Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Triệu Tùng Ngân chạy như bay trên đường. Lần đầu tiên trong đời y cảm thấy người xưa nói đúng, tình yêu mang đến cho người ta sức mạnh phi thường. Thực tình y không biết là vị cổ nhân nào nói, cứ tự bịa đại một câu lấy tinh thần cũng được. Y cảm thấy hôm nay sức mạnh đầy người, y chạy mãi, chạy mãi không hề biết mệt, tưởng như đem cả thế giới bỏ lại phía sau. Sau đó y phát hiện có điểm không đúng, a, chính là cái bụng hư hỏng của y đang kêu réo. Đói thật đói, y dừng lại mua bánh bao.

-" Chu thúc thúc, lấy cho con một cái bánh bao thịt heo."

Lại có gì đó không đúng, tại sao lại là hàng bánh của Chu thúc thúc, nói như vậy không lẽ công sức y chạy như vũ bão hóa ra mới ra đến đầu thôn? Thiên a~, không lẽ tình yêu y dành cho tỷ tỷ còn chưa đủ lớn sao!!!

  Triệu Tùng Ngân không thèm nghĩ nữa, hắn lấy bánh bao, trả tiền rồi ăn ngấu nghiến. Hắn phải ăn thật nhanh, đoàn người vào cung nhất định còn đang chuẩn bị ở đường lớn, nói không chừng hắn có thể gặp tỷ tỷ ngay tại đó.

  Đông Thiệu năm thứ chín, hoàng đế Khanh Thành Hi lên ngôi hai năm, mở đợt tuyển cung phi, cung nữ, thái giám lần thứ nhất. Hình thức tuyển cũng không khác mọi năm, phạm vi toàn quốc. Cung phi chọn ra 100 người, qua 3 tháng luyện tập, giữ lại 50 người ưu tú. Cung nữ nhận tổng cộng 200, qua kì hạn 3 năm nếu muốn có thể trở về quê hương lập gia thất. Thái giám nhận 50 người, giữ lại vĩnh viễn!

  Vị hoàng đế trẻ tuổi của chúng ta đến nay vẫn chưa hề lập hậu phong phi, vì vậy đợt tuyển chọn này, tất cả đều háo hức. Như cũ, các đời Đông Thiệu trước đều có 1 hoàng hậu chính nhất phẩm, 1 hoàng quý phi nhất phẩm, 4 vị quý phi nhị phẩm, 6 vị phi tam phẩm, còn lại là tài nhân xếp lần lượt theo phẩm cấp thấp hơn.

Ta nói cái gì mà 3000 phi tần, cái gì mà tam cung lục viện thực chất chỉ là con số ảo. Mới có bấy nhiêu bà vợ mà có người cả đời vĩnh viễn chưa thấy mặt hoàng đế. Xem ra làm cung nữ còn có phần hạnh phúc hơn!

Quay lại với Triệu Tùng Ngân, y một mạch chạy như bay ra đến đường lớn liền bắt gặp một đoàn người ngựa đang chuẩn bị khởi hành. Nhưng y chỉ thấy rất nhiều nam nhân, không hề có bóng dáng nữ tử. Không nghĩ nhiều, phải đi cùng bọn họ đã rồi tính.

Triệu Tùng Ngân chen vào trong đám người, sau đó được xếp lên một xe ngựa cùng 5 người nữa. Một xe 6 người cùng cả đoàn xe hướng đại nội đi thẳng không hề dừng. Triệu Tùng Ngân nhân cơ hội này hỏi thăm một chút tin tức.

Y gãi đầu rồi cười cười nói:

-" Các vị huynh đệ, ta tên Triệu Tùng Ngân, hôm nay có duyên gặp mặt, sau này nhờ mọi người chiếu cố thêm."

Đồng loạt tất cả đều vui vẻ hẳn lên, một vị huynh đệ ngồi đối diện Triệu Tùng Ngân lên tiếng trước:

-" Hảo, ta tên Cố Sương, huynh đệ sau này cùng chiếu cố nhau."

Tiếp tục số còn lại lần lượt giới thiệu. Rất nhanh mọi người đã làm quen xong, cười nói cũng tự nhiên hơn.

-" Huynh đệ cho ta hỏi một chút, đoàn nữ tử vào cung tại sao không đi cùng chúng ta?"

-" Triệu huynh đang nói những cô nương đi tuyển phi sao? Đều xuất phát từ sớm rồi, họ đi cửa Tây, xa hơn nên phải bắt đầu trước."

-" Đúng vậy, chúng ta lần này một mạch tiến thẳng vào cửa Đông, nghe nói Tịnh phòng nằm hướng đó."

Triệu Tùng Ngân lúc này mới tỉnh lại suy nghĩ. Rốt cuộc đoàn xe này là vào cung làm gì? Đừng nói là làm thị vệ đi. Nhưng thị vệ thì qua Tịnh phòng làm gì?

-" Tịnh phòng? Tịnh phòng gì? Các huynh đệ không ngại nói cho ta được chứ?"

-" Triệu huynh, ta nói huynh cũng đâu phải ngốc tử, tiến cung làm thái giám không qua Tịnh phòng thì muốn lăn thẳng ra Ngọ môn sao!"

Thái .. thái giám? Thái giám gì chứ? Không phải là thị vệ sao? Nói như vậy Triệu Tùng Ngân y sau này sẽ... Không sao, chỉ cần gặp được tỷ tỷ, có bị mất mát chút đỉnh cũng đáng mà.

Rất nhanh, đoàn xe đã dừng lại trước cửa Đông, mọi người lần lượt xuống xe, xếp hai hàng ngay ngắn. Lúc này, từ sau thành có một vị đi ra, nhìn cách ăn mặc chắc là thái giám đi, xem ra y phục cũng không tệ. Vị này phỏng chừng đã ngoài 50, không cao, hơi mập, đi lại có chút chậm chạp.

-" Ta là Ngụy Diên, công công tổng quản. Các người xếp hàng ngay ngắn lần lượt theo hướng dẫn tiến vào Tịnh phòng. Sau khi tịnh thân sẽ có người đưa các ngươi đến phòng nghỉ, từ nay về sau, khi chưa có chỉ dẫn các ngươi đều sẽ nghỉ tại nơi đó. Tĩnh dưỡng cho tốt, sau ba ngày ta sẽ quay lại dạy các ngươi quy tắc trong cung. Nhớ kĩ những điều ta nói, lần lượt bức vào đi!"

Ngụy công công nói ra một tràng dài liền lên kiệu đi mất, để lại phía sau dư luận hoang mang!!!

___________

Tâm sự ngày thi. Ta sắp thi rồi, nhưng ăn ở sao lại lăn ra bệnh, một tuần nay chưa hề vác mặt đi học. Hazz, đường đến trường ta cũng quên luôn rồi a~


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net