12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Jungkook không mất nhiều công sức đã tìm thấy Eunjoo. Cô không có vẻ gì là đau khổ, ngồi ở phòng hóa trang tỉ mẩn vẽ lại một chiếc móng tay. Nhìn vẻ mặt thiên thần đang quan tâm chăm sóc cái móng tay của mình sau khi gián tiếp hoặc trực tiếp gây ra một trận lộn xộn cho cả vài chục con người còn lại, Jungkook không nhịn được mở toang cả cánh cửa phòng hóa trang, quát lên một tiếng:

"Lee Eunjoo!"

Eunjoo buông rơi lọ sơn móng tay, giả vờ giật mình ngơ ngác:

"Có chuyện gì vậy ạ?"

Jungkook không cười. Cậu khoanh tay lại nhìn cô thật lâu mà không nói, mấy người nhân viên hậu đài đi qua đi lại đều lén liếc nhìn.

"Tôi vẫn cho rằng em chỉ ích kỉ trong chuyện tình cảm, nhưng nếu em đem tình cảm cá nhân ra làm ảnh hưởng đến cả trăm con người thì tôi phải nói là hemoglobin trong máu em mất sạch rồi."

Eunjoo thực lòng không hiểu được câu Jungkook vừa nói có ý gì, cô ngơ ngác hỏi lại:

"Anh nói vậy nghĩa là sao?"

"Tôi quên mất, em là thiên tài vĩ cầm, chắc mấy môn học khác cũng chỉ qua loa thôi đúng không? Hemo làm cho máu em có màu đỏ, nhưng tôi đoán máu em màu khác."

Nhìn Eunjoo đang đanh mặt lại, Jungkook lại kéo khóe môi lên.

"Không chừng nó có màu đen cũng nên."

Ở bên ngoài có tiếng cười. Eunjoo nghe Jungkook châm chích như vậy thì không nể nang gì nữa mà gạt bỏ bộ mặt thiên thần xuống, cô đứng dậy đóng cửa lại rồi mới đi tới trước mặt Jungkook:

"Sao vậy? Anh tới đây đòi công bằng cho cái ban nhạc thảm hại của mình?"

"Tôi đã từng nói rằng nếu không kí hợp đồng thì tôi sẽ trực tiếp tới tìm em nói chuyện công bằng đúng không? Lúc đó tôi đã không mong có chuyện công bằng rồi, nhưng thật sự các người khi nào cũng có thể làm như vậy?"

Jungkook hiểu rằng bọn họ không đời nào thay thế Eunjoo. Cô là cái tên hút khán giả và cả nhà tài trợ, tiết mục biểu diễn có thể thay thế tất cả mọi thành phần trừ bỏ Eunjoo. Nhưng đem nhiều người như thế ra phục vụ cho lợi ích của một người, điều đó chưa bao giờ xuất hiện trong từ điển của Jungkook kể từ khi cậu bắt đầu làm nhạc.

"Anh biết thế giới không có chuyện công bằng, thì anh tới đây để làm gì nữa? Nếu như anh muốn biết vì sao ban nhạc của anh đột nhiên bị hủy thì tôi cũng sẵn lòng nói cho anh nghe, chẳng có gì là tình cờ ngẫu nhiên hết. Tôi thích thì gọi các anh tới, thích thì đuổi các anh đi. Anh có thể về xin lỗi mấy người bạn của anh, nếu như anh là nghệ sĩ solo thì mấy người kia đã chẳng bị vạ lây như thế."

"Là vậy sao..."

