Chương 275: Ngưng Hương các

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những người này cơ hồ cũng là nhân vật quan trọng nhất của các quốc gia, nghĩ đến Trấn Nam Vương Tây Lăng lại càng là nhân vật quan trong hơn cả Tây Lăng Hoàng nữa. Toàn bộ những người này đều tụ tập đến Nhữ Dương, nếu nói chỉ là vì Ngọc Tỷ Truyền Quốc thì hình như hơi chuyện bé xé ra to rồi.

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Đại ca cũng cũng đều không xem trọng Ngọc Tỷ Truyền Quốc bao nhiêu giống như Lộc Hàm, nhưng người khác thì chưa hẳn nghĩ như vậy."

Cái gọi là Ngọc Tỷ Truyền Quốc, có nghĩ là, người nào có được thì sẽ được cả thiên hạ. Địch Lệ Nhiệt Ba cảm thấy thật ra thì cho tới nay đây là một câu nói ngược mới đúng, hẳn là người được thiên hạ thì sẽ có được mới đúng.

Vô luận là Thủy Hoàng lúc trước hay Cao tổ Tiền triều gần đây, ai mà không đến lúc đã định xong giang sơn mới lấy được Ngọc Tỷ Truyền Quốc? Nếu ngươi còn ở lúc cái gì cũng không có, thì cho dù Ngọc Tỷ Truyền Quốc có rớt từ trên trời xuống trong ngực của ngươi đi nữa, thì cũng chỉ biến ngươi thành bia đỡ đạn cho người ta mà thôi.

"Nhiệt Ba nói rất đúng, có Ngọc Tỷ Truyền Quốc liền chiếm một cái gọi là vâng theo ý trời thôi. Huống chi, nghe nói trong bảo tàng của Cao tổ Tiền triều còn có binh pháp bí tịch của Cao tổ Tiền triều và bảo tàng khai quốc còn sót lại."

Mặc Lộc Hàm lạnh nhạt cười nói. Như vậy xem ra, chỉ sợ đáng giá nhất không phải là những bảo tàng kia, mà là binh pháp của Cao tổ đi, thử hỏi bàn về binh pháp có ai dám đánh đồng với Mặc gia quân?

Vốn là Trấn Nam Vương còn được gọi là Chiến thần Tây Lăng, nhưng mà kể từ khi Trấn Nam Vương thất bại ở trong tay Định Vương phi, thì ở trong lòng những tướng sĩ của Tây Lăng xem ra, Mặc gia quân quả thực chính là khắc tinh của Trấn Nam Vương. Trấn Nam Vương vô địch cả đời, nhưng lại liên tiếp bị đánh bại ở trong tay của Mặc gia quân.

Một lần thua trong tay của Mặc Lưu Danh còn dễ nói, dù sao Định Vương phủ có tiếng là học giỏi sâu xa, Mặc Lưu Danh lại càng là một thế hệ kỳ tài, nhưng lần thứ hai lại thua ở trong tay Định Vương phi thì không thể bỏ qua được. Một tiểu cô nương mười mấy tuổi xuất thân thư hương môn đệ cũng có thể đánh bại Trấn Nam Vương thân kinh bách chiến, đây không phải khắc tinh trời sanh thì là cái gì?

Nói đến chuyện Ngọc Tỷ Truyền Quốc, Địch Lệ Nhiệt Ba liền cau mày hỏi: "Lần này Đàm Kế Chi có tới Tây Bắc hay không?"

Mặc Lộc Hàm gật đầu nói: "Bây giờ Thư Mạn Lâm còn đang ở Nhữ Dương, trừ phi Đàm Kế Chi không cần nàng ta nữa, nếu không, hắn nhất định sẽ tới."

"Thư Mạn Lâm?" Ở một bên, Từ Thanh Trần nhướng mày cười nói, hắn cũng không biết lúc nào thì Thánh nữ Nam Cương chạy tới Tây Bắc.

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Cũng đã quên nói với Đại ca, lại nói, Đại ca và Thánh nữ Nam Cương cũng coi như là quen biết cũ đi, lúc trước Thánh nữ Nam Cương còn nhắc tới Đại ca với Lệ nhi, Đại ca có muốn gặp hay không?"

Từ Thanh Trần bất đắc dĩ đưa tay vuốt vuốt đầu Địch Lệ Nhiệt Ba, làm như không thấy ánh mắt không vui của Mặc Lộc Hàm, mỉm cười nói: "Thôi đi, nói vậy thì nàng ta cũng không hy vọng còn có người khác biết được nàng ta ở chỗ này."

Thánh nữ Nam Cương không thể rời khỏi Vương thành Nam Chiếu, nếu bị người Nam Cương biết, Thánh nữ Nam Cương này của Thư Mạn Lâm cũng không cần làm nữa.

Trong thành Nhữ Dương, mọi người từ bốn phương tám hướng chạy tới cùng tham gia náo nhiệt, để cho thành thị không tính là quá nổi danh này của Tây Bắc lập tức trở nên phồn hoa huyên náo.

