cau 9 - thiet ke xd CT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ý NGHĨA CỦA CÔNG TÁC THIẾT KẾ TRONG XÂY DỰNG

   - Công tác thiết kế là giai đoạn kế tiếp theo của hoạt động khảo sát kinh tế kỹ thuật, là khâu trung tâm trong toàn bộ hoạt động khảo sát thiết kế, quyết định nội dung kinh tế kỹ thuật và mĩ thuật của công trình.

   - Công tác thiết kế cung cấp cho ta những sản phẩm cụ thể đó là các tài liệu thiết kế bao gồm: các bản vẽ, các biểu tính, bản thuyết minh và những giải pháp kinh tế kỹ thuật và các tài liệu dự toán tương ứng.

   - Thiết kế là căn cứ để xác định tiến độ thi công công trình, vốn đầu tư ghi trong kế hoạch xây dựng và là căn cứ để xác định giá gói thầu khi đấu thầu.

Các bước thiết kế xây dựng công trình

   - Tuỳ theo tính chất, quy mô của từng loại công trình mà việc thiết kế có thể được thực hiện theo 1 bước, 2 bước hoặc 3 bước.

    + Thiết kế 1 bước: là thiết kế bản vẽ thi công (TKBVTC) được áp dụng đối với công trình quy định chỉ phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật như: Công trình xây dựng cho mục đích tôn giáo; Công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới trụ sở cơ quan có tổng mức đầu tư < 3 tỷ đồng; Các dự án hạ tầng xã hội sử dụng vốn ngân sách Nhà nước không nhằm mục đích kinh doanh có tổng mức đầu tư < 7 tỷ đồng.

   - Thiết kế 2 bước: bao gồm bước thiết kế cơ sở và bước thiết kế bản vẽ thi công được áp dụng đối với công trình quy định phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Thiết kế 2 bước áp dụng cho các công trình cấp III và cấp IV theo phân cấp công trình quy định tại Nghị định số 209/2004/NĐ - CP.

   - Thiết kế 3 bước bao gồm bước thiết kế cơ sở, bước thiết kế kỹ thuật và bước thiết kế bản vẽ công được áp dụng đối với công trình quy định phải lập dự án đầu tư xây dựng và có quy mô lớn, phức tạp như công trình cấp đặc biệt, cấp I và công trình cấp II có kỹ thuật phức tạp do người quyết định đầu tư quyết định.

   - Đối với công trình phải thực hiện thiết kế từ 2 bước trở lên, các bước thiết kế tiếp theo chỉ được triển khai thực hiện trên cơ sở bước thiết kế trước đã được phê duyệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#leea