Chương 388: Đàm Kế Chi sa lưới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc dù phần lớn thế lực Định Vương phủ đã rời khỏi kinh thành đã lâu, nhưng khi Mặc Lộc Hàm thật sự muốn tìm một người thì rất dễ dàng.

Dù sao Định Vương phủ định cư trong Sở kinh cũng không phải tám năm hay mười năm, mà là gần hai trăm năm, nội tình thâm sâu trong đó tuyệt đối không phải một Hoàng duệ thân cô thế cô của Tiền triều rất ít khi đi lại giữa ban ngày ban mặt như Đàm Kế Chi có thể hiểu.

Cho nên, khi Đàm Kế Chi bị người của Định Vương phủ mời đến Định Vương phủ một cách đầy khách khí nhưng cũng không cho từ chối, thì vẫn khó giấu thần sắc hơi kinh hãi.

Trong đại sảnh, trên chủ vị, Mặc Lộc Hàm nhìn nam tử trung niên lạnh nhạt đang đứng giữa sảnh chằm chằm, cười như có như không, nói: "Đàm công tử... Ngươi nói lần này Bổn Vương nên làm gì để tiếp đãi ngươi đây? Hay nói cách khác... Ngươi còn có thứ gì có thể trao đổi với Bổn Vương thay cho mạng của ngươi?"

Nghe vậy, Đàm Kế Chi thật sự không muốn giải thích nhiều. Người như Mặc Lộc Hàm, một khi hắn ta đã nhận định một kết quả nào rồi, thì vô luận ngươi có giải thích như thế nào đi nữa, cũng đều là chuyện không có bất kỳ ý nghĩa gì.

Nhưng hắn lại không thể không cố gắng vì tính mạng của mình, dù sao hắn cũng không phải chán sống, cười khổ bất đắc dĩ, nói: "Quả nhiên, căn cơ của Định Vương phủ thật sâu đậm, rơi vào trong tay Vương gia, tại hạ không còn lời nào để nói. Chỉ là... Không biết tại hạ đã làm chuyện gì chọc giận Vương gia?"

Mặc Lộc Hàm đánh giá Đàm Kế Chi một cách đầy thích thú, nhướng mày cười nói: "Chẳng lẽ Đàm công tử cho rằng, Bổn Vương tìm ngươi đến để uống trà hay sao?"

Đàm Kế Chi thở dài, đương nhiên hắn biết tại sao Mặc Lộc Hàm lại tìm hắn, chỉ có điều không nghĩ tới lại bị tìm được nhanh như vậy thôi.

Thở dài, Đàm Kế Chi liền nói một cách đầy dứt khoát: "Chuyện mà Vương gia nói, tại hạ cũng không có biện pháp nào. Mặc dù chủ ý là tại hạ ra, nhưng với triều đình Đại Sở hiện nay, tại hạ thật sự không có biện pháp nào. Cho nên... Phượng Tam công tử, xin hãy tha thứ."

Dứt lời, Đàm Kế Chi còn chắp tay tạ lỗi với Phượng Chi Dao vẫn chưa từng có trời quang nắng ấm trên mặt từ khi nhìn thấy hắn.

Phượng Chi Dao cười lạnh một tiếng không để ý đến, Đàm Kế Chi cũng không để ý lắm, vẫn ngồi uống trà một cách bình tĩnh.

Mặc Lộc Hàm dựa vào ghế, như đang đánh giá Đàm Kế Chi một cách thản nhiên. Song, tuy trên mặt bình tĩnh, nhưng trong lòng Đàm Kế Chi lại rất căng thẳng, ánh mắt Mặc Lộc Hàm rơi xuống trên người hắn, nhìn như bình thường, nhưng trên thực tế lại cho hắn một áp lực không khác đao thật kiếm thật.

Hắn biết, hôm nay, mình rơi vào trong tay Mặc Lộc Hàm, có thể sống hay chết, toàn bộ đều dựa vào tâm tình của Mặc Lộc Hàm.

Một lúc lâu sau, dường như Mặc Lộc Hàm đã nhìn đủ rồi, nên mới từ từ thu ánh mắt lại, khóe môi câu lên một nụ cười trào phúng.

"Đàm công tử ở đây tán gẫu với Bổn Vương, chính là đang đợi người đến cứu ngươi sao?"

Đàm Kế Chi liền sửng sờ, nụ cười trên mặt càng khổ sở. "Nếu đã rơi vào trong tay Vương gia, thì không dám làm như thế."

Hắn thật sự chưa từng đặt hy vọng quá lớn vào những người đó, xưa nay, Đàm Kế Chi rất kiêu ngạo về ánh mắt của mình, so với Mặc Lộc Hàm, thì những người lục đục với nhau trong Sở kinh lúc này vẫn còn kém xa lắm.

Rơi vào trong tay Mặc Lộc Hàm, hắn cũng không trách, dù sao hắn cũng đã từng tính kế Mặc Lộc Hàm giúp Mặc Cảnh Kỳ không ít lần. Thậm chí từng suýt chút nữa đã tiêu diệt Định Vương phủ hoàn toàn.

Hắn chỉ không cam lòng, cả đời hắn luôn mang chí lớn, song, chỉ trong chớp mắt đã thành một kẻ gần bốn mươi mà lại vẫn là một tên vô dụng. Hôm nay rơi vào trong tay Mặc Lộc Hàm, cơ hội sống sót lại càng xa vời......

Tất nhiên, sự không cam lòng trong mắt Đàm Kế Chi, Mặc Lộc Hàm đều nhìn thấy, mỉm cười nói với Đàm Kế Chi: "Đàm công tử đang không cam lòng những cực khổ trong mấy năm qua đều uổng công ư?"

"Chỉ sợ không phải uổng công, mà là trải đường cho người khác." Đàm Kế Chi nhìn Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn ngồi im lặng không nói gì ở bên cạnh Mặc Lộc Hàm, nói một cách ảo não: "Lại nói, hình như từ sau khi Vương gia cưới Vương phi, thì Định Vương phủ liền bắt đầu đổi vận. Mặc Cảnh Kỳ giằng co nhiều như vậy, thay vì nói gây khó khăn cho Định Vương phủ, thì không bằng nói làm cho Định Vương phủ đoạn tuyệt quan hệ với Đại Sở một cách quang minh chính đại."

Mày kiếm của Mặc Lộc Hàm khẽ nhướng lên, nghiêng đầu khẽ mỉm cười với Địch Lệ Nhiệt Ba đang ngồi bên cạnh, quay đầu lại nói với Đàm Kế Chi một cách hơi tiếc nuối: "Nếu không có một vài chuyện lúc trước, người như Đàm công tử, thì thật sự Bổn Vương hy vọng có thể giữ lại trong Định Vương phủ. Thật ra, Đàm công tử không cần ảo não, cho dù kế hoạch của ngươi có thành công, thì người có thể cười nói cuối cùng cũng sẽ không phải là ngươi. Bởi vì... Từ khi mới bắt đầu, thì ngươi đã đi sai hướng rồi. Nhìn Nhâm Kỳ Ninh xem, Đàm công tử còn không biết sự chênh lệch giữa ngươi và hắn ta sao?"

Đàm Kế Chi liền biến sắc, nếu nói trên đời này có ai là chỗ đau của Đàm Kế Chi, thì như vậy, không nghi ngờ chút nào, Nhâm Kỳ Ninh tuyệt đối được xem là một người số đó.

Kể từ sau khi Nhâm Kỳ Ninh dùng thân phận hậu duệ của Tiền triều, hơn nữa lại là Lâm Nguyện để xuất hiện, thì Đàm Kế Chi vẫn cảm thấy bất an vô cùng.

Lâm Nguyện chỉ có một, nếu Nhâm Kỳ Ninh là con mồ côi của Tiền triều, thì như vậy, Đàm Kế Chi hắn là cái gì đây? Còn nếu hắn ta không phải là hậu duệ của Tiền triều, thì như vậy, những hành vi trong nửa đời của hắn ta lại là vì cái gì?

Đàm Kế Chi không có đi tìm Nhâm Kỳ Ninh, cũng không đi tìm Lâm đại phu để hỏi thăm, bởi vì trong mơ hồ, hắn cảm thấy, đáp án này, rất có thể, mình không muốn nghe thấy.

"Hình như chuyện này không cần Vương gia quan tâm." Sắc mặt Đàm Kế Chi khó coi, nói.

Mặc Lộc Hàm nhướng mày, nói: "Quả thật không liên quan với Bổn Vương. Vô luận là ngươi, hay Nhâm Kỳ Ninh, cho tới bây giờ, Bổn Vương chưa từng đặt vào mắt."

"Vương gia không khỏi quá tự tin rồi. Đừng quên năm đó Định Vương phủ ngã thê thảm đến mức nào."

Trên lý trí, Đàm Kế Chi biết hiện tại tuyệt đối không nên mạnh miệng với Mặc Lộc Hàm. Nhưng nhìn thấy sự lơ đễnh tùy tính và thờ ơ dửng dưng trong mắt Mặc Lộc Hàm, thì lửa giận trong lòng liền không nén được mà bốc lên.

Khiến cho người ta tức giận không phải là ngươi không đấu lại kẻ địch của ngươi, mà là từ đầu tới cuối, kẻ địch của cũng chưa từng đặt ngươi vào trong mắt.

"Cho nên, hiển nhiên, Đàm công tử và Mặc Cảnh Kỳ đã làm một chuyện ngu xuẩn. Chẳng lẽ các ngươi cho rằng, năm đó, nếu không phải bởi vì Định Vương phủ là thần tử của Đại Sở, dựa vào chút bản lĩnh không lên mặt bàn được của Mặc Cảnh Kỳ, thì có thể tính kế Đại ca của ta sao?"

Năm đó, mặc dù Thế tử Mặc Tu Văn của Định Vương phủ không có danh tiếng thiếu niên thành danh như đệ đệ ở trong kinh thành, nhưng quả thật là một trong những người mà Mặc Lộc Hàm kính phục một cách thật lòng nhất.

Có thể làm cho người như Mặc Lộc Hàm kính phục, thì tuyệt đối không thể chỉ mỗi thân phận huynh trưởng là có thể làm được.

"Mà bây giờ... Thiên hạ này, ai có thể ngăn cản ta?"

Đàm Kế Chi cười khẽ một tiếng, mắt hiện lên sự không tin. Chỉ là, ánh mắt như vậy lại có mấy phần cố hết sức và miễn cưỡng, Mặc Lộc Hàm cũng không để ý, phất tay một cái cho người dẫn người đi.

Tạm thời, Đàm Kế Chi vẫn còn chút tác dụng, không thể giết, nhưng tuyệt đối không thể để cho hắn ta lại chạy khỏi tay hắn lần nữa.

Phượng Chi Dao xách Đàm Kế Chi đã bị chế trụ võ công đi một cách thô lỗ, trong đại sảnh chỉ còn lại Địch Lệ Nhiệt Ba và Mặc Lộc Hàm đang ngồi đối diện nhau.

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa đổi nước trà đã nguội, lại thay một tách trà nóng một cách chậm rãi, vừa mỉm cười hỏi nam tử tóc trắng đang ngồi đối diện: "Vương gia có kế hoạch gì không? Người như Đàm Kế Chi..."

Đàm Kế Chi đến cũng không phải chuyện lớn gì, rơi vào trong tay Định Vương phủ, bị chế trụ võ công, chỉ cần người vẫn còn trong Định Vương phủ, thì cho dù tùy tiện ném vào phòng giam, hắn cũng không chạy ra khỏi Định Vương phủ được, càng đừng nghĩ truyền tin tức gì ra.

Chỉ có điều, Địch Lệ Nhiệt Ba nhớ tới Lâm đại phu vẫn còn đang ở Tây Bắc, lúc trước, khi trở về, nàng cũng không có hỏi Lâm đại phu về chuyện của Đàm Kế Chi.

Sống chung nhiều năm như vậy, còn có ơn cứu mạng, dạy bảo vào năm đó, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thật sự xem ông lão này là người thân. Nàng cũng không hy vọng khiến cho ông ấy quá thương tâm.

"Tôm tép nhãi nhép thôi." Mặc Lộc Hàm nói một cách không lạnh không nhạt. "Nhiệt Ba yên tâm, ta sẽ giải quyết tốt quan hệ giữa Đàm Kế Chi và Lâm đại phu."

Địch Lệ Nhiệt Ba gật đầu, chỉ cần chuyện mà Mặc Lộc Hàm hứa, thì xưa nay cũng đều hết sức đáng tin, suy nghĩ một chút liền vứt ra sau đầu, nói với Mặc Lộc Hàm: "Ở kinh thành cũng không còn chuyện gì nữa, chúng ta vẫn nên về Tây Bắc sớm thôi."

Chỉ sợ còn kéo dài thêm một chút, thì khi trở về, Đại ca sẽ thật sự nổi giận.

Mặc Lộc Hàm gật đầu, cười vui vẻ. "Lần này, giải quyết chuyện của Phượng gia xong, chuyện Tân hoàng đăng cơ cũng đến lúc kết thúc. Sau đó, chúng ta liền về Tây Bắc."

Mặc dù thỉnh thoảng luôn tính ném phần lớn công việc cho Từ Thanh Trần, nhưng Mặc Lộc Hàm vẫn biết rõ đạo lý hăng quá hóa dở. Nếu lỡ bóc lột quá mức khiến cho Từ Thanh Trần bỏ gánh mà chạy mất, thì cái được sẽ không bù được cái mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net