Chương 61

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phương Hủ Hủ cho xe tăng tốc chạy nhanh , vừa chú ý tình hình giao thông , vừa quan sát Cố Niệm , thấy cô nhíu chặt mày , bộ dạng đau đớn : " Làm sao vậy ?"

Cố Niệm nhắm mắt lại : " Đau bụng ."

" Cậu không nghe lời mình . Để mình gọi anh Lục ."

Cố Niệm nghiêng đầu tựa vào ghế , tay vẫn vỗ về bụng . Con cố gắng kiên trì một chút .

Rất nhanh Phương Hủ Hủ gọi được cho Lục Diệp Thanh .

" Các em đang ở đâu ?" Lục Diệp Thanh hỏi .

" Còn khoảng nửa tiếng nữa đến chỗ anh ." Phương Hủ Hủ nhìn phía trước .

" Hủ Hủ , trước tiên em bình tĩnh . Anh nói với em , đứa bé này Cố Niệm căn bản không giữ được , sau 6 tuần cô ấy sẽ xuất hiện dấu hiệu sinh non . Đầu tiên em để ý cô ấy đã ."

" Em biết rồi ." Phương Hủ Hủ cắn môi .

Lục Diệp Thanh vừa làm cuộc phẫu thuật , vẻ mặt mệt mỏi . Bác sĩ thực tập nhìn anh : " Thầy Lục , thầy muốn nghỉ ngơi chút không ?"

" Tôi không sao . Các cậu về nghỉ ngơi đi ." Lục Diệp Thanh rửa tay .

Tống Hoài Thừa nhận được điện thoại từ dì bảo mẫu gọi tới , sắc mặt lập tức trầm xuống , toàn bộ cuộc họp không nói một lời , nhân viên phía dưới khẩn trương , ngay cả bữa tiệc đón năm mới tối mai cũng không ai dám nhắc .

Lê Hạ dưới bàn đá chân anh .

Vẻ mặt Tống Hoài Thừa dao động : " Mảnh đất ở viện dưỡng lão kia nếu Chu thị cần , chúng ta nhất định để ý hơn , giá cả không cần để ý cứ tăng lên ."

Nhóm quản lí sững sờ , thế này không phải tác phong của Tống tổng . Mọi người nhìn nhau nhưng không ai hỏi .

Sau khi cuộc họp kết thúc , Tống Hoài Thừa gọi cho Phương Hủ Hủ . Phương Hủ Hủ đang lái xe , di động reo liên tục , cô không thể nhịn được nữa : " Anh có thấy phiền hay không ?"

" Cố Niệm đang ở cạnh cô ?"

" Đúng ." Phương Hủ Hủ khó chịu nói : " Chúng tôi còn có việc , anh đừng làm phiền nữa ."

" Phương Hủ Hủ , nếu Cố Niệm có chuyện gì tôi tuyệt đối không để yên đâu ."

" Anh nổi điên với tôi cái gì ? Là vợ anh không muốn gặp anh , tôi có cách gì chứ ?"

" Hai người đang ở đâu ?" Tống Hoài Thừa gầm lên .

Phương Hủ Hủ nhìn Cố Niệm : " Lập tức đến bệnh viện tìm Lục Diệp Thanh ." Nói xong cô tắt máy .

Quay đầu nói với Cố Niệm : " Là Tống Hoài Thừa , mình thấy anh ta rất sốt ruột ."

Cố Niệm thở dài .

Tống Hoài Thừa vừa nghe đi bệnh viện , sắc mặt liền thay đổi . Trong lòng anh có ý nghĩ không tốt , Cố Niệm có thể bỏ đứa bé này không ? Phía sau lưng lạnh toát , mặc kệ buổi chiều còn có buổi gặp mặt tổng giám đốc của công ty , anh cầm chìa khoá xe đi ra khỏi cao ốc .

Khi Cố Niệm đến bệnh viện , cả người cũng bình tĩnh lại . Lục Diệp Thanh nhanh chóng kiểm tra cho cô , lập tức truyền nước cho cô .

Cố Niệm ngủ mơ màng , hơi thở tràn đầy mùi thuốc khử trùng .

Ngoài cửa loáng thoáng truyền đến âm thanh cãi vả .

" Tống Hoài Thừa , anh đừng ích kỉ như vậy được không ?" Là tiếng của Lục Diệp Thanh : " Tôi đề nghị cho cô ấy phẫu thuật bỏ cái thai ."

" Lục Diệp Thanh , chức trách của anh là trị bệnh cứu người , anh đừng mơ lợi dụng nghề nghiệp để bỏ đứa trẻ đi . Đây là con của tôi ." Tống Hoài Thừa kìm chế tức giận .

Lục Diệp Thanh tức giận đến phát run : " Anh cho là đứa trẻ có thể cứu vãn quan hệ hai người sao ? Thân thể cô ấy vốn không chịu được nổi 10 tháng thai ."

Tống Hoài Thừa túm lấy cổ áo Lục Diệp Thanh : " Thế thì do y thuật của anh không được , anh có thể biến khỏi nơi này được rồi ."

