Chương 60

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   

Chờ Jeonghwa sửa soạn cho bản thân mình xong, thì đã khuya rồi, nàng dứt khoát nằm xuống ngay bên cạnh Chaeyoung. Nhìn Chaeyoung trong giấc mộng nhíu chặt hai hàng lông mày, Jeonghwa cũng không cách nào an tâm chìm vào giấc ngủ.

Nàng nghĩ không thông, vì sao Lisa lại nói lời chia tay vào thời điểm này? Tin này tới không chút báo hiệu, quá mức đột ngột, đến nỗi nàng không thể nào tin được. Nhưng mà, nhìn bộ dạng chị mình, dường như không giống không thật. Jeonghwa lật qua lật lại, lại nghĩ tới Somi, càng tâm phiền ý loạn. Yêu tinh không biết xấu hổ này, vốn đã đoạt người yêu của mình rồi, hiện tại lại muốn phá hoại chị hai cùng Lisa, thật sự rất quá đáng.

Jeonghwa tâm tư muôn vàn, thẳng đến rạng sáng mới không cam lòng và tức giận chìm vào giấc sâu nông cạn.

Vừa mới chìm vào giấc ngủ không có bao nhiêu lâu, nàng cũng cảm giác trước mắt nhoáng một cái, có chút mở mắt ra, còn chưa thích ứng ánh sáng chói con mắt đã cảm thấy ánh sáng đèn có chút chói mắt. Nàng nháy vài cái, rút cuộc cũng thích ứng được với ánh sáng chói chang trước mắt.

"Chị?" Chỉ thấy Chaeyoung vô lực đứng dậy, hai chân lắc lư bên mép giường.

Chaeyoung tóc dài vẫn còn mất trật tự, khiến nàng thoạt nhìn đã chán chường lại còn tiều tụy, nàng chậm rãi xoay cổ, bàn tay phải đặt trên cái trán, say rượu đau đầu khiến nàng khó chịu không chịu được, hữu khí vô lực nói: "Jeonghwa, đánh thức em rồi. Em về lúc nào?"

"Ngày hôm qua ạ!" Trong lời của nàng khó tránh khỏi mang theo oán trách, "Em một thân mỏi mệt còn phải đến quán bar đem chị say mèm trở về."

Nàng vừa nói như vậy, Chaeyoung dần dần nhớ lại sự việc thống khổ ngày hôm qua, nhất thời thất thần, cứ như vậy mặt mày nhuốm màu đau thương đắm chìm trong đau đớn dưới đáy lòng.

Jeonghwa cho rằng mình lại nặng lời, lại bù đắp vài câu: "Chẳng qua cũng thuận đường. Có điều chị à, uống nhiều như vậy, có khó chịu ở đâu không? Biết rõ dạ dày của mình không tốt, còn uống nhiều như vậy, bác sĩ Manoban nếu biết sẽ..."

Lời còn chưa nói hết, Jeonghwa liền hận không thể vả miệng mình, bác sĩ Manoban bây giờ là điều cấm kỵ của chị... Nàng vụng trộm nhìn thoáng qua Chaeyoung, muốn nhìn phản ứng của nàng một chút, nhưng bởi vì quay lưng về phía mình, ngoại trừ bóng lưng nàng hơi có vẻ tịch liêu, mặt khác cái gì cũng không biết.

Bầu không khí thoáng cái trở nên lạnh lẽo, tim Jeonghwa nhảy dồn dập, nàng thật sợ Chaeyoung bật khóc lớn lên, như vậy thật sự... Mình cũng sẽ nhớ khóc đó!

"Không có việc gì, chẳng qua là đầu có hơi đau mà thôi, chị đi tắm. Ngày hôm qua, vất vả cho em rồi." Giọng nói của Chaeyoung vẫn lạnh nhạt như ngày thường, hoàn toàn không ấm áp như lúc Lisa còn ở đây.

"Ơ..." Jeonghwa muốn nói lại thôi, tuy nói là song sinh, nhưng có khi nàng thật sự không đoán được chị gái lạnh nhạt của mình đang suy nghĩ cái gì. Vào lúc này, không phải nên nhào vào lồng ngực người thân thiết nhất, em gái đáng tin cậy nhất khóc lớn một trận hay sao? Tại sao thái độ có thể bình tĩnh như vậy... Bình tĩnh đến không bình thường!

Sau khi bị đánh thức, Jeonghwa thấy ngủ không được nữa, hai tay của nàng gối ở sau đầu, bộ dạng như có điều suy nghĩ.

"Sao không ngủ tiếp đi? Có lẽ em rất mệt mà." Chaeyoung tắm xong.

Jeonghwa bị nàng dọa sợ: "Ừm... Chị, chị và Lisa rút cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Động tác dùng khăn lau tóc ướt của Chaeyoung ngừng lại: "Sao lại hỏi việc này?"

Jeonghwa chột dạ đảo tròn mắt, không nói gì.

Chaeyoung cũng sững sờ trong chốc lát, nhíu nhíu mày nói: "Chị chia tay với cô ấy rồi. Có lẽ em đã đoán được rồi, còn tới hỏi chị làm cái gì? Chẳng lẽ muốn sát muối lên vết thương của chị?" Trong lời nói của nàng lại không mang ý tức giận, ngược lại có chút ý cười tự giễu.

"Đương nhiên không phải rồi, như vậy là rất oan cho em mà."

"Vậy em biết rõ còn cố hỏi?" Chaeyoung lại tiếp tục lau khô tóc.

"Em chỉ muốn biết rõ nguyên nhân mà thôi." Jeonghwa thành thành thật thật trả lời, "Hơn nữa, tối hôm qua, mẹ Lisa đã gọi điện thoại tới."

"Cái gì?" Chaeyoung hiển nhiên rất ngạc nhiên, "Gọi cho em? Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Jeonghwa vẫy vẫy tay: "Chị, trước tiên chị đừng có kích động. Là gọi cho chị, lúc đó chị say bét nhè ra, là em bắt máy. Ngay từ đầu em còn thấy kỳ lạ là muộn như vậy rồi ai còn gọi tới, sau đó bà ấy nói bà ấy là mẹ Lisa. Em cũng không phải là chị, nói chuyện với bà ấy mấy câu. Bà ấy nói, bà ấy muốn một mình nói chuyện với chị. Em có hẹn với bà ấy rồi."

"Có nói chuyện có liên quan đến Lisa không?" Nàng cảm thấy có lẽ Lisa chia tay với mình có lẽ có liên quan đến mẹ cô ấy.

Jeonghwa lắc đầu: "Chuyện đó thì không. Chỉ đơn giản nói muốn nói chuyện với chị mà thôi."

Chaeyoung siết chặt khăn tắm trong tay, nhếch môi, dáng vẻ ưu sầu lo lắng. Jeonghwa nhìn nàng, vốn còn muốn nói chuyện Somi gặp mặt Lisa nói cho nàng biết, nhưng thấy nàng ưu sầu như vậy, cố gắng đè câu nói xuống đáy lòng. Không được, chị hai có lẽ rất phiền lòng rồi. Vẫn là đợi chị ấy giải quyết xong chuyện này rồi nói sau, nếu như oan uổng Lisa, chỉ có thể chó cắn áo rách mà thôi.

"Một mình cô ở?" Lisa tuy rằng không phải là lần đầu tiên tới nhà Somi, nhưng mà tới tới lui lui nhiều lần như vậy, lòng hiếu kỳ của cô vẫn rất mạnh.

Somi dẫn cô đi qua sân nhỏ, trên đường đi những người làm ở đây đều thấy tiểu thư nhà mình ra vào đều đi cùng cô gái này, không khỏi đi nhiều chuyện vài câu. Somi đối với Hani tình cảm sâu đậm bọn họ đều biết, đã nhiều năm như vậy, bên cạnh Somi cũng không có người nào khác, một lòng đều ở chỗ Hani. Chỉ tiếc, người kia đối với mảnh tình cảm nồng nàn của nàng không để ý đến, thậm chí là chán ghét đến cực điểm.

Nhìn tình huống hiện tại như vậy, chẳng lẽ thay lòng?

"Trước mắt là, ba mẹ tôi sống ở nước ngoài, rất ít trở về. Coi như là trở về, cũng ở nơi yên tĩnh của bọn họ, ngược lại không thích nơi này."

"Sống ở nước ngoài? Nhưng, lần này không phải rót tiền vào Ahn thị, thậm chí còn thu mua phần lớn cổ phần công ty, sống nước ngoài, người nào chịu trách nhiệm đây?" Lisa đưa ra nghi vấn.

"Ông ấy có trợ thủ, còn lại đều do tôi xử lý."

"Kế hoạch của các người đối với Ahn thị tiến hành thế nào rồi?"

Somi ngồi xuống: "Đâu vào đấy. Ahn Sukjoon bởi vì chuyện thuốc phiện lần trước, những lão già bên trong ban giám đốc rất có không bằng lòng với ông ta. Mà bọn tôi đang lôi kéo những đồng sự có dị tâm bên kia."

"Cho nên thật sự thuận lợi ư?"

"Xem như thế đi. Nhưng mà theo như tôi được biết, Park Junghan có ý định kết thông gia với Ahn gia, nếu thật sự để bọn họ thành công, có lẽ sẽ phiền phức rất nhiều. Đương nhiên, chuyện này quyết định ở thái độ của Chaeyoung." Somi nhìn qua Lisa, muốn xem phản ứng của cô.

Mắt Lisa khép hờ, giấu đi ánh mắt của mình: "Cô cảm thấy chị ấy sẽ đáp ứng không?"

Nghe giọng nói của cô trầm thấp, Somi cười cười: "Có thể đáp ứng hay không, có quan hệ với cô rất lớn."

Hiểu được ẩn ý trong lời nói của nàng ta, tầm mắt Lisa nhìn qua, như có điều suy nghĩ mà ngừng trong giây lát, lại dời tầm mắt đi: "Giao cho tôi xử lý, cô đừng có nhúng tay vào. Tôi có thể cam đoan với cô, tuyệt đối cho cô kết quả vừa ý nhất."

"Bỏ được ư?" Somi nhíu mày, "Cô làm như vậy, tất phải tổn thương cô ta."

"Tôi biết." Đâu chỉ như vậy sẽ thương tổn nàng, còn có thể thương tổn tới chính mình, sẽ đau đến máu tươi đầm đìa. Chẳng qua, đã đến bước này rồi, cô làm sao trở có thể quay đầu lại đây.

Somi nhìn thấy cô nhất thời thất thần, nàng dường như bị cặp mắt sâu thẳm kia của Lisa hút vào, thời gian dần qua, có chút say mê... Đây cũng không phải là điềm tốt, mau chóng tỉnh táo lại!

"Tạm thời ở lại nơi này của tôi đi, dù sao một mình tôi cũng rất lạnh lẽo buồn tẻ."

"Lời này nghe vẫn có ý câu dẫn." Lisa nói.

"Tôi bị cô mê hoặc thất điên bát đảo được chắc? Lisa, đừng tự cho là đúng, làm như tôi thích cô lắm vậy!" Somi ngồi dậy chạy lên lầu.

"..." Lisa nhìn qua bóng lưng của nàng chỉ cười, người rất có ý tứ, không tệ hại như tưởng tượng.

Somi không giống với cô, nhưng lại thất hồn lạc phách từng bước một đi lên lầu, đúng vậy đó, làm như tôi thích cô lắm vậy...

"Thật ngại quá, để Park tiểu thư chạy xa như vậy." Kim Seoyoon hơi áy náy ngồi xuống đối diện Chaeyoung nói.

Chaeyoung mỉm cười một chút: "Dì đừng khách sáo, gọi cháu Chaeyoung là được rồi. Cháu biết chú cần dì chăm sóc, cháu có thể thông cảm. Hơn nữa, thật ra cũng không xa, vừa vặn cháu có thì giờ."

Bởi vì sinh trưởng trong bối cảnh khác biệt, Kim Seoyoon luôn cảm giác trên người Chaeyoung có loại cảm giác xa cách, dù cho nàng cố gắng biểu hiện tư thái khiêm nhường, nhưng mà loại khí chất không thể che giấu hết. Kim Seoyoon rất rõ ràng, người này cùng Lisa hẳn là không hợp nhau.

"Thật ra hôm nay tới, tôi muốn cô nói chuyện của Lisa."

"Vâng, dì cứ nói đi."

"Con bé ngoại trừ lúc sức khỏe không tốt, từ nhỏ đến lớn cơ bản không bao giờ khiến bọn tôi lo lắng. Bọn tôi quanh năm không có nhà, con bé từ nhỏ đã biết tự chăm sóc mình. Bọn tôi cũng rất yên tâm."

Chaeyoung gật đầu, Lisa thật sự ở mọi phương diện luôn luôn trưởng thành hơn những người khác.

"Nhưng có lẽ bởi vì quá yên tâm, khiến tôi và ba nó không để ý đến đời sống tình cảm của nó."

Nhắc đến đời sống tình cảm, trong lòng Chaeyoung liền có tính toán. Xem ra, sinh nhật ngày đó mình chạy đến bệnh viện, thật ra Kim Seoyoon đã phát giác được cái gì đó rồi.

"Đời sống tình cảm của cô ấy không thuận lợi sao?" Chaeyoung đáp một câu.

