượm và thấm tình hơn. Tâm lý của nhân vật "tôi" được khắc họa rõ nét, tinh tế qua từng lời kể, từng chi tiết từ nhỏ cho đến lớn, song vai trò còn hơi mờ nhạt. Cách sử dụng từ ngữ độc đáo và đôi chỗ khá mới lạ, nhưng lại có vài từ ngữ hơi thô và chưa phù hợp. Tác giả dẫn dắt truyện ổn, chỉ tiếc có một vài câu chưa được trôi chảy mạch lạc - bị lủng củng và mất đi nhịp điệu câu văn. Tuy nhiên tớ khá ấn tượng với các nhân vật trong truyện. Họ đều không hề thừa thãi, mỗi người có một vai trò và nét đặc trưng riêng. Tính logic của truyện cũng được đảm bảo. "Cốt truyện tuy không có cao trào, nhưng cũng gây được xúc động. Thực ra chị vẫn mong vai trò của nhân vật Quốc có ý nghĩa hơn, ví dụ như cậu vào nhà họ Trương để moi tin hay làm nhiệm vụ gì đó chẳng hạn." (GK Ami)

Tổng: 75/100.

GK Gani: 82/100.
GK Ami: 68/100.

...

HẠNG 2
oneshot hopemin | °sirène°
JellyJeon107 | https://my.w.tt/npOAytTOS5

"Sirène" là một câu chuyện tình yêu kì ảo giữa nhân ngư và con người - kì diệu, đẹp đẽ nhưng cũng thật đau lòng. Giọng văn nhẹ nhàng, sâu lắng, không quá hoa mĩ cũng không khô khan, cách miêu tả sống động, giàu hình ảnh. Cách dùng từ ngữ linh hoạt, đậm chất thơ bay bổng và đủ để tạo dấu ấn. Nội dung truyện khá mới mẻ đối với tớ, nó không quá rối và dễ để theo dõi. Chuyển đổi qua lại giữa ngôi kể thứ nhất và thứ ba khiến điểm nhìn trở nên toàn diện hơn, bớt phần chủ quan. Những hình ảnh tượng trưng, cách miêu tả rất gợi và những câu văn so sánh trong tác phẩm rất ấn tượng. Tuy nhiên có những đoạn sử dụng đại từ nhân xưng "tôi" và "em" khá nhiều, nếu có thể lược bớt mà vẫn giữ được nghĩa thì câu văn sẽ đắt giá hơn. Cũng bởi kể ở ngôi tôi mà cảm xúc của nhân vật Hoseok được khắc họa sâu sắc hơn là Jimin. Ở đoạn Jimin bỏ đi, tác giả có thể thêm những đoạn đặc tả về cậu ấy như ánh mắt, cảm xúc nhiều hơn là chỉ liệt kê những hành động cậu ấy làm như thế.

Tổng: 75,5/100.

GK Gani: 82/100.
GK Ami: 69/100.

...

HẠNG 1
BJYX | EVERMORE - Vĩnh Hằng
Sheller_ | https://my.w.tt/v8IWE0lPS5

Văn phong mượt, có nét cuốn hút, tuy nhiên giữa một vài chương chưa có sự thống nhất về Âu văn và Trung văn. Cách sử dụng từ ngữ miêu tả đẹp và sống động. Rất ít, song vẫn còn sót lỗi chính tả, và một số câu văn còn rườm rà. Nhân vật được miêu tả chi tiết, có đặc điểm riêng. Khắc họa được nội tâm nhân vật một cách tinh tế. Cách kể chuyện rõ ràng, có sự lôi cuốn, có tình tiết bất ngờ. Cả tác phẩm như đưa người đọc vào một thế giới cổ tích, vừa đẹp đẽ lại vừa có chút u tối. Tuy được lấy cảm hứng từ "Beauty and the Beast" nhưng sự sáng tạo độc đáo của tác giả vẫn nổi trội hơn hẳn.

Tổng: 81/100.

GK Gani: 83/100.
GK Ami: 79/100.

...

Xin chúc mừng chị Phong Vân Tình (Sheller_) đã xuất sắc đạt được vị trí quán quân trong bảng xếp hạng lần này! Phần quà bonus đến những tác giả lọt top 3 là một vé pr truyện trên page "Ổ sách - Nơi chia sẻ đam mê đọc sách và viết lách" (dẫn link trên bio), và 500 xu đọc truyện ở lần đầu đăng nhập osach.net được tài trợ bởi admin Hạ Dương (có thắc mắc riêng hãy liên hệ với team).

Nào, nếu mọi người hài lòng với kết quả của Kì #1 thì ngại gì để lại feedback làm động lực cho team cũng như reviewer chứ, như một chút góp ý nhằm cải thiện project này hay đề cử chủ đề cho kì tới chẳng hạn?

Một lần nữa rất cám ơn sự tham gia của mọi người. Chúng tớ là Khu vườn 365, chúc một ngày vui vẻ và hẹn gặp lại các cậu lần sau.

[220420]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net