P-6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình thanh xuân là gì chưa? Bạn có bao giờ nuối tiếc nó, hay có bao giờ bạn thử suy nghĩ một ngày nào đó, khi bạn đã trải qua cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời này, bạn mới chợt nhận ra mình đã để vụt mất quá nhiều thứ?

----------------------------------------------------------------------------------------------

Ở những ngày tươi đẹp ấy, thật hạnh phúc biết bao, thật đáng trân trọng. Khoảng thời gian nâng niu ta những ngày ta ngây dại. Tôi đã từng ước rằng khoảng thời gian ấy có thể dài thêm thì tốt biết mấy. Đặc biệt là những năm cấp ba, ngồi trên ghế nhà trường, những năm quậy phá, vô lo, vô nghĩ. Những năm nhiệt huyết theo đuổi ước mơ, những năm tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ.

Nhưng rồi tôi phát hiện được rằng thanh xuân không phải là thời gian, cái gọi là thanh xuân ấy thực chất chính là kỉ niệm, là vấp ngã, là sự trưởng thành của mỗi người. Thanh xuân dù có ngắn nhưng nếu ta có thể nếm đủ dư vị của nó thì dù ngắn cũng thật đáng giá. Ở nơi đó ta làm được những việc mà không có độ tuổi nào thực hiện được. Nhưng nó thì như nước vậy, dù là ta có mở bàn tay hay nắm chặt thì nó sẽ đều tuột mất, chỉ là sớm hay muộn và bạn gìn giữ, nâng niu và hơn hết là quý trọng nó như thế nào.

Bạn sẽ có những lúc vấp ngã, nhưng thanh xuân sẽ cho bạn cơ hội làm lại, sẽ cho bạn đủ thời gian nếu bạn biết nắm bắt, bạn dám đứng lên, dám nghĩ và dám thực hiện.

Đến một lúc nào đó bằng một cách tình cờ ta gặp được người khiến thanh xuân ta tươi đẹp hơn, cho dù là sai thời điểm đi chăng nữa thì ta cũng sẽ gặp được đúng người. Chỉ là mối nhân duyên ấy tuy có duyên nhưng đôi khi lại không có phận. Như hai đường thẳng, hai người vô tình giao nhau, bước vào kí ức của nhau một cách vô ý, viết nên một giấc mộng đẹp. Nhưng khi đã tỉnh giấc rồi thì đường thảng ấy đã trở thành hai đừng thẳng song song. Nhưng rồi kí ức ấy cũng để lại cho ta cảm giác thoải mái, tỉnh dậy sau một giấc mộng đẹp. Tiếp tục cuộc sống của mình. Tiếp tục ước mờ của mình. Và thầm chúc nhau, thầm ước đối phương sẽ thật hạnh phúc.

Thanh xuân là những lựa chọn, ta chỉ có thể lựa chọn được một thứ, đồng thời ta đánh mấy một thứ khác, ta chỉ có thể chọn một thứ. Nhưng vì đó chính là thanh xuân, không thanh xuân nào chọn vẹn cả, bạn đã đánh mất đi nhiều thứ thậm chí nó còn nhiều hơn gấp mấy lần những thứ mà bạn đã nhận được. Nhưng đừng bao giờ hối hận về điều đó. Bạn sẽ hối tiếc. Chắc chắc. Nhưng đừng tự giày vò bản thân mình vì điều đó. Có thể bạn đã quyết định sai nhưng sau này đấy chính là bài học kinh nghiệm. Ta lại có thể thành công hơn trong tương lai của chúng ta sau này. Hãy lựa chọn. Đừng lẩn tránh. Chỉ cần bạn suy nghĩ thật kĩ và không hối hận.
----------------------------------------------------------------------------------------------

Đó chính lừ thanh xuân trong khái niệm của tôi. Mặc dù thực sự tôi vẫn chưa trải qua hết nó, nhưng tôi nghĩ mình cx đã nếm được khá nhiều dư vị. Vui có, buồn có, cảm giác có thành tựu và đương nhiên không thiếu thất bại....ừm....điều tôi muốn làm nhất. Say giờ là đi tìm chút ngọt ngào của riêng mình.

Còn bạn thì sao, bạn nghĩ thanh xuân là gì??

Nhưng cho dù bạn nghĩ thế nào thì hãy trân trọng nó nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net