Chương 6 : Cố lên!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Hơi thở ra chưa dứt 1 tràn hò reo đã ập tới. Dĩ nhiên không phải cho bản thân mình, nhưng cũng khiến Bân Bảo giật mình nhìn sang. Lập tức tuột cảm xúc. Tên về nhất kia không ai xa lạ chính là Trần Chúc Long- hiện tại đang bị vây giữa 1 dàn nữ sinh chúc tụng. Bân Bảo vuốt ngược mớ tóc ướt lòa xòa trước mặt, đi về phía Dương Danh đang xử lí vết thương cho Hồng Chi. Bên này Khởi Long cũng chạy vào.

Đồ thể thao của Khởi Long là đồ free size. Bình thường cậu mặt sẽ ôm body lộ ra khuông ngực vuông và cơ bắp săn chắc. Hiện tại khoác lên người Bân Bảo có thể gọi bằng hai chữ vừa vặn. Quần jogger bình thường cậu mặc sẽ hổng 2 mắt cá chân đúng chất style. Hiện tại nằm trên thân Bân Bảo có thể gọi bằng hai chữ gọn gàng. Nhiều thứ vừa vặn kết hợp cùng vần tráng cao vừa được vuốt lên kia trong phút chốc phơi ra trước mặt Khởi Long một Bân Bảo khác biệt.

Khởi Long vốn đã quen với hình ảnh xuề xòa của Bân Bảo. Áo luôn mặc rộng hơn một size rộng thùng thình, quần cũ cũ bạc màu. Tóc tai lòa xòa rũ rượi. Một tổ hợp nhàn nhạt mà nếu vô tình lướt qua con người ta sẽ không thèm nhìn thấy. Khởi Long ngừng lại 1 bước. Rồi lại nhanh chóng chạy đến.

"Chi. Cậu chạy rất tốt. sau hôm nay cậu chính thức thành thần tượng của tôi " Khởi Long phát huy khả năng vuốt ve bằng lời nói của mình , rồi lại kín đáo hỏi sang Dương Danh " Vết thương cậu ấy có nghiêm trọng không "

"Trầy xước ngoài da, tôi đã sơ cứu rồi, không sao đâu" Dương Danh nói xong cùng Khởi Long đỡ Hồng Chi dậy , dìu cô về phòng nghỉ.

Những môn thi sau đó , với sự bố trí và tư vấn của Khởi Long lớp C liên tục có giải , Khởi Long cũng không quá câu nệ là giải khuyến khích hay giải nhất. Khích lệ được tinh thần của mọi người trong lớp , vui vẻ là chính. Nhưng vẫn là phải có giải. Thêm một điều đáng nói chính là tất cả những môn có lớp C đăng kí tham gia , người đoạt giải nhất luôn là Chúc Long. Cả đến môn đồng đội như bóng đá mini. Chúc Long cũng là chủ công phá lưới đem lớp B đến với chức vô địch. Kết quả sau năm môn thi , Chúc Long kéo về thêm một bao tải fan hâm mộ từ từ các chị khối trên đến các em trai cùng khối. Bân Bảo , cùng nhiều thằng con trai khác thì lại nghĩ " thằng này đúng quái vật "

Nội dung chạy 5000 met cuối cùng cũng đến. Môn này tính chất phong trào khá cao , tinh thần thi đấu cũng nhẹ nhàng, nên luôn đông thí sinh nhất. Khi môn thi cuối cùng bắt đầu , đã vào tầm 3h chiều, mặt trời có chút chói chang gay gắt. Sau một ngày hội thao lăn lộn, phần lớn mọi người đều đã thấm mệt. Khác với vẻ sôi nổi ban sáng, cuộc chạy đua ban chiều này khá ôn hòa.

Bân Bảo , Khởi Long cùng Hải Linh  tụm lại một chỗ cùng khởi động. Trái với vẻ mặt nghiêm túc như huấn luyện viên ban sáng. Tinh thần Khởi Long lúc này vô cùng thoải mái vui vẻ. Bân Bảo cứ nghĩ tên này trưng đấu khí ngùn ngụt áp bức mọi người . Đời đầy rẫy bất ngờ....

Tiếng súng hiệu vang lên , mọi người chậm rãi chạy, nội dung năm ngàn mét, chủ yếu là thi đấu sức bền , chẳng ai bốc đồng chơi nổi lúc này. Bân Bảo hận không thể vừa chạy vừa ngủ . Vì hai bên là hai cái loa thay nhau phát. Thật ra phần lớn là Hải Linh vừa chạy vừa nói chuyện , Khởi Long lâu lâu sẽ chen vào một câu phụ họa. Bân Bảo có chút khó chịu vì con bên cạnh cứ léo nhéo . Lại thêm nhiều chút khó chịu vì đám con gái đang chạy theo Khởi Long cũng ra sức léo nhéo.

Sau khi hoàn thành một nửa chặng đua , cũng là lúc gần 1 nữa số thí sinh rơi rụng. Có vài người đã bắt đầu vượt lên. Dẫn đầu đoàn đua không ai khác , chính là Chúc Long. Khởi Long thở ra một hơi " Bảo, Linh , bắt đầu tăng tốc một chút. Không rớt khỏi top đầu quá xa là được." nói xong bắt đầu bước chạy cũng dài ra thêm 1 chút. Chân dài, nói câu tăng tốc nhẹ một chút cứ như không. Bân Bảo hừ một tiếng chạy theo , Hải Linh căn bản không có khả năng phản kháng lại lời nói của Khởi Long.

Chặng đua bắt đầu khốc liệt khi vào ba vòng cuối . Lúc này kết quả khác nhau ra sau cũng chỉ phát sinh từ các thí sinh top đầu. Chúc Long trâu bò nghiễm nhiên vẫn hùng hục ở vị trí số một. nhưng bắt đầu vòng thứ 3 đã có tốp bốn người tăng tốc , bắt đầu đuổi theo Chúc Long. Hải Linh gắng gượng chạy theo top đầu , còn Khởi Long và Bân Bảo đã vượt lên tuyến đầu top.

Người nổi tiếng, sống chưa bao giờ dễ dàng, có lượng fan hùng hậu, thì anti fan cũng đông đảo. Thái độ của Chúc Long trong trường gây thù chuốc oán cũng không hề ít. Cộng thêm năm lần giải nhất vừa rồi của cậu đã khiến cho hội anti nhanh chóng thành lập một liên minh. Quyết đốn hạ cậu trong loạt thi đấu cuối cùng này. Cũng là dằn mặt, cho cậu biết trong cái trường này không phải chỉ có một mình cậu.

Thể lực Chúc Long phải nói phi thường tốt, sau một ngày vận động cật lực như vậy mà vẫn duy trì vị trí số một cho đến tận bây giờ. Thiết nghĩ nếu không có chuyện gì xảy ra, mọi người đều tin tưởng cậu thừa sức duy trì tốc độ này đến khi về đích. Nếu như không có chuyện gì xảy ra.....

Ba tên bức tốc cuối cùng cũng đuổi kịp Chúc Long khi chuẩn bị hoàn thành vòng thứ hai. Cả ba nhanh chóng vào thế chữ u úp ngược lấy Chúc Long. Dù gì cũng là thi đấu thể thao, dưới hàng ngàn con mắt không cách nào chơi xấu. Nhưng với tính khí của Chúc Long, bọn nó biết chỉ cần chọc tức , tự Chúc Long sẽ phạm lỗi . Chúc Long sau nhìu lần lách ra không được bắt đầu nổi điên.

Lúc này Khởi Long cũng đã vượt khỏi top đầu , ra sức đuổi theo tổ bốn ngươi phía trước. Trước mặt Bân Bảo cuối cùng cũng chịu trưng ra bộ mặt nghiêm túc, như thể mọi thứ đều như cậu tính toán.

Chúc Long tiếp tục lách trái phải cố bức ra khỏi gọng kềm của ba người . Trong một phút làm động tác giả nhử sang trái liền ra sức tông sang phải. Đang tiếc, ba tên này chính là chờ thời khắc này của Chúc Long. Tên bên phải phản xạ cực nhanh lùi lại một bước. Chúc Long mất đà ngã song soài , lăn ba vòng trên đất. Thê thảm hơn khi cố gắng đứng dậy thì một cơn nhói đau bùng phát làm cậu sụm xuống thêm lần nữa.

Sau khi đắc thủ ba tên nhanh chóng tăng tốc. Khởi Long cũng vụt qua Chúc Long , theo sau là Bân Bảo.

Hội năm người chạm trán nhau khi cách vạch đính một phần ba vòng sân nữa. Lúc này 2 tên tách ra giảm tốc làm hàng rào người chặn Khởi Long cho một tên còn lại chạy trước . Ba người dằn co lượn lách người nhất quyết không cho , người nhất quyết vượt. 2 người chăm chăm ngăn chặn người phía sau . Bất chột 1 bóng người nhân lúc cả 2 đang mãi tập trung mà vụt nhanh qua. Là Khởi Long đang dồn hết sức nước rút đuổi theo tên số một. 2 người thoáng chút ngạc nhiên. Khởi Long ở kia thì ai đang ở sau 2 đứa mình. Tò mò quay lại chỉ thấy nụ cười đắc í của Bân Bảo.

Do cú lách người mất đà. Chúc Long ngã ụp mặt . Lăn ba vòng , lại trặc mắt cá chân. Khoảnh khắc Khởi Long lướt ngang qua cậu như phát điên vung tay đập mạnh xuống nền đá. Bao nhiêu lần , bao nhiêu lần dù thế nào kết quả cũng không thay đổi. Một cỗ uất nghẹn dâng lên trong lòng Chúc Long , từng người từng người vượt qua. Chúc Long cũng không còn tâm trạng quan tâm nữa.

"Đứng dậy" Giọng nói như ra lệnh phút chốc làm Chúc Long ngẩn đầu lên nhìn

" Đứng dậy ngay lập tức.Tính nằm ăn vạ hay gì " Hải Linh đã chạy đến. Nhìn bộ dạng khó coi của Chúc Long mà không khỏi ngứa mắt

"Biến đi " Chúc Long buông ra một câu chán ghét.

Hải Linh không nói không rằng , đi đến xốc Chúc Long đứng dậy. Quàng tay cậu qua vai mình , dìu cậu tiếp tục chạy.

"Buông ra " Chúc Long vùng tay ra , miễng cưỡng chạy khập khiễng " Tôi tự chạy được "

" Được thật không " Hải Linh khinh thường quét quá dáng chạy của Chúc Long sau đó chạy vụt lên. Trước khi tăng tốc không quên quay đầu lại " Là đàn ông thì không được bỏ cuộc giữa chừng. Biết chưa "

Là cảm động với câu nói của Hải Linh hay là tự ái đàn ông của Chúc Long khiến cậu chạy tiếp được cậu không rõ. Nhưng Chúc Long đã nghỉ " Con khủng long này nhìn vậy cũng không đến nỗi ". Chúc Long cuối cùng cũng lết về đến vạch đích trong tiếng reo hò cổ vũ của Hải Linh cùng hội fan hâm mộ. Trong bộ dạng không thể thảm hại hơn ngậm trong những tiếng động viên " Chúc Long cố lên, Chúc Long cố lên " Chúc long chỉ muốn cái chân không còn đau nữa, rồi chạy biến mất khỏi cái chỗ này. Nhìn cái mặt thích thú của Hải Linh , Chúc Long hận không đấm cho cái thằng nào vừa nãy suy nghĩ rằng con khủng long đó cũng có mặc tốt một phát thật đau.......

Quay lại cuộc thi chạy 5000 met. Kết quả đúng như hầu hết các nữ sinh mong đợi. Khởi Long về nhất bỏ người về nhì suýt sao 10 giây . Bân Bảo sau khi hoàn thành nghĩa vụ công dân cũng lẳng lặng chùn mất . hoàn toàn không thấy bóng dáng trong top 10.

Những ngày sau đó câu chuyện vẫn xoay quanh đề tài Khởi Long một mình vượt mặt ba tên chơi xấu như thế nào. Nam thần văn võ song toàn chói sáng ra sao. Chiến công 5 lần giải nhất của Chúc Long vì vậy lu mờ không ít.Mị lực của Khởi Long lại tăng thêm một bậc. Giờ ăn trưa vốn là không gian riêng tư của Khởi Long với Hải Linh đã không còn nữa rồi. Vì lâu lâu lại có một vài nữ sinh bất chấp bạo long mà ôm mâm đến xin ngồi cùng. Hải Linh hiển nhiên thấy buồn. Bân bảo hiển nhiên thấy phiền. Khởi Long hiển nhiên thấy buồn phiền nhưng vẫn tươi cười đồng ý. Dù gì những nữ sinh này , dồn hến can đảm đến ngồi, lại nhìn đến sắc mặc và tai tiếng của Hải Linh. Chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi vừa ăn vừa ngắm Khởi Long thật gần mà thôi.

A : Tao thấy đủ rồi đó

B : Hôm bữa chạy 5000 mét tao thấy nó cố tình ôm Chúc Long

C : Giờ lại quấn lấy Khởi Long của tao

D : Này còn câu nào khác không , Khởi Long cũng không phải của mày

A : Ngày mai gọi tụi thằng Cường đi , tiền bạc tao lo

B : Mày tính dạy dỗ nó thế nào

C : Đập cho nó không còn ngồi ăn cơm được

A : Còn tùy thái độ của nó nữa

Hội fan cuồng cực đoan sau khi bàn tính chán chê thì cũng tản ra về lớp. Lúc này Chúc Long mới từ từ ngồi dậy. Nãy giờ cậu nằm ngủ trưa trên ghế đá khuất sau bụi cây. Chúc Long ngáp một hơi dài , vương vai đứng dậy " Trường cấp ba thật thú vị "


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC