Chương 267: Từ gia rời kinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cửa cung đang giằng co, thì lại nghe truyền tới một giọng nói trong sáng mà trầm ổn cách đó không xa. "Thần, Từ Hồng Ngạn bái kiến Hoàng Thượng."

Mọi người đồng loạt quay đầu lại, thì thấy Từ Hồng Ngạn cũng không mặc quan phục, mà là quần áo mộc mạc màu trắng đi nhanh tới. Đi theo phía sau ông cách hai bước chính là Từ Thanh Bách cũng một thân quần áo mộc mạc như vậy.

Thấy ông, không ít người rối rít kêu lên Từ đại nhân tới v...vv... Mặc dù danh tiếng của Từ Hồng Ngạn không sánh bằng phụ huynh, nhưng năm đó cũng là tài tử nổi danh của Đại Sở.

Chỉ là, lúc ông còn là thanh niên thì đã bị vây hãm tại kinh thành, làm một Ngự sử không lớn không nhỏ không có chút thực quyền nào, nên tất nhiên không sánh bằng phụ huynh dạy dỗ học sinh khắp thiên hạ ở Vân Châu.

Từ Hồng Ngạn đi tới trước cửa cung, cung kính lạy một lạy với đám người Mặc Cảnh Kỳ, nói: "Vi thần Từ Hồng Ngạn bái kiến Hoàng Thượng, Thái Hậu, Hoàng Hậu nương nương."

Phía sau, Từ Thanh Bách cũng cùng bái kiến theo.

Đôi mi thanh tú của Chiêu Dương Trưởng công chúa nhíu lại nói: "Từ đại nhân, sao người lại tới đây?"

Từ Hồng Ngạn cười nhạt nói: "Khởi bẩm Công chúa, bởi vì chuyện của Từ gia đã làm huyên náo cả thành, sao vi thần lại không biết được. Làm phiền Công chúa và chư vị đã cầu tình cho Từ gia, Hồng Ngạn cũng đã nghe nói. Còn có... Lý lão đại nhân..."

Nhìn thi thể của lão giả dưới chân tường cung, Từ Hồng Ngạn thở dài một tiếng, khóe mắt đỏ lên.

Thi lễ thật sâu với thi thể lão giả, nói: "Từ thị nhận ân nghĩa sâu nặng của Lý lão đại nhân, thật sự không biết lấy gì mà báo đáp cho cân xứng."

Đợi đến khi đã làm xong những việc này, Từ Hồng Ngạn mới xoay người nói với mọi người đang quỳ trên đất ở phía sau: "Đa tạ chư vị đã cầu xin cho Từ thị, chỉ là... đây là chuyện nhà của Từ gia, không nên bởi vì Từ gia mà làm liên lụy đến chư vị, xin mọi người hãy trở về đi. Từ Hồng Ngạn ở chỗ này, cung kính tiếp nhận ý chỉ của bệ hạ."

Từ Thanh Bách quỳ gối bên cạnh hắn cũng nói: "Con trai thứ tư của Từ gia, Từ Thanh Bách cũng ở đây."

Mặc Cảnh Kỳ cười lạnh một tiếng, nhìn chằm chằm hai người nói: "Nếu đã nói như thế, thì hai người các ngươi đã chịu nhận tội rồi?"

Từ Thanh Bách cười nhạt nói: "Quân muốn thần chết, thần không thể không chết. Hoàng Thượng muốn tịch biên Từ gia, cả nhà tịch biên tài sản giết kẻ phạm tội. Sao Từ thị dám không tuân theo chứ? Chỉ là, không biết Hoàng Thượng muốn chúng thần nhận tội gì?"

Từ Thanh Bách và Từ Hồng Ngạn diễn xuất một phen này, lại làm cho mọi người ở tại chỗ càng nhiều thêm mấy phần ấn tượng tốt, đồng thời bất mãn với Hoàng đế cũng càng thêm nồng đậm hơn.

Mặc Cảnh Kỳ rõ ràng nhận thấy được một đám đại thần và họ hàng quỳ trên mặt đất bất mãn với hắn, nếu cứ tiếp tục như vậy, không chừng hiện tại sẽ xảy ra chuyện.

Nhắm lại mắt, kiên quyết cố nén tức giận trong lòng, nói: "Đưa Từ Hồng Ngạn và Từ Thanh Bách về phủ Ngự Sử, không có mệnh lệnh của trẫm, không ai được phép gặp bọn họ!"

Nói xong, cũng không để ý tới phản ứng của mọi người nữa, xoay người đi vào trong cửa cung. Mặc Cảnh Kỳ nhìn như nén giận mà đi, nhưng kỳ thực là, mấy ngày qua hắn thật sự chịu không ít hành hạ, hơn nữa, hiện tại bị tức không nhẹ, không đi, chỉ sợ sẽ không chống đỡ nổi nữa.

Liễu thừa tướng đứng ở một bên phất tay một cái, kêu người áp giải Từ Hồng Ngạn và Từ Thanh Bách trở về phủ. Mặc dù bây giờ không thể tịch biên Từ gia, nhưng Từ gia xé rách mặt với triều đình đã thành thế cục đã định, mà Liễu gia cũng sẽ trở thành thế gia đệ nhất của Đại Sở vào một ngày không xa.

Từ Hồng Ngạn và Từ Thanh Bách lại quỳ xuống đất tạ ơn mọi người cầu xin lần nữa mới để người áp giải đi, mọi người trước cửa cung cũng rối rít giải tán.

Mặc Cảnh Lê thấy tình cảnh này, như có điều suy nghĩ, cười cười đi theo Thái Hậu vào cung, Chiêu Dương công chúa nhìn cửa cung dần dần an tĩnh lại, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, nói với Đại trưởng Công chúa bên cạnh: "Hoàng cô......"

Đại trưởng Công chúa lắc đầu, dung nhan già nua cũng nhiều thêm mấy phần mỏi mệt, nắm tay Chiêu Dương Trưởng công chúa, nói: "Hoàng Thượng hồ đồ... Thôi, Chiêu Dương đến ở lão bà tử ta hai ngày đi."

Chiêu Dương công chúa cười nói: "Trong phủ của Chiêu Dương cũng không có ai, Hoàng cô đã không chê, Chiêu Dương vui mừng còn không kịp đây."

Đỡ Đại trưởng Công chúa lên xe ngựa, lúc này hai chiếc xe ngựa mới một trước một sau đi ra ngoài thành.

Ngồi trên lầu xem hết kịch hay, Lãnh Hạo Vũ cười ha ha không ngừng, nói: "Thanh Trần công tử thật cao minh, Từ đại nhân rời đi như vậy tốt hơn trực tiếp rời đi rất nhiều."

Không chỉ đả kích Mặc Cảnh Kỳ, mà còn không tổn hại đến danh tiếng của Từ gia. Bây giờ là hoàng gia có lỗi với Từ gia, chứ không phải Từ gia có lỗi với hoàng gia.

Từ Thanh Trần đứng dậy, nhìn cửa cung đã không còn người nào qua lại, nhàn nhạt mỉm cười, nói: "Chỉ cần diễn một tuồng kịch, thì đã có thể rời kinh rồi."

Lãnh Hạo Vũ nói: "Sao Thanh Trần công tử biết Mặc Cảnh Kỳ sẽ có hành động? Chẳng may hắn ta không ra tay, thì chẳng lẽ chúng ta phải tự biên tự diễn sao?"

Từ Thanh Trần cúi đầu uống trà, lại cười nói: "Không cần, cho dù Mặc Cảnh Kỳ không ra tay, thì cũng sẽ có người ra tay thay hắn ta."

Lại nói, Mặc Cảnh Kỳ trở lại trong cung, thì tất nhiên lại giận dữ một trận. Ngay trước mặt mọi người trong cung, không chút lưu tình khiển trách mấy phi tử đi theo Hoàng Hậu quỳ cầu xin một trận, đang muốn biếm lãnh cung, lại nghe thấy Hoàng Hậu tiến lên phía trước nói: "Chuyện này là nô tỳ bắt đầu. Hoàng Thượng muốn phạt, thì cũng phạt cả nô tỳ đi."

Mặc Cảnh Kỳ chán nản, với Hoàng Hậu, hắn vẫn đề phòng mà không sủng ái, nhưng rốt cuộc cũng là vợ cả mà phụ hoàng đã ban cho hắn, lúc trước chưa lên ngôi, hai người cũng từng giúp đỡ lẫn nhau một thời gian. Cho nên hắn luôn luôn cho nàng đầy đủ tôn trọng.

Nghe thấy Hoàng Hậu nói như thế, Mặc Cảnh Kỳ cười lạnh nói: "Ngươi còn biết mình là Hoàng Hậu của trẫm? Trước mặt toàn bộ dân chúng kinh thành lại làm trẫm mất mặt?"

Hoàng Hậu cúi đầu, bình tĩnh nói: "Từ gia không thể so với những nhà khác, quan hệ mật thiết với giang sơn Đại Sở. Nếu Từ gia thật sự có ý mưu nghịch, Hoàng Thượng làm bất kỳ quyết định gì, nô tỳ cũng không dám có ý kiến khác. Nhưng mà Hoàng Thượng, Từ gia có sao?"

Mặc Cảnh Kỳ cứng lại, chống lại đôi mắt bình tĩnh sáng ngời của Hoàng Hậu, không nói được gì. Hồi lâu mới thẹn quá hóa giận, phất tay, nói: "Những người khác đều cút đi! Về phần Hoàng Hậu, sống ở trong cung của ngươi không được phép đi ra! Chuyện của hậu cung giao cho Liễu Quý phi xử trí."

Hoàng Hậu cũng không phản đối, đứng lên nói: "Đa tạ Hoàng Thượng, nô tỳ cáo lui. Mấy vị tỷ muội đi cùng với Bổn cung đi."

Tất nhiên mấy phi tử này cầu còn không được, hôm nay cùng nhau đi theo Hoàng Hậu cầu xin cho Từ gia, vốn là các nàng tự nguyện làm, mới vừa rồi Hoàng Hậu còn cứu các nàng, trong lòng càng thêm cảm kích Hoàng Hậu hơn. Các nàng ở trong cung vốn đã vô sủng, tất nhiên cũng không mong đợi gì từ Hoàng đế.

Nhìn thân ảnh Hoàng Hậu mang người rời đi, Mặc Cảnh Kỳ vung tay lên hất bể hết đồ sứ cổ trên bàn. Ngoài cửa lại truyền đến tiếng nội thị bẩm báo. "Khởi bẩm Hoàng Thượng, Lê Vương cầu kiến."

"Kêu hắn cút đi!" Mặc Cảnh Kỳ giận dữ hét.

Liễu Quý phi đứng ở bên cạnh hắn, mắt lạnh nhìn bộ dáng hắn tức giận đến nổi điên, trong con ngươi chợt lóe lên một tia khinh thường.

Đêm khuya của ngày thứ ba sau chuyện ở trước cửa cung, đột nhiên phủ Ngự Sử bị bốc cháy, sau đó truyền ra tiếng chém giết. Đợi đến khi thị vệ nha môn của kinh thành và người có quan hệ tốt với Từ gia bên trong thành chạy tới cửa, thì cả phủ Ngự Sử đã là một đống đổ nát thê lương.

Mọi người vọt vào trong phủ Ngự sử, thì cũng chỉ tìm được một hai người hầu may mắn thoát khỏi tai họa, người còn lại đều đã hóa thành vô số cỗ thi thể bị lửa thêu cháy đến thi cốt cũng không còn, cũng không thể nhận ra được rõ ràng, đâu là thi thể của người Từ gia, đâu là thi thể của thích khách.

Chỉ là, có người không cẩn thận đã giẫm phải nửa khối lệnh bài của thị vệ trong cung đã bị đốt cháy ở hiện trường. Mặc dù, rất nhanh, phủ Ngự Sử đã bị người trong cung phái tới tiếp nhận, đuổi hết những người không có phận sự ra ngoài, nhưng cũng có chút tin tức bí mật lưu truyền ra từ chỗ tối. Cả kinh thành lại càng lâm vào trong không khí nặng nề quỷ dị.

Ở một nơi cách kinh thành hơn hai mươi dặm, trên một con đường nhỏ yên lặng không bóng người, Lãnh Hạo Vũ chắp tay cười nói: "Từ đại nhân, Thanh Trần công tử, Tứ công tử, đi đường bình an."

Hai cỗ xe ngựa có bề ngoài mộc mạc hơi tầm thường dừng ở ven đường, Từ Thanh Trần ngồi trong xe ngựa cười nhạt, nói với Lãnh Hạo Vũ: "Lần này đã làm phiền Lãnh công tử nhiều rồi, bảo trọng."

Lãnh Hạo Vũ cười nói: "Vì Vương gia làm việc là bổn phận của thuộc hạ chúng ta, sao dám nói phiền? Đoạn đường này của mấy vị sẽ có ám vệ và Kỳ Lân âm thầm bảo vệ, nên không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn. Về phần hạ nhân của phủ Ngự Sử, tại hạ cũng sẽ sắp xếp tốt, cũng xin Từ đại nhân yên tâm."

Từ Hồng Ngạn gật đầu nói: "Làm phiền Lãnh công tử rồi, cáo từ."

"Chư vị đi đường bình an." Lãnh Hạo Vũ mỉm cười gật đầu, tránh qua một bên nhường đường.

Xe ngựa từ từ đi về phía trước, trên một chiếc xe ngựa ở phía sau, người ngồi trên đó chính là Từ phu nhân, mà bên cạnh Từ phu nhân cũng không phải nha đầu hay đi theo bà, mà là tiểu thư Tần Mịch của Tần gia.

Tần Mịch cũng giống như Từ phu nhân, chỉ mặc quần áo mộc mạc tầm thường, nhưng vẫn mỹ lệ động lòng người. Nhưng mà một tay vẫn nắm chặt vạt áo của Từ phu nhân, hiển nhiên lần đầu xa nhà đã khiến cho nàng hơi lo sợ.

Từ phu nhân trìu mến vỗ vỗ mu bàn tay nàng, cười nói: "Mịch nhi, uất ức cho cháu rồi. Tương lai bá mẫu nhất định phải bắt Trạch nhi cho cháu một hôn lễ phong phong quang quang."

Gương mặt xinh xắn của Tần Mịch đỏ ửng, thấp giọng nói: "Mịch nhi đã đính hôn với Nhị công tử, thì có gì mà uất ức hay không uất ức chứ?"

Từ phu nhân nghe vậy, trong mắt càng trở nên trìu mến, từ ái cười nói: "Bé ngoan, nếu thằng bé Thanh Trạch kia dám bắt nạt con, nhất định mẫu thân sẽ làm chủ cho con!"

"Bá mẫu......"

Đầu tháng chín, phủ Ngự Sử gặp phải thích khách, cả phủ đệ biến thành biển lửa.

Mười ngày sau, tiểu thư Tần Mịch của Tần gia thuở nhỏ đã đính hôn với Nhị công tử của Từ gia phát bệnh không dậy nổi, chưa đầy nửa tháng đã hương tiêu ngọc vẫn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net