Chương 76: Tôi Sẽ Trả Lại Công Bằng Cho Cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đợi Bùi Danh Chính phản ứng lại , bóng dáng Đường Nhật Khanh đã biến mất ở cửa , anh cố nén cơn tức , xoay người nhìn Bùi Duy , ánh mắt như hận không thể chém anh ta thành hai khúc.

Lúc này không ai nói chuyện , mọi người đều liếc nhìn nhau , lặng lẽ trao đổi ánh mắt.

Bùi Danh Chính siết chặt nắm đấm , rốt cuộc cũng kiềm xuống được lửa giận , anh thuận tay cầm tập tài liệu lên , giải thích với mọi người : "Điều này hoàn toàn là bịa đặt! Mấy ngày đi Nam Hải công tác , chẳng lẽ tôi không hiểu rõ Đường Nhật Khanh đã làm gì sao?"

Đột nhiên có người nói một câu : "Tổng giám đốc Bùi , ngài đừng bao che cô ấy nữa , mọi người đều có mắt nhìn , vẫn phân biệt được đúng sai."

"Đúng vậy tổng giám đốc Bùi , cô ấy là thư ký của ngài , làm gì có đạo lý một mình cô ấy đi gặp cục trưởng cục quản lý bất động sản chứ!"

"..."

Những tiếng bất đồng vang lên , âm thanh hỗn loạn , Bùi Danh Chính cảm thấy đầu mình ong ong , anh cố nén cơn tức , nhìn mấy người đang đưa ra nghi vấn kia : "Nói như vậy , mấy người thà tin một tờ báo không rõ lai lịch , chứ không tin lời tôi nói?"

Lập tức , mọi người im lặng.

Im lặng trong chốc lát , giám đốc Trần bên phòng kế hoạch bỗng lên tiếng : "Tổng giám đốc Bùi , trong cuộc họp lần trước , tôi đã nói chỉ cho thư ký Đường ở lại khi cô ấy chứng minh được năng lực của mình , nhưng giờ xem ra , chúng tôi không thể xác định được năng lực của cô ấy , dù sao thì bức ảnh này cũng là thật... Vì một thư ký mà khiến mọi người tranh cãi không vui , hay là ngài... sa thải cô ta đi?"

Bùi Danh Chính cười khẩy , đáy mắt đều là châm biếm : "Giám đốc Trần , tôi biết rất rõ năng lực của Đường Nhật Khanh , tôi cũng là người quyết định chuyện giữ hay sa thải cô ấy. Hơn nữa , tôi vẫn muốn nói một câu , ở Bùi Thị chưa có ai vừa bị hiểu lầm bạn , còn bị đuổi việc nữa! Tôi sẽ chứng minh chân tướng vụ việc này , sẽ cho mọi người một câu trả lời , quyết không làm qua loa cho xong chuyện!"

Anh nói xong thì quét mắt nhìn tài liệu trên bàn , ánh mắt thâm trầm : "Trước tiên , tôi mong mọi người nên quản tốt chuyện bản thân , đừng nói lung tung , nếu không thì tự gánh lấy hậu quả."

Anh nói xong thì xoay người rời đi , lúc nhìn Bùi Duy , hai người nhìn nhau mấy giây , rồi anh cất bước đi ra khỏi phòng họp.

Anh tuyệt đối không ngờ chuyện xảy ra hôm nay , anh không chắc chuyện này có liên quan đến Bùi Duy không , nếu thật sự là anh ta làm , chắc chắn anh sẽ không tha cho anh ta!

Ra khỏi phòng họp , Bùi Danh Chính về phía phòng tổng giám đốc , nhưng không về phòng làm việc của mình mà đi thẳng tới trước cửa văn phòng Đường Nhật Khanh.

Anh đẩy cửa đi vào , bên trong không có ai , túi xách của cô vẫn để trên bàn , xem ra cô vẫn chưa quay về.

Anh vội lấy điện thoại ra , gọi cho Đường Nhật Khanh , cuộc gọi đã kết nối nhưng không ai nghe máy.

Bùi Danh Chính nhíu chặt mày , bất giác đã trở nên gấp gáp.

Anh đi ra khỏi phòng , thấy Hồ Nguyệt Như đang cầm ly nước đi tới , anh do dự một lát rồi mở miệng hỏi : "Cô có thấy Đường Nhật Khanh không?"

Hồ Nguyệt Như sửng sốt : "Không có , tổng giám đốc Bùi , nếu anh cần gì thì em có thể đi làm giúp anh."

"Ừm" Bùi Danh Chính tùy tiện đáp lại rồi nhấc chân rời đi ngay , giờ anh chỉ muốn gặp Đường Nhật Khanh.

Lần này người giở trò tập tài liệu chắc chắn là cố ý nhằm vào Đường Nhật Khanh , cho dù cô và anh hợp tác đã lấy được mảnh đất nhưng cũng sẽ bị người có ý xấu bôi nhọ.

Anh gọi mấy cuộc liên tiếp đầu bên kia mới có người nghe máy : "A lô..."

Giọng nói hơi nghèn nghẹn giọng mũi , tim Bùi Danh Chính bỗng như thắt lại.

Bùi Danh Chính trầm giọng nói : "Cô đang ở đâu?"

Đường Nhật Khanh hít sâu một hơi , cố gắng điều chỉnh giọng nói của mình , giả vời bình tĩnh : "Tôi không sao tổng giám đốc Bùi , lát nữa tôi sẽ về."

Đã đến nước này rồi , cô còn giả vờ kiên cường trước mặt anh làm gì chứ?

