Chap 13 - Không thể buông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Chú thích: Dòng chữ in nghiêng trong dấu " là suy nghĩ của nhân vật.


Tzuyu là một cô gái dễ mít ướt, nhưng mà rất nhanh chóng quên. Mới vài tiếng trước còn ngồi trong lòng Jeongyeon mà thút tha thút thít, ấy vậy mà giờ đã giở cái thói "bỉ ổi", lần mò vén chiếc áo phông của Jeongyeon mà xoa xoa nắn nắn người cô. 

Jeongyeon bó tay cười khổ. Cái giường đã bé, cô đã bị nàng ép cho vào tận trong góc tường, thế mà vẫn còn chưa chịu buông tha, vẫn nhất quyết "sàm sỡ" cô đến cùng. 

- Chị mệt lắm rồi, em làm ơn tha cho chị đi... - Jeongyeon lên tiếng.

Đôi mắt Tzuyu vẫn sáng rực rỡ như con mèo đói trong bóng tối, nàng ghé tai cô thì thầm:

- Ông xã ơi!... Em đang có hứng lắm, em muốn cởi đồ của ông xã ra coi... Rồi chúng sẽ "full HD" cùng nhau. Hihi...

Sống lưng Jeongyeon lạnh toát, khóe môi cô rần rật, tay bất giác kéo chặt cổ áo: 

- Coi gì mà coi? Đêm hôm rồi, ngủ mau đi.

- Ông xã, thế em cởi đồ của em ra nhé.

Tzuyu nhổm người dậy, chẳng đợi Jeongyeon phản ứng mà chồm lên người cô:

- Mình có thích không?

May mà nhà tuy nhỏ nhưng Jeongyeon vẫn có phòng ngủ riêng, vừa đủ chiếc giường trật trội và cái bàn học đã bị mọt ăn mất một phần. Cô ngớ người nhìn Tzuyu, sau đó lại khổ sở nhớ đến lần đầu tiên bị cưỡng hôn, nàng cũng ngồi chồm hỗm trên người cô như thế này. 

- Chị thấy, sao trông em yếu liễu đào tơ, mà những lúc... những lúc thế này thì lại khỏe như voi thế?

Tzuyu thản nhiên đáp, còn không giấu được phấn khích: 

- Vì là ông xã nên em mới bị kích thích đó.

- ...

Jeongyeon thở dài, quyết định không nói chuyện với cô nàng này nữa. Cô nhắm mắt, giọng nói đầy quyết tâm: 

- Chị đi ngủ đây, em muốn quậy gì thì quậy.

Tuy nói vậy nhưng cô có thần kinh mới ngủ được trong khi Tzuyu vẫn ngồi chồm hỗm trên bụng mình. Cảm nhận ánh nhìn chăm chú của nàng, nhưng cô vẫn bình thản nhắm mắt. Cho đến khi cảm giác trên môi đầy ẩm ướt, vị ngọt âm ấm nhẹ nhàng chạm vào khoang miệng, Jeongyeon mới khẽ nhướn đôi mi.

Lý trí mách bảo cô rằng, làm như thế này là sai, là thiệt thòi rất nhiều với Tzuyu, thế nhưng cánh tay cô dường như vô lực mà đặt trên eo nàng.

"Xin em đừng dịu dàng với chị như thế này... "

Nàng chỉ vì viên kẹo kia, nên mới để ý đến cô, mới quan tâm và chạm vào cô...

Đúng hơn, cô chỉ là một hạt cát nhỏ trong vũ trụ bao la này, người ta có đi qua, có đạp lui dẫm tới, nó vẫn chỉ nằm yên đó, an phận là một thứ dường như vô hình. Còn nàng thì lại khác. Nàng là một bầu trời rộng lớn, xinh đẹp và bao la khiến vạn vật trong nhân gian đều phải ngước nhìn. Khoảng cách của nàng và cô vốn dĩ luôn quá lớn, hạt cát nhỏ kia chẳng bao giờ chạm được tới bầu trời.

Có chăng nếu bầu trời cần đến, cũng chỉ là những đám mây. Người con trai ấy sẽ luôn bên nàng, yêu thương nàng mãi mãi không bao giờ cách rời... Anh ấy, liệu có thể yêu nàng thay phần của cô?

Nghĩ đến hình ảnh người con trai luôn bên cạnh nàng, bỗng nhiên lòng Jeongyeon đau nhói. Cô dứt khỏi môi nàng, quay mặt vào tường.

Tzuyu nhíu mày khó hiểu trước hành động của Jeongyeon. Nàng chạm nhẹ vào gò má ửng hồng của cô, thì thầm hỏi:

- Mình làm sao vậy ông xã?

