cfghfdghfg

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

QT Câu 1: Xây dựng phương thức định tuyến trên IP

Định tuyến trong chuyển mạch IP

Mạch hiện đại hiện nay có xu hướng hội tụ các dịch vụ mạng, yêu cầu đặt ra từ phía người sự dụng là rất đa dạng và phức tạp. các phương pháp định tuyến động được sử dụng nhằm nâng cao hiệu năng của mạng mới này, cho phép người sử dụng tham gia một phần vào quá trình quản lý mạng, tăng thêm tính chủ động , mềm dẻo đáp ứng tốt hơn yều cầu sử dụng dịch vụ.

Định tuyến là một chức năng không thể thiếu được trong mạng viễn thông trong quá trình thực hiện đấu nối các cuộc gọi trong mạng, và đó cũng được coi là phân trung tâm của kiến trúc mạng, thiết kế mạng và điều hành mạng. các yếu tố thúc đẩy cho quá trình thay đổi và phát triển định tuyến mạng chủ yếu do nhu cầu cải thiện hiệu năng mạng, các dịch vụ mới được đửa vào khai thác , và sự thay đổi về công nghệ mạng, và đây cũng là một trong những thách thức khi xây dựng và khai thác mạng. hầu hết các mạng viễn thông truyền thống được xây dựng theo mô hinh phân cấp mô hình này cho phép sử dụng định tuyến tính trên quy mô lớn . trong khi định tuyến tính vẫn còn tồn tại thì tính chất độc lập giữa người sử dụng và m,ạng vẫn ở mức cao , định tuyến tính chủ yếu dựa trên mong muốn của người sử dụng nhiều hơn là tình trạng của mạng hiện thời . mạng hiện đại hiện nay có xu hướng hội tụ các dịch vụ mạng , yêu cầu đặt ra từ người sử dụng là rất đa dạng và phức tạp. các phương pháp định tuyến động được sử dụng nhằm nâng cao hiệu năng của mạng mới này , cho phép người sử dụng tham gia một phần vào quá trình sử dụng mạng , tăng thêm tính chủ động , mềm dẻo đáp ứng tốt hơn yêu cầu người sử dụng dịch vụ.

Định tuyến tĩnh:

Kế hoạch định tuyến tĩnh được sử dụng trong hầu hết các mạng truyền thông, trong kế hoạch định tuyến này chủ yếu với mục đích làm giảm các hệ thống chuyển mạch phải đi qua, trong các cuộc gọi đường dài . kỹ thuật định tuyến tĩnh bộc lộ một số nhược điểm như sau: quyết định định tuyến tính không dựa trên sự đánh giá lưu lượng và topo mạng hiện thời. trong môi trường ID các bộ định tuyến không thể phát hiện ra các bộ định tuyến mới , chúng chỉ có thể chuyển gói tin tới các bộ định tuyến được chỉ định của các nhà quản lý mạng.

Tuy nhiên , phương pháp định tuyến tĩnh sử dụng hiệu quả trong mạng nhỏ với các tuyến đơn , các bộ định tuyến không cần trao đổi các thông tin tìm đường cũng như cơ sở dữ liệu định tuyến.

Định tuyến động :

Định tuyến động lựu chọn tuyến dựa trên thông tin trạng thái hiện thơid của mạng . thông tin trạng thái của mạng có thể đo hoặc dự đoán và tuyến đường có thể thay đổi khi topo mạng hoặc lưu lượng mạng thay đổi . thông tin định tuyến cập nhập vào trong các bảng định tuyến của các nút ( node ) mạng trực tuyến, và đáp ứng tính thời gian thực nhằm tránh tắc nghẽn cũng như tối ưu hiệu năng mạng. định tuyến động xây dựng trên 2 yếu tố cơ bản: mô hình tính toán và thông tin trạng thái . có 2 kiểu mô hình tính toán sử dụng trong định tuyến động là mô hình tập trung và mô hình phân tán . mô hình tập trung được xây dựng tù hệ thống tính toán định tuyến. nhưng trong điều kiện mạng phát triển rất nhanh và mạnh, mô hình phân tán thực chiếm được ưu thế với độ động lớn hơn , và chức năng định tuyến được thực hiện trên nhiều thực thể mạng. việc đánh giá trạng thái hiện thời của mạng yêu cầu các tài nguyên tính toán , và quá trình tính toán có thể tiếp cận theo nhiều hướng , trong đó có thể sử dụng các logic mờ và các thuật toán trí tuệ nhân tạo ( heuristic) để tìm đường lí tưởng , tương thích với điều kiện của mạng . ba thuật toán thường được sủ dụng trong kỹ thuật định tuyến tương thích động là Efrouter, định tuyến thay thế động ( DAR) , định tuyến mạng thời gian thực ( RTNR)