Kim Seoyoon nhìn mặt mà nói chuyện, bản lĩnh phỏng đoán lòng người tốt hơn Chaeyoung nhiều: "Cũng không thể nói là không thuận lợi. Lúc nhỏ con bé chơi đùa với con trai rất được, rồi đến cao trung đại học, thân thiết, nói chuyện rất hợp ý nam sinh cũng không ít, nhưng mà, nó hình như đối với những chàng trai đó không có cảm giác đặc biệt. Tôi cũng không nghe bạn bè nó nói nó có tình cảm gì với bất kỳ chàng trai nào. Cho nên, thật ra nó đã đến tuổi này rồi, tôi rất lo lắng. Dù sao cũng không còn nhỏ, là thời điểm tìm đối tượng rồi." Những lời này nói ra hợp tình hợp lý, cũng gián tiếp tỏ thái độ rõ ràng với tình cảm của Chaeyoung và Lisa.

"Có lẽ dì quá lo lắng rồi, điều kiện cô ấy ưu tế như thế, đàn ông theo đuổi cô ấy có lẽ không ít." Chaeyoung mặt không đổi sắc.

"Tôi không lo lắng không có người đuổi nó, tôi lo lắng..." Kim Seoyoon ngẩng đầu nhìn thẳng con mắt Chaeyoung, "Tôi lo lắng nó không thích đàn ông."

Trong mắt Chaeyoung nổi lên ý cười: "Vậy thì đó là vấn đề cá nhân của cô ấy rồi, dường như dì không nên tìm cháu."

"Park tiểu thư." Cứ việc Chaeyoung đã từng nói gọi tên nàng là được rồi, nhưng Kim Seoyoon cảm thấy không quen thuộc đến mức đó, bà gọi không được, "Vậy tôi sẽ thẳng thắn, cô cùng Lisa, phải hay không?"

"Đó là chuyện trước kia rồi, chúng cháu đã kết thúc rồi." Chaeyoung dứt dứt khoát khoát trả lời, không kiêu ngạo không siểm nịnh, không chút dây dưa dài dòng nào.

Nàng thẳng thắn như thế, khiến Kim Seoyoon nói không nên lời.

"Dì, dì là cảnh sát, cháu ở trước mặt dì cũng không dấu giếm dì. Cháu và cô ấy đã chia tay rồi, là vào mấy ngày trước, là cô ấy nói." Lời này nói ra có chút chua xót ấm ức, "Cho nên, dì không cần bối rối chuyện của cháu và cô ấy."

Kim Seoyoon cảm thấy tin này thật sự không xong, lời này của nàng, không thể nghi ngờ là gián tiếp nói sự thật con gái bà là đồng tính luyến ái, đây càng làm cho lòng người ta lạnh đi. Hơn nửa ngày, Kim Seoyoon đều chưa có lấy lại tinh thần.

Chaeyoung cảm thấy nếu như buổi trò chuyện chỉ vì việc này, vẫn là nhanh chóng kết thúc cho rồi: "Về lý do chia tay, cô ấy nói bởi vì mệt mỏi, biết người nhà nhất định sẽ phản đối đến cùng, cho nên cô ấy từ bỏ."

Vốn cho là Lisa chia tay với nàng có phần mẹ cô ấy trong đó, mà hiện tại xem ra, không phải. Kim Seoyoon thậm chí đến bây giờ mới xác nhận chuyện Lisa yêu đương với nàng, bà tuyệt đối sẽ không bức Lisa chia tay với mình. Như vậy, rút cuộc là vì nguyên nhân gì? Về phần lý do mà Lisa đã nói trước đó, nàng tuyệt đối sẽ không tin!

"Tôi biết rồi." Việc đã đến nước này, Kim Seoyoon cảm thấy cũng không cần phải nói tiếp với Chaeyoung nữa, nói đến cùng, người mà bà phải tâm sự, là con gái mình, mà không phải Chaeyoung, "Hôm nay làm lỡ thời gian của Park tiểu thư rồi."

"Nào có." Nếu không có như thế, nàng còn tưởng rằng có liên quan đến Kim Seoyoon nên Lisa mới nói như vậy. Mà nếu như không phải nguyên nhân gia đình ba mẹ, vậy lại là vì cái gì?

Trên đường lái xe trở về, trong đầu Chaeyoung đều ngập tràn thân ảnh Lisa, thật sự sắp khiến nàng phát điên rồi. Rốt cuộc tại sao với đối xử với nàng như thế?

Vừa về đến nhà, Jeonghwa rầu rĩ cúi mặt.

"Làm sao vậy?"

"Chị, phiền phức của chị đến rồi." Jeonghwa nói, "Ba từng nói qua hai ngày nữa về nhà, liên hoan với nhà họ Ahn, Jaehyung cũng tới. Em thấy, lần này chuyện giữa chị và Jaehyung, muốn triệt để bày tỏ thái độ rồi."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net