Chương 310: Thị vệ đại nội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Nói bậy, Diêm Vương các nhiều sát thủ như vậy, đã từng thấy bọn hắn mặc áo đen che mặt sao?" Phượng Chi Dao phản bác.

Diêm Vương các được xưng là tổ chức sát thủ đệ nhất thiên hạ, nhưng chưa bao giờ mặc đồng phục. Điều này nói rõ quần áo thống nhất đối với tổ chức sát thủ là có hại mà không có lợi.

"Sát thủ hạng ba." Trác Tĩnh bình tĩnh nói.

Nghe Phượng Chi Dao và Trác Tĩnh ngươi một ánh mắt ta một câu châm chọc khiêu khích, lại khiến không khí vốn nên khắc nghiệt khẩn trương trở nên làm cho người ta không hiểu sao lại muốn cười.

Bọn sát thủ khăn đen che mặt bốn phía tuy bởi vì che nghiêm mặt nhìn không ra thần sắc nhưng một đôi mắt kia phảng phất như toát ra lửa cũng nói rõ phẫn nộ của bọn hắn một cách đầy đủ. Phượng Chi Dao cong môi tươi cười nhìn sát thủ đối diện, không chút để ý cười nói: "Kỳ thật ngoại trừ sát thủ hạng ba, còn có một loại người phải che mặt giữa ban ngày."

Địch Lệ Nhiệt Ba mỉm cười tiếp lời hỏi: "Người nào?"

Phượng Chi Dao cười nói: "Người không thể gặp người khác, nói thí dụ như... thị vệ Đại nội!"

Bọn sát thủ một mảnh yên lặng, vẫn như cũ không thể che hết hai mắt, để lộ ra ánh mắt kinh ngạc.

Mặc Lộc Hàm tiến lên một bước chắp tay nhìn bọn sát thủ bao vây mình, lạnh nhạt cười nói: "Thị vệ Đại nội? Cử động lần này của Mặc Cảnh Kỳ chỉ là giấu đầu hở đuôi, lại thừa thêm một lần hành động này."

Phượng Chi Dao cười nói: "Không phải sao, Định Vương phủ chúng ta đã đoạn tuyệt quan hệ cùng Đại Sở, Mặc Cảnh Kỳ muốn giết Vương gia chúng ta đại khái có thể gọn gàng dứt khoát phái người đến. Tựa như vừa rồi trong thành không phải rất tốt sao? Làm gì lén lút như vậy. Nhưng mà..."

Tần Phong lãnh đạm nói: "Sẽ bị chúng ta coi là Đại Sở muốn khiêu khích Mặc gia quân."

Chúng sát thủ chần chờ một chút, đầu lĩnh động đao chỉ vào Mặc Lộc Hàm lạnh lùng nói: "Định Vương gia, không cần nhiều lời. Chúng ta là phụng mệnh mà đến, nếu không thể mang theo đầu của Vương gia và Vương phi trở về, bản thân chúng ta phải đầu rơi xuống đất. Đắc tội!"

Dứt lời, động đao vung lên, tất cả mọi người cùng đánh tới Mặc Lộc Hàm. Thần sắc Mặc Lộc Hàm lạnh nhạt, chỉ tiện tay phất ống tay áo một cái, kình phong như thực chất, lập tức vung hai sát thủ đến một bên.

Mặc Lộc Hàm vừa động thủ những người khác tự nhiên cũng sẽ không nhàn rỗi, lập tức trên quan đạo yên tĩnh tiếng chém giết dội thành một mảnh.

Mấy sát thủ vây công Mặc Lộc Hàm không có kết quả, tâm tư khẽ động liền chuyển hướng mục tiêu về phía trên người Địch Lệ Nhiệt Ba được Mặc Lộc Hàm một tay bảo vệ trong lòng vẫn chưa động thủ.

Bốn gã sát thủ hợp lực đem hết toàn lực tấn công mạnh một hồi dẫn dắt lực chú ý của Mặc Lộc Hàm rời đi, hai gã sát thủ khác lại thừa cơ kiếm chỉ Địch Lệ Nhiệt Ba.

Địch Lệ Nhiệt Ba bị Mặc Lộc Hàm bảo vệ trong lòng phạm vi có thể hoạt động vốn không rộng, mắt thấy hai thanh kiếm có thể đâm trúng Địch Lệ Nhiệt Ba, trong lòng sát thủ cầm kiếm vui vẻ.

Thân thể lại đột nhiên dừng lại, chỉ cảm thấy ngực sáng ngời, Định Vương phi vốn ở trong lòng Mặc Lộc Hàm đã chẳng biết đi đâu, ngực mình lại cắm một thanh dao găm hàn quang rạng rỡ.

