Chap 4 :Bách hoa đồ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời điểm LISA tỉnh dậy cũng là thời điểm nàng nhìn thấy một khuôn mặt kinh diễm phóng to cực đại trước mặt mình. Khuôn mặt ấy thanh thuần đáng yêu, đôi mắt khép lại an tĩnh vô cùng. LISA thích thú, giữ nguyên tư thế mặt đối mặt với ROSE, khóe môi khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười tuyệt mỹ.

LISA bạo dạn vươn tay, nhẹ nhàng vuốt đôi lông mày cong cong của ROSE. Khi ngón tay dời đến mi tâm, ROSE bất ngờ mở mắt. LISA như kẻ có tật giật mình, nhanh chóng thu hồi cánh tay, bối rối xoay mặt đi hướng khác.

Hành động chẳng khác gì tiểu hài tử của LISA khiến ROSE bật cười. Phản ứng của ROSE khiến LISA ngượng chín mặt, lúng túng đi gọi cung nữ mang nước vào, mong cho cái không khí dở khóc dở cười này tan biến đi.

Tẩy trang xong, LISA cũng không làm phiền ROSE nữa mà đi ra ngự hoa viên tản bộ. Hoàng đế sau khi lập hậu, trong ba ngày sau đó không cần phải thượng triều, trừ khi có công vụ cần giải quyết gấp.

Đi trong ngự hoa viên được một lát, LISA chợt ngừng lại trong trung tâm hoa viên. Hoa ở trung tâm hoa viên vốn đẹp hơn khu vực phía ngoài rất nhiều, đặc biệt vào lúc sáng sớm, sương đọng lại trên cánh hoa lại càng tăng thêm mấy phần diễm lệ.

LISA nhìn ngơ ngẩn một chút liền nảy ra một ý. Nghĩ là làm, LISA gọi cung nữ mang một ít giấy mực đến.

Nhanh chóng một bàn gỗ bày giấy mực được sắp xếp. Lúc trước, mỗi khi rãnh rỗi LISA thường ngồi trước sân vẽ chim thú trong rừng, kỹ nghệ ngày càng tinh xảo, hình ảnh sống động vô cùng. Khẽ mỉm cười tự tin, LISA bước đến bàn cầm lấy bút nhẹ nhàng chấm mực vẽ lên giấy

Một lúc thật lâu sau, trán LISA đổ đầy mồ hôi, nhưng bức học không thể nào hoàn thành được. Nàng không ngờ vẽ bằng bút lông khó đến vậy, không thể vẽ theo ý mình, mực vây ra cả trang giấy vô cùng khó coi.

Không thể nhẫn nại được nữa, LISA dứt khoát đặt bút xuống, gọi người đi lấy cho mình một hòn than củi. Than củi được đưa đến, LISA nhanh tay cầm lấy, đặt tấm giấy xuống đất, trực tiếp nằm xuống vẽ. Cung nữ, thái giám xung quanh chỉ biết há hốc miệng dứng nhìn không dám cản.

ROSE ngồi trong phòng xem qua thành phẩm của LISA tối qua, không kìm nổi phát ra tiếng cười. Tuy rằng LISA viết được rõ chữ, nhưng nét nào cũng như cẩm chổi quét qua. Giấy thì nhăn nhúm như thể người viết có thù sâu như biển với nó vậy.

ROSE xem qua một lượt cũng hết việc làm, đứng lên đi ra ngự hoa viên. Tất nhiên, không khó để phát hiện ra một đám đông cung nữ, thái giám đứng xoay quanh một chỗ chăm chú xem một thứ gì đó. Tò mò nổi lên, ROSE cũng nhanh chân đi đến.

Đám đông nhìn thấy hoàng hậu liền tách ra thành hai hàng tạo thành lối đi. ROSE đi từ từ đến cuối hàng thì nhìn thấy LISA đang nằm vẽ. Cố gắng thu liễm nhịn cười, ngồi xuống bên cạnh hỏi:

- "Bệ hạ đang làm gì vậy?"

LISA nghe hỏi liền ngừng tay, ngước mặt lên nhìn ROSE cười đáp:

- "Hoàng hậu nhìn này, ta đang vẽ"

LISA ngồi thẳng người, để lộ ra một bức tranh vô cùng sống động. Tuy nhiên, bức tranh hoàn toàn vẽ bằng than củi, tay LISA cũng bị vây bẩn đen cả bàn. ROSE khẽ nhíu mày, rút ra một khăn lụa mỏng tỉ mỉ lau tay LISA. LISA cũng tùy ý ROSE lau, miệng cười cười giải thích:

- "Ta...ta không quen vẽ bằng bút lông. Vẽ như thế này dễ hơn nhiều."

- "Bệ hạ không biết vẽ bằng bút lông ?" - ROSE  ngẫm nghĩ một chút rồi nói -

"Thần thiếp có thế giúp người một chút."

- "A ? Ân !" - LISA ngạc nhiên một chút sau đó gật đầu ưng thuận - "Đa tạ hoàng hậu."

- "Bệ hạ đừng khách sáo như vậy" - ROSE mỉm cười, kéo LISA đứng dậy đến trước bàn.

ROSE nhìn qua một lượt cảnh sắc trước mặt rồi nhẹ nhàng cầm bút vẽ lên giấy. ROSE vừa vẽ vừa giảng giải, ngọn bút lông múa trên giấy, một bức bách hoa đồ nhanh chóng hiện ra, sống động như thật. LISA đứng bên cạnh không khỏi trầm trồ thán phục.

Bách hoa đồ hoàn thành,ROSE dừng bút, đứng thẳng người dậy. LISA thích thú cầm lấy bút bắt đầu tập vẽ.

Giấy trắng được trải ra,LISA từ từ hạ bút xuống cố gắng làm theo lời hướng dẫn củ ROSE. Nhưng sao khó quá, LISA làm cách nào đầu bút cũng không theo ý mình, cứ chạy lung tung. Mực thì lúc đậm lúc nhạt, không chỉnh được.

ROSE khẽ cười, từ phía sau tiến đến nhẹ nhàng cầm lấy tay LISA từ từ điều chỉnh, di chuyển trên giấy. Cảm nhận được một cỗ nhu hương dễ chịu, LISA xoay đầu nhìn. Môi LISA vô tình chạm vào má ROSE làm trái tim nàng đập nhanh dữ dội, cố gắng thế nào cũng không ổn định được. LISA bị mất tập trung, đầu óc cứ mơ màng bay đâu đâu.

ROSE cũng không khá hơn, mặc dù vẫn duy trì cầm tay LISA, nhưng trong mắt lại bị dao động một cái. Nàng rõ ràng cảm nhận được làn môi mềm mại của LISA chạm vào mình.

Suốt cả buổi LISA chỉ tiến bộ được một chút chỉ vì tâm tình bị rối loạn. Nhưng tâm tình lại vui vẻ không ít, nàng vừa mới phát hiện ở bên cạnh ROSE vô cùng dễ chịu. Đặc biệt là hương khí trên người ROSE, vô cùng dễ ngửi. Tuy tinh thần có chút không tự chủ, nhưng LISA cảm giác đó không tệ tí nào. 

######

Tối nay sẽ xuất đủ 10 chương hoàn luôn.. 😌 (troll

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net