Sau Giấc Nồng Say

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thực ra, phù thủy trẻ mãi không già vì đó là món quà của Chúa tới một ác quỷ có trái tim thánh thiện. Cũng chính vì lẽ đó mà nàng đã bị loài quỷ trục xuất.

Nàng thấy được trong tim hoàng tử nhỏ có một mầm cây gai độc. Thế nên nàng giữ lấy chàng, cứu sống chàng, nuôi nấng chàng và trao cho chàng tình yêu, khiến chàng cảm thấy thế giới này chỉ toàn là những điều tốt đẹp. Chỉ có như thế, mầm cây gai kia mới chết.

Chàng hoàng tử khôn lớn thành một chàng trai tuyệt đẹp. Trong trái tim chàng đong đầy những yêu thương. Nhưng cho dù là thế, mầm cây gai kia vẫn chưa hề biến mất. Bởi lẽ, dù chàng hoàng tử đem lòng yêu phù thủy nhưng trong lòng chàng vẫn đau đáu một nỗi lo, nỗi lo rằng người chàng yêu thương không hiểu hết lòng chàng. Thế nên, mầm cây gai kia vẫn sống lay lắt trong trái tim chàng, héo rũ nhưng chưa tan biến. Chỉ tiếc là phù thủy cho rằng mầm cây gai kia đã chết đi rồi.

Một ngày nọ, công chúa lạc đến ngôi nhà của phù thủy và hoàng tử. Ả yêu hoàng tử ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi được hoàng tử chỉ cho đường ra, ngay khi trở về, ả đã nói với vua cha rằng ả muốn lấy chàng. Không lâu sau đó, công chúa trở lại cùng thư của nhà vua, đưa tận tay hoàng tử. Khi đó, phù thủy đang vào thị trấn. Hoàng tử nói với công chúa rằng chàng chỉ yêu phù thủy. Và công chúa nói với chàng rằng, chàng lấy ả hoặc người chàng yêu sẽ chết. Mầm cây gai độc khẽ cựa mình. Chàng hoàng tử viết một bức thư để lại cho phù thủy, rằng chàng đã hết yêu nàng và sẽ kết hôn với công chúa. Sau đó, chàng cùng công chúa rời đi.

Khi về đến lâu đài, đức vua nhận ra ngay đứa con trai mất tích. Hoàng tử ngỏ ý với vua cha cho chàng lấy người chàng yêu, chính là người đã ở với chàng suốt những tháng năm chàng lưu lạc. Đức vua đã đồng ý làm ả công chúa kia ghen tức.

- Ả ta là một phù thủy, thưa phụ hoàng. Con đã nhận ra anh nên mới phải dùng cách này để đưa anh trở về. Con chắc rằng ả phù thủy kia đã cho anh con ăn bùa mê thuốc lú. 

Chàng hoàng tử sững người nhìn ả công chúa. Mầm cây gai kia bắt đầu phát triển.

Mặc cho sự phản đối từ hoàng tử, đức vua cho phép ả công chúa đi bắt ả phù thủy ở trong rừng.

Ả càng ghen tức hơn khi thấy sắc đẹp của phù thủy. Và ả nói với nàng:

- Người ngươi yêu đã quay lưng với ngươi. Chàng sẽ lên ngôi. và chàng cho rằng nên diệt trừ ngươi để đảm bảo an toàn cho vương quốc.

- Chàng sẽ không nói vậy đâu - và phù thủy toan sập cửa vào nhà.

- Phải, ngươi đúng. Nhưng tất cả mọi người đều biết chàng được nuôi dưỡng bởi một phù thủy. Ngươi nghĩ thử xem, nếu ả chưa bị đưa lên giàn thiêu thì người ta sẽ nghĩ thế nào. 

Phù thủy chẳng thể nói thêm gì cả, nàng đồng ý để ả công chúa bắt đi.

Nhìn người mình yêu bị trói trên giàn thiêu, chàng hoàng tử xót xa lòng. Nhưng chàng làm được gì cơ chứ.

- Tự tay giết người anh yêu hoặc để em làm thay anh, anh trai yêu quý - ả công chúa cười.

Và hoàng tử cầm lên ngọn đuốc trong tiếng reo hò. Nhưng chàng chẳng thế xuống tay.

Cố gắng để không bật khóc, phù thủy nghĩ rằng chỉ có cách khiến chàng hận nàng, chàng mới có thể xuống tay, có thể sống hạnh phúc. Và nàng nói:

- Cứ giết em đi, chàng yêu dấu. Nếu em chẳng thể chết cho người mình yêu, vậy yêu thương em để ở chốn nào? Đừng lo cho em, em sẽ không ủy khuất. Em biết chàng yêu em không đủ để vì em chống lại cả thế gian này.

Và chàng hoàng tử làm rơi bó đuốc. Quả nhiên, người chàng yêu thương không hiểu hết lòng chàng. Mầm cây gai xuyên qua trái tim chàng. Buốt nhói. Chàng biến thành ác quỷ.

Chàng giết, giết hết. Chàng có thể vì nàng mà chống lại cả thể gian. Chàng điên cuồng tàn sát.

Nhưng khi chàng quay lại nhìn nàng, nhìn ngọn lửa vây lấy quanh nàng và trên gương mặt nàng là hai hàng lệ đổ. Chàng ngưng lại, đến bên nàng, ôm siết nàng mặc kệ lửa bỏng vây lấy xung quanh. Chàng nói với nàng rằng chàng xin lỗi, nhưng nàng chỉ còn biết khóc mà thôi.

Và họ cứ thê ôm nhau, tới tận khi cùng hóa tro tàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net