Chap 4: Gặp Mặt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngày đó, tôi về quê ngoại để nghỉ hè. Đã 2 năm rồi tôi mới có dịp để về thăm quê. Mọi thứ thay đổi thật nhiều, tôi cũng chẳng nhận ra. Tôi đi bộ từ nhà ga, bắt taxi để đi về nhà. Trời cũng đã tối, nếu không có anh tài xế chắc tôi cũng không nhớ nổi đường về nhà.

Nhà ngoại tôi ở thị trấn nhỏ, nếu theo trí nhớ của tôi thì chỉ cần tới đầu đường số 6 thì tôi có thể về tới nhà. Tôi trả tiền và bước ra ngoài. Trời tối quá, chẳng có ai cả, bên đường vẫn là hai hàng đèn điện leo lét. Vẫn như mọi khi, vẫn vắng vẻ như hai năm trước. Tôi cũng cảm thấy vui lạ, bởi chỗ này còn giữ được vẻ đẹp đầy cổ kính và cô độc giữa thị trấn. Đang suy nghĩ vẩn vơ thì tôi thấy có người đi phía trước, tôi nhìn quen lắm. Ồ là chú M, ngày xưa chú làm thuê cho nhà ngoại mình. Tôi đến gần hơn, tôi chào chú, nhưng chú chỉ nhìn tôi. Vẫn điệu bộ đấy, rất quen thuộc nhưng ánh mắt lại làm tôi cảm thấy sợ. Chú nhìn tôi sau đó bước đi tiếp. Thật lạ, chắc chú đang vội hay là không nhận ra tôi thôi.
Tôi đi tiếp về nhà, mọi người bất ngờ vì tôi về mà không báo trước. Hỏi tôi về mọi thứ ở nhà. Tôi nhớ ra chú M, tôi hỏi bà có phải chú M vừa đi ra từ nhà mình không. Bà tôi ngạc nhiên hỏi lại:" M nào nhỉ?" Tôi nhắc lại:" chú M mà ngày xưa làm cho nhà mình ấy bà" Bà tôi kinh ngạc:"M nó chết từ năm ngoái vì ung thư rồi mà cháu gặp nó ở đâu thế?!"
Đến bây giờ thì tôi hiểu rồi cũng chẳng thắc mắc gì.
Nguồn: Ceepypasta Việt Nam


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net