- Chị mệt rồi, ngủ đi... - Jeongyeon nhắm mắt, hơi cựa mình.

- Dạ. - Tzuyu ngoan ngoãn nằm xuống, vòng tay ôm chặt lấy Jeongyeon. 

- Mình mãi như thế này nha ông xã.

Cô không đáp lời nàng, mà nằm xoay người hẳn vào trong vách tưởng. Ánh trăng nhàn nhạt xen qua ô cửa sổ nhỏ, phủ xuống đôi mi cô một nỗi buồn không gọi tên. Cảm nhận sau gáy nhồn nhột, Jeongyeon biết nàng đang vùi mặt vào lưng cô. Lại thoáng nghe giọng nàng thật nhẹ, như vuốt chậm rãi vào trái tim:

 - Ông xã có yêu em không?

Nghe nhịp tim mình gấp gáp, cô thở dài một tiếng, vô thức siết nhẹ bàn tay mềm mại đang đặt trên eo mình. Cô trở mình, lần nữa đối diện với ánh mắt đầy mong chờ của Tzuyu. Gió đêm khẽ thổi ru ngọn cây, đem cái lạnh se se len vào trong căn phòng nhỏ. Cô vòng tay ôm lấy nàng, nhẹ nhàng đặt lên vầng trán kia một nụ hôn dịu dàng. 

- Em có cảm thấy chị yêu em không?

Tzuyu mỉm cười, nàng lại rúc sâu vào trong lòng cô: 

- Đương nhiên là có rồi.

- Vậy thì tốt rồi. - Cô thì thầm, âu yếm vuốt ve mái tóc của nàng

- Tiểu thư, em phải hạnh phúc nhé.

- Dạ, hạnh phúc khi em có ông xã. Khi em có Jeongyeon luôn ở bên cạnh em...

Chẳng biết đã qua bao lâu, khi người trong lòng đã say giấc mà vẫn siết chặt lấy Jeongyeon chẳng chịu buông, cô chậm rãi mở khóe mắt. Không biết đã bao lần đếm tiếng thở dài của chính mình, cô nặng nhọc nâng mi nhìn nàng chăm chú.

"Nếu sáng mai thức dậy, ngoài kia là thứ gì đó, thì hãy đừng lo sợ, vì đã có chị ở đây bên em "

Như một người vụng trộm, cô nhẹ nhàng hôn lên mi mắt, trượt xuống sống mũi cao cao, và nhẹ nhàng chạm vào đôi môi cánh đào đang mơ he hé.

- Ngủ ngon nhé, Tzuyu. - Cô thì thầm bên tai nàng, sau đó lại cẩn thận ôm nàng vào lòng, thật nhanh tiến vào giấc ngủ.

Sáng thức dậy khi ánh nắng đã rọi thẳng xuống mặt, cùng những tiếng nói cười huyên náo ở ngoài sân, Jeongyeon lười biếng nhướn mày. Cảm thấy bên cạnh trống trải, cô nghi hoặc nhìn quanh. Tuyệt nhiên đã chẳng thấy cô gái kia đâu. Nhanh chóng bước xuống giường, cô làm qua loa vệ sinh cá nhân, cái đầu rối bù như tổ quạ còn chẳng thèm chải, đã dép nọ xọ dép kia mà ra sân trước. Đầu óc vẫn còn ngái ngủ, cho đến khi cô gái trước mặt hớn ha hớn hở vẫy vẫy tay rồi hô lên um xùm: 

- Ở đây ở đây! 

Cô mới phục hồi một chút thần trí.

"Đương nhiên là thấy rồi, ngồi lù lù cả đống trên sạp thế kia còn hô làng hô nước gì nữa? "

Jeongyeon lắc đầu, nhẹ ngồi xuống cạnh mẹ và Tzuyu: 

- Sáng sớm ra đã ầm ĩ gì vậy mẹ?

Bà Yoo vò vò mái tóc rối của con gái, khẽ càu nhàu nhắc nhở: 

- Lớn tướng rồi mà chẳng biết chăm sóc bản thân gì cả, thế này sao mẹ yên tâm được cơ chứ? Mau ăn sáng đi không lại trưa đến nơi rồi.

Tzuyu đang nghịch nghịch một cây đàn guitar, nàng nghe bà Yoo nói thế liền cười tít mắt: 

- Có con nè mẹ, con chăm sóc cho chị ý.

