cau 4 - du an dau tu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

KHÁI NIỆM

- Dự án đầu tư (DAĐT) là tập hợp những đề xuất về việc bỏ vốn để tạo mới, mở rộng hoặc cải tạo những đối tượng nhất định nhằm đạt được sự tăng trưởng về số lượng, cải tiến hoặc nâng cao chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ nào đó trong 1 khoảng thời gian nhất định.

- Về mặt hình thức, DAĐT là 1 tập hồ sơ tài liệu trình bày 1 cách chi tiết và có hệ thống các hoạt động và chi phí theo 1 kế hoạch để đạt được những kết quả và thực hiện được những mục tiêu nhất định trong tương lai.

- Về mặt nội dung, DAĐT là 1 tập hợp các hoạt động có liên quan với nhau được kế hoạch hoá nhằm đạt được các mục tiêu đã định ra bằng việc tạo ra các kết quả cụ thể trong 1 thời gian nhất định, thông qua việc sử dụng các nguồn lực xác định.

- Về mặt quản lý, DAĐT được sử dụng như 1 công cụ để quản lý việc sử dụng vốn, vật tư, lao động nhằm tạo ra các kết quả kinh tế tài chính trong 1 thời gian dài.

- Trên góc độ kế hoạch hoá, DAĐT là 1 hoạt động kinh tế riêng biệt nhỏ nhất trong công tác kế hoạch hoá nền kinh tế nói chung.

2.3.2 NỘI DUNG CỦA DAĐT

DAĐT thường bao gồm 4 thành phần chính:

-Mục tiêu của DA: mục tiêu của DA thể hiện ở 2 mức:

+ Mục tiêu trước mắt: là các mục đích cụ thể cần đạt được của việc thực hiện dự án.

+ Mục tiêu lâu dài (mục tiêu phát triển): là những lợi ích kinh tế xã hội do thực hiện dự án đem lại.

- Các kết quả: đó là những kết quả cụ thể, có định lượng được tạo ra từ các hoạt động khác nhau của dự án. Đây là những điều kiện cần thiết để thực hiện được mục tiêu của dự án.

- Các hoạt động: là những nhiệm vụ hoặc hành động được thực hiện trong dự án để tạo ra các kết quả nhất định. Toàn bộ các hoạt động của DA được chia thành 2 loại:

+ Hoạt động vận hành: là hoạt động diễn ra thuộc phạm vi nội bộ của DA.

+ Hoạt động kinh doanh: là hoạt động vượt ra ngoài phạm vi tổ chức của DA.

Các hoạt động này cùng với 2 lịch biểu và trách nhiệm cụ thể của các bộ phận thực hiện sẽ tạo thành kế hoạch làm việc của dự án.

- Các nguồn lực, bao gồm: vật chất, tài chính, con người cần thiết để tiến hành các hoạt động của dự án. Giá trị hoặc chi phí của các nguồn lực này chính là vốn đầu tư của dự án.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#leea