17. Chỉ Tại Chiếc Đồng Hồ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng





























- Tôi hỏi có lấy không? -Jisoo nhìn Jennie trân trân, rằn từng tiếng, mắt hừng hừng lửa giận.

Lần đầu tiên tặng quà mà dám từ chối sao? Cô gái này ăn gan hùm chắc. Lòng kiêu hãnh của Jisoo nhất định không cho chuyện đó xảy ra.

- Tôi... Tôi... Nhưng tôi không thích cái này mà. - Jennie thấy người kia như vậy tự dưng ớn lạnh, chợt nhớ đến cái hôm mình chọc giận người ta và xém chút... Nghĩ thế nên xuống nước ngay, giọng nhỏ nhẹ, ỉu xìu.

- Không phải hôm trước nằng nặc đòi chiếc đồng hồ của người ta sao? Đùa tôi à? - Cơn giận trong mắt Jisoo vẫn chưa nguôi bớt chút nào.

- Không không phải, nhưng mà... Mà... Cái... Cái này khác màu. - Jennie lập bập bịa đại khái một lý do, trả lời ngoan ngoãn như một chú mèo.

- Cô nhất định phải nhận cái này nghe chưa. - Giọng răn đe.

- Nhưng... Nhưng tôi... Tôi... thích cái của Chaeyoung hơn. - Dù sợ sệt nhưng nhất định không nhận.

- Được thôi, thích màu đó chứ gì, đi theo thôi. - Vừa dứt câu, Jisoo đã nắm lấy cổ tay Jennie, kéo mạnh theo mình, mặc kệ người ta thích hay không.

***

- Bữa đến giờ chị không thay băng sao? - Chaeyoung vừa rửa vết thương cho Lisa, vừa hỏi, vẻ hằn hộc.

- Ừ!

- Đã nói rồi sao không nghe vậy, bản thân mình không biết tự lo nữa thì chị lo cho ai được.

- Cho em. - Tự nhiên Lisa buông hai chữ tỉnh không, môi còn cười cười, mắt đang nhìn ngắm gương mặt chăm chú lo lắng của Chaeyoung. Chẳng hiểu sao chị nghe giọng điệu càu nhàu của Chaeyoung không thấy ghét chút nào, ngược lại còn thích thú.

Chaeyoung giật mình, ngưng tay ngước nhìn Lisa trân trân, đôi mắt to tròn long lanh, ngơ ngác như chú nai rừng mùa thu trước câu trả lời tưng tửng kia, chẳng biết ai nhập chị ta nữa. Lisa này điên rồi.

- Đồ điên. - Chaeyoung sau phút ngơ ngác liền phòng má, rồi cuối xuống tiếp tục công việc như biện pháp chữa ngượng, giấu đi khuôn mặt đang càng ngày càng đỏ ửng.

Lisa thấy thế càng cười tươi, gương mặt này rõ ràng là gương mặt ba ngày nay chị nhớ nhung. Cái gì trút bỏ được phải trút bỏ, và biết chấp nhận cái mới. Cái mới này của Lisa cơ hồ rất đáng yêu nha, đáng yêu hơn cái cũ nhiều.

Rồi một tiếng thở dài lọt vào giữa không gian. Nụ cười dần lặng tắt.

- Xong rồi. - Cô hoàn tất thao tác cuối cùng băng bó vết thương, thu dọn dụng cụ y tế.

Lisa không trả lời, ngã lưng xuống niệm, gối hai tay lên đầu nhắm hờ đôi mi.

Cô cất hết mọi thứ gọn gàng rồi ngồi xuống chiếc bàn. Theo thói quen mấy ngày nay... Lôi cái đồng hồ ra ngắm nghía.

Một lát, Lisa mở mắt thấy ai kia đang ngắm quà mình tặng, dĩ nhiên tâm trạng phơi phới hẳn, xoay nghiêng người chống một tay ngắm lại người ta, khoé môi cong lên.

- Thích nó lắm sao? - Lisa chợt lên tiếng hỏi, dịu dàng nhỏ nhẹ, giọng điệu hiếm thấy, à không, hầu như đám đàn em chưa ai từng thấy qua.

- Ừm thích lắm!. - Chaeyoung vẫn nhìn ngắm từng đường nét chiếc đồng hồ. Rồi bỗng có tật giật mình, thanh minh ngay. - À ừm... Nhưng mà.. Nhưng mà tại nó đẹp thôi, nó rất đẹp nên thích chứ không phải do chị tặng nên thích đâu. - Chẳng thà cứ để yên có lẽ người ta chẳng nghĩ nhiều, giải thích vụn về thế kia mới khiến người ta chú ý.

Lisa chẳng nói gì, thả cánh tay xuống, nằm thoải mái ra giường. Cơ hồ rất vui vẻ. (Lại Trở bánh tráng nữa kìa, biết đường đâu mà đỡ).

