Chương 2 : Sherlock Việt Nam .

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc này tôi đang ngồi nhìn thơ thẩn ra cửa sổ , tôi vừa trải qua hai tiết học nên tranh thủ giải lao một lát .
_ Ê này , bọn mày nghe chuyện tên biến thái chụp gấu váy của nữ sinh trường ta rồi đăng lên website của trường chưa ? - Thành Nam ngồi giữa đám bạn đang bàn tán xôn xao . Chắc lại tin đồn của bọn chém gió ấy mà .
Tôi lấy điện thoại ra ( vì trường tôi là trường quốc tế nên được đem điện thoại ) lướt Facebook , nào ngờ đúng là trên website của trường có những ảnh đấy thật , thậm chí hung thủ còn ghi tên chủ nhân những tấm ảnh vào nữa , chưa hết có cả ảnh chụp lén gấu váy của các cô giáo trẻ cơ . " Nhưng phải công nhận những cô giáo này có mắt thẩm mỹ thật toàn hàng hiệu ^_^" .
_ Tên ngốc này ! Đang xem cái gì đấy - Tâm Tâm đứng sau lưng tôi kí vào đầu tôi một cái .
_ À không gì ! He he . He he - tôi cười rồi cho điện thoại vào cặp .
" Á... Á " trong nhà vệ sinh cạnh lớp tôi vang lên tiếng thét thất thanh , không nghĩ gì nhiều tôi lao ngay ra chỗ tiếng thét phát ra sau khi nhảy qua mấy cái bàn học .
Cảnh tượng đầu tiên mà tôi thấy được đúng là rùng mình , trong buồng thứ hai của nhà vệ sinh nữ có một xác chết nằm đó trên người đầy bụi và phát mùi , có lẽ nó đã được đặt trên tấm la phong rất lâu rồi . Tôi liếc lên nhìn mảnh la phong bên trên căn buồng bị vỡ tan tành .
Cô bạn mới là ca sĩ trẻ Doanh Doanh đang hoảng sợ đứng ở một góc gần vị trí nạn nhân liền chạy đến ôm tôi mà khóc , cô đã quá sợ hãi khi nhìn thấy những thứ vượt quá sức chịu đựng của một cô thiếu nữ mười bốn tuổi , tôi bước lên đóng cửa căn buồng chứa xác chết lại để tránh sự hiếu kỳ của các bạn đồng học đang chen lấn dòm ngó bên ngoài , khuất trong đó cũng có bóng dáng của Tâm Tâm giáng đôi mắt vào . " Alô , thanh tra Cao ở phòng điều tra à ? Tôi là thám tử Tiểu Bao đây , trường trung học cơ sở Cát Hoa có án mạng rồi cử người đến nhanh " tôi một tay vịnh cửa một tay bấm điện thoại gọi điện , vai thì được mỹ nhân tựa vào làm mùi hoa nhài thơm phức trên tóc nàng xộc vào mũi tôi khiến suýt thì tôi buông tay làm cánh cửa mở ra .
Độ nửa tiếng sau bên ngoài cảnh sát và kĩ thuật hình sự đã có mặt và theo chân thầy hiệu trưởng Thành lên lầu , cha tôi cũng đến ông đeo găng tay và khẩu trang bước vào gật đầu với tôi . Doanh Doanh được đồng nghiệp của cha đưa ra ngoài còn tôi và cha ở lại sau khi bên ngoài đã được giải tán hết các cô cậu học sinh khác .

" Xét về hình thái có lẽ chết do mất máu quá nhiều từ vết thương vào động mạch trên cổ , xem qua thời gian tử vong cũng trên bốn mươi giờ , và nạn nhân bị giấu xác trên trần nhà " tôi nói khi cha con tôi đang ngồi trong buồng để quan sát tử thi , ngay sau đó bác sĩ pháp y cũng đến .
Chú Huỳnh là người quen nên tôi cũng bắt tay xin chào , theo sau chú Huỳnh là chú Thuỷ cùng các đồng đội bên khám nghiệm hiện trường nước vào . Tôi cũng gật đầu chào lễ phép rồi đứng dậy bước ra ngoài để lấy lời khai .
Người lấy lời khai cho tôi là cô Túc , tôi ngồi xuống vẻ thản nhiên và đón nhận những câu hỏi .
_ Làm sao cháu có mặt ở hiện trường ?
_ Cháu đang trong lớp thì nghe tiếng thét trong nhà vệ sinh vì lớp cháu phía trước nhà vệ sinh nên cháu chạy vào .
_ Cháu còn thấy ai ở đó ngoài Doanh Doanh không ?
_ Không chỉ có cháu và bạn ấy , phải chăng là cùng người chết - tôi cười tinh quái .
_ Khi nào cần thêm thông tin cô sẽ liên hệ , cháu về lớp đi .
Tôi bước về lớp nhưng trong lòng lại không thể tập trung nên khi tiếng trống hết tiết tư tôi liền chạy xuống phòng giáo vụ nơi mà cha đang lấy lời khai . Tử thi chắc đã đem về giải phẫu tôi sẽ đến đó sau khi tan học , vừa đến nơi cha đã bước ra tay cầm quyển sổ nhìn về phía tôi . " Có được thông tin gì không cha ? " Tôi bước đến hỏi .
" Một câu chuyện dài " vẻ mặt của cha bí ẩn đến sợ


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net