Phần 3: Vì cậu tôi hiểu nhiều hơn một bộ phim

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Zootopia là một bộ phim hoạt hình về mô tiếp "from zero to hero" với nội dung mang đậm nhân văn, những mảng sáng tối của cuộc sống được khắc hoạ thật nhẹ nhàng. Nhưng có lẽ điều thú vị hơn nằm ở chỗ bộ phim hoạt hình ấy chỉ dừng mức hay với tôi còn về sự bất ngờ nằm ở việc các nhân vật như vô tình khắc hoạ về các cậu (mèo manh và cá ngố) từ tính cách đến cuộc sống. Sự khám phá đầy thú vị đó đến với tôi khi cậu được mời tham gia chương trình Happy Camp với chủ đề thỏ và cáo - 2 nhân vật chính của zootopia , vô tình đáng yêu hơn là mèo con lại là thỏ đáng yêu ranh mãnh còn cá ngơ lại là cáo khờ khạo ấm áp. Từng thước phim như do ny đóng giày để khắc hoạ về các cậu, về những gì các cậu đã, đang và sẽ trải qua. Sự trưởng thành, sự cố gắng thể hiện bản thân cũng như theo đuổi giấc mơ không từ bỏ dù chặng đường có gian nan, có khó khăn như thế nào đi nữa. Nhưng hơn hết là một nhân duyên, một sự sắp đặt của cuộc đời, đem hai con người xa lạ gần nhau hơn và trở thành một lý do cho hàng vạn con người cùng thổn thức.

Có ai dùng từ khờ khạo cho cáo bao giờ chưa nhỉ? Hay dùng từ ranh mãnh cho thỏ chẳng hạn. Cuộc sống luôn ban cho chúng ta bất ngờ này tới bất ngờ khác mà keo kiệt không cho bất cứ gợi ý nào. Một chàng trai tỉnh lẻ liệu có biết rồi có một ngày mình trở thành đại minh tinh, một cậu nhóc với đam mê mãnh liệt cho dòng nhạc mà khẩu vị thưởng thức không hề nhẹ liệu có biết mình sẻ rất được mến mộ trong bộ dạng không thể nào manh hơn nữa. Và liệu hàng triệu trái tim non nớt của gia đình hủ liệu có biết rằng một ngày nó sẽ bỏ qua người bạn lí trí mà cạy hủ mà bỏ trốn theo tiếng gọi biển cả và mèo manh.

Không, không, không ai biết cả và cả tôi cũng không biết tại sao chìm sâu vào cái câu chuyện đầy cẩu huyết đó. Tại vì sao mèo cá nhà tôi chưa được gói xôi thịt nào mà cái "cục" đá từ sao hoả, sao kim nào rớt xuống chia cắt chúng nó.

Có lẽ vì vậy mà đại gia đình chúng ta đã từng rất buồn, rất thất vọng vì cánh cửa yêu thương kia vô tình đóng sập một cách bất ngờ, không báo trước nhưng chính sự tiếc nuối đó, sự luyến tiếc đó mà chúng ta đã vô tình không để ý đến những cánh cửa đang rông mở cho chúng ta tiến bước.

Quyền mơ ước thuộc về bất cứ ai, từ con người ranh mãnh đến động vật ăn thịt hung hãn hay là những động vật ăn cỏ nhỏ nhoi. Tình yêu cũng vậy nó là một cái gì đó đặc biệt và kỳ lạ nó chả có một phép tắc hay công thức nào ràng buộc cứ tự do cứ vô tư ngang qua biết bao nhiêu nhân sinh và vô tình hay cố ý gắn kết nó lại nhau. Thỏ và cáo cũng vậy, vốn mẹ thiên nhiên đã mặc định là hai nhóm khác nhau - ăn thịt và bị ăn thịt, rãnh mãnh và khờ khạo, lạnh lùng và đáng yêu. Thế mà không biết vì mẹ dùng nhằm phấn dỏm hay vì thần cupid vô tình dẫm lên sợi dây ranh giới đó mà hay mảnh ghép lại vô tình biết nhau, vô tình hiểu lầm nhau và cũng cái vô tình đáng yêu đến đáng ghét đó mà gắn kết hai sinh mệnh lại gần nhau. Vậy ai là người dụ dỗ và ai là người bị dụ. Mãi mãi chỉ cáo và thỏ mới biết được thôi. Cũng như câu chuyện của cá và mèo nhà tôi. Liệu đây có là dấu chấm hết của câu câu truyện, là sự kết thúc, là sự bắt đầu hay là một đoạn hồi ức. Chỉ mỗi họ là người sẽ chắp bút cho câu truyện mà thui và liệu bạn có nguyện làm là đọc giả trung thành để theo dõi tiếp câu truyện này. Tôi thì có đấy.

Cáo: "Cậu biết là cậu yêu tôi"

Thỏ: "Tôi có biết không? Có, tôi có biết"

Và câu truyện đó sẽ không thành công nếu không có sự thấu hiệu và cảm thông từ những độc giả như chúng ta.

Cuộc sống luôn phức tạp hơn những gì chúng ta thấy và mơ về. Chúng ta luôn có giới hạn và đương nhiên không tránh khỏi mắc vào sai lầm và bạn có nhận ra rằng chúng ta có thật nhiều điểm chung không. Chưa kể đến trong thế giới thần tượng và người hâm mộ chung ta còn cùng chung một sự thổn thức vì ai kia. Và khi chúng ta càng cố gắng thấu hiểu người lẫn nhau, chúng ta càng trở nên đặc biệt hơn. Nhưng điều đặc biệt là chúng ta phải thử, không quan trọng bạn là ai và như Judy Hopps "Life's a little bit messy. We all make mistake. No matter what type of animal you are. Look inside yourself and recognise that change starts with you , with me and with all of us" - Cuộc sống là một chút gì đó phức tạp. Chúng ta đều có lỗi lầm. Nên dù bạn là bạn là loại động vật gì. Nhìn vào bản thân bạn và nhận ra rằng thay đổi bắt đầu với bạn, với tôi và với tất cả chúng ta. Nếu Judy và Nick lần lượt vượt qua những định kiến xã hội để chứng minh cho mọi người thấy thỏ không yếu đuối và không phải loài cáo nào cũng gian manh, thì ngoài "Mèo manh và Cá ngốc" nhà ta đang từng bước chứng minh sự mạnh mẽ của họ, sự trưởng thành của họ thì chúng ta, niềm tin của họ lại cần trưởng thành và vững chắc hơn. Bạn thay đôỉ, tôi thay đổi và sự thay đổi của chúng ta sẽ giúp cách nhìn nhận của mọi người thay đổi.

Chú cá kia có thể bé nhỏ trong đại dương bao la, chú mèo kia có thể bé nhỏ trong đô thị xa hoa, chúng ta - những con người mang tên người hâm mộ có thể bé nhỏ trong thế giới giải trí đồ sộ này, trong cái nhìn sâu thẳm của người đời và những cái đánh giá vô tận của cộng đồng. Nhưng sự trưởng thành và sự kiên trì của chú cá kia sẽ đánh bại tất cả con sóng lớn của đại dương bao la mà vượt lên phía trước, chính sự xa hoa và đầy va chạm kia đã dạy cho mèo con cách sinh tồn thật khéo léo từ trong cách quan sát đến sự di chuyễn và chúng ta vì những nhận xét, đánh giá mà mạnh mẽ hơn, tin tưởng hơn trong từng bước tiến.

Khi cuộc sống luôn đưa ra những lý do nói rằng bạn không thể thì đâu đó niềm tin, hy vọng trong bạn càng trỗi dậy và đấu tranh có cái lý do có thể nhỏ bé kia. Như hệ thống miễn dich trong cơ thể bạn, luôn sẵn sàng chống chọi trước sự xâm nhập của bất kỳ chất độc hại nào. Và nếu hệ miễn dịch của bạn quá mệt mỏi thì hãy để chúng tôi mãi là thuốc của bạn được không?

Cậu cho tôi sự thay đổi, tôi cho cậu sự bức phá, vậy nhé thần tượng của tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net