Jungkook không hỏi Eunjoo. Cậu chỉ tự nói với mình như vậy, rồi mở cửa bước ra ngoài. Jungkook bước ra khỏi hành lang được mấy bước, Eunjoo đã bước ra theo rồi nói với cậu bằng giọng nói thanh thanh mà qua tai Jungkook đã trở nên độc ác:

"Jeon Jungkook, chừng nào anh ở đẳng cấp có thể tự tổ chức show diễn hoặc ít nhất là vào nhà hát lớn thành phố như tôi rồi hãy quay lại. Nếu không anh sẽ chẳng bao giờ thắng được tôi đâu, mãi mãi sẽ bị đạp dưới chân thôi. Anh lớn tuổi hơn tôi nhưng tôi vẫn phải cho anh biết điều này, trên đời có rất nhiều người sinh ra là đã ở vạch đích rồi. Hoặc có tiền hoặc có tài, còn nếu không thì sẽ mãi mãi sẽ là trò vui cho người khác. Kể cả chuyện của Taehyung, chừng nào anh mua được hết mấy tờ báo lớn, nếu không truyền thông sẽ chỉ hướng về phía tôi kể cả khi Taehyung hướng về phía anh bao lâu đi nữa."

Jungkook quay đầu lại nhìn Eunjoo. Bộ lễ phục của cô ánh lên dưới ánh đèn hành lang hậu trường, cô nhìn cậu cười chiến thắng. Đã đến lúc rồi, Jungkook vừa xoay khớp cổ tay vừa đi tới chỗ Eunjoo đang đứng, cậu đóng cửa rồi đứng chắn luôn lối vào phòng hóa trang.

"Lee Eunjoo, em nói hay lắm. Nhưng lời hay ý đẹp phải để nhiều người biết mới vui. Em biết trên đời có một thứ kì diệu gọi là tình cờ không?"

Eunjoo nhíu mày. Jungkook tựa lưng vào cửa, cậu cười cười nhìn cô rồi lần lượt ngả mấy con bài mà Jungkook chưa cần chơi cũng đã biết mình sẽ thắng.

"Có sự tình cờ giống như là Kim Taehyung bỗng dưng đâm vào tôi vài tháng trước. Đó là tình cờ đẹp đẽ. Có sự tình cờ giống như là gương mặt của hai chúng ta rất giống nhau và chúng ta cùng yêu một người, đó là tình cờ không ai muốn nhưng vẫn xảy ra. Nhưng trên đời có một loại tình cờ khác, loại tình cờ gọi là tôi muốn nhưng em không bao giờ muốn."

Mấy người nhân viên hậu trường đã không còn lén lút nữa mà trực tiếp đứng lại xung quanh bọn họ. Ban đầu là tốp năm người, sau đó là mười người, cuối cùng đã thành phân nửa số nhân viên quây lại thành vòng tròn. Vài người còn tỉnh táo chạy đi tìm trưởng ban tổ chức, còn đa số chỉ muốn đứng lại ngóng trò vui.

"Em nói cái gì, hoặc có tiền hoặc có tài đúng không? Tài thì tôi không biết mình có hay không, còn tiền thì thú thực với em là tôi có nhiều hơn em nghĩ."

Eunjoo muốn quay lại phòng hóa trang cũng không được, lách ra khỏi đám người đang đứng đông đỏ bên ngoài cũng không xong. Cô chỉ có thể đứng ngay trước mặt Jungkook, nhìn cậu rút chiếc điện thoại cũ mèm ra bấm vào một phím tắt. Cậu vừa nhìn cô vừa cười rồi gọi một cuộc điện thoại mà có lẽ cả đời Eunjoo cũng không thể nào quên.

"Bố ạ?"

"Có chuyện gì?"

"Có người nói con nếu muốn lên mặt với đời thì phải tổ chức được show diễn cho ban nhạc."

"Thì tổ chức đi."

"Con không thích làm ở sân vận động."

"Ừ, cũng không làm được đâu. Chỗ đó là của công ty Seri phụ trách, không phải của bố."

"Nhà hát lớn thì sao ạ?"

"Ban nhạc kéo nhau vào nhà hát làm gì?"

"Người hâm mộ nhỏ của con không chịu được thời tiết bên ngoài."

Tổ chức show diễn, đương nhiên phải mời đám nhóc trong bệnh viện tới chơi. Jungkook không rời mắt khỏi Eunjoo, cậu cười cười nói tiếp:

"Thế nào ạ?"

"Vừa gọi thư kí đưa lịch vào, muốn diễn lúc nào thì diễn. Mà tốt nhất là đêm mười hai và mười ba tháng sau."

Eunjoo tái mặt, Jungkook lịch sự hỏi lại:

"Vì sao vậy ạ?"

