Câu 31,32,33,34

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

33 : tại sao cac doanh nghiep phai ky ket hop dong dai ly ? ban chat hop dong dai ly la gi ? vai tro cua no doi voi hoạt dong quan ly kinh te doanh nghiep ?

A: bản chất của hợp đồng đại lý : là sự thỏa thuận giữa 2 bên ;trong đó một bên (bên đại lý ) đc sự ủy quyền của bên kia (bên giao đại lý ) cam kết nhân danh bên giao đại lý thực hiện một hay nhìu giao dịch vì lợi ích của bên giao dịch đại lý để đc nhận 1 khoản tiền thù lao do bên giao đại lý trả ,theo hai bên thỏa thuận về số lượng và thời hạn thanh toán .

Dịch vụ đại lý có 2 hình thức : hình thức đại lý nhà nước và hình thức đại lý tư nhân .Trong quan hệ dân sự hiện nay , hợp đòng đại lý ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện cho nhân dân và các tổ chức từng bước thõa manxnhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của mình

B: đặc điểm của hợp đồng đại lý :

-về tính chất đây là loại hợp đông song vụ có đền bù nếu các chủ thể là các tổ chức xã hội hợp pháp thì hợp đồng đại lý là hợp đông ưng thuận.

- chủ thể của hợp đồng đại lý :

+ bên đại lý : có thê là công nhân (đại lý xổ xố )hoặc có thể là pháp nhân (bưu điện đại lý tiết kiệm )có nghĩ vụ thực hiện một hay nhìu giao dịch một cách có lợi cho bên giao đại lý.Bên đại lý sẽ dc hưởng một khoản tiền thù lao (hoặc hoa hồng ) sau khi thực hiện tốt các giao dịch với người thứ 3 và đem lại kết quả cho bên giao đại lý .

+ bên giao đại lý : có thể là công nhân phpas nhân .nhà nước cộng hòa xã hội chũ nghĩa việt nam , có quyền yêu cầu bên đại lý thực hiện tốt các giao dịch đã tham gia với n thứ 3 có quyền yêu cầu bên đại lý phải giao cho mình toàn bộ những kết quả công việc mà bên đại lý đã hoàn thành .

Bên giao đại lý có nghĩa vụ trả tiền thù lao cho bên đại lý .ngoài ra bên giao đại lý phải thanh toán cho bên đại lý nhưng chi phí cần thiết hợp lý mà bên đại lý đã chi tiêu khi thực hiện giao dichjvowis người thứ 3.

34 : ban chat cua hop dong lao dong ? tai sao cac doanh nghiep phai ky ket hop dong lao dong ? vai tro cua hop dong lao dong doi voi hoat dong quan ly nhan su trong doanh nghiep ?

a. Hợp đồng lao động là sự thão thuận giữa người lao động và người sữ dụng lao động về việc làm có trả công;diều kiện lao động quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

b. các doanh nghiệp phải ký kết hợp đồng lao động vì : luật pháp lao động quy định quyền và nghĩa vụ của người lao động và của các doanh nghiệp,các tiêu chuẩn lao động ,các nguyên tắc sử dụng và quản lý lao động .Để quy định trách nhiệm của các bên trong quan hệ lao động giữa người sử dụng các doanh nghiepj và người lao động ,luật lao động đã quy định phải ký két hợp đông lao đông.

c.vai trò : Hợp đồng lao động thể hiện quan hệ có tính chát luật pháp giữa người sủ dụng lạo động và người lao động trong sự thõa thuận trên cơ sở pháp luật quy định .Hợp đồng lao động đã bảo vệ lợi ích của người lao động , đảm bảo tính công bằng , bình đẳng trong quan hệ lao động giũa 2 bên .

32:hop dong khoan viec dc su dung trong nhưng hoat dong nao cua doanh nghiep ? vai tro cua no doi voi hoat dong quan ly kinh te doanh nghiep ?

+ Hợp đông khoán việc là sự thõa thuận của 2 bên , trong đó bên nhận khoán có nghĩa vụ hoàn thành một công việc nhất định theo yêu cầu của bên giao khoán và sau khi hoàn thành phải bàn giao cho bên giao khoán kết quả công việc đó .Bên giao khoán nhận kết quả công việc và có trách nhiệm trả cho bên nhận khoán tiền thù lao theo thõa thuận đã thống nhất

+đặc điểm hợp đông khoán việc:

-là loai hợp đòng ưng thuận trong đó quyền và nghĩa vụ dân sự của các bên sẽ phát sinh khi đã có sự thoa thuận giao kết hợp đồng .

-là loại hợp đòng song vụ cả 2 bên đều có quyền lợi à nghĩa vụ đối với nhau quyền lợi của bên này là nghĩa vụ của bên kia và ngược lại.

-là loại hợp đồng có đền bù và thể hiện ở việc bên giao khoán phải trả thù lao cho bên nhận khoán .

+ các loại hợp đòng khoán việc :

-hợp đồng khoán việc toàn bộ là hợp đòng trong đó bên giao khoán trao cho bên nhận khoán toàn bộ các chi phí (cả chi phí vật chất lẫn chi phí công lao động ) có lien quan đến các hoạt động để hoàn thành công việc .Như vậy trong khoản tiền mà người giao khoán trả cho ngươi nhận khoán bao gồm chi phí vật chất công lao động và cả lợi nhuận nữa .

-hợp đồng khoán việc từng phần là hợp đồng trong đó người nhận khoán phải tự lo cong cụ lao động .Người giao khoán phải trả tiền khấu hao công cụ lao động và tiền công lao động .

-hợp đồng lao đọng làm việc là hợp đồng mà người nhận việc chỉ cần dùng sức lao động để hoàn thành công việc .mọi yếu tố vật chất cần cho quá trình thực hiện công việc do bên giao việc đảm nhận.như vậy người giao việc chỉ phải trả tiền công lao động thuần túy.

31: phan biet giua hop dong kinh te va hop dong dan su ? tai sao trong hop dong dan su phai co cac bien phap dam bao thuc hien hop dong dan su ?

*hợp đồng kinh tế :là sự thỏa thuận bằng văn bản tài liệu giao dịch giữa các bên ký kết về việc thực hiện công việc sản xuất , trao đổi hàng hóa ,dịch vụ nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và các thõa thuận khác có mục đích kinh doanh với sự quy định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch của mình

Còn hợp đồng kinh tế thể hiện quan hệ kinh tế giữa pháp nhân với pháp nhân hoặc giữa pháp nhân với cá nhân có đăng ký kinh doanh.

Phân loại: căn cứ vào thời hạn thực hiện hợp đòng kinh tế :

HDKT ngắn hạn

HDKT dài hạn

Căn cứ vào nội dung của hợp đòng kinh tế :

HD mua bán hàng hóa ; HD vận chuyển hàng hóa; HD giao nhận thầu trong xây dựng; HD kinh tế dịch vụ;Hd hợp tác kinh doanh;Hd kinh doanh ; Hd lien doanh ; Hd nghiên cứu khoa học và triển khai kỹ thuật; Hd gia công và đặt hàng ; Hd thương mại quốc tế ; Hd ủy thác xuất nhập khẩu .

*hợp đòng dân sự :hợp đòng dan sự là sự thỏa thuận của cac bên về viecj xác lập thay đỏi hoặc chấm dứt quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán ;thuê vay mượn tặng ;cho tài sản ;làm hoặc ko làm 1 việc ;1 dịch vụ hoặc cá thỏa thuận khác

Hợp đồng dân sự thể hiện những quan hệ trao đổi giữa công dân với công dân hoặc giữa công dân với pháp nhân.Nội dung của hợp đồng dân sụ gắn với quyền và nghĩa vụ dân sự của mỗi bên .

Phân loại : hợp đồng song vụ hợp đồng đơn vụ ;hợp đồng chính ;hợp đồng phụ ;hợp đồng vì lợi ích người thứ 3.

b: tai sao trong hop dong dan su phai co cac bien phap dam bao thuc hien hop dong dan su ?

sau khi đã giao kết hợp đòng các bên cso trách nhiệm thực hiện đầy đủ cá nghĩa vụ trong hợp đồng một cách tụ giác .Đồng thời ác quyên và nghĩa vụ đó sẽ đc đảm bảo thực hiện bằng sự cưỡng chế của Nhà nước khi một bên cố tình ko thực hiện nghĩa vụ của mình .mỗi bên tham gia hợp đòng đều có nghĩa vụ thực hiện đúng mọi điều khoản như đã quy định trong hợp đòng hay do luật định.nếu ko thực hiện đày đủ các nghĩa vụ như đã cam kết trong hợp đòng , bên vi phạm cso thể phải chịu trách nhiệm dân sự do có hành vi vi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net