Phương Hủ Hủ đi ra : " Ầm ĩ cái gì . Đánh thức Cố Niệm thì làm sao ?"

Tống Hoài Thừa đẩy Lục Diệp Thanh ra , xoay người vào phòng bệnh .

Lục Diệp Thanh bị anh đẩy mạnh , lùi lại về sau , Phương Hủ Hủ giữ chặt hắn : " Nghe anh ta đi , anh không thấy ông trời đang để Cố Niệm trừng phạt anh ấy sao ?" Cô nhếch miệng : " Em hỏi anh , đứa trẻ này rốt cuộc có bao nhiêu hi vọng ?"

Cổ họng Lục Diệp Thanh như bị lửa đốt : " 5% ."

Phương Hủ Hủ hít một hơi .

Phòng bệnh im lặng chỉ nghe được tiếng hít thở của cô .

Máy làm ẩm không khí đang phun hơi nước màu trắng , làm cho ánh mắt Tống Hoài Thừa hoảng hốt . Anh ngồi trên ghế đặt ở mép giường , tay nắm lấy tay cô , tay cô lạnh như băng .

Anh nhớ rõ lúc Cố Niệm học đại học , cứ đến mùa đông , tay chân cô đều lạnh lẽo , cho dù mặc bao nhiêu cũng không đủ ấm . Mỗi khi đi học , cô đều phải ôm cái túi chườm nóng .

Đa số vào mùa đông , cô vì muốn có nhiều thời gian bên anh , dù đông rất lạnh nhưng cô vẫn cùng anh đến các lớp tự học . Phòng học không có điều hoà , khi anh đọc sách cũng không nói chuyện với cô , cô thở phì phò kéo tay anh qua : " Hoài Thừa , sao tay anh lại ấm như vậy ?"

" Có lẽ cấu tạo thân thể nam nữ khác nhau ."

" Sau này mùa đông em vẫn muốn nắm tay anh sưởi ấm ." Anh bị cô kéo tay , không thể tiếp tục đọc sách đuọc .

Tống Hoài Thừa chăm chú nhìn cô , hàng lông mi vừa dài vừa cong còn đọng lại chút nước .

Anh cúi mặt : " Đứa bé sẽ không có việc gì , Niệm Niệm , em phải kiên cường . Em xem em bé đã được 6 tuần , bây giờ như một nụ hoa . Em nghĩ xem sinh ra đứa bé sẽ đáng yêu lắm . Để anh và em cũng nhau nhìn nó trưởng thành được không ? Anh muốn cảm nhận được con động đậy , muốn nghe thấy con gọi cha , gọi mẹ , gọi chị . Anh hi vọng nhà 4 người chúng ta có thể ở bên nhau ."

Trong mắt anh tràn ngập mong đợi , anh biết những lời này chỉ có lúc cô ngủ anh mới dám nói .

Sức lực của Cố Niệm như bị rút sạch , cô muốn mở mắt ra , lông mi run rẩy , phát hiện ra ngay cả mở mắt cũng không đủ sức . Đợi đến lúc cô tỉnh lại , vừa mở mắt đã thấy hai mắt Tống Hoài Thừa đầy tơ máu .

" Thế nào ? Có chỗ nào không thoải mái không ? Anh sẽ gọi bác sĩ đến xem ." Anh ấn chuông gọi .

Cố Niệm nhìn phòng bệnh , chỉ chốc lát sau , vài bác sĩ đến đây , ở trong đám người cô không nhìn thấy Lục Diệp Thanh , cũng đúng , làm sao Tống Hoài Thừa để hắn điều trị cho cô được ?

Sau khi làm loạt kiểm tra , bác sĩ và Tống Hoài Thừa nói gì đó , Cố Niệm không còn sức để nghe .

Chờ bác sĩ đi rồi , Tống Hoài Thừa rót cốc nước ấm : " Uống nước cho thông họng ."

Ánh mắt Cố Niệm dừng trên tay anh , rất nhiều lần , sau khi anh rót nước cho cô cô đều dùng vẻ mặt này nhìn anh , không sốt ruột , chỉ trống rỗng làm anh bàng hoàng . Anh không biết anh cần bao lâu mới có thể hoá giải bóng ma trong lòng cô .

Tống Hoài Thừa hận bản thân lúc trước nghĩ gì lại làm như vậy .

Cố Niệm ngây người một lát liền bình thường trở lại : " Mấy giờ rồi ?" Giọng cô khàn khàn .

" Khoảng 8 giờ ." Tống Hoài Thừa buông cốc nước .

Cố Niệm vừa muốn đứng lên , Tống Hoài Thừa lập tức chạy tới : " Em đừng động đậy , bác sĩ nói em nhất định phải nằm nhiều ." Anh lấy gối đỡ sau lưng cô .

Cố Niệm nghĩ một chút : " Phán Phán đâu ?"

" Anh để cho Phương Hủ Hủ đưa đi rồi , bây giờ em như này cũng không chăm sóc được cho con , chỉ có Phương Hủ Hủ là anh yên tâm ."