Efrouter : là hệ thống định tuyến dựa trên cơ sở của các thuật toán tính toán thông minh , dựa trên lý thuyết mờ và giải thuật generic. Các tương tác hỗ trợ tự động tính toán và đưa ra mô hình dự đoán các mức sử dụng liên kết , dựa trên quá trình giám sát mạng , lưu lượng và các thông số đo lượng .

Định tuyến thay thế động DAR rất hiệu quả trong trường hợp sử dụng một số lượng nhỏ thông tin cục bộ. dAR là chiến lược định tuyến cuộc gọi động , sử dụng phương pháp chọn thống kê hướng khả tuyển về tải của tuyến liên kế .

Định tuyến thời gian thực : ( RTNR) được thiết kế để tương thích với môi trường đa lớp dịch vụ . phương pháp định tuyến động này không hoàn toàn phụ thuộc vào bảng định tuyến được tính toán trước đó , tuyến nối tối ưu có thể phụ thuộc vào sự kiện theo thời gian thực hoặc trạng thái thời gian thực.

Các thông tin trạng thái được trao đổi và cập nhập theo các giao thức định tuyến . hai thuật toán thường được sử dụng phổ biến trong kỹ thuật định tuyến động là: thuật toán đinh tuyến theo vecto khoảng cách (DVA) và thuật toán định tuyến theo trang thái liên kết (LSA)

Câu 3:

A, tạo mới một Account

B1: Start/ setting/ control panel

B2: hộp thoại control panel hiện ra click chọn User Account

B3: hộp thoại Usre Account hiện ra click chọn create a new Account

B4: Gõ tên Account cần tạo và chọn next

B5: Click vào Create Account

B, quyền Aministrator và quyền User khác nhau như thế nào

Aministrator : là quyền cao nhất trong hệ điều hành có thể thêm, xóa, sửa các User

User : quyền thấp hơn quyền Aministrator không được thêm , xóa , sửa các tài khoản khác

Câu 5:

Trình bày các bước cài đặt và chia sẻ máy in trong mạng lan

Các bước cài đật:

kích chuột trái vào nút Start

chọn setting \ Printers and Pax

xuất hiện cửa sổ Printers and paxes

chọn add a printer

xuất hiện hộp thoại add printer winzard

chọn nút next

xuất hiện hộp thoại

Lựu chọn kiểu kết nối với máy in

Local printer attached to this computer : máy in được nối trực tiếp với máy tính

A network printer , or a printer attched to another omputer : máy in được nối qua mạng nội bộ hoặc kết nối với một may tính khác đã được cài máy in.

Chọn nút next

xuất hiện dòng lệnh

chọn nút next

xuất hiện hộp thoại

chọn cổng cắm kết nối với máy in, mặc định là cổng LPT1

chọn nút next

xuất hiện hộp thoại

chọn tên hãng sản xuất máy in ở bên cột mannufacter

sau đó chọn tên loại may in bên cột printers

trường hợp có đĩa của đúng loại máy in thì bạn cho đĩa vào ổ cd và chọn nút have disk ..

xuất hiện hôpk thoại install from disk, chọn đường dẫn tới ổ chứa phân mềm cài đặt máy in:

chọn nút ok

xuất hiện hộp thoại

bạn có muôn in thử 1 trang luôn không?

Yes: đồng ý

No: không

Chọn nút next

xuất hiện màn hình hiển thị thông số đã thiết lập khi cài đạt máy in

chọn nút finish để hoàn thành việc cài đặt máy in

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#fghfghfgh