Chap 4 - Khởi đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Chú thích: Dòng chữ in nghiêng trong dấu " là suy nghĩ của nhân vật.


Cô giáo dồn dập bước nhanh qua từng dãy nhà. Dáng chiều đã buông xuống từ lâu, nhường chỗ cho màn đêm cùng những cơn gió thu nhẹ nhàng thổi. Hồi nãy vừa phát hiện ra mình để quên viên thuốc thần thánh của ông bố ở thư viện, cô giáo lập tức trở về thật nhanh. Chân càng gấp gáp hơn khi nhìn thấy ánh đèn sáng vẫn phát ra từ phía thư viện:

- Đã hơn bảy giờ tối rồi, chẳng nhẽ Jeongyeon vẫn chưa về?

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, bước chân cô giáo lại ngày một nhanh. Hành lang ánh đèn vàng tỏa xuống từng viên đá hoa, cánh cửa màu xanh quen thuộc của thư viện vẫn đang mở hé. Cô giáo thở hổn hển, nhưng vẫn không dám chậm trễ mà đưa tay đẩy cánh cửa. Nhưng cảnh tượng trước mắt lại khiến toàn thân cô giáo cứng đờ, tiếng gọi vừa muốn cất ra, lại tắc nghẽn nơi cổ họng.

Sách rơi tràn lan xuống sàn nhà, một vài kệ còn đổ nghiêng đổ ngả. Bàn ghế kê cho sinh viên ngồi đọc sách cũng xộc xệch, méo mó, thậm chí một vài chậu hoa xinh xinh trên cửa sổ cũng đổ vỡ tan tành,... Nếu như ai có dịp chứng kiến cảnh tượng huy hoàng này, chắc chắn sẽ hiểu lầm rằng, đã có một trận đánh nhau kịch liệt tơi bời khói lửa xảy ra.

Tuy nhiên, vấn đề mà cô giáo quan tâm giờ không phải điều đó!

Trên sàn nhà, cô nàng xinh đẹp quen thuộc hàng ngày vẫn thân thiện gọi "Dì Jihyo", đang ghì chặt tay của Jeongyeon, ngồi đè lên bụng cô mà hôn môi thì cũng cuồng nhiệt say sưa chẳng kém. Trông Jeongyeon thì khổ sở lắm! Vốn đã là một đứa ngốc nghếch, nay gặp phải loại tình huống này, đôi mắt ngơ ngác đờ đẫn, khuôn mặt đỏ bừng bừng, mái tóc ngắn rối bời, quần áo xộc xệch đến thảm hại, thậm chí vài nút áo sơ mi cũng đứt lìa,... Dường như Jeongyeon muốn nói điều gì lắm với người con gái đang nhiệt tình khóa môi mình, nhưng chỉ có thể phát ra những âm thanh "Ư...ư...ưm..." đến khó hiểu. Tay phải bị ghì chặt, cô phải dồn sức vào cánh tay còn lại, vỗ vỗ vào lưng Tzuyu, biểu tình vì đã ngạt thở lắm rồi.

Nhưng Tzuyu thì chẳng bận tâm, nàng vẫn tiếp tục thực hiện nụ hôn cháy bỏng của mình. Chính nàng cũng không hiểu vì sao nữa, muốn dừng lại, dừng cái hành động đáng ghê tởm của mình lại, nhưng căn bản là không thể. Vì đối nàng, giờ khắc này chẳng còn gì là quan trọng bằng người trước mặt nữa. Những lễ giáo, những luân thường đạo lý, những quy tắc vô vị mà nàng luôn gượng ép mình phải tuân thủ,... Giờ chẳng còn là chuyện đáng lo nữa. Đã không chạm vào thì thôi, nhưng một khi đã chạm thì không bao giờ muốn dứt ra hay ngừng lại!

Jeongyeon nhìn Tzuyu đầy bất lực, cứ thấy đôi mắt nàng chứa toàn hình ảnh thảm hại của mình cùng dục vọng cháy bừng bừng như ngọn lửa, cô gần như tuyệt vọng hoàn toàn.