"Hỏi chấm...Cái gì đây???Chả biết ai chăm sóc cho ai luôn! "

- Có con mẹ cũng yên tâm phần nào. Chứ để nó ở một mình trên thành phố, mẹ cũng chẳng an tâm. - Bà vừa cười, vừa tiếp chuyện với Tzuyu 

Nhận ra cây đàn Tzuyu đang mân mê trên tay, lòng Jeongyeon có chút thẫn thờ. 

"Đã lâu vật này mẹ vẫn giữ thật cẩn thận trên gác xép, không hiểu vì sao hôm nay lại cùng em ấy lấy ra "

- Jeongyeon, chị chơi một bản cho em nghe đi. -  Tzuyu nâng cây đàn, cẩn thận chuyển sang cho cô.

- Chị học guitar mà, nhưng em chưa bao giờ được nghe chị hát hay đàn cả.

Jeongyeon hơi khựng lại, cô đưa mắt nhìn mẹ. Thấy bà mỉm cười gật đầu, cô mới bối rối đưa tay nhận cây đàn guitar cũ kỹ.

Đưa tay miết từng tấc gỗ mộc mạc cùng dòng chữ khắc cẩn thận trên thân đàn, lòng cô không tránh khỏi xúc động khi dòng ký ức năm xưa tràn về. Ngày đó là ba đã tự tay làm cây đàn này cho anh trai, khi anh vừa nhận giấy báo trúng tuyển đại học. Dòng chữ nghiêng nghiêng ba khắc tên anh vẫn còn đó, sâu đậm như từng chút một khắc lên trái tim người còn ở lại trên nhân gian. Nhớ lúc ba dịu dàng nhìn cô, xoa đầu cô rồi cười thật hiền: 

- Con gái ba lớn nhanh, sau này ba sẽ làm cho con một cái đàn đẹp hơn anh gấp nhiều lần.

Nhưng lời hứa đó, ba vĩnh viễn không thực hiện được.

Ngày đó trước khi cùng ba ra thành phố đăng ký nhập học, anh đã bẹo má cô và nói rằng: 

- Đợi anh về, anh mua quà cho nhé.

Thế nhưng anh cũng giống ba, ra đi và chẳng bao giờ quay trở lại. Lời hứa đó, cũng theo anh xuống lớp cỏ xanh.

Hôm đó là một ngày nắng vàng thật đẹp, nhưng cũng là ngày Jeongyeon vĩnh viễn mất đi ba và anh trai. Nếu vụ tai nạn đó đừng xảy ra, thì giờ này chắc chắn không chỉ còn là hai tấm di ảnh...

- Jeongyeon, chị sao vậy?

Giọng nói đầy lo âu vang lên bên tai, đưa Jeongyeon trở về với thực tại. Cô nhìn người con gái trước mặt bằng đôi mắt đã mờ ánh nước, cố nén cho giọt lệ kia không rơi xuống khóe mi. 

- Không, chỉ là một chút ký ức thật đẹp...

Bà Yoo không nói gì, bà lẳng lặng vỗ vỗ bàn tay của Jeongyeon: 

- Không sao, cũng nhiều năm rồi. Chúng ta phải sống thật tốt, đúng không?

- Dạ. - Jeongyeon gật đầu mỉm cười, cô quay sang nói với Tzuyu đang ngẩn ngơ. 

- Chị hát không hay đâu, vậy đàn cho em nghe nhé.

Tzuyu chớp hàng lông mi dài, nàng nhẹ gật đầu, không bình luận gì thêm. Nàng hiểu tâm trạng của Jeongyeon, cũng biết mình đã vừa chạm đến nỗi đau thầm kín của hai mẹ con. Dù trong lòng vô cùng áy náy, nhưng xót xa lại càng thêm nhiều. Nàng chăm chú nhìn từng động tác căng chỉnh dây đàn, rồi thử gẩy nhẹ một vài hợp âm từ đôi tay nhiều chai sạm của cô. Bỗng nhiên lại càng thêm yêu thương con người này hơn.

Tiếng đàn vang lên tuy không hay như những cây đàn Tzuyu vẫn thường nghe người ta biểu diễn, thế nhưng âm thanh ấy vang lên lại vô cùng êm dịu, càng thêm da diết và đầy ưu tư như chính người đang thể hiện vậy. Như chạm đến cả tâm hồn của người nghe. Đôi mắt Jeongyeon khẽ cụp, đôi tay di chuyển chậm rãi trên dây đàn, khóe môi khẽ ngân nga. 

Bỗng dưng trái tim nhói đau, sống mũi Tzuyu tê dại. Nhìn người ngồi ngay bên cạnh, gần trước mắt thôi, mà dường như bóng dáng ấy lại cô đơn lẻ loi vô cùng, như tạc vào dòng đời xô bồ một ngọn nến lung lay. Trong khoảnh khắc, cô chỉ muốn ôm lấy Jeongyeon.

Kết thúc, Jeongyeon vẫn ngồi lặng lẽ ôm cây đàn. Cô cũng chẳng biết rằng, mẹ đã xoay người, gạt đi những giọt nước mắt khẽ lăn trên gò má, cũng chẳng để ý, một cô gái nào đó, vì trái tim cô tổn thương mà cũng đang rơi lệ. Nàng mỉm cười khi giọt nước mắt vẫn còn vương trên khóe mi: 

- Hay lắm, thực sự rất hay. Chị đàn rất tuyệt...

Jeongyeon ngẩng đầu nhìn Tzuyu, con ngươi mở to đầy kinh ngạc khi thấy nàng. Cô nhìn sang mẹ, cũng thấy khóe mắt bà đỏ hoe. Thế nhưng chưa để cô kịp lên tiếng. Bà Yoo đã đứng dậy có chút vội vàng, mỉm cười:

- Được rồi...vậy...hai đứa ngồi chơi với nhau. Mẹ ra ngoài mua ít đồ...

Jeongyeon còn nghe mẹ càu nhàu mãi cho đến khi bóng mẹ đã khuất dần. Thầm thở dài một tiếng, chẳng qua trong mắt mẹ, tụi con luôn là những đứa trẻ mà thôi...

Lúc này trong nhà chỉ còn hai người, không gian tĩnh lặng lại bao trùm. Làn gió mơn men vuốt nhẹ mái tóc dài của Tzuyu, cùng những giọt lệ vẫn đong trên khóe mi, lấp lánh như những viên pha lê dưới ánh nắng nhàn nhạt. Jeongyeon hơi ngẩn người, đưa tay gạt đi giọt nước mắt đó mà nói: 

- Khóc gì chứ đồ mít ướt?

- Em có mít ướt đâu, tại mình làm em khóc chứ bộ... - Tzuyu bĩu môi, lại sát sàn sạt lại gần Jeongyeon, "hứ" một tiếng rồi ôm lấy cánh tay cô.

- Vậy thì lỗi do chị hả?

- Dạ, đúng rồi ông xã.

- Cái này có lý luôn sao?

- Lời em luôn luôn là chuẩn mực đạo lý. Cho nên ông xã sai rồi, xin lỗi em đi.

Khóe môi Jeongyeon rần rật, cô khổ sở đáp: 

- Tôi xin lỗi tiểu thư ạ.

- Nghe chẳng có thành ý gì hết.

- Vậy em còn muốn thế nào???

- Hôn em một cái là chúng mình huề nhau.

Đôi mắt Tzuyu lại phát sáng rực rỡ. Cô nàng này chỉ mấy chuyện như thế là nhanh.

Jeongyeon chịu thua, liền hơi xấu hổ mà tiến tới gần Tzuyu. Khi khoảng cách đã rất gần, chỉ cần một chút là có thể chạm vào đôi môi xinh xắn kia, trái tim Jeongyeon đập càng gấp gáp. Thế nhưng những lúc thế này luôn sẽ có một người xuất hiện kịp thời phá đám. Và hôm nay, người đó chẳng phải ai xa lạ, mà chính là anh chàng tên Mark.

- Tzuyu, em có trong đó không?

Giọng người đàn ông khàn khàn vang lên khiến Jeongyeon giật mình, vội lùi về sau một chút. Chỉ chừng chưa tới hai giây sau, cánh cổng sắt lại bật mở, người con trai với gương mặt khôi ngô bước vào, ánh mắt có chút không hài lòng mà đảo quanh ngôi nhà của Jeongyeon.

Rốt cuộc cũng có ngày chạm mặt, mà lại không ngờ trong tình huống như thế này.

Rõ ràng Tzuyu cũng đang rất bất ngờ vì sự xuất hiện của Mark, nàng nhíu mày hỏi:

- Sao anh lại ở đây?

Chàng trai gật đầu chào hỏi xã giao với Jeongyeon, sau đó chẳng thèm đoái hoài đến cô nữa mà tiến lại gần Tzuyu: 

- Anh tới đón em.

Nói rồi, anh ung dung nắm lấy bàn tay Tzuyu toan kéo cô đi. Thế nhưng Tzuyu đã bực bội giằng ra, cố nói: 

- Em không cần, em sẽ về thành phố cùng Jeongyeon.

Nàng lùi về bên cạnh Jeongyeon, trừng mắt đầy tức giận với Mark. Mà anh cũng chẳng tức giận, lại di chuyển con ngươi về phía Jeongyeon mà mỉm cười: 

- Em là Jeongyeon?