Bên đường phố chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện rất nhiều tiểu thương đến phần đất bên ngoài, chào hàng với những người đi đường đi qua đi lại, hoặc các loại thương phẩm đến từ quan nội hoặc đến từ Tây Lăng, Bắc Nhung, Nam Chiếu.

Tất cả các khách sạn, tửu lâu, trà lâu trong thành cũng đều đã chật cứng người. Mỗi ngày không chỉ là sứ thần triều đình vào thành, mà còn có người buôn bán dạo từ các nơi, hiệp khách trong chốn giang hồ, thậm chí là người đi du lịch. Cả thành Nhữ Dương hiện ra náo nhiệt và phồn hoa chưa từng có.

Ngưng Hương các là phường ca múa mới mở không lâu trong thành Nhữ Dương, nhưng lại chưa tới hai tháng đã phát triển thành phường ca múa đệ nhất Tây Bắc. Nhưng Ngưng Hương các hoàn toàn khác với thanh lâu kỹ viện bình thường, cô nương Ngưng Hương các chỉ bán nghệ không bán thân, thay vì nói là một phường ca múa còn không bằng nói là một tửu lâu.

Bởi vì ở nơi này không chỉ có cô nương xinh đẹp nhất, mà còn có rượu tốt nhất, thức ăn ngon nhất. Ở chỗ này, ngươi có thể tìm cô nương nghe đàn hát xem nhảy múa, nhưng lại không thể đòi hỏi các cô nương hầu rượu, lại càng không cần phải nói đến những cái phục vụ nghiệp dư khác. Vì vậy Ngưng Hương các này không chỉ chiêu đãi khách nam, mà cũng chiêu đãi cả khách nữ.

Nhưng con người thì hết lần này tới lần khác trời sanh đều có một loại tính tình như vậy, càng không để cho ngươi làm thì ngươi lại hết lần này tới lần khác còn cảm thấy là tốt nhất.

Dù sao cũng là nghe hát uống rượu ngắm mỹ nhân, đến Ngưng Hương các uống trà uống rượu luôn tương đối cao nhã hơn đi dạo thanh lâu nhiều. Hơn nữa mỹ nhân Ngưng Hương các quả nhiên là mỹ nhân hàng thật giá thật, không có trang diễm nũng nịu nồng nặc như trong thanh lâu, dung mạo của mọi cô nương đều xinh đẹp tuyệt trần chỉ hơi trang điểm nhẹ, lại mặc áo giống nhau ở trong Ngưng Hương các... làm phục vụ.

Về phần biểu diễn cầm kỳ thư họa thi từ ca múa thì càng là mỹ nhân trong mỹ nhân. Đừng nói là Tây Bắc cằn cỗi không có nhiều mỹ nhân, ngay cả mỹ nhân Giang Nam cũng làm cho những khách nhân là người đọc sách cũng muốn say đắm ở nơi này.

Địch Lệ Nhiệt Ba ngồi ở trong sương phòng trên lầu hai Ngưng Hương các, dựa vào cửa sổ nhìn ra ngoài. Đã là ban đêm, cả thành Nhữ Dương đều đèn đuốc sáng trưng như ban ngày. Vừa lúc đối diện Ngưng Hương các có bày biện một lôi đài cao hình như đang chơi trò chơi gì đó. Dòng người dưới lầu bắt đầu khởi động, hình như còn náo nhiệt hơn ban ngày mấy phần.

"Đã trễ thế này, sao Vương phi còn ra đây?" Đẩy cửa ra đi vào, Dao Cơ dựa lưng vào cửa cười hỏi.

Dao Cơ mặc một bộ áo lưới màu đỏ, dung nhan vốn tuyệt sắc cũng khôi phục bảy tám phần, mặc dù nhìn qua còn chưa bằng tuyệt diễm phong tình như trước nhưng lại làm cho người ta cảm thấy càng nhiều thêm mấy phần ôn nhu động lòng người.

Địch Lệ Nhiệt Ba cười yếu ớt nói: "Cũng rảnh rỗi, nên đi ra ngoài xem một chút. Ngươi kinh doanh Ngưng Hương các khá tốt."

Dao Cơ bĩu môi nói: "Là rất tốt đi, còn phải đa tạ Vương phi thương hương tiếc ngọc, nếu không nhiều mỹ nhân trong Ngưng Hương các như vậy phải lưu lạc phong trần thì cũng rất đáng tiếc."

Địch Lệ Nhiệt Ba cười như không cười, nhìn nàng nói: "Ai nói mỹ nhân thì nhất định phải mở thanh lâu? Thanh lâu ở dưới Thiên Nhất các còn nhiều, rất nhiều, không đáng phải mở thêm một nhà nữa. Hơn nữa Ngưng Hương các kiếm tiền cũng chưa chắc ít hơn Khuynh Thành phường của ngươi đi?"

Dao Cơ gật đầu cười nói: "Vương phi nói rất đúng."

Chi tiêu của Ngưng Hương các cao đến nỗi Dao Cơ từng kinh doanh thanh lâu đệ nhất ở kinh thành cũng không thể không chắc lưỡi hít hà. Nhưng hết lần này tới lần khác, mấy ngày nay làm ăn cũng cực kỳ tốt, ngắn ngủn không tới nửa tháng đã kiếm được vàng bạc đầy bát. Cho nên, có một câu nói không sai. Những người này a... Trời sanh chính là kẻ hèn!

"Ngươi phải nhớ được muốn cô nương theo hầu, thì để cho bọn họ tự đến Câu Lan viện đi. Ngưng Hương các chỉ cung cấp rượu tốt nhất, món ăn ngon nhất, ca khúc hay nhất, vũ đạo xinh đẹp nhất và biểu diễn tài nghệ đặc sắc nhất, những thứ khác đều không có!" Địch Lệ Nhiệt Ba vừa nhìn tình cảnh dưới lầu vừa phân phó.

Dao Cơ gật đầu nói: "Dao Cơ hiểu, lại nói... Hôm nay, ban ngày, Lê Vương, còn có Thất vương tử Bắc Nhung và Trấn Nam Vương Thế tử Tây Lăng đều đã tới Ngưng Hương các."

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Ngưng Hương các nổi lên quá nhanh, bọn họ không đến mới kỳ quái. Không cần để ý tới bọn họ làm cái gì."

Dao Cơ che miệng cười nói: "Hiện tại ta tin tưởng Vương phi nói Ngưng Hương các là vì kiếm tiền mới tồn tại rồi. Nhưng mà mấy ngày này thì rất náo nhiệt, nhưng đợi đến những người này đi......"

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Ngươi yên tâm, lần này rất nhiều người tới cũng sẽ không đi, sau đó sẽ càng có nhiều người đến. Cái này cần Ngưng Hương các ra sức rồi, nói cho những người có tiền ở lại Nhữ Dương thành và những người người buôn bán dạo kia chỗ tốt......"

"Dao Cơ hiểu." Dao Cơ đi tới cửa sổ, tò mò theo ánh mắt của Địch Lệ Nhiệt Ba nhìn ra bên ngoài. "Vương phi đang nhìn gì vậy?"

Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ chỉ lôi đài đối diện cách đó không xa, hỏi: "Chỗ này là đang làm gì?"

Dao Cơ cười nói: "Võ đài thôi, mấy ngày nay không chỉ là nhiều thương nhân tới Nhữ Dương, mà cũng có nhiều công tử vương tôn và hiệp khách giang hồ. Cái lôi đài kia đã bày hai ngày rồi, nhưng mà hình như chủ lôi đài là người Bắc Nhung. Phần thưởng cho người thắng là một thanh bảo đao gắn đầy bảo thạch cắt đứt được cả cọng lông đang bay. Năm mươi lượng bạc một lần. Hai ngày này chủ lôi đài lại là buôn bán lời không ít tiền."

Năm mươi lượng bạc thì đương nhiên không coi vào đâu so với một thanh bảo đao gắn đầy bảo thạch. Nhưng nếu như căn bản không có ai có thể thắng được, thì vị chủ lôi đài kia chẳng khác nào hoàn toàn không cần phải bỏ ra vốn, năm mươi lượng bạc đã đủ cho gia đình bình thường sống qua hai ba năm rồi.

Địch Lệ Nhiệt Ba có chút ngạc nhiên. "Lôi đài gì mà khó như vậy?"

Dao Cơ nói: "Bắn tên."

"Bắn tên?" Địch Lệ Nhiệt Ba kinh ngạc nhướng mày, xem ra chủ lôi đài Bắc Nhung này tương đối có lòng tin với tài bắn cung của mình.

Phải biết rằng, hôm nay Nhữ Dương là chỗ nào? Là khu vực Mặc gia quân đóng quân, có hơn phân nửa Hắc Vân kỵ tinh nhuệ của Mặc gia quân đều đóng quân ở ngoài thành Nhữ Dương. Mà tất cả Hắc Vân kỵ có thể nói là thần tiễn thủ trong trăm người có một.

Dao Cơ nhìn ra phía ngoài, đột nhiên cười một tiếng nói: "Vương phi, có phải mấy người kia là tiểu tướng Mặc gia quân các ngươi hay không?"

Địch Lệ Nhiệt Ba đi ra ngoài nhìn lại, quả nhiên thấy mấy tiểu tướng trẻ tuổi đã chen đến phía trước đám người, đúng là tiểu tướng Vân Đình và Trần Vân lúc đầu ở quân doanh Mặc gia quân đã giao thủ với Địch Lệ Nhiệt Ba, xem ra hiện tại quan hệ của hai người cũng rất tốt.

Địch Lệ Nhiệt Ba đứng dậy tới cười nói: "Đi thôi, chúng ta cũng đi qua xem một chút, rốt cuộc thần tiễn thủ Bắc Nhung này có chỗ nào tuyệt diệu."

Dao Cơ cười nói: "Đã như vậy, ta cũng vậy đi xem náo nhiệt, Vương phi, mời."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net