Tay cầm điện thoại của Bùi Danh Chính không khỏi siết chặt , vẻ mặt trở nên thâm trầm lạnh lẽo , rõ ràng đã mất đi vẻ kiên nhẫn cuối cùng : "Đường Nhật Khanh , nói cho tôi biết cô đang ở đâu , đừng để tôi hỏi lại lần ba."

Giọng điệu không cho phép người khác làm trái của anh khiến Đường Nhật Khanh không thể từ chối được , cô nói nhỏ : "Tôi ở trên sân thượng."

"Cô ở đó đợi tôi." Đầu bên kia truyền đến giọng nam lạnh lùng mạnh mẽ rồi cắt đứt.

Đường Nhật Khanh cầm điện thoại , đứng trên sân thượng tòa cao ốc hơn 20 tầng này ngắm nhìn toàn bộ Hải Thành , tâm trạng phức tạp lại chua xót.

Lúc cô mới lên đây , trong đầu cứ mơ màng , bức ảnh và tờ báo đó giống như thần chú luôn xoay quanh đầu cô.

Cô thật sự đã biết được "Chỉ với một bức ảnh , phần còn lại đều dựa vào biên tập" là gì , chỉ một tấm hình , bọn họ đã trực tiếp định nghĩa cô là gái bán hoa , càng khoa trương hơn là phủi sạch công lao lấy được mảnh đất kia về của cô...

Đường Nhật Khanh cắn chặt môi dưới , tâm trạng không thể bình tĩnh được , cô không biết ai đã làm , nhưng chắc chắn người làm ra chuyện này vô cùng độc ác.

Phía sau bỗng vang lên tiếng bước chân đang tới gần , tiếp theo đó là tiếng quát khẽ: "Đường Nhật Khanh , cô muốn làm gì vậy?"

Đường Nhật Khanh chưa kịp quay đầu lại đã cảm nhận được có người đi tới , kéo cánh tay cô ngã về sau , giây tiếp theo , cô va vào một lồng ngực rộng rãi mạnh mẽ.

Giọng nói trầm thấp vang lên trên đỉnh đầu cô , giọng nói có pha thêm chút tức giận : "Đường Nhật Khanh , chỉ một chút oan ức này mà cô đã chịu không nổi rồi sao? Tôi nói cho cô biết , cô có nhảy lầu cũng không giải quyết được vấn đề gì."

Lực tay đang ôm eo cô rất lớn , anh hận không thể nhét cô vào trong ngực mình , Đường Nhật Khanh ngạc nhiên ngẩng đầu , đối diện với ánh mắt Bùi Danh Chính , tim cô đập như trống bỏi.

Cô đầu muốn nhảy lầu , cô chỉ muốn ở nơi này hóng gió tỉnh táo một chút thôi.

"Tôi không..."

Cô định mở miệng giải thích thì một giây sau Bùi Danh Chính cúi người xuống , kéo gần khoảng cách giữa hai người , trong nháy mắt , bốn mắt đối diện nhau , hơi thở hòa quyện , mặt Đường Nhật Khanh tự dưng đỏ lên.

"Tôi sẽ điều tra để trả lại công bằng cho cô , nhưng cô không được từ bỏ bản thân."

Dường như mỗi một chữ đều mang theo trọng lượng , trực tiếp đả kích tim Đường Nhật Khanh , mũi cô chua xót , trong nháy mắt , nước mắt đã sắp trào ra ngoài.

Cô không muốn bộc lộ nhiều cảm xúc trước mặt Bùi Danh Chính , nhưng nghe thấy câu nói này của anh , trong nháy mắt khiến cô tháo xuống toàn bộ phòng bị và kiêng kị của cô , cô không nhịn được mũi cay cay , rơi lệ.

Cô cắn môi dưới , giơ tay che mắt , cố gắng khôi phục lại tâm trạng của mình.

Bùi Danh Chính thấy dáng vẻ đáng thương của cô thì tim thắt lại , nhưng vẻ mặt vẫn lạnh lùng nghiêm túc , anh trầm giọng nói : "Nếu cô từ bỏ bản thân , vậy thì tôi không cần giúp cô nữa , cô có hiểu không Đường Nhật Khanh?"

Đường Nhật Khanh cố nén nước mắt , ra sức gật đầu , cô đưa tay lau nước mắt nơi khóe mắt , mở lòng bàn tay ra , hít sâu một hơi : "Tôi sẽ không từ bỏ bản thân."

"Tốt." Bùi Danh Chính nhìn cô thật lâu rồi buông cô ra , lùi về sau nửa bước , trầm giọng nói : "Cô điều chỉnh lại cảm xúc rồi trở về văn phòng."

Anh thấy Đường Nhật Khanh gật đầu mới xoay người , nhấc chân đi về phía lối vào cầu thang trên sân thượng.

Đường Nhật Khanh nhìn bóng lưng rời đi của anh , cô hít sâu một hơi , điều chỉnh lại tâm trạng.

Có một người vẫn luôn ở bên cạnh tin tưởng , ủng hộ cô , cô có lý do gì để từ bỏ bản thân chứ.

10 phút sau , cô xuống lầu , trở về phòng tổng giám đốc , cô chưa đi tới cửa đã thấy Hồ Nguyệt Như đứng bên cạnh , nhìn cô với vẻ mặt mỉa mai.

Vẻ mặt cô lạnh nhạt , lúc cô định vòng qua người cô ta thì Hồ Nguyệt Như bỗng nói một câu : "Thư ký Đường , tôi nghe nói lần này cô đã đóng góp không ít trong việc Bùi Thị lấy được mảnh đất kia nhỉ?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net