- Vào đây! - Tiếng Jisoo lanh lảnh gần như hét, lôi mạnh Jennie theo mình trong cơn tức tối. Đám đàn em xung quanh nhà chẳng biết chuyện gì, thấy Jisoo giận dữ liền kéo nhau theo sau ngóng tình hình.

Jisoo tự tiện đạp mạnh cửa phòng Chaeyoung, có vẻ cơn tức giận đang làm mờ mắt, chẳng chú ý đến sự có mặt của Lisa.

RẦM

Jisoo đập mạnh xuống bàn, chỗ Chaeyoung đang ngồi. Cô gái giật mình ngước lên, ngơ ngác nhìn.

Tâm tình Lisa mới vui vẻ một chút, bây giờ lại chùn xuống, đôi mày chau chặt tựa như dính vào nhau.

- Đổi cái đồng hồ cho tôi. - Jisoo giằng chiếc hộp trong tay lên bàn.

- Hả, không được! - Chaeyoung hơi hoảng sợ, giấu chiếc đồng hồ trên tay ra sau lưng.

- Không được cũng phải được. - Jisoo sấn tới, xoè bàn tay ra, hất mặt ý bảo Chaeyoung đưa ra, tay kia vẫn ghì chặt cổ tay Jennie.

Tình hình bây giờ cứ như ba đứa trẻ con giành nhau món đồ chơi yêu thích. Cả đám đàn em lấp ló ngoài cửa nhìn vào, lúc này ai cũng sợ trước thái độ Jisoo, thành ra dù Chaeyoung có giống hệt con nai vàng rung rẫy trước con sư tử đói, rất đáng thương nhưng chẳng ai dám hó hé nửa lời. Huống hồ trong phòng lúc này còn có Lisa, bà trùm đó yêu thương, dung túng đứa em gái cỡ nào ai không biết. Trước giờ, ai làm phật ý Jisoo cũng chính là làm trái ý Lisa, mà một khi làm trái ý Lisa thì đến cái mạng cũng khó giữ, nếu may mắn coi như giữ được thì cũng đến sống dở chết dở. (Lần này Soo thiệt là giận quá mất khôn r -.-)

- Khôngggg, tôi đã bảo không rồi, cái này là của tôi đó...

- Tôi đã nói đưa đây.

- Không!

Chát...

- Á

Chaeyoung vừa dứt tiếng "không" liền ăn một bộp tay đau điếng. Gương mặt nõn nà, trắng sứ không tì vết lập tức nổi lên cả bàn tay 5 ngón đỏ tươi. Giọt nước mắt rớt nhanh xuống từ khoé mi vì cơn đau.

- Đưa đây chưa? - Jisop đưa tay lên giáng xuống thêm một cái với cô gái cứng đầu trước mặt.

Cháttt....

Lần này không phải Chaeyoung nhận thêm một tát từ Jisoo mà là Jisoo nhận một tát tay từ Lisa. Nhưng có vẽ cái tát từ Lisa đau hơn gấp nhiều lần so với cái tát của Jisoo.

Chị vừa thấy Jisoo định cho Chaeyoung thêm một tát, đã ngay lập tức ngồi bật dậy. Một tay bắt lấy cánh tay Jisoo trên không trung, tay còn lại tán vào một bên má của đứa em gái càn rỡ. Sau đó, kéo Chaeyoung ra sau lưng mình che chắn cho cô.

Nãy giờ chị nằm đó đã chứng kiến toàn bộ sự việc và không thể nào nằm yên được nữa. Gương mặt chị bây giờ cực kỳ tức giận, đứa em gái này thật quá đáng.

- Hai đánh em? - Ánh mắt vốn hực lửa của Jisoo nay càng long lên sòng sọc, đầy tia máu nhìn chăm chăm Lisa. Đây là lần đầu tiên Jisoo bị chị mịn đánh, đã vậy còn bị đánh trước mặt đám đàn em và vì một đứa nô lệ.

Gương mặt Jisoo bây giờ chỉ có thể nói là hết sức kinh ngạc lèm theo vài chục phần tức giận. Chưa bao giờ dám nghĩ Lisa sẽ đánh mình. Một tay ôm lấy gò má đau đến rát bỏng, lần này Lisa quả thật rất mạnh tay.

- Rõ ràng là em sai, Hai không bênh em được! - Lisa nói bằng giọng cứng rắn, giọng điệu chưa từng dùng Jisoo . Ánh mắt ném về Jisoo cũng khó chịu y như lời nói.

Đám đàn em đứng bên ngoài quan sát nãy giờ còn lấy làm lạ, lần đầu tiên Lisa đánh Jisoo như thế, hẳn là cô gái này rất quan trọng với bà Trùm, Chứ không đơn giản chỉ là một nô lệ như chúng vẫn nghĩ. Cả đám im thinh thít, thậm chí chẳng dám thở mạnh, không khí trong phòng giờ này vô cùng nặng nề.

Chaeyoung sợ sệt nép sau lưng Lisa, còn Jennie cũng im lặng sau lưng Jisoo.