Cố Niệm yên lặng một chút , chậm rãi mở miệng : " Chuyện cha tôi , cảm ơn ."

Hai chữ đơn giản nhưng lại tát vào mặt Tống Hoài Thừa thật mạnh , vẻ mặt Tống Hoài Thừa mất tự nhiên : " Em không cần nói những lời đó ."

Anh có chút khó mở miệng .

Không khí trở nên trầm mặc .

Cố Niệm nhắm mắt lại , đầu óc chậm rãi suy nghĩ .

" Bác sĩ nói do em bị lạnh nên phát sốt ." Anh dừng lại một chút : " Vì sao đột nhiên lại đến nghĩa trang ?"

Cố Niệm mở mắt ra , chống lại mắt anh , đôi mắt kia như có vạn lời muốn nói : " Tôi vẫn muốn đi thăm cha anh , lúc học đại học sợ anh khó chịu nên không nói gì . Sau khi bên cạnh anh , tôi nghĩ đợi đến lúc chúng ta kết hôn , anh sẽ đưa tôi đi gặp cha . Nhưng không nghĩ chúng ta gặp vấn đề , nhiều năm rồi chưa có cơ hội đi thăm ."

Trước kia cô muốn nói với cha Tống , về sau sẽ chăm sóc con trai ông thật tốt . Bây giờ cô lại mang sự áy náy và đau lòng đến thăm ông .

" Đợi em sinh xong , đến Tiết Thanh Minh một nhà 4 người chúng ta sẽ đến thăm ông . Ông ở suối vàng nhất định sẽ vui vẻ ."

Cố Niệm nhếch mép , đột nhiên thắc mắc : " Tống Hoài Thừa , về Lục Diệp Thanh , anh hận cha anh sao ?"

Tống Hoài Thừa đỏ mắt : " Lúc anh biết đã quá muộn rồi ."

Chính là hận cũng không hận nỗi .

Từ nhỏ anh vẫn rất kiêu ngạo bởi cha mình , sau khi lớn lên anh mới biết được anh cũng không chịu nổi nơi đó , nhưng ông đã mất .

Có thể tha thứ cho người đã mất , nhưng không cách nào bỏ qua cho người còn sống . Con người sẽ luôn mâu thuẫn như vậy .

Truyền nước xong , Tống Hoài Thừa rút kim tiêm ra , động tác thành thạo lại dè dặt cẩn thận .

Đầu óc Cố Niệm đột nhiên nghĩ đến năm đó Chu Hảo Hảo bị viêm phổi , nửa đêm Tống Hoài Thừa đến bệnh viện chăm sóc cô ta : " Xem ra vài năm sau Chu Hảo Hảo bị bệnh , động tác rút kim của anh ngày càng chuyên nghiệp ."

Cơ thể Tống Hoài Thừa cứng đờ : " Em đừng nói linh tinh ."

Cố Niệm híp mắt , vẻ mặt không sao cả , cô giữ miếng bông , ánh mắt đảo tới vết sẹo trên cổ tay , lạnh nhạt nói : " Không biết bên công an có điều tra ra hay không , năm đó tên kia ra tay với tôi là vì tiền hay do người sai khiến ?"

" Hiện tại em yên tâm dưỡng thai , mọi chuyện cứ giao cho anh xử lí ."

" Anh sẽ xử lí như thế nào ?" Cố Niệm nhíu mày : " Nếu tay của tôi do người khác cố ý , anh sẽ giúp tôi bắt người kia sao ? Anh sẽ làm người kia bị trừng phạt sao ? Anh sẽ làm gì ?" Ngữ khí của cô đột nhiên nóng nảy .

Tống Hoài Thừa chăm chú nhìn cô : " Cho anh chút thời gian ."

Khoé miệng Cố Niệm vẽ ra nụ cười quỷ dị .

Thời gian trôi qua rất nhanh .

Buổi tối Tống Hoài Thừa trở về lấy quần áo , Cố Niệm đi gặp y tá . Cô mở di động lên , màn hình đang tối đen bỗng sáng chói . Cô nhanh chóng tìm số điện thoại rồi gọi đi .

" Xin chào , tôi muốn khiếu nại một người , là người dẫn chương trình Chu Hảo Hảo , ừ , là như vậy , cô ta chen chân phá hoại gia đình người khác , làm cho gia đình người ta tan vỡ , độc ác hơn nữa là cô ta còn cố ý hãm hại người vợ ." Cố Niệm lạnh lùng nói .

Cô cầm di động lại ra ngoài gọi cuộc điện thoại : " Nguyễn Viễn Tích , giúp tôi một chuyện , không phải anh quen rất nhiều người trong giới truyền thông sao ?"

Nguyễn Viễn Tích đang trong cơn say bỗng tỉnh táo : " Được . Nói ra thì chuyện ở Paris tôi cũng có trách nhiệm . Vậy ngày mai gặp ."

Cúp điện thoại , cô nghĩ Chu Hảo Hảo sẽ nhanh chóng tìm đến đây .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net