6. Nghi Tu sản nữ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chu Nghi Tu từ cơm trưa thời gian đã bị đưa đến trắc điện phòng sinh, hiện giờ đã là đang lúc hoàng hôn, thai vị còn không có chính lại đây. Quý Hân Nhiên sớm đã cùng Tề Nguyệt Tân cùng đi bảo hoa điện vì Chu Nghi Tu cùng sắp đã đến tiểu hoàng tử hoặc tiểu Đế Cơ cầu phúc, chỉ đem Tiểu Thành Tử lưu tại Phượng Nghi Cung, chờ đợi tin tức.

Ngoài điện có thị nữ tới báo, Chu Nhu Tắc đã hôn mê bất tỉnh. Thái Hậu nghĩ hiện giờ loại tình huống này, nếu Chu Nghi Tu có thể thuận lợi sinh sản thả sinh hạ hoàng tử, kia hết thảy đều hảo thuyết. Nhưng nếu sinh hạ chính là cái nữ nhi, hoặc là vạn nhất Chu Nghi Tu chịu không nổi này một quan, kia nàng liền càng muốn bảo toàn Chu Nhu Tắc.

"Trước đem Chu tiểu nghi đưa về cung đi, chờ nàng tỉnh liền làm nàng ở trong cung cấm túc đi, phạt sao một trăm biến cung quy, cũng làm cho nàng trướng trướng trí nhớ." Lại thừa dịp Huyền Lăng không chú ý, phân phó Trúc Tức lặng lẽ đi cấp Chu Nhu Tắc thỉnh cái thái y nhìn xem, rốt cuộc Chu Nghi Tu hiện giờ bộ dáng này, nàng cũng không dám gióng trống khua chiêng cấp Chu Nhu Tắc cái này người khởi xướng thỉnh thái y, vạn nhất chọc đến hoàng đế lại tức giận, sợ là trực tiếp là có thể ở Phượng Nghi Cung chém Chu Nhu Tắc.

Thẳng đến ngày thứ hai thần khởi, Tiểu Thành Tử mới mang về tin tức, Chu Nghi Tu ở thiên đánh bóng khi sinh hạ Đế Cơ, này thai sinh thực sự khó khăn, thêm chi rong huyết sau khi sinh, tuy tánh mạng bảo vệ, nhưng lại bị thương thân mình, lại không thể có thai, Đế Cơ cũng bởi vì ở cơ thể mẹ thời gian lâu lắm, từ khi ra đời liền thập phần suy yếu, chỉ có thể chén thuốc không rời khẩu hảo sinh nghỉ ngơi. Huyền Lăng đương trường cấp Đế Cơ định ra phong hào Hòa Gia, là vì Hòa Gia Đế Cơ, ban danh Thừa Hoan, mẫu thân của nàng kiếp này cũng chỉ có nàng một cái hài tử, hy vọng nàng có thể vĩnh viễn ở nàng mẫu thân dưới gối Thừa Hoan, sắc phong Chu Nghi Tu vi hậu, đãi Quý phi sang tháng sau thỉnh Khâm Thiên Giám chọn ngày lành cử hành phong hậu đại điển, cũng đem Chu Nghi Tu mẹ đẻ Mạnh thị thăng vì bình thê.

*****************

Y Lan Điện.

"Tiểu chủ, uống điểm tổ yến cháo đi." Thiên Ngọc bưng một chén nhỏ cháo cũng một đĩa nhỏ hoa quế đường bánh.

"Chiêu Dương Điện bên kia tình huống như thế nào?" Quý Hân Nhiên quấy trong chén cháo.

"Tiểu Thành Tử đã ở ngoài điện hầu trứ."

"Làm hắn vào đi."

Thải Mộng đứng ở Quý Hân Nhiên phía sau vì nàng xoa đầu, Tư Cờ tắc ngồi ở chân bước lên vì nàng đấm chân. Quý Hân Nhiên từ hôm qua buổi trưa liền vẫn luôn ở bảo hoa điện vì Chu Nghi Tu cầu phúc, cơ hồ không như thế nào ăn cái gì, trở lại Y Lan Điện cũng không ngủ thượng bao lâu, thật sự mệt thật sự.

"Cấp tiểu chủ thỉnh an," Tiểu Thành Tử tiến vào đánh cái ngàn, "Hoàng Thượng hôm qua ở Phượng Nghi Cung trụ hạ, hiện nay đã đi thượng triều, Thái Hậu thân mình không tốt, hôm qua bữa tối thời gian liền hồi Di Ninh Cung, chỉ phái bên người hầu hạ Xuân Mậu ở Chiêu Dương Điện chờ tin tức. Quý phi nương nương hậu sản thoát lực ngất đi rồi, đến nô tài trở về là lúc còn chưa thanh tỉnh."

"Hoàng Thượng đã phong Quý phi vi hậu, tuy còn chưa hành sắc phong lễ, nhưng rốt cuộc cũng là ván đã đóng thuyền sự, về sau không cần lại xưng hô sai rồi." Quý Hân Nhiên từ trước đến nay không muốn ở lễ tiết thượng cho người ta lưu nhược điểm.

"Là, nô tài nhớ kỹ."

"Hiện giờ Hoàng Hậu nương nương tuy nói sinh hạ Đế Cơ, nhưng là hỏng rồi thân mình, sau này cũng không thể lại có con nối dõi, Hoàng Thượng không biết sẽ xử trí như thế nào Chu tiểu nghi đâu." Tư Cờ ngẩng đầu nhìn về phía Quý Hân Nhiên.

"Xử trí? Thái Hậu không phải đã xử trí sao?" Quý Hân Nhiên châm chọc cười.

"Chỉ là cấm túc cùng sao chép cung quy như vậy nhẹ nhàng buông tha?" Nguyệt Tình khó hiểu.

"Chu Nhu còn lại là Chu gia người, nếu Quý phi thân thể hảo hảo, Thái Hậu có lẽ còn sẽ cân nhắc một chút, hiện giờ Hoàng Hậu đã là không thể lại dựng, không có hoàng tử Hoàng Hậu, ở Thái Hậu trong mắt đã là không còn dùng được, cho nên Thái Hậu mới càng sẽ bảo hạ Chu Nhu Tắc. Thả Thái Hậu vốn dĩ cũng không lắm thích Hoàng Hậu, như thế nào sẽ vì nàng mà từ bỏ Chu Nhu Tắc? Huống chi Hoàng Hậu mẹ con toàn đã bình an, vậy chú định chuyện này nhất định sẽ nhẹ nhàng bóc quá, Hoàng Thượng đó là lại như thế nào, cũng sẽ không phạt quá nặng. Chỉ là không biết chúng ta Hoàng Hậu nương nương tỉnh lúc sau đã biết này hết thảy, nên sẽ là như thế nào tâm tình?" Quý Hân Nhiên nhìn trong chén cháo, không biết nghĩ đến cái gì.

Thực mau lại có đối Chu Nhu Tắc xử trí tin tức truyền đến, trừ bỏ Thái Hậu ngày đó ở Chiêu Dương Điện làm ra xử phạt ở ngoài, lại hàng Chu Nhu Tắc vì thường ở, cấm túc nửa năm, phạt bổng một năm, cấm túc trong lúc mỗi ngày cần lại thêm vào sao chép trăm biến kinh văn vì Hoàng Hậu cùng Đế Cơ cầu phúc.

"Dự kiến bên trong, chỉ là chuyện này cũng ủy khuất Tứ ca, Tứ ca sợ là cũng không hảo hảo dùng bữa, Thiên Ngọc đi phân phó phòng bếp nhỏ làm một chén hạt sen bách hợp canh, chúng ta đi nhìn một cái Tứ ca."

*****************

Nghi Nguyên Điện, Lý Trường khom mình hành lễ.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, Hi dung hoa tới."

"A Tích tới, mau tiến vào." Lý Trường thầm nghĩ, Hoàng Thượng trong lòng vẫn là Hi dung hoa phân lượng trọng, Hoàng Thượng này mặt đều banh một ngày, hiện giờ Hi dung hoa tới mới có chút nhu hòa chi sắc.

"Cấp Tứ ca thỉnh an." Quý Hân Nhiên cất bước tiến điện.

"Ngươi hôm qua cũng mệt mỏi một ngày, sao không hảo hảo nghỉ tạm?" Nhìn Quý Hân Nhiên trước mắt ô thanh, nhíu mày nói.

"A Tích không yên lòng Tứ ca, việc này nói đến cùng ủy khuất Hoàng Hậu nương nương, cũng ủy khuất Tứ ca, A Tích nghĩ Tứ ca định là không hảo hảo dùng bữa, liền cấp Tứ ca mang theo một trản hạt sen bách hợp canh, hạt sen thanh nhiệt trừ hoả, Tứ ca dùng một ít đi."

"Ngươi luôn là như vậy vì trẫm suy nghĩ, chuyện này xác thật ủy khuất Hoàng Hậu, trẫm không rõ đồng dạng đều là Chu gia người, vì sao mẫu hậu thế nhưng bất công đến tận đây? Thôi, mẫu hậu nếu muốn cho Chu thị lưu tại trong cung, trẫm liền chỉ đương dưỡng cái người rảnh rỗi, sẽ không lại cho nàng địa vị cao, cũng không sẽ sủng hạnh nàng, Hoàng Hậu nơi đó, trẫm sẽ nhiều bồi thường nàng một ít. Lần này Hoàng Hậu sự, sự phát đột nhiên, ít nhiều có ngươi gặp nguy không loạn, điều hành có tự, trẫm nghe nói Tề uyển nghi cùng ngươi cùng ở bảo hoa điện cầu phúc, Nguyệt Tân cũng có tâm, chờ phong hậu đại điển một quá, trẫm cũng cho các ngươi đề đề vị phân."

"Tứ ca không cần như thế, tần thiếp vốn là giúp Hoàng Hậu nương nương xử lý lục cung sự vụ, này đó đều là tần thiếp làm phi tần bổn phận."

"Trẫm biết, ngươi không thèm để ý danh lợi phú quý." Huyền Lăng đem Quý Hân Nhiên ôm vào trong ngực, chỉ có cùng hắn A Tích ở bên nhau mới có thể chân chính thả lỏng lại.

"A Tích tổng cùng Tứ ca ở bên nhau."

*****************

Tháng năm mười tám, đại cát.

Hôm nay Chu Nghi Tu ăn mặc dày nặng trung cung phục chế, nghênh đón nàng hy vọng đã lâu Hoàng Hậu chi vị, Phượng Nghi Cung Chiêu Dương Điện, nàng cuối cùng là có thể ở danh chính ngôn thuận. Chính là này đó vinh quang, đều là dùng nàng nữ nhi khỏe mạnh cùng rốt cuộc vô pháp dựng dục con nối dõi thống khổ đổi lấy.

Nếu này đó đều là một giấc mộng, nàng tình nguyện không cần Hoàng Hậu chi vị, chỉ cần Hòa Gia có cái khỏe mạnh thân thể, chỉ cần nàng còn có thể lại có con nối dõi. Nhưng này đó đều không phải mộng, cho nên nàng không thể không tươi cười đầy mặt hoàn thành phong hậu đại điển, nàng cần thiết làm cái này Hoàng Hậu, có tuyệt đối quyền lợi, mới có thể hướng lấy đi nàng hết thảy người nhất nhất thảo phải về tới. Hiện giờ nàng mẹ đẻ là bình thê, nàng cũng coi như là đích nữ, Chu Nhu Tắc, kia liền nhìn xem ai mới có thể là cuối cùng người thắng đi.

Chu Nghi Tu phong hậu ngày hôm sau, Quý Hân Nhiên Tấn Vi tiệp dư, Tề Nguyệt Tân Tấn Vi dung hoa. Hiện giờ trung cung có chủ, hậu cung phi tần liền yêu cầu mỗi ngày sớm tối thưa hầu. Ngày này Quý Hân Nhiên cùng Tề Nguyệt Tân đang ở Chiêu Dương Điện hướng Hoàng Hậu thỉnh an.

"Bổn cung sinh sản ngày ấy, ít nhiều hai vị muội muội, còn chưa hướng hai vị muội muội nói lời cảm tạ." Hoàng Hậu quả nhiên là bị thương thân mình, tự sinh sản ngày khởi đã qua hai tháng, Hoàng Hậu trên mặt vẫn là một bộ xanh trắng chi sắc.

"Tần thiếp không dám, Hoàng Hậu nương nương khách khí." Quý Hân Nhiên cùng Tề Nguyệt Tân vội đứng dậy làm thi lễ.

"Hai vị muội muội mau ngồi xuống đi, hôm qua Khâm Thiên Giám người tới nói, tháng sáu sơ tám là ngày tốt, bổn cung nghĩ liền ở ngày ấy nghênh Cam muội muội cùng Miêu muội muội vào cung đi."

"Đều nghe Hoàng Hậu nương nương."

"Bổn cung định ra hảo cung điện cùng vị phân hội làm người đưa đi cấp Hi muội muội xem."

"Là."

Quý Hân Nhiên nhìn ngồi ngay ngắn ở chủ vị thượng Hoàng Hậu như cũ ôn hòa thong dong, nhưng nàng biết Hoàng Hậu trong lòng lúc này tất là khổ không nói nổi. Chu Nhu Tắc làm hại Hoàng Hậu cửu tử nhất sinh mới sinh hạ Hòa Gia Đế Cơ, thả Đế Cơ thân mình gầy yếu, cả đời này sợ đều là cái ấm sắc thuốc, mà Thái Hậu lại như cũ mọi cách che chở Chu Nhu Tắc, chỉ cho chút không đau không ngứa trừng phạt, Hoàng Hậu trong lòng há có thể không hận? Mà về phương diện khác Hoàng Hậu mới vừa làm tốt ở cữ, còn muốn chịu đựng không thể lại dựng thống khổ đi cấp Hoàng Thượng nạp tân phi, dù cho trong lòng lấy máu, trên mặt cũng muốn trang rộng lượng. Quý Hân Nhiên như vậy nghĩ lại cảm thấy mỗi người đều hy vọng hậu vị, nghĩ đến cũng không phải như vậy hảo ngồi.

Tác giả có lời muốn nói: Như vậy kết quả có nghĩ đến sao? Chu Nhu còn lại là ngoan cường tiểu cường, còn phải nhiều nhảy nhót một hồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net