"Vì bạn gái Kim Taehyung có lịch diễn vào ngày đó."

Jungkook cười lớn.

"Không đến nỗi như thế. Xong việc rồi, chào bố, mà lần sau bố đừng nói bạn gái của Kim Taehyung nữa, Kim Taehyung bây giờ chỉ có bạn trai thôi."

Jungkook cất điện thoại vào túi quần, vừa lúc đám người xung quanh dạt ra nhường chỗ cho trưởng ban tổ chức đi vào. Trưởng ban chưa kịp dẹp loạn, Jungkook đã đưa một tay ra chặn ông lại rồi nhìn Eunjoo nói tiếp:

"Cái đó là tình cờ em không muốn nhưng mà tôi muốn. Còn một loại tình cờ nữa tôi cũng không biết gọi tên là gì cho phải, nhưng có lẽ điều này sẽ vượt quá sức chịu đựng của em. Em có biết chủ biên của tờ tạp chí mà em phải bỏ tiền ra mua bài hết tháng này đến tháng khác đang đi du lịch ở Canada và sáng nay còn chạy quanh khu phố mua hết hai mươi lọ siro lá phong không?"

Nụ cười trên môi Jungkook không thể nào rộng hơn được nữa. Rõ ràng vừa một lần nữa biến mình thành nhân vật phản diện ăn hiếp một cô gái yếu đuối bất lực, Jungkook vẫn thấy thoải mái vô cùng.

"Em không thắc mắc vì sao tôi biết điều đó ư? Lee Eunjoo, chủ biên của Monday Morning là mẹ tôi!"

Cảm giác được mình cần phải tìm một nơi nào đó để xả hết trận cười đã tích tụ từ khi nghe Eunjoo nói đến chuyện sinh ra ở vạch đích, Jungkook cúi đầu chào trưởng ban tổ chức rồi bước ra. Eunjoo, sau một khoảng chấn động lớn không tưởng được, cô run run gọi lớn:

"Jeon Jungkook! Anh cậy vào thân thế của mình chèn ép người khác như vậy, anh không thấy mình bất tài vô dụng sao?"

Jungkook dừng lại, quay đầu nhìn nữ chính bị ăn hiếp đang đứng giữa đám diễn viên quần chúng:

"Ai cậy cái gì trước, ai chèn ép ai trước thì em tự biết. Em cậy tài tôi cậy thế, chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân thôi. Có trách thì chỉ có thể trách tôi tốt nghiệp khóa đầu thai quá xuất sắc, tôi lỡ rơi vào gia đình như thế mà cuộc đời của chúng ta lại không có hai chữ công bằng, biết phải làm sao đây?"

Jungkook chưa bao giờ nói với bất cứ ai về gia đình của mình. Mà ví dụ người khác có ngán sợ đến đâu thì cậu cũng chỉ thấy mình có một ông bố suốt ngày tranh đồ ăn sáng, một bà chị nhiều chuyện vô cùng và một người mẹ mê đi du lịch hơn làm việc. Từ khi vừa hết trung học, ngoài quán bar nơi đầu tiên bố mẹ gặp nhau được giao cho Jungkook quản lý, cậu không hề xin bất cứ thứ gì của gia đình. Cùng ban nhạc bao nhiêu năm cũng nếm đủ mọi thứ đắng cay đau khổ, Jungkook biết rõ nếu muốn thì mình cùng ban nhạc đã có thể ở một vị trí khác, chỉ là cậu muốn cùng năm người kia đi lên bằng chính thực lực của mình. Lee Eunjoo nói cậu cậy thế, đem so với việc cô hết lần này đến lần khác dùng danh tiếng của bản thân để hất cẳng người khác ra khỏi vị trí đáng lẽ ra là dành cho họ, Jungkook tự thấy mình rất rất rất hiền.

Giả vờ đưa tay vuốt ngực đau khổ, Jungkook quay đầu nhìn Eunjoo lần cuối:

"Lee Eunjoo, nói cho em biết một lần thôi để lần sau em thấy tôi thì tránh. Dù tôi không được sinh ra trong gia đình như thế thì phương châm sống của tôi cũng chỉ có một thôi. Jeon Jungkook chỉ có thể bị đè trên giường, tuyệt đối không để bị đè trên đời!"

