Câu 7Bộ phận đập dọc trục

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 7Bộ phận đập dọc trục

:Bộ phận đập: gồm trống đập và máng trống

- Trống đập:

Trống đập được làm bằng thép dạng hình trụ rỗng lắp cứng trên trục, đường kính đỉnh răng thường từ 450 - 550mm, hai đầu trục tựa trên ổ bi, hai đầu trục có lắp các thai để nhận mômen quay từ động cơ và truyền mômen quay cho hệ thống sàng phân loại, trống đập được chia thành hai phần. Phần đập và phần hất rơm, phần đập trên bề mặt có lắp các răng đập, phần hất rơm (phía cuối trống) có gắn 4 cánh hất rơm thẳng bố trí đều xung quanh trống.

Răng trống được làm bằng thép có hai loại răng tròn làm bằng thép tròn Ф12 dài

70 - 80mm, đầu răng uốn cong một góc 1650. Răng dạng bản làm bằng thép hình chữ

nhật bề rộng 30 - 40 mm, chiều cao 120 - 170 tâm đầu trên của răng được uốn cong để tạo lực trà sát, răng dược hàn cứng lên giá đỡ

- máng trống: dạng lưới ở khoang làm việc và dạng máng phân ly với góc bao 360o. quạt hút 5 cánh thẳng có đường kính lớn hơn và tốc độ quay nhơ hơn, máng hứng có các cửa ra hạt sạch hạt chẽn.

*Hoạt động:

Dựa trên nguyên lý va đập kết hợp với trà sát, khi máy làm việc bộ phận làm việc chính (trống đập) sẽ tác động lực vào khối lúa khiến cho khối lúa di chuyển thành nhiều vòng quanh trống đập và chuyển động tịnh tiến dọc trục trống. Trong quá trình di chuyển khối lúa bị trà sát lẫn nhau, trà sát với các chi tiết máy khác nên hạt thóc tách khỏi sợi rơm và được phân ly riêng.

*ưu điểm : cấu tạo đơn giản dễ sử dụng , chất lượng làm việc tốt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC