Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói về Phác Xán Liệt cùng Biên Bá Hiền se duyên, muốn có bao nhiêu cẩu huyết liền có bấy nhiêu.

Phác Xán Liệt, năm nay 28 tuổi, là chủ tịch của một đại công ty, mà Biên Bá Hiền 17 tuổi, chỉ mới là cậu nhóc học sinh lớp 11. Hai con người căn bản một chút liên quan cũng không có, vậy mà lại có thể đến với nhau. Sự việc được phát sinh khi Phác Xán Liệt về lại trường cũ của mình để diễn thuyết. Với tính cách cao lãnh của Phác Xán Liệt sẽ không có khả năng nhàn rỗi mà chạy đi làm cái bài giảng thuyết này. Anh nghĩ, học sinh trung học chỉ toàn là một đám hài tử, cùng với bọn chúng giảng thuyết đúng là phí phạm thời gian, hơn nữa Phác Xán Liệt thực sự muốn ngủ một giấc. Nhưng mọi việc luôn luôn có cái gọi là ngoài ý muốn, trường cao trung Dục Đức chính là trường cũ của Xán Liệt. Để có thể mời được Phác Xán Liệt, hiệu trưởng đã hạ lệnh: “Xin mời chủ nhiệm cũ của Xán Liệt tự thân xuất mã.” Bạn nói xem, chủ nhiệm cũ của bạn cứ đứng ở trước mặt bạn, tán dương bạn đủ kiểu, bạn có thể cự tuyệt được không? Vì vậy mà cuối cùng Phác Xán Liệt cũng phải đi.

Phác Xán Liệt làm bài giảng thuyết này cho các học sinh vừa mới bước vào cuối cấp, kì thật tất cả bài giảng thuyết đều là đổi thang mà không đổi thuốc (chắc muốn nói đổi người giảng thuyết nhưng bài giảng thuyết của người nào cũng nói y chang nhau). Đơn giản là đe doạ bạn mà không thi đậu đại học thì sẽ không kiếm được việc làm, không có việc làm thì sẽ không cưới được vợ. Hay là sẽ may mắn giống như ‘tiểu đệ chuyển phát nhanh Ngô Ngạn Tổ’ trên weibo (là một a chuyển phát nhanh bên Trung, khá đẹp trai và nổi tiếng trên weibo), tốt nghiệp trung học xong sẽ đi giao hàng, mặc cho ‘Ngô Ngạn Tổ’ đang gào khàn cả giọng “Đây là cách làm việc của lão tử!” Nhưng vẫn tránh không được bị cư dân mạng chế giễu. Cái này rõ ràng là đe doạ mà, đe doạ xong lại đi cổ vũ , không sao, cuộc thi đại học, chỉ cần cố gắng, gia tăng thêm thời gian học tập vào các thời gian rãnh ở trong ngày, thì nhất định sẽ có khả năng đậu. Đây là bài giảng thuyết giúp bạn thành công, tuy nhiên vẫn còn một loại giảng thuyết nữa, đó chính là bán tư liệu, nói có thể cho bạn rất nhiều rất nhiều tiền, xong rồi sau này bạn còn phải cảm động rơi nước mắt. Các bạn cho rằng cả đời này có thể thành công đều dựa vào cái bài giảng thuyết kia ư?

Nhưng mà bài giảng thuyết của Phác Xan Liệt không có rơi vào 2 loại này, bạn đang hỏi tại vì sao ư? Bởi vì Phác Xán Liệt giảng thuyết không có tâm, không buồn đứng lên, chỉ ngồi nói cho xong 2 giờ liền. Thứ hai, không có đe doạ bạn, càng không có cỗ vũ bạn, chỉ nói về khoảng thời gian tốt đẹp khi học đại học, khiến cho mấy bạn nhỏ ngây thơ bắt đầu hoang tưởng. Sau này mới phát hiện ra, ha ha, chỉ là một sợi len đẹp, vì sao lại không giống như trong miêu tả chứ! Những hàng cây xanh mát, trai xinh gái đẹp trong truyền thuyết đều là kịch truyền hình. Còn về hiện thực tàn khốc như thế nào, thì tự bạn lĩnh hội đi.

Quay về với chủ đề chính, khi Phác Xán Liệt đang hao tâm tổn trí làm cho xong bài giảng thuyết của mình với các bạn học sinh thì Biên Bá Hiền của chúng ta lại thản nhiên đánh rắm ( =)))))) ), cậu quả là không nể mặt Phác Xán Liệt mà. Nói ra thì thật dài dòng, kể ngắn gọn là, Biện Bạch Hiền chính là tiểu ác bá của lớp, nổi tiếng toàn trường, thầy cô giáo không chỉ một lần kéo tay cậu mà xin “Bá Hiền à, trò xem, trò cũng đã lớn tuổi như vậy rồi, đừng cứ khiến cho thầy phải  lo lắng được không?”

Mỗi lần như vậy, Biên Bá Hiền sẽ đặc biệt làm ra vẻ mặt vô tội, chu mỏ:

“Là như vậy sao, được, e sẽ cố gắng học tập tốt ạ.”

Lời nói của Biện Bạch Hiền thật sự không thể tin được đâu, năm phút tràn đầy nhiệt huyết, từ thư phòng về lớp, tràn ngập ý chí chiến đấu mở sách tiếng Anh ra, nhưng chưa đầy năm phút liền len lén lấy ra điện thoại di động thoải mái mà nghịch say sưa.

Biên Bá Hiền là ai? Là người thường xuyên được xếp ở vị trí thứ nhất từ dưới đếm lên của lớp. Nói về chuyện này, ở trường học nào lại không có, luôn sẽ có người đứng ở thứ hạng bét, ai cũng như nhau. Điều quan trọng là người đứng ở kế Bá Hiền, sắp bỏ rơi cậu ấy 200 điểm, nói cách khác thành tích của Bá Hiền trong các cuộc thi cho tới bây giờ đều chỉ có 2 con số, đáp, tất cả đều phải là cộng các điểm lại với nhau. (đoạn này chem., thật là không hiểu gì hết trơn).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net