CHAP 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Giữa bữa ăn Mina có điện thoại đến liền ra ngoài nói chuyện một lúc lâu. Nayeon sau đó cũng ra ngoài để đi toilet thì Mina chạy từ bên ngoài vào lại phòng thì cũng theo vào. Mina bật tung cánh cửa xông vào

- Jungyeon, Tzuyu theo tôi. Vụ án có tiến triển mới rồi

- Vâng!

Momo và Sana cũng đi theo 2 người kìa ra ngoài chuẩn bị lên xe Mina rời đi còn Mina thì còn đang xử lý gì đó bằng điện thoại. Nayeon đột nhiên cất tiếng

- Nhớ cẩn thận

Mina ngẩng đầu lên nhưng không quay lại nhìn Nayeon mà đứng vài giây liền rời đi ngay. Nayeon ở đằng sau thở dài. Phải, Mina và Nayeon có quen biết nhau mà cũng không đúng nữa, phải là quá quen mới đúng.

Hai người họ đã có một khoảng thời gian yêu nhau nhưng đột nhiên một ngày nọ Nayeon đã nói lời chia tay. Một lời chia tay không có lý do. Thậm chí cho đến tận bây giờ cô vẫn không biết tại sao nàng lại nói lời cay đắng ấy với mình. 7 năm rồi, đã 7 năm trôi qua kể từ khi Mina quyết định đi du học để quên đi đau thương này.

Nhưng mọi người không biết đâu! Cái cảm giác còn yêu chết tiệt ấy nó cứ bám lấy cô. Tự nhiên bây giờ nàng bất ngờ xuất hiện thế này đúng là làm cô muốn phát điên lên đi được. Trước khi về lại Hàn Quốc cô cũng đã từng nghĩ đến trường hợp sẽ đụng mặt nhau rồi nhưng không ngờ nó lại nhanh như thế. Lúc nãy khi bước vào chỗ ăn cả hai người đều bất ngờ nhưng đều giữ một vẻ mặt bình thường nhưng nếu để ý thì có thể thấy Nayeon đặc biệt ít nói hơn thường ngày.

Còn Nayeon của năm 18 tuổi ấy là một cô gái nhanh muốn nhanh chán. Lời chia tay năm ấy nàng nói ra là vì nàng cảm thấy chán nản với chuyện yêu đương nhưng không hề nói cho Mina biết điều ấy. Nàng vốn tưởng cảm xúc thời thanh xuân đã sớm không còn nữa nhưng không! Hôm nay khi gặp lại người ấy, cảm xúc lại ùa về.

--------------------------------------

Lúc nãy khi Mina nhận được điện thoại chính là Tổng tư lệnh gọi điều đội của cô trực tiếp đảm nhận vụ án giết người mới được báo án. Đúng 9h tối toàn bộ thành viên của đội đặc vụ cấp cao đã có mặt tại văn phòng xuất phát đến hiện trường vụ án. Nghe báo cáo từ đội cảnh sát địa phương đã tới trước thì biết rằng hung thủ đã ra tay giết toàn bộ gia đình 5 người gồm có 3 trẻ em. Mina nhận bao tay của Jihyo xong liền trực tiếp vào bên trong căn nhà để xem xét.

- Đã gọi đội khám nghiệm tử thi tới chưa?

- Rồi thưa sếp!

Họ là thế. Dù đúng là ngoài đời có rất thân thiết nhưng khi bắt tay vào công việc thì cấp trên cấp dưới được phân định rõ ràng. Mina sau khi xem xong thì đi tới bên Chaeyoung hỏi

- Đồng chí đã phát hiện ra điều gì chưa?

- Hung thủ là một người đàn ông cao tầm 1m8 trở lên. Rơi vào khoảng 27 tuổi

- Rất chính xác!

Xong khi xem những thứ thiết yếu thì cả đội trở về lại văn phòng. Mina hiện đang đứng ở cái bảng trắng và nhìn xuống mọi người.

- Việc suy đoán và phác họa của Chaeyoung là vô cùng chính xác. Mọi người có thể thấy trong 5 nạn nhân thì người con trai cả của chủ nhà đang học cấp 3 và có 1 chiều cao khá cao vì thế nếu muốn gây án bằng cách khứa cổ như thế thì chỉ có thể là người cao bằng hoặc hơn. Những vết cắt cổ này...

Mina dừng 1 chút rồi dán 5 tấm hình lên bảng

- Có thể thấy hung thủ cắt rất đúng mạch chí mạng và vết cắt cũng rất mượt chứng tỏ là một người đang trong độ tuổi khỏe mạnh và một chút ngông cuồng không nương tay.