Eunjoo đã chết trân, còn khán giả xung quanh rõ ràng bị giằng xé giữa thương cảm nữ chính và ngưỡng mộ nhân vật nam phản diện. Jungkook rời khỏi diễn đàn định đi ra sân vận động cùng ban nhạc ngẩng cao đầu đi về, vừa mới đến ngã ba giữa hành lang và sân vận động thì đã bị một bàn tay kéo lại.
--

Taehyung theo sau Jungkook từ khi cậu đi vào hậu đài. Câu chuyện Eunjoo đuổi người lần trước Taehyung vẫn chưa quên, anh đứng bên cửa nghe Jungkook nói mấy câu thì lẳng lặng rút đi vì biết Eunjoo lần này thực sự đã chọc vào tổ ong khi cô chỉ nghĩ rằng mình đang đưa tay giết kiến. Nhưng cho đến cuối cùng thì tất cả mấy lời nói về thân thế của Jungkook Taehyung đã quên sạch sẽ, bên tai anh chỉ đọng lại duy nhất một câu cuối cùng của cậu. Kéo Jungkook đi tới góc hành lang có cầu thang dẫn lên tầng trên của khán đài sân vận động, Taehyung kiềm chế mãi mới có thể hỏi một câu:

"Chỉ có thể bị đè trên giường chứ không thể bị đè trên đời?"

Jungkook bật cười nhìn người đang chống hai tay lên tường bao lấy mình trong vòng tay đó. Đã lâu không gặp, cậu thật sự nhớ khuôn mặt cùng với hai cánh tay này.

"Sao? Có ý kiến gì?"

"Anh không thể có ý kiến gì hơn được, lỡ như nói ra lại có tình cờ gì đó xuất hiện chắc anh chết vì em mất."

Hai người nhìn nhau rất lâu, đến khi Jungkook thấy như mình sắp say dù không uống một giọt cồn nào cậu mới nhớ ra rằng bọn họ vẫn đang chia tay và Taehyung vẫn chưa xử lý xong người yêu cũ. Cậu xô nhẹ vào lồng ngực Taehyung rồi nói:

"Sao, tiến trình nhổ cỏ của anh diễn biến đến đâu rồi?"

Có tiếng bước chân đi tới rất gần. Liếc mắt nhìn sang nơi hành lang dẫn ra sân vận động, Taehyung thấy có hai người đeo thẻ phóng viên in logo tờ báo vừa được Jungkook giới thiệu là của mẹ cậu xách máy ảnh trên tay đi tới. Cúi nhìn Jungkook đưa tay đẩy mình nhưng cuối cùng lại không rời tay ra, anh thì thầm vào tai cậu:

"Một mình anh không nhổ nổi, cần em giúp một chút."

Taehyung ngẩng đầu lên giả vờ ho mấy tiếng. Hai người phóng viên vừa nhìn đến, Taehyung ngay lập tức cúi xuống cắn nhẹ lên môi Jungkook rồi sau đó hai người tự nhiên cuốn lấy nhau, mặc kệ ống kính đang chĩa thẳng vào mình.
--

Sáng hôm sau, Jungkook vừa gặm một lát bánh mì vừa nhăn nhó vì đôi môi đã bị cắn đến sưng đỏ làm cậu không thể ăn mì gói như thường lệ, chuông điện thoại trên bàn réo vang. Nhấc điện thoại lên, Jungkook né ra xa rồi mới đặt lại gần để tránh ảnh hưởng tới thính lực của mình. Bên kia đầu dây, bà Jeon nói giọng phấn khích:

"Jeon Jungkook! Mẹ duyệt Kim Taehyung rồi."

Đưa tay sờ lên môi, Jungkook bình tĩnh hỏi:

"Vì sao đột nhiên mẹ lại quay ngoắt một trăm tám mươi độ vậy?"

