Quyển 1: Sơ lai sạ đóa 55-108

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 55: Đại hôn tạm hoãn, bốn người cùng vui!

(Edit: Sunshine | Vivien Levy)

Hết thảy mọi người đều giật mình, giờ phút này trên Thần Chỉ Đài thập phần im lặng, bầu không khí gượng gạo tới cực điểm.

Không ai có thể nghĩ rằng đại hôn của Ngôn quốc vương cuối cùng lại diễn ra một vở kịch hay như vậy, mà người khởi xướng không ai khác chính là Cửu vương gia Lương quốc tiếng tăm lẫy lừng, người có khả năng kế vị ngai vàng nhất của Lương quốc.

Truyện tiếu lâm như thế cho dù ở dân gian cũng đã hiếm thấy rồi, huống chi đây lại là nơi muôn người chú ý, sứ giả các quốc gia khắp bốn phương tề tựu đông đủ.

Có người thì trong lòng cảm thán Đông Phương Cửu khí phách, có người trong lòng thì lại thương tiếc Âu Dương Vân cô tịch, nhưng càng đông hơn cả là số kẻ đang chú mục nhìn chằm chằm vào cái người có thể khiến cho hai vị quân vương kia vì nàng mà bất chấp liều lĩnh minh tranh.

Một cuồng lực dữ dội khiến ta đang ở trong lồng ngực Đông Phương Cửu bị giật mạnh lại, ánh mắt cực kì băng hàn thẳng trừng nhìn ta, giữa sắc vàng trong đôi mắt ngập đầy lửa giận phừng phừng cứ như muốn đem ta ăn tươi nuốt sống luôn vậy, rồi đột nhiên ánh vàng sắc bén kia rọi thẳng vào người đang đứng sau lưng ta, Hiên Viên Tiêu thanh âm lạnh lùng nói: " Đông Phương Cửu, trước mặt người khác đóng kịch coi được sao?!"

"Tiểu vương chưa từng đóng kịch." Đông Phương Cửu mím môi cười, phong tình vô cùng.

Hiên Viên Tiêu tầm mắt dừng trên người Đông Phương Cửu vài giây mới lại chuyển hướng vào ta, hỏi: " Sở Sở trúng độc, tính mệnh sắp lâm nguy rồi, ngươi muốn cùng ta trở về cứu chữa nàng chứ, hay là muốn cùng Đông Phương Cửu quay về Lương quốc làm cái Cửu Vương phi gì gì đó hả?!"

A?! Sở Sở bị bệnh sao? Không, là trúng độc?! " Độc gì? Kẻ nào hạ? Có nghiêm trọng không?" Bộ não ta hỏi không ngừng, tiếp đến liền không chút do dự kéo tay Hiên Viên Tiêu, " Đi, chúng ta mau quay về Ngọc quốc!"

Hiên Viên Tiêu lơ đãng nở nụ cười, Đông Phương Cửu đứng phía sau chứng kiến cảnh ấy đầu hơi cúi xuống, rồi lại ngẩng lên, trên mặt lộ ra nét cười nhạt mê hoặc lòng người, ôn nhu nói: " Lăng nhi chớ vội."

"Hử?" Ta ngoảnh đầu lại nhìn Đông Phương Cửu, không vội? Tính mệnh sắp lâm nguy rồi còn không gấp hay sao? "Chuyện này, Đông Phương Cửu...... chuyện này......" Cám ơn ngươi đã tới giải cứu cho ta, bất quá, ta phải về trước chăm sóc Sở Sở nhà ta đã, đợi Sở Sở bình phục rồi ta nhất định đích thân tới Lương quốc cảm tạ ngươi, " Ta phải về trước, đến lúc đó sẽ lại đi Lương quốc tìm ngươi." Lời nói ra, đã thay đổi ý tứ.

"Đứng lại -"

Thanh âm trong trẻo lạnh lùng bay tới, nghe giá băng lạnh thấu xương, cảm giác áy náy đột nhiên lan dần toàn thân ta.

Ta yếu ớt xoay người, không dám ngẩng đầu, không dám nói lời nào hết, ta có thể cảm nhận được Vân tiên nhân thở ra cũng mang theo sự run rẩy, hôm nay ta làm như vậy, hay đúng ra là, chúng ta làm như vậy, đối với Vân tiên nhân mà nói đó thực sự là một sự xúc phạm khá lớn, ta không còn mặt mũi nào ngẩng đầu nhìn hắn nữa, càng hiểu được xin lỗi cũng chỉ là vô ích mà thôi, cho dù sự tình khai mào là hắn không đúng trước, nhưng mà, nhưng mà......

"Lăng nhi, nàng đã ưng thuận ta rồi." Khẽ một câu, lòng băng giá.

"Ta! Ta......" Ta ngẩng mạnh đầu nhìn thẳng vào đôi ngân mâu kia, ảm đạm không ánh sáng, làm ta thấy rõ ràng lỗi lầm của chính mình. Ưng thuận ngươi cái quái gì? Ta chưa từng làm tổn thương hắn, lại càng chưa từng ưng thuận hắn, ưng thuận hắn không phải ta, không phải ta đâu a! Lát sau, ta nhẹ cười một tiếng, khoan thai mở miệng: "Vân Lăng vương biết mà, ưng thuận ngươi không phải là ta." Nếu đã buông tha, thì buông tha luôn đi chứ. Cứ chặn đường không ngừng như vậy, lại càng khiến người ta thương tổn thêm thôi.

"Không đúng!" Âu Dương Vân bỗng dưng gia tăng âm lượng, " Là chính miệng nàng bảo ta giữ lại nàng, lẽ nào nàng quên rồi sao?!"

OMG! Ta biết rồi, đúng là ta có nói như vậy, nhưng là do ngươi cài bẫy ta nha, ta tưởng rằng "Giữ" nghĩa là giữ lại tính mạng ta chứ, nào ngờ đâu ngươi lại dám chơi chữ với ta thế à!

Ta vừa định mở lời giải thích, thì Đông Phương Cửu ở phía sau liền đi tới, hắn lôi ra một tờ giấy Tuyên Thành được gấp tư gọn ghẽ từ cổ tