Ibaraki Dōji - Tỳ Mộc Đồng Tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

NGUỒN GỐC: Ibaraki dōji là một trong những con quỷ nổi tiếng nhất và đáng sợ nhất để phá hủy sự tàn phá trên Nhật Bản. Cô là phó tướng của Shuten dōji, oni vĩ đại của tất cả. Không có nhiều thông tin về cuộc sống của Ibaraki dōji; Nó thậm chí còn được biết nếu Ibaraki dōji là nam hay nữ. Hầu hết các câu chuyện và minh họa mô tả Ibaraki dōji là một kijo, hoặc một oni nữ; nhưng có những câu chuyện khác đề cập đến phó tướng Shuten dōji, là một người đàn ông. Cũng có khả năng không chỉ hai đối tác phạm tội, mà cả những người yêu nhau. Những gì được biết là Ibaraki dōji là một con quái vật hoàn toàn khủng khiếp và đáng sợ, bị bẻ cong càng nhiều tàn phá trong thế giới con người càng tốt.

PHÁP LÝ: Câu chuyện nổi tiếng nhất của Ibaraki dōji Diễn ra tại Rashōmon, cổng phía nam của những bức tường thành phố Kyotos cũ. Rashōmon được xây dựng vào năm 789, nhưng sau thời kỳ Heian, nó rơi vào tình trạng nghiêm trọng và được biết đến như một nơi không đáng tin. Đó là sự phát triển quá mức và thiếu thiện cảm. Kẻ trộm và kẻ cướp đã đi ra gần nó. Nó thậm chí còn phục vụ như một điểm bán phá giá cho các em bé không mong muốn, và là nơi xử lý các nạn nhân giết người. Nhưng phần đáng sợ nhất trong danh tiếng bị ám ảnh của nó là truyền thuyết về Rashōmon no oni - con quỷ của Rashōmon.

Sau chiến thắng vang dội trước Shuten dōji, người anh hùng Minamoto no Yorimitsu đã trở về chiến thắng trở về Kyoto. Anh ta đang ăn mừng tại nhà cùng với các đại biểu của mình - Sakata no Kintoki, Urabe no Suetake, Usui Sadamitsu và Watanabe no Tsuna - khi Fujiwara no Yasumasa, một quý tộc, thông báo với họ rằng một oni bị ám ảnh bởi cổng Rashōmon. Watanabe no Tsuna, vừa trở về sau trận chiến vĩ đại với tộc Shuten dōji, không thể tin rằng có bất kỳ oni nào còn lại, và một mình ra ngoài để điều tra. Anh ta cưỡi ngựa và đi về phía nam.

Khi Tsuna đến cổng, một cơn gió hú lớn đã nổ ra và con ngựa của anh không thể đi được nữa. Anh cởi đồ và đi bộ. Đến gần cánh cổng trong cơn gió dữ dội, anh nhận thấy một bàn tay to lớn đột nhiên vươn ra khỏi bóng tối để lấy mũ bảo hiểm của anh. Tsuna không lãng phí thời gian, và vung thanh katana vĩ đại của mình xung quanh, chặt đứt cánh tay của một con quỷ to lớn: đó là Ibaraki dōji, để trả thù kẻ giết Shuten dōji. Con quỷ bị thương bỏ chạy, bỏ lại cánh tay của cô và Rashōmon không còn bị ám ảnh nữa.

Ibaraki dōji sau đó trở lại Rashōmon, tìm kiếm cánh tay của cô. Cô ta cải trang thành Watanabe no Tsuna nhiệt ướt, và có thể cướp lại cánh tay bị cắt đứt của mình và chạy trốn. Sau đó, nơi ở của cô không bao giờ được biết đến nữa, mặc dù trong nhiều năm sau đó, thỉnh thoảng ở thị trấn này hay thị trấn khác, dân làng sẽ cho rằng họ đã thấy Ibaraki dōji đến hoặc đi, luôn có liên quan đến một trò nghịch ngợm nào đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yêuquái