3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

....

Cuối cùng thì mọi việc đều trở nên tốt đẹp, Jisoo và Chaeyoung đều đã hồi phục. Lisa vẫn đến thăm họ nhưng chỉ là âm thầm theo dõi từ xa. Mọi thứ đều như Lisa muốn...vậy sao cô lại nặng lòng thế nào?

Lisa đứng ở cửa phòng bệnh của Chaeyoung, lén lút nhìn nàng thông qua tấm cửa kính kia. Jennie nói sức khỏe nàng đã hồi phục nhưng cần tịnh dưỡng nhiều hơn nữa. Nàng gầy đi nhiều quá. Lòng Lisa không ngừng đau khi trông thấy bộ dạng ấy của nàng. Nhưng...cô chỉ có thể đứng cách nàng một cánh cửa mà thôi, Lisa đâu có quyền gì ngoài quyền được xót xa đâu.

Lisa ngước nhìn đồng hồ, đã đến giờ phải đi rồi, cô không thể để người nhà họ Manoban nhìn thấy mình. Lisa lùi bước nhưng không may cho cô Jisoo từ khi nào đã đứng sẵn ở đấy cùng với ông bà Manoban.

"Mày đến đây làm gì?"

Jisoo điên tiết khi nhìn thấy Lisa. Cái kẻ vong ơn bội nghĩa này vì sao vẫn còn mặt mũi đến đây chứ? Cơn giận khiến cậu quên đi vết thương chưa khỏi hẳn mà lao đến chỗ Lisa, hung hăng bắt lấy cổ tay cô.

Lisa không trả lời, cố gỡ tay Jisoo ra để có thể rời đi trong êm đẹp nhưng người kia vẫn khư khư xiết lấy cổ tay cô.

"Mày im lặng như vậy là có ý gì đây hả?"

Jisoo thô bạo đánh Lisa một cái. Dù sức lực đã yếu đi nhưng vẫn khiến Lisa loạng choạng ngã xuống.

"Tôi không muốn tranh cãi với chị."

Lisa đứng dậy, khó khăn cất lời. Bụng cô bắt đầu đau sau cú đấm vừa rồi của Jisoo. Cô đưa mắt nhìn ông bà Manoban hi vọng họ sẽ ngăn Jisoo lại nhưng họ đáp lại cô bằng một ánh mắt ghẻ lạnh. Họ phớt lờ Lisa, mở cửa đi vào phòng Chaeyoung, không thấy được dáng vẻ khổ sở của Lisa sau đó. Cô cười.
Vậy là hết.

"Mày..."

Khi Jisoo vừa giơ tay lên thì từ trong phòng bà Manoban hốt hoảng chạy ra. Hai mắt bà ửng nước, ánh lên vẻ hoang mang tột độ.

"Jisoo, Chaeyoung chảy rất nhiều máu..."

[…]

Lisa run rẩy bám lấy cánh cửa phòng cấp cứu, nhịp thở đứt quãng. Cô cảm giác như mình đang ở địa ngục vậy. Đau khổ, quẫn bách, và bế tắc... Tại sao những điều tệ hại nhất cứ vây lấy cô như thế? Chaeyoung...làm ơn đừng để nàng có chuyện gì. Làm ơn đừng tướt đoạt đi nguồn sống còn lại của Lisa.

"Tất cả là tại mày!"

Jisoo như một kẻ điên đẩy ngã Lisa rồi trèo lên người cô. Trong sự mất bình tĩnh tột cùng, cậu trút toàn bộ nỗi giận lên người Lisa thông qua những cú đấm.

Lisa không chống cự, cô như một cái xác vô hồn hứng chịu trận đòn ấy. Cô nhắm mắt, để một hạt nước lấp lánh rơi xuống sàn gạch lạnh ngắt.

"Nếu mày không để Chaeyoung hiến thận cho tao, cô ấy sẽ không gặp phải chuyện này. Lisa mày là một kẻ ích kỷ!"