Bỗng nhiên đôi môi đau nhức được giải thoát, Jeongyeon ra sức hớp lấy tức ngụm không khí. Đôi tay ê ẩm cũng không bị ghì nữa, não bộ chẳng dư thừa mà quan tâm tại sao mình lại được "tự do", nhưng tận dụng những khoảnh khắc hiếm hoi không bị người kia đụng vào, cô lồm cồm ngồi dậy, liều mạng lùi ra đằng sau mà thở hổn hển.

Tzuyu bị kéo ra bất ngờ, chỉ kịp "Ơ" một tiếng đầy kinh ngạc. Nàng ngoái đầu nhìn người phụ nữ đầy khó hiểu:

- Dì Jihyo?

Cô giáo sau cơn chấn động vừa rồi liền lấy lại được bình tĩnh, nhẹ đến bên cô gái và kéo cô ra khỏi người Jeongyeon. Cô giáo nhẹ giọng vỗ về Tzuyu, như sợ chỉ nói sai một lời thôi cũng sẽ khiến nàng nổi cáu:

- Ừ, là dì đây. Ngoan nào, ngồi xuống giường đi con.

Tzuyu nhíu mày khó hiểu, rồi lại nhìn thấy Jeongyeon đang ngồi bệt dưới sàn nhà, hai con mắt nàng lại sáng lên rực rỡ, thích chí mỉm cười âu yếm:

- Ông xã ơi!

Rồi vùng vằng định thoát khỏi cánh tay cô giáo để tiến lại gần Jeongyeon.

Nghe tiếng gọi vừa phát ra từ cửa miệng của một cô gái xinh đẹp, đầu óc Jeongyeon như bị chiếc búa gõ đến đinh tai choáng váng. Cô thẫn thờ nhìn cô giáo của mình, miệng mấp máy muốn giải thích, thế nhưng chính mình lại không biết nói thế nào.

- Không sao, chuyện này ta hiểu, em không cần giải thích. Là ta bất cẩn nên mới thành ra thế này.

Cô giáo thở dài, không dám nhìn tới nó nữa mà quay qua dỗ dành Tzuyu:

- Nào Tzuyu, con ngoan nghe dì nha. Ngồi một lát thôi, rồi dì mang "ông xã"lại cho con nhé!

Chỉ thoáng nhìn thôi, cô giáo cũng đã nắm được tám, chín phần mọi chuyện. Viên thuốc kia không ngờ lại có tác dụng mạnh như vậy, từ kinh ngạc, bàng hoàng, giờ cô giáo đã bắt đầu lo lắng. Tzuyu không may ăn phải viên thuốc vì tưởng kẹo, nhưng người nàng nhìn thấy đầu tiên lại là Jeongyeon. Nếu là một người con trai thì chắc cũng chẳng đáng quan ngại, nhưng cả hai đều lại là con gái...

Tzuyu phụng phịu không tình nguyện mà ngồi xuống, thế nhưng ánh mắt nàng vẫn dán chặt lên người Jeongyeon, số lần chớp mắt cũng không hề nhiều.Cô giáo và Jeongyeon không hẹn mà cùng nổi gai ốc.

Cuối cùng trí óc của Jeongyeon cũng bắt kịp với hoàn cảnh hiện tại, cô khó hiểu nhìn cô giáo, sau đó lắp bắp bằng chất giọng khản đặc: 

- Bất cẩn? Là sao? Chuyện này rốt cuộc là như thế nào...ạ?

- Đi, hai đứa cùng đi với ta đến nơi này.


Tại ngôi nhà cổ kính trong con hẻm nhỏ...Jeongyeon nhìn ông cụ ngồi đối diện, khóe miệng giần giật: 

- Ông...ông nói...nói không có thuốc giải...không có...là sao??

Ông cụ thơ thẩn vuốt vuốt chòm râu trắng:

- Viên thuốc đó ta chế cho con gái ta, nào có nghĩ sẽ cần thuốc giải? Không dưng cô bé này ăn vào làm gì?