Cả tháng nay bà Jeon cương quyết nằm ở phe thù địch với ba bố con Jungkook mà không nói lí do cụ thể. Vừa cười giòn giã bà Jeon vừa nói:

"Cuối cùng thằng nhỏ đó cũng đã biết xử lý khủng hoảng truyền thông. Cách tốt nhất để xử lý khủng khoảng khó xử lý chính là là tạo khủng hoảng khác lớn hơn!"

Đúng là khủng hoảng khác lớn hơn thật. Cả tháng sôi sục tin "hẹn hò" giữa Kim Taehyung và Lee Eunjoo, thiên hạ chỉ toàn nhìn thấy phụ hoạ cho mấy bài báo là ảnh chụp mờ mờ tỏ tỏ hai người đi cạnh nhau không rõ mặt mày, bài phỏng vấn cũng chỉ toàn là một mình Eunjoo đứng ra lo liệu. Vậy mà sau mấy tiếng ho rõ ràng là cố ý của Taehyung ngày hôm qua, ngay vào giờ chót tờ Monday Morning đã lên một loạt bài với hình ảnh chân thực đẹp đẽ nói rằng bạn trai của Lee Eunjoo ngoại tình với người khác ở ngay tại sân vận động nơi Eunjoo đang tổng duyệt cho lễ hội âm nhạc mùa xuân. Taehyung dùng đủ mọi cách để nói cho Eunjoo hiểu rằng giữa hai người bọn họ thật sự đã chấm dứt mà cô vẫn kiên quyết không nghe, Eunjoo phớt lờ Taehyung để báo cho cả thế giới biết hai bọn họ đang hẹn hò dù điều đó là giả dối. Đáp lại Eunjoo, Taehyung chỉ còn một cách là báo cho cả thế giới biết rằng anh thật ra đang yêu một người khác, mặc kệ thế giới nghĩ mình như thế nào.

Mạng xã hội loạn hết lên, mà ngay dưới bài báo đó con số bình luận cũng tăng chóng mặt. Mặc kệ việc bị thiên hạ chửi lên bờ xuống ruộng, Jungkook vẫn hài lòng gặm tiếp bánh mì rồi nhìn mấy tấm hình được chụp đẹp không thua gì hình tạp chí. Ông Jeon từ trên lầu đi xuống, tay không cầm tờ báo như thường lệ mà cũng cầm điện thoại lướt lướt bản tin.

"Jeon Jungkook, cuối cùng cũng nghiệm ra chân lý rồi sao?"

"Hôm qua con nghiệm ra nhiều chân lý lắm, bố muốn nói chân lý nào?"

Ông Jeon nhìn con trai kì thị, rồi lại nhìn xuống bài báo, một lát sau mới nói:

"Chân lý là cả hai người cùng nhau phòng chống thì hậu quả thiên tai để lại sẽ nhẹ hơn rất nhiều."

"Hoặc là nặng hơn."

Seri từ trong phòng tắm ló đầu ra nói tiếp:

"Nhưng dù sao thì con nghe nói người yêu nhau đứng trong thiên tai cũng thấy giống thiên đường."

Jungkook đưa điện thoại cho bố để ba người trong gia đình nọ có thể bàn tiếp chuyện xử lý khủng hoảng truyền thông. Nuốt xong lát bánh mì khô khốc, cậu uống một ngụm cà phê rồi chạy thẳng ra ngoài khi nghe tiếng động cơ motor xuất hiện. Ông Jeon đang nói chuyện điện thoại hăng hái, thấy con trai chạy ra thì ngẩng đầu gọi lớn:

"Này, đi đâu đấy?"

Jungkook không quay lại. Cậu vừa đi vừa co chân buộc dây giày rồi đưa tay lên đầu vẫy vẫy.

"Con đi đuổi theo mặt trời."

Seri ngơ ngác nhìn:

"Jungkook có vấn đề đúng không? Mới sáng sớm thì không cần đuổi mặt trời cũng tự xuất hiện, đuổi theo làm cái gì?"

Từ Canada xa xôi và ngay bên cạnh Seri, hai người sinh thành ra cô đều thở dài nói:

"Jeon Seri, bố/mẹ nghĩ con nên tìm người yêu mới đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net