Phải, cô chính là một kẻ ích kỷ. Lisa giương khoé miệng cười cay đắng. 9 năm trước, một mình yêu nàng chính là điều ích kỷ đầu tiên của cô. 9 năm sau vẫn cố chấp yêu nàng chính là điều ích kỷ tiếp theo cô tạo ra. Và giờ đây, khiến nàng nằm trong phòng cấp cứu chính là sự ích kỷ không thể tha thứ được của Lisa. Tại sao cô cứ liên tiếp gieo rắc những điều ích kỷ này? Lẽ nào không có cách khiến chúng dừng lại sao?

Lúc này, đèn cấp cứu đã tắt, cửa phòng được mở, Jisoo vội vã rời khỏi người Lisa, lo lắng hỏi vị bác sĩ vừa bước ra.

"Bác sĩ vợ tôi thế nào rồi?"

"Cô ấy không sao, đứa bé cũng không có gì. Bởi vì thể trạng của cô ấy rất yếu nên mong gia đình hãy chăm sóc cẩn thận."

Sau câu trả lời kia, Lisa nở nụ cười nhẹ nhõm. Chaeyoung và đứa nhỏ không sao rồi. Cô khó khăn đứng dậy, bước khập khiễng rời khỏi đó. Có lẽ sự ích kỷ của Lisa nên kết thúc bằng cuộc chia ly không lời tạm biệt này. Đi thật xa đi Lisa, cô cần chấm dứt sự ích kỷ này, cô không thể để nó tổn hại đến Chaeyoung nữa.

"Có phải vì mất đi một quả thận nên vợ tôi mới yếu như thế không bác sĩ? Tôi phải chăm sóc cô ấy thế nào mới được đây?"

Jisoo lo lắng hỏi.

"Cô đang nói gì vậy? Cô ấy vẫn có đủ hai quả thận mà."

Vị bác sĩ khó hiểu nhìn Jisoo.

"Làm sao có thể? Cô ấy vừa làm phẫu thuật hiến thận cho tôi mà?"

Jisoo bàng hoàng. Liệu có sự nhầm lẫn gì không? Nếu Chaeyoung vẫn còn đủ hai quả thận vậy quả thận trong người Jisoo từ đâu mà có đây? Cậu nắm lấy cánh tay vị bác sĩ, sốt ruột chờ câu trả lời.

"Chắc đã có sự nhầm lẫn gì rồi. Ngoài một vết mổ ở bên trái thì trên người cô ấy đều bình thường cả."

Jisoo không thể tin nổi chuyện cô vừa nghe nữa. Nếu Chaeyoung không phải là người hiến thận cho cô vậy thì là ai chứ?

"Jisoo, Chae..Chaeyoung sao rồi?"

Jennie hớt hải chạy đến, cô ấy vừa thở hồng hộc vừa hỏi.

Jisoo chợt nhận ra điều gì đó. Ca phẫu thuật của cậu là do bạn của Lisa thực hiện, vậy chuyện này chắc chắn cô ấy sẽ rõ hơn ai hết. Cậu nắm lấy cổ áo Jennie, lớn tiếng hỏi cô ấy.

"Bác sĩ nói Chaeyoung vẫn còn đủ hai quả thận. Vậy ai mới là người hiến thận cho tôi hả?"

Chết tiệt, Jennie đến trễ rồi, bí mật khó khăn bảo vệ cuối cùng cũng lộ ra. Jennie ái ngại khi nhìn vào mắt Jisoo. Cô không thể nói.

"Nói!"

Jisoo tức giận xiết chặt hơn.

"Chị cần biết để làm gì? Không phải chỉ cần chị khoẻ mạnh là đủ rồi sao?"

Jennie đẩy Jisoo ra, đưa tay vuốt lại cổ áo. Cô gái này vì sao cứ nóng nảy như vậy chứ?

"Tôi muốn biết. Cô nhất định phải nói cho tôi biết!"

Ánh mắt Jisoo đã dịu lại và Jennie nhận ra dường như cậu đã biết được điều gì đó.

"Người đó không muốn chị biết. Chị...cứ coi như quả thận đó là của một người đã chết tốt bụng hiến cho chị đi."

.....

--------

Ố la la:)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net