Rồi ông quay sang nhìn Tzuyu. Cô gái xinh đẹp này đang ôm chặt lấy cánh tay Jeongyeon, thích thú dựa đầu vào vai cô, ngân nga mấy câu hát một mình, chả có vẻ gì là quan tâm đến cái chuyện động trời mà mình vừa gây ra.

Tuy biết là thực sự không hay ho gì, nhưng ông cụ không giấu được phấn khích và hào hứng: "Tác dụng của thuốc mình sáng chế ra cũng ghê gớm quá a ~~~ "

- Thuốc gì mà thuốc hình tim lại màu đỏ chứ?

Hai tay Jeongyeon thõng xuống, bất lực nhìn Tzuyu. Nàng chẳng mảy may nghĩ ngợi, mà còn cười hồn nhiên với cô:

- Ông xã ơi...

Cái gì mà "ông xã" chứ, không nói cô là con gái thì hai người cũng chẳng thân quen gì. Jeongyeon như muốn bùng nổ, cô không kiềm được mà mắng:

- Con gái con đứa, bạ cái gì cũng cho vào miệng ăn như vậy hả?

Bỗng dưng bị Jeongyeon mắng, đôi mi của Tzuyu rũ xuống, con ngươi đã ngân ngấn màn nước trong veo:

- Em xin lỗi ông xã.

Lần đầu tiên có người nói xin lỗi với mình, Jeongyeon bỗng nhiên trở nên bối rối. Từ trước đến giờ, dù bản thân đúng hay sai, thì Jeongyeon luôn là người phải chịu thiệt thòi. Vì nhà cô không khá giả, cũng chẳng có tiếng nói đối với mọi người nên cô thường xuyên bị người khác bắt nạt. Tuy không hẳn là bạo lực như trên báo đài hay nói, nhưng người ta luôn biết cách làm cô tổn thương về tinh thần nhiều hơn. Nỗi đau đó so với đau đớn về thể xác thì còn đáng sợ gấp ngàn lần...
Jeongyeon bối rối nhìn gương mặt tiu nghỉu của Tzuyu, sau đó vụng về lựa lời dỗ dành: 

- Đừng...tôi không có ý đó, tôi xin lỗi vì đã nặng lời...

Như một đứa trẻ được vỗ về, Tzuyu lại cười tít mắt. Đôi mắt sáng long lanh ngập nước lại lần nữa đắm chìm hình ảnh của Jeongyeon, nàng dụi cằm vào cổ cô mà nói: 

- Từ nay về sau em sẽ ngoan mà.

Hơi thở ấm nóng của nàng phả trên cổ gây cảm giác nhồn nhột, Jeongyeon cười méo mó, hơi nhích người ra một chút. Cô nhìn ông cụ rồi thở dài:

- Vậy liệu có cách nào tạo ra thuốc giải không ạ?

Ông cụ ngẫm nghĩ một chút rồi đáp:

- Khó đấy, ta chưa từng nghĩ qua sẽ phải cần đến thuốc giải. Thế nhưng để ta sẽ tìm cách, tạm thời cứ chịu khó thế này đã.

Cô giáo ngồi bên cạnh cũng mất kiên nhất, liền cất tiếng hỏi: 

- Bố, như vậy phải mấy bao lâu?

- Cha thằng nào biết được? - Ông cụ trả lời.

Jeongyeon day day huyệt thái dương. "Tạm thời như thế" nghĩa là làm sao? Tức là cô với cô nàng tiểu thư xinh đẹp chẳng quen chẳng biết này, sẽ phải giữ cái quan hệ "yêu đương" không tự nguyện?

Tzuyu là do viên thuốc kia, nên nàng mới bám lấy cô không chịu rời. Nhưng cô dẫu sao cũng là con gái, loại yêu đương đồng tính đã là đi ngược với đạo lý rồi, sự việc như vậy mà đến tai gia đình của nàng thì cả hai phải làm thế nào? Lúc đó rắc rối không chỉ đến với mình Jeongyeon, mà còn cả ông cụ và cô giáo nữa.

- Vậy...cháu phải làm sao đây? - Jeongyeon mờ mịt hỏi, cũng không còn tâm trí nào để né tránh nụ hôn ẩm ướt của ai đó trên cổ mình.

Ông cụ thở dài, lại cầm chiếc quạt lên phe phẩy:

- Cứ như...bình thường thôi. Cuộc sống của cô bé này vẫn sẽ diễn ra như mọi khi, cũng chẳng quên đi điều gì, chỉ là từ nay sẽ xuất hiện thêm cháu. Chắc là bình thường... Chỉ là, cháu có phần...hơi đặc biệt trong mắt cô bé này.

Nói rồi ông cụ lại chỉ chỉ vào Tzuyu:

- Ê, cháu đừng hôn nữa, cổ đứa nhỏ sưng vù lên rồi kìa.

Jeongyeon giật thột, đưa tay lên cổ. Mặt cô nóng ran, lại lắp ba lắp bắp:

- Đừng, đau quá...

- Hình như em lỡ cắn ông xã rồi... Em thổi một tị là hết đau ngay í mà. - Tzuyu lẩm bẩm, sau đó lại thổi phù phù vào cổ của Jeongyeon.

- Chắc tính nết con bé có thay đổi một chút nhỉ? Có lẽ là nhiều chút thì đúng hơn... - Ông cụ nhướn nhướn lông mày. 

Tiễn Jeongyeon và Tzuyu ra tận ngoài con phố nhộn nhịp, cô giáo vẫn chưa an tâm mà nói:

- Hay để ta đưa cô bé về nhỉ?

Chưa kịp đáp lời thì Tzuyu đã nổi cáu, đôi lông mày thanh tú liền nhăn tít:

- Không, con đi cùng ông xã cơ. Dì về đi, hứ!

Jeongyeon dở khóc dở cười, cô đáp:

- Cô giáo cứ về trước đi, con chắc là...ổn. 

Nói vậy thôi chứ thực ra Jeongyeon cũng chẳng biết làm sao nữa, cô thậm chí còn không biết địa chỉ nhà của Tzuyu.

- Nhà...tiểu thư...à...em ở đâu vậy? Để chị đưa em về nào?

Ngay tức thì, đôi mắt Tzuyu lại sáng lên rực rỡ:

- Nhà em ở khu biệt thự Seoul, nhưng mà sao không về chỗ ông xã vậy hả?

- Buổi tối chúng ta phải đi ngủ...

Jeongyeon lựa lời dỗ dành, thậm chí cô còn không dám chắc có phải mình đang nói chuyện với một tiểu thư kiêu căng như lời người ta đồn hay là một đứa trẻ nữa 

- ... sáng mai mình lại gặp nhau.

"Thật ra mai là ngày nghỉ, đừng gặp nhau thì tốt hơn. "

Tzuyu khẽ nhíu mày không đáp, nàng lẳng lặng níu chặt lấy cánh tay của Jeongyeon. Cô gượng gạo nói một tiếng tạm biệt với cô giáo, rốt cuộc Jeongyeon cũng dỗ Tzuyu ngồi ngoan trên xe bus.

Hơn tám rưỡi tối rồi, chuyến xe đi ngang qua khu biệt thự Seoul quả thực không nhiều người. Jeongyeon ngồi thẫn thờ trên xe, đưa mắt nhìn ra những ánh đèn mông lung ngoài lớp cửa kính. Thật lâu sau cô mới nhận ra vẫn còn có người ngồi cạnh cùng mình, mười ngón tay vẫn đan chặt lấy nhau, cô nàng xinh đẹp nhất quyết không chịu buông.

Jeongyeon cười khổ, định rút tay mình lại, nhưng lại thấy hình như nàng không hề chú ý tới mình nữa. Đôi mắt sáng ngời đầy thích thú nhìn ra ngoài cửa kính xe bus, Tzuyu khẽ ngâm nga theo ca khúc đang được phát trên đài. Mỗi lần xe bus dừng lại, cánh cửa kêu xẹt xẹt mở ra đón, trả khách, nàng lại một lần giật mình, sau đó tò mò nhìn cái nút màu đỏ, dường như muốn ấn thử.