Mina nói xong liền nhờ Jihyo ghi chi tiết lên bảng còn mình thì ngồi xuống ghế ngay đó dựa lưng vào ghế rồi vuốt vuốt mắt. Jihyo thấy vậy liền nói

- Đội trưởng nên nghỉ ngơi một chút

-À tôi không sao

- Vậy để tôi ra ngoài pha cà phê cho cậu

- Nhờ cậu vậy, Jihyo

Mina mệt mỏi khoanh tay nhắm mắt vì hôm nay là một ngày khá dài. Từ sáng sớm cô đã phải đi theo dõi tên nhãi kia để xem có moi thêm được gì không nhưng chả làm được gì ngoài cái bọc đen chứa tiền cả đã vậy đúng ra cái giờ mà đúng ra cô đã ngủ ở nhà thì lại phải ngồi đây phân tích vụ án và mau chóng tìm ra hung thủ vì nạn nhân lần này là một gia đình chính trị vì thế mà đích thân Tổng tư lệnh gọi cho cô là có thể thấy mức độ quan trọng của sự việc lần này là như thế nào.

- Dahyun

- Vâng!

- Đã tìm ra được gì chưa?

- Gần đây thì không thấy có gì là cạnh tranh với những người khác nhưng trước thời gian tử thì thấy chuyển 1 khoản tiền lớn vào 1 tài khoản lạ chưa giao dịch bao giờ.

- Hoàn toàn trong dự đoán.

Mọi người khó hiểu nhìn Mina

- Mọi người còn nhớ chi tiết người báo án chính là người tài xế lái xe cho nhà đó không?

- Nhớ- Jungyeon trả lời

- Thủ phạm chính là người đó!

- Vâng?

- Nghĩ thử mà xem. Khi không lại chuyển một số tiền lớn? Chả nhẽ họ biết sắp chết mà chuyển tiền cho người thân à? Chỉ có thể là ép buộc. Sau khi gây án xong thủ phạm hoảng loạn mà không biết làm sao nên mới để lại cây dao gây án lại hiện trường nhưng không muốn bị nghi ngờ liền biến mình thành là người báo án. Nhưng làm gì có tài xế nào lại đến nhà chủ vào buổi tối thế này trong khi chủ không có việc gì cần dùng xe để di chuyển. Thậm chí còn nghĩ tới việc sẽ bị phát hiện nên mới chuyển tiền vào 1 tài khoản lạ. Không chừng bây giờ đang tháo chạy đến một nơi khác rồi đấy chứ.

Mina vừa nói xong thì một đồng chí của đội hình sự vào báo với Thiếu tá của chúng ta

- Thưa thiếu tá tên tài xế đáng nghi hiện đang ở sân bay định bay sang Nhật

Mọi người liền ngạc nhiên hết cỡ. Mina điềm tĩnh gọi một cuốc điện thoại cho an ninh sân bay giữ hắn lại giúp cô. Tên tội phạm bị bắt chỉ sau 3 giờ gây án đã làm cho người dân nước Hàn Quốc này bất ngờ. Nhưng tin tức không được tung ra ngay hôm đó mà để đến sáng hôm sau. Cảnh sát Seoul mở cuộc họp báo để trình bày về vụ việc này và đơn nhiên là Thiếu tá Myoui là người thông báo việc này.

-------------------------------------

Hiện tại là 7h30 sáng và Nayeon đang đứng ở quầy thông tin của khoa để kiểm tra tình trạng vài bệnh nhân với y tá. Thì TV lớn liền phát tin tức:

'Tối hôm qua vào lúc 8h30 tối sở cảnh sát Seoul nhận được tin báo án tại nhà của ông Kim Dong Suk. Được biết thủ phạm đã bị bắt ngay sau khi gây án 3 giờ. Chúng tôi sẽ cho mọi người biết thêm chi tiết"

Màn hình liền chuyển sang bối cảnh cách. Đó là phòng hội nghị của sở cảnh sát. Mina đang đứng trên bục có micro và giọng cô vang lên đều đều

- Tôi là Thiếu tá Myoui Mina Đội trưởng đội đặc vụ cấp cao của sở cảnh sát Seoul người trực tiếp đảm nhiệm vụ án lần này.

Q. Thưa Thiếu tá vụ án này là như thế nào?

- Thủ phạm là tài xế riêng của ông Kim Dong Suk. Do bất mãn cá nhân và đang cần một số tiền lớn nên thủ phạm đã đến nhà của nạn nhân vào tối muộn để xin ứng tiền lương. Do không nhận được sự đồng ý, thủ phạm đã đe dọa sẽ giết nạn nhân nếu không chuyển tiền. Vì vậy nạn nhân đã chuyển tiền nhưng vì sợ sẽ bị tố cáo nên thủ phạm đã ra tay giết toàn bộ gia đình của nạn nhân. Và chúng tôi đã phối hợp với đội khám nghiệm tử thi, đội hình sự và đã xác định chính xác hung thủ chính là tài xế của ông Kim Dong Suk.

Nói xong Mina liền chỉnh lại áo vest của mình mà bước đi không nhận thêm bất kỳ câu hỏi nào. Nayeon đứng chăm chú xem liền suy nghĩ 'Em đã trưởng thành rất nhiều đó Mina. Không còn là cô bé suốt ngày lẽo đẽo mè nheo theo chị nữa rồi'

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC