Chương 385: Quyết định của Hoa Quốc công

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoa Quốc công nhìn Hoàng Hậu, do dự, mấy năm này, trong lòng ông vẫn áy náy với đứa nữ nhi này. Con bé là vì Hoa gia mới gả vào hoàng thất, nhưng cũng vì Hoa gia, mà con bé cũng chỉ có thể duy trì ngoài mặt ở trong cung, vĩnh viễn cũng không nhận được tâm của trượng phu, thậm chí ngay cả đứa nhi tử cũng không thể có.

Cho tới bây giờ, người Hoa gia đều biết, không phải Hoàng Hậu không sinh được nhi tử, mà là... Mặc Cảnh Kỳ không muốn để cho Hoàng Hậu sinh nhi tử.

"Phụ thân không cần như thế, cả đời của nữ nhi đã có tôn vinh vô hạn, cũng không có chỗ nào uất ức." Nhìn hai mắt đầy áy náy của phụ thân, Hoàng Hậu mỉm cười nói.

Lại nghiêng đầu nhìn Địch Lệ Nhiệt Ba đang ngồi bên cạnh Mặc Lộc Hàm, Hoàng Hậu cười nói: "Ta biết Vương phi suy nghĩ cho ta, chỉ là, có một số chuyện... Vận mệnh đã như vậy, thật sự không có cách nào cưỡng cầu."

Địch Lệ Nhiệt Ba nhíu mày nói: "Chẳng lẽ Hoàng Hậu nương nương không muốn gặp lại Trường Nhạc sao?"

"Trường Nhạc?" Hoa Quốc công mở to hai mắt. "Trường Nhạc ở Tây Bắc sao?"

Mặc dù lúc trước, khi phủ Hoa Quốc công phái nhân mã bảo vệ ngoại tôn nữ, nhưng vì lý do an toàn, nên sau đó, những người đó cũng về phủ Hoa Quốc công nữa. Cho nên, Hoa Quốc công cũng chỉ suy đoán Trường Nhạc mất tích là vì sau khi được người phái đi cứu rồi trốn mất thôi, nhưng lại không nghĩ đến, con bé đang ở Tây Bắc.

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Điều này là tất nhiên, đến cùng thì Trường Nhạc cũng là một nữ tử, một mình ở bên ngoài thì sao có thể để cho người ta yên tâm được?"

Hoa Quốc công nhìn nhìn Hoàng Hậu, lại nhìn nhìn Phượng Chi Dao, Mặc Lộc Hàm và Địch Lệ Nhiệt Ba, chân mày như tuyết trắng cũng nhíu thật chặt, nhưng còn chưa kịp nói gì, thì Trác Tĩnh ở phía ngoài đã đi vào bẩm báo: "Vương gia, Vương phi, người của phủ Hoa Quốc công phủ đến. Nhiếp Chính Vương triệu kiến lão Quốc công."

Mặc Lộc Hàm nhướng mày, thần sắc không vui. "Cái giá của Mặc Cảnh Lê cũng càng ngày càng lớn."

Hoa Quốc công cũng không tức giận, đứng lên, rồi nói: "Thôi, đến cùng thì hắn ta cũng là Nhiếp Chính Vương do chính Tiên hoàng phong. Triệu kiến lão phu cũng không có chỗ nào quá đáng. Đã quấy rầy Vương gia và Vương phi rồi, lão phu liền cáo từ trước." Dứt lời, liền đi ra ngoài cửa.

Hoàng Hậu cũng đứng lên, đi ra ngoài theo Hoa Quốc công. Phượng Chi Dao thấy thế thì cũng muốn đứng dậy, nhưng lại cảm thấy một áp lực vô hình bay thẳng tới trước mặt, ép hắn không thể động đậy, mà chỉ có thể trơ mắt nhìn Hoàng Hậu đứng dậy đi mất.

Đi tới cửa, đột nhiên, Hoa Quốc công quay đầu lại, nói với Hoàng Hậu: "Con ở Định Vương phủ mấy ngày trước đi, hiện tại, chưa chuẩn bị sẵn sàng, nên cũng không có cách nào đưa con hồi cung được."

"Phụ thân..." Hoàng Hậu nhíu mày, nói hơi lo lắng.

Hoa Quốc công cũng không cho nữ nhi cơ hội phản bác, nói một cách quả quyết: "Cứ như vậy đi, không cần tiễn ta."

"Phụ thân, con......" Nhìn Hoa Quốc công ra cửa, Hoàng Hậu vẫn còn muốn đi theo, nhưng lại nghe thấy một tiếng té ngã ở phía sau, Phượng Chi Dao phun ra một ngụm máu.

"A Dao!" Hoàng Hậu cả kinh.

Phượng Chi Dao cười với nàng ấy hơi khó khăn, vết máu trên khóe môi cũng không ngừng chảy ra, trên áo gấm màu đỏ lại nở ra vô số đóa hoa đỏ sậm.

Hoàng Hậu liền vội tiến lên đỡ đệ ấy, quét mắt về phía Mặc Lộc Hàm, hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì? Sao lại bị thương nặng đến như vậy?"

Mặc Lộc Hàm như việc không liên quan đến mình, vẫn bình tĩnh ngồi uống trà, rồi nói: "Tối qua đệ cũng không nặng tay, có lẽ chính bản thân hắn ta không muốn sống thôi?"

Tối qua, một chưởng kia của Mặc Lộc Hàm đúng là không nặng, cho nên, mới vừa rồi, hắn lại tặng thêm một cỗ lực mạnh vô hình vừa đủ khiến cho Phượng Chi Dao phun ra máu, mà vẫn không bị thương nặng thêm.

"Đệ......" Hoàng Hậu cau mày, nhìn Phượng Chi Dao chằm chằm hơi tức giận.

Địch Lệ Nhiệt Ba vội nói: "Kính xin Hoàng Hậu nương nương đỡ Phượng Tam về phòng nghỉ ngơi trước. Ta sẽ phái người mời đại phu tới."

Nhìn sắc mặt càng thêm tái nhợt và thân thể lảo đảo muốn ngã của Phượng Chi Dao sau khi phun ra máu, Hoàng Hậu cũng bất chấp những thứ khác, chỉ đành phải đỡ Phượng Chi Dao đi ra ngoài, hoàn toàn quên mất chuyện bọn họ còn có thể gọi người tới giúp đỡ.

Nhìn Hoàng Hậu đỡ Phượng Chi Dao rời đi hơi khó khăn, Địch Lệ Nhiệt Ba thấy khó hiểu, liền hỏi trượng phu bên cạnh.

"Hai người này... Rốt cuộc có thành hay không?"

Mặc Lộc Hàm nhướng mày nói: "Cái này thì sao Bổn Vương biết? Hoa Quốc công thì Bổn Vương đã đuổi đi thay hắn ta, người cũng giữ lại thay hắn ta. Nếu Phượng Tam vẫn không có biện pháp, vậy hãy kêu chính hắn ta đi tự tử đi. Bổn Vương cũng không phải là cha của hắn ta mà cái gì cũng muốn suy nghĩ thay hắn ta."

Địch Lệ Nhiệt Ba tức giận ngắt hắn một cái, thở dài nói: "Hai người này......" Lắc đầu, cuối cùng không biết nên nói gì.

Thật ra, tâm tư của Hoàng Hậu, nàng hơi hiểu, trừ trách nhiệm của Hoàng Hậu ra, đến cùng thì nữ tử thời đại này còn bị tư tưởng không lấy hai chồng trói buộc. Có lẽ, muốn nàng ấy buông tha vị trí Hoàng Hậu thì không khó, nhưng muốn nàng ấy tiếp nhận Phượng Chi Dao, thì chỉ sợ càng thêm khó khăn.

Mặc Lộc Hàm mỉm cười ôm nàng vào lòng, nhẹ giọng cười nói: "Yên tâm đi, ít nhất, lần này, Phượng Chi Dao có thể khuyên được người đi đến Tây Bắc. Dù sao, Trường Nhạc còn đang ở Tây Bắc."

Một khi gỡ xuống trách nhiệm Hoàng Hậu, Trường Nhạc tuyệt đối là người quan trọng nhất với Hoàng Hậu. Chỉ cần Hoàng Hậu còn muốn gặp lại nữ nhi, thì không lo nàng ấy sẽ không chịu rời đi.

Chỉ là, muốn như thế nào mới có thể làm cho nàng ấy tiếp nhận Phượng Tam, thì cái này không phải là chuyện của hắn. Hắn là Vương gia, không phải là Nguyệt lão.

Địch Lệ Nhiệt Ba nghĩ, Mặc Lộc Hàm nói cũng có lý, hơn nữa, cho dù bọn họ suy nghĩ cho Hoàng Hậu, thì cũng không nên can thiệp vào phương diện chuyện tình cảm của nàng ấy quá nhiều.

Muốn tiếp nhận ai, hay không tiếp nhận ai, đều là tự do của Hoàng Hậu. Không thể nói vì Phượng Chi Dao giao ra cho nàng ấy nhiều nhất, mà cho rằng, đương nhiên Hoàng Hậu sẽ phải tiếp nhận Phượng Chi Dao.

Hơn nữa, hiện tại thật sự đã tốt hơn dự tính của bọn họ rất nhiều rồi, ít nhất, thoạt nhìn, Hoa Quốc công cũng không nghĩ mang Hoàng Hậu về cung. Chỉ cần Hoa Quốc công không phản đối, thì lực ngăn cản Hoàng Hậu rời khỏi kinh thành cũng không còn lớn nữa.

"Lúc nãy, có phải chàng hơi nặng tay không?" Địch Lệ Nhiệt Ba nhớ tới Phượng Chi Dao phun ra một ngụm máu, đó cũng chính là phun ra máu thật sự chứ không phải giả bộ để lừa gạt Hoàng Hậu.

Mặc Lộc Hàm nói một cách không thèm để ý: "Mấy ngày nay, Phượng Tam tích tụ trong lòng, tối qua bị thương cũng vẫn luôn đè nén. Để hắn ta phun ra máu bầm cũng tốt. Không cần để ý."

Phải không? Địch Lệ Nhiệt Ba hơi hoài nghi. Thật sự không phải vì Phượng Chi Dao gây ra rắc rối lớn như vậy, nên Mặc Lộc Hàm nhân cơ hội trả thù sao?

Một chỗ sâu trong Vương phủ, trong viện nhỏ thấp thoáng sau hàng cây xanh biếc, Hoàng Hậu đã thay bộ Phượng bào hoa lệ chói mắt, một thân áo trắng đơn giản lại làm cho nàng thiếu đi mấy phần tôn quý, lại càng nhiều thêm mấy phần dịu dàng, cả người cũng trẻ hơn rất nhiều.

Tiễn đại phu đã chẩn mạch cho Phượng Chi Dao về, Hoàng Hậu cầm phương thuốc do đại phu để lại, mà đôi mi thanh tú nhíu chặc. Nhớ tới đại phu nói, Phượng Chi Dao tích tụ trong lòng đã lâu, chỉ sợ sẽ bị tổn thọ, lại quay đầu lại nhìn nam tử đang nằm ở trên giường, sắc mặt tái nhợt, dưới mí mắt mang theo quầng thâm đậm, đột nhiên, trong lòng Hoàng Hậu đau đớn, cuối cùng, chỉ có thể khẽ thở dài, xoay người đi tìm người bốc thuốc nấu.

"Đừng......"

Vạt áo bị kéo, tiếng của Phượng Chi Dao mang theo sự suy yếu có thể nghe rõ ràng, trong đôi mắt đang nhìn Hoàng Hậu tràn đầy mong đợi, chán nản và cẩn thận.

Hoàng Hậu bất đắc dĩ giằng co một lát, nhưng cuối cùng cũng vẫn bại trận, đi tới, ngồi xuống trên chiếc ghế ở bên giường, nói với đệ ấy: "A Dao, nghỉ ngơi thật tốt một lát đi. Tỷ không đi, chờ đệ ngủ, tỷ đi kêu người nấu thuốc."

Phượng Chi Dao bất mãn. "Ta ngủ cũng không được đi."

Hoàng Hậu bị làm khó, nàng cần đi tìm người nấu thuốc. Cũng không biết Địch Lệ Nhiệt Ba cố ý hay hiện tại, người của Định Vương phủ thật sự quá ít, mà ngay cả một người hầu hạ, trong viện của Phượng Chi Dao cũng không có. Muốn làm gì, Hoàng Hậu đều chỉ phải tự mình đi hoặc ra khỏi sân tìm người.

Phượng Chi Dao nhìn Hoàng Hậu chằm chằm đầy quật cường, rất có tư thế, nếu nàng ấy không đồng ý, thì hắn cũng không nhắm mắt.

Nhìn Hoàng Hậu lo lắng nhíu mày, Phượng Chi Dao thấp giọng nói: "Ta không sao... Bị thương cũng không nặng, không cần uống thuốc cũng sẽ khỏi."

Thật ra, thương thế của hắn thật sự không xem là nặng, sau khi phun ra ngụm máu kia, vốn trong ngực còn bị đè nén liền thoải mái hơn rất nhiều, chỉ là, cũng thật sự rất đau.

Phượng Chi Dao không cần nghĩ cũng biết mình bị Mặc Lộc Hàm âm thầm chơi xấu chỉnh ác. Nhưng có thể có giây phút chung sống ấm áp này, cho dù bị Mặc Lộc Hàm thật sự đánh thành bị thương nặng, thì hắn cũng chỉ biết cảm kích hắn ta.

"Nói nhảm, tại sao không uống thuốc? Đệ cho rằng đệ vẫn còn là đứa trẻ sao?" Hoàng Hậu nhẹ giọng trách mắng.

Phượng Chi Dao cười một tiếng, nhớ khi mình còn nhỏ thường xuyên bị Mặc Lộc Hàm đánh đến thương tích đầy người mà vẫn không chịu bôi thuốc, nữ tử trước mắt cũng trách mắng hắn như vậy.

"Lát nữa rồi đi. Không được nhân lúc ngủ mà lén đi."

"Được, đệ nghỉ ngơi cho thật tốt đi." Hoàng Hậu nhẹ giọng nói, trước mắt như thấy được thiếu niên tuấn mỹ quật cường còn không đầy mười tuổi cũng đã kinh người mười mấy năm trước, thần sắc Hoàng Hậu cũng nhu hòa hơn nhiều.

Nhận được hứa hẹn, lúc này Phượng Chi Dao mới thỏa mãn nhắm hai mắt lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net