Bàn tay mảnh mai trắng như ngọc tay nắm chặt chuôi dao găm, không chút do dự rút ra. Huyết hoa lập tức phun ra, ánh mắt sát thủ chậm rãi ngã xuống lại mơ hồ nhìn Định Vương phi xinh đẹp dịu dàng giống như tiểu thư khuê các ưu nhã nhất Sở Kinh kia nắm dao găm nhuộm máu của mình, xoay người đánh ra một trường kiếm đánh úp lại khác, như một cơn gió màu xanh nhạt thổi qua, trên cổ của đồng bạn hắn nứt ra một vết đỏ dài nhỏ...

Trong nháy mắt giết hai người, Địch Lệ Nhiệt Ba tiện tay phẩy máu tươi bên trên dao găm một chút nhíu nhíu mày. Mấy năm nay rốt cuộc là khuyết thiếu rèn luyện, thân thủ cũng không quá linh hoạt.

Thoạt nhìn tuy ở kiếp này học được khinh công và nội công, nhưng chỉ sợ cũng không khôi phục đến thời điểm đỉnh cao nhất kiếp trước rồi. Nhưng mà... Ngẩng đầu nhìn thoáng qua Mặc Lộc Hàm cách đó không xa đã thanh trừ sát thủ bên cạnh không kém nhiều lắm, Địch Lệ Nhiệt Ba mím môi mỉm cười.

Ở kiếp này cuối cùng là không giống, cho dù không thể thật sự khôi phục đến thời điểm đỉnh cao nhất cũng không còn quan trọng nữa?

Sau khi Mặc Lộc Hàm thanh trừ người bên cạnh hắn và Địch Lệ Nhiệt Ba thì không động thủ nữa.

Thị vệ chung quanh cũng tự phát tự động cách ly thích khách ra khỏi Vương gia Vương phi, vì vậy hai người Địch Lệ Nhiệt Ba ngoại trừ ngẫu nhiên động thủ giải quyết một hai con cá lọt lưới ra, ngược lại là trở thành người thanh nhàn nhất ở đây rồi.

"Bọn hắn đang kéo dài thời gian." Địch Lệ Nhiệt Ba nhìn bọn sát thủ thị vệ dây dưa xung quanh, cau mày nói.

Mặc Lộc Hàm thản nhiên nói: "Bọn hắn chỉ sợ cũng không nghĩ tới Quan Đĩnh phế vật như vậy, lại có thể để cho chúng ta ra khỏi tòa thành nhỏ này. Lúc này nhân thủ không đủ tự nhiên chỉ có thể kéo dài thời gian."

Muốn đối phó thị vệ của Định Vương phủ, đặc biệt khi trong đó còn có Kỳ Lân, không nhiều ra ba, năm lần nhân thủ căn bản là không khả năng. Chừng trăm người trước mắt này để mọi người mài răng cũng không đủ.

Địch Lệ Nhiệt Ba ngẩng đầu nhìn hắn nói: "Chàng muốn..."

Mặc Lộc Hàm cười lạnh nói: "Đợi. Không cho Mặc Cảnh Kỳ một bài học hắn cũng không biết cái gì gọi là yên tĩnh. Chúng ta tuy không sợ hắn nhưng muỗi ruồi nhiều cũng rất nhiễu người đấy."

Thấy Mặc Lộc Hàm nói như thế, chắc hẳn trong lòng đã sớm có tính toán, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không nói thêm gì nữa. Dựa vào con ngựa bên cạnh quan sát mọi người đánh nhau.

Ngựa của Định Vương phủ đều là chiến mã tuyệt hảo ngàn chọn vạn chọn, cho dù hiện tại đánh nhau trên quan đạo, đàn ngựa cũng chỉ chạy đến đồng cỏ bên đường yên tĩnh ăn cỏ dại, bộ dạng không chút kinh hoàng.

Thậm chí có mấy con ngựa còn đứng tại trên quan đạo, thừa cơ giẫm mấy thích khách áo đen bị đánh ngã trên mặt đất.

Tuy bọn sát thủ cực lực kéo dài thời gian, nhưng trước sau cũng không nhiều hơn thời gian một phút đồng hồ, một đám sát thủ đã toàn bộ nằm ngửa trên mặt đất rồi.

Mấy ngày nay bọn thị vệ đi theo Mặc Lộc Hàm, Địch Lệ Nhiệt Ba xuôi nam đã sớm chịu đã đủ thời gian bất kể đi đến đâu cũng có người giám thị từ một nơi bí mật gần đó rồi, thật vất vả có thể hoạt động gân cốt một chút tự nhiên là có chút ít không thu tay được.

Đợi đến lúc dừng tay, vẻ mặt vẫn còn chưa thỏa mãn phàn nàn đối thủ quá yếu.

Mặc Lộc Hàm tự nhiên không có khả năng thật sự dừng lại chuyên môn chờ đối phương tìm tới tận cửa, một đoàn người đành phải tiếp tục đi. Về phần thi thể trên quan đạo không ai để ý tới, dù sao dân chúng bình thường cũng sẽ không đi quan đạo, không cần lo lắng sẽ dạo đến người khác.

Một đoàn người biết rõ ngày hôm sau đã sắp tiếp cận Toái Tuyết quan, vẫn không thấy người đuổi theo. Nếu nói người của Mặc Cảnh Kỳ cho dù làm việc chậm chạp cũng không trở thành chậm đến trình độ này.

Mặc Lộc Hàm nhíu nhíu mày, phất phất tay phân phó nói: "Mấy người các ngươi trở về, trói lại tất cả phó tướng có binh lực trọng trấn ven đường cho bổn Vương."

Mấy Kỳ Lân nghe xong mệnh lệnh lập tức tiến lên, hỏi: "Vương gia, giết hay không?"

Mặc Lộc Hàm thản nhiên nói: "Có thể trói thì trói, trói không được liền giết."

"Thuộc hạ tuân mệnh!" Kỳ Lân bọn hắn sao có thể không hoàn thành nhiệm vụ?

Lập tức mấy người liền quyết định, nhất định phải trói lại toàn bộ phó tướng mười một tòa thành trì trú đóng trọng binh của Đại Sở trên đoạn đường đi này về Tây Bắc. Mặc dù có chút tiếc nuối vì cái gì Vương gia không phải hạ lệnh trói chủ tướng? Phó tướng gì đó nghe qua cũng không có độ khó cao.

Nghe vậy, Phượng Chi Dao có chút ít tò mò hỏi: "Vương gia, bọn hắn không thể không đuổi theo chúng ta sao? Thoạt nhìn vẫn rất thức thời đó."

Mặc Cảnh Kỳ chắc chắn không có khả năng chỉ tùy tiện phái một nhóm người đâm giết bọn họ một chút coi như xong, mà trên đường bọn họ đi cũng không che dấu tung tích, giải thích duy nhất đúng là những tướng lãnh trấn thủ thành trì kia bằng mặt không bằng lòng, căn bản không có ý định đến đuổi theo bọn họ.

Khóe môi Mặc Lộc Hàm cong lên một biên độ nhỏ nhất, lãnh đạm nói: "Để Bổn Vương đợi vô ích cũng phải trả giá thật nhiều đấy."

Phượng Chi Dao không khỏi rùng mình một cái, xét đến cùng vẫn là Mặc Cảnh Kỳ chọc tới Vương gia đi à nha? Suy nghĩ một chút, sau khi tin tức tất cả phó tướng đều đột nhiên bị bắt cóc biến mất rơi vào tay Sở Kinh, Mặc Cảnh Kỳ sẽ có sắc mặt gì, Phượng Chi Dao đã âm thầm muốn cười.

Có thể trói phó tướng đi dĩ nhiên là có thể trói chủ tướng đi, tin tưởng khi bọn họ trở về từ Nam Chiếu, trên đường đi sẽ thông thuận sạch sẽ rất nhiều.

"Vương gia, phía trước đã là Toái Tuyết quan. Ngươi nói Mộ Dung tướng quân có thể..."

Mặc Lộc Hàm lắc đầu nói: "Mộ Dung tướng quân làm người chính trực ngay thẳng, Mặc Cảnh Kỳ tuyệt đối sẽ không hạ loại chỉ lệnh này cho hắn. Ở Toái Tuyết quan cho dù người của Mặc Cảnh Kỳ muốn tự tiện điều động binh mã cũng không dễ dàng như vậy."

Phượng Chi Dao gật gật đầu. "Nói cũng đúng."

Mặc Lộc Hàm cúi đầu nói với Địch Lệ Nhiệt Ba: "Chúng ta nghỉ ngơi tại Vĩnh Lâm một ngày, buổi sáng ngày mai ra quan như thế nào?"

Địch Lệ Nhiệt Ba gật đầu nói: "Chàng quyết định là được rồi, có lẽ Đại ca đã ở Vĩnh Lâm chờ chúng ta."

Nhìn thành trì xa xa phía trước, trong lòng Địch Lệ Nhiệt Ba không khỏi cảm thán.

Trong nháy mắt vậy mà đã qua năm sáu năm. Sáu năm trước, nàng vẫn còn hao hết tâm tư bảo về tòa thành nhỏ này, mà bây giờ, tại đây, lại phảng phất đã không còn liên quan hệ đến bọn họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net