- ...Vâng. - Jeongyeon gật đầu đầy bối rối. Lại nghe Mark thong thả lên tiếng.

- Vậy em nói với Tzuyu giúp anh, hôm nay là sinh nhật anh trai cô ấy, tốt nhất nên về cùng anh để kịp chuẩn bị dự tiệc.

Đương nhiên lúc này người kinh ngạc không chỉ có Jeongyeon, mà chính là Tzuyu cũng đang trợn tròn đôi mắt. Cô thở dài: 

- Đừng bảo với chị là em quên sinh nhật anh mình nhé.

Gò má Tzuyu xịu xuống, nàng nhìn Jeongyeon chớp chớp mắt đầy vô tội. 

- Không phải quên, chỉ là không nhớ.

"Có lẽ nó khác nhau chăng?! "

- Em về cùng anh ấy đi. Về còn chuẩn bị tiệc nữa, không thì anh của em sẽ buồn đó... - Jeongyeon nhẹ nhàng nói, mặc dù trái tim đã nặng trình trịch như tảng đá đè

- Nhưng mà...

Tzuyu còn đang tìm cách chống chế, thế nhưng Mark đã không hài lòng gắt lên:

- Tzuyu, giờ thì người ngoài còn quan trọng hơn cả gia đình em hay sao?

Hai chữ "người ngoài" vang lên như hàng ngàn mũi dao không thương tiếc chọc thẳng vào trái tim yếu mềm, làm nhỏ xuống từng giọt máu lạnh buốt.

- Anh nói ai là người ngoài hả? - Tzuyu tức giận hét lên.

- Đừng có mà nói như vậy trong khi anh cũng chẳng là gì trong gia đình tôi.

- Với riêng em thì đúng thế. Nhưng với gia đình em, anh là con rể, là em rể tương lai, em hiểu chưa Tzuyu?

Jeongyeon mỉm cười, nén cơn đau lan tỏa trong lồng ngực mà khuyên nhủ: 

- Em về đi, chiều nay chị cũng lên thành phố rồi.

Từ trước đến giờ, cô luôn không thể hiểu vì sao có người phải khóc vì một câu nói, thế nhưng giờ cô mới biết, có lẽ một lời nói cũng có thể giết chết tâm can của đối phương.

- Ông xã về cùng với em luôn đi, Jeongyeon? - Tzuyu gấp gáp nhìn Jeongyeon, giọng nàng đầy bồn chồn lo âu.

Cô lắc đầu, lại thì thầm dặn Tzuyu: 

- Chị còn phải ở lại dọn đồ cùng mẹ nữa. Em về đi, đồ của em, chị mang lên cho sau cho.

Như an tâm được phần nào, nàng phụng phịu: 

- Vậy... em về nha. Mình phải thật nhanh lên với em đó.

Jeongyeon khẽ gật đầu mỉm cười, thế nhưng cô gái này vẫn lưu luyến chưa muốn đi, cứ đứng nhìn cô mà mắt ngân ngấn nước. Lòng tuy xót xa, muốn ôm lấy nàng để vỗ về, nhưng bên cạnh lại vang lên tiếng nói đầy mất kiên nhẫn của người con trai: 

- Nhanh đi thôi, anh để ô tô bên ngoài đi bộ vào nên chẳng có ai trông cả.

Dứt lời, Mark lần nữa tiến đến nắm tay Tzuyu kéo nàng đi. Cô vùng vằng mấy lần, nhưng sức không so được với đàn ông con trai, thế nên chỉ biết mếu máo vừa đi vừa ngoảnh đầu lại nhìn Jeongyeon. 

Cô vẫy tay với Tzuyu, miệng mấp máy nói nàng cẩn thận. Thế nhưng khi bóng dáng hai người nam nữ đã khuất, một mình trong căn nhà tĩnh lặng, lòng cô chùng xuống. Nỗi buồn thầm gặm nhấm lấy trái tim, khiến cô không sao thở nổi. Cô lặng lẽ ngồi xuống sạp gỗ, thầm ôm lấy cây đàn như còn lưu luyến chút hương thơm của nàng vẫn vấn vương quanh đây.

Dẫu biết trước mắt mới là sự thật, thế nhưng Jeongyeon vẫn không thể đối diện. Phải chăng khi yêu một người, dẫu biết tình cảm của người ta đối mình chẳng phải sự thật, nhưng bản thân vẫn ích kỷ muốn giữ lấy đối phương?
Cô thở dài, cúi nhìn đôi bàn tay đầy vết chai sạm. Lòng thật khó nói...


End chap 13.

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình. :D

-MONO MH-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net