- Lần đầu tiên em đi xe bus hay sao?

Jeongyeon hơi bất ngờ, nhưng sau một vài giây, cô nhận ra, hoàn cảnh của nàng và cô quả là khác biệt, Jeongyeon khẽ lẩm bẩm:

- Phải rồi, em không nên ở những nơi như thế này.

Cuối cùng sau hơn nửa tiếng lắc lư trên xe bus, rốt cuộc nhà xe cũng thông báo sắp đến điểm dừng trước khu biệt thự Seoul. Cô nhìn Tzuyu, khẽ mỉm cười: 

- Em có muốn ấn thử nút đỏ đó không?

- Được không ạ? - Tzuyu kinh ngạc, nhưng sau đó nhướn người bấm luôn vào cái nút đỏ. Âm thanh hơi rè rè phát ra, một loạt những đèn vàng nhấp nháy trên xe bus.

- Đây là nút đỏ, khi mình ấn rồi, bác tài xế sẽ biết là có người cần xuống điểm dừng tiếp theo.

Tzuyu khẽ gật đầu khi nghe Jeongyeon giải thích, nàng không hỏi gì thêm mà yên lặng nhìn về phía trước.

- Lát nữa xuống xe, em đi vào nhà cẩn thận nhé. Chị chỉ có thể tiễn em được đến đây thôi. - Jeongyeon liếc nhìn xuống hai bàn tay vẫn đan chặt, nhẹ nhàng chủ động rút tay về.

- Nghe lời nào.

Đôi má Tzuyu rõ ràng đã xịu xuống, như quả bóng bay xẹp lép. Nàng mím môi, giọng nói nhỏ xíu:

- Mai mình lại gặp nhau hả ông xã yêu?

Vốn dĩ không nghĩ Tzuyu sẽ hỏi mình như vậy, Jeongyeon đâm ra lúng túng không biết trả lời như thế nào. Cô yên lặng nhìn nàng, sau đó hơi gượng gạo nhích người, lần đầu chủ động hôn lên trán nàng một cái:

- Ừ...em về cẩn thận nhé.

Cánh cửa xe bus bật mở đem theo những cơn gió se se lùa vào. Anh phụ xe nhìn quanh rồi thông báo:

- Đến trước khu biệt thự rồi nhé, ai xuống thì nhanh chân lên.

Nụ hôn thoáng qua nhẹ như gió cũng khiến cho Tzuyu ngẩn ngơ. Nàng mỉm cười ngây ngô, má lúm đồng tiền đáng yêu lộ rõ. Sau đó nhanh chóng bước xuống xe cùng vài người khác.

Jeongyeon nhìn theo dáng người cao cao thanh thoát, trong lòng dội lên một cảm xúc không tên. Trước khi cánh cửa xe khép lại, ánh mắt cô chạm vào cái nhìn đầy trìu mến của Tzuyu. Khóe môi nàng mấp máy: 

- Em yêu chị...Jeongyeon.

Đôi khi duyên phận mang chúng ta lại gần với nhau bằng những lý do vô cùng khó tả. Trái tim Jeongyeon nhẹ hẫng một nhịp. Là lần đầu tiên, có người nói với cô câu tỏ tình thuần khiết như vậy.

Khi chiếc xe dần lăn bánh, rời khỏi điểm dừng trước khu biệt thự, qua lớp kính mờ mờ trên xe, Jeongyeon vẫn nhìn thấy bóng dáng người con gái nhẫn nại đứng trông theo mình, cánh tay nàng vẫn đưa lên vẫy vẫy tạm biệt cô. Jeongyeon thở dài, tựa đầu vào cửa kính:

- Ngày hôm nay thật là dài.  


End chap 4.

Mọi người đọc vui vẻ nha, cảm ơn.

-MONO MH-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net