- Em mau gọi là chị Hai đi. - Lisa nói với Jisoo, mắt hướng về Chaeyoung.

- Chị Hai? Làm gì có chuyện đó? Tại sao em phải kêu nó là chị? Nó chỉ là một nô lệ! - Jisoo bực tức, chỉ về phía Chaeyoung, nhưng không dám manh động trước mặt Lisa.

- Vợ của Hai thì em kêu bằng gì? - Lisa hỏi Jisoo bằng ngữ điệu dứt khoát, răn đe.

Câu nói khiến cả Jisoo và Chaeyoung giật mình nhìn Lisa trân trân. Nhưng có vẻ Lisa rất bình thản.

- Gì chứ? Con nô lệ này mà là chị Hai em? Em không bao giờ chấp nhận! - Jisoo đanh mặt trả lời, lần đầu tiên dám hổn láo với Lisa như vậy.

- Không chấp nhận cũng phải chịu! Em dám cãi Hai sao?

Jisoo nheo đôi lông mày không thèm nói nữa , quầy quả bỏ đi. Trận cãi lộn với Lisa làm Jisoo quên luôn việc phải đổi chiếc đồng hồ cho Jennie.

- Không cần biết là lời của ai. KIM JISOO này không chấp nhận PARK CHAEYOUNG kia là Chị Hai của mình!

Vừa dứt câu Jisoo đóng đóng ầm cánh cửa.

Sắc mặt cả hai chị em Kim gia bây giờ làm đám đàn em cũng hoảng, mau chống rút êm khỏi nơi đó để tránh lạc đạn.

Căn phòng bây giờ chỉ còn mình Chaeyoung với chị.

- Lisa!. - Chaeyoung gọi khẽ.

- Hửm?

- Jisoo...

- Không sao cả, chắc Lisa đã quá nuông chiều nó thôi. - Lisa trả lời, mắt hướng xa xăm ra cửa sổ.

- Nhưng em...

Chính Chaeyoung cũng không hiểu, có nỗi xao xuyến nào đó dâng lên trong lòng, dường như tiếng "vợ" thốt ra từ miệng Lisa làm cô quên luôn cơn đau từ cái tát tay của Jisoo, vẫn còn vương trên gò má.

Lisa không nói không rằng, quay lại đối diện Chaeyoung, đặt hai tay lên vai cô, kê sát gương mặt, dùng giọng điệu chân thành.
 
- Em chỉ việc ngoan ngoãn ở cạnh tôi, cả thế giới cứ để tôi lo.

Rồi thì ôm cô vào lòng, ghì chặt thân hình mảnh khảnh vào tim.

- Chaeyoung... Có được không? - Cô ngập ngừng.

Chị nhẹ nhàng buông cô ra, ôn nhu ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp rồi đưa bàn tay với những ngón thon dài vuốt ve lên đôi má đó ửng vì cái tát ban nãy.

- Đau lắm không? - Trong câu nói mang một niềm xót xa.

- Một chút thôi!

- Sau này sẽ không có chuyện như vậy xảy ra nữa! - Một câu hứa ngọt ngào, như vậy không phải chị đang hứa sẽ bảo vệ người ta sao.

Chaeyoung không hiểu sao trong tim dâng lên chút ấm áp khó tả, nhẹ nhàng gật đầu. Lisa mỉm cười rồi lại kéo cô vào lòng ôm thật lâu.

***

Jennie đi phía sau lưng Jisoo nãy giờ vẫn im lặng, bản thân Jennie ý thức được việc Jisoo làm khi nảy chính là vì mình.  Vì mình nên Jisoo mới cãi nhau nảy lửa với Lisa. Nên dù không thích người ta thì tận tâm cũng phải có chút áy náy. À cô còn thấy có lỗi với Chaeyoung bởi vì cô mà Chaeyoung phải nhận một tát đau điếng của Jisoo.

- Ê.

- Gì? Tôi không lấy được cái đồng hồ cho cô đâu.

- Thôi tôi không cần nữa đâu.

- Ừm.

- Nhưng mà...

- Không nhưng nhị gì cả, muốn tôi kêu con nhỏ vô dụng đó là chị sao? Đừng hòng! - Jisoo vẫn còn tức tối chuyện ban nãy, dĩ nhiên muốn mình kêu Chaeyoung bằng chị là chuyện không đời nào. Đừng nói là Hai còn vì nó mà đánh mình một bạt tai.

- Nhưng mà Lisa...

- Đừng nhắc nữa. - Jisoo gắt lên.

Trước đây dù không thích nhưng Jisoo không quá ghét Chaeyoung. Còn từ bây giờ hả? Nhất định chẳng đội trời chung...

Bởi ta nói, anh hùng không thoát được ải mỹ nhân mà. Hai anh nhà tình thương mến thương thế đấy, mà cả hai cũng vì bênh vực vợ mà chửi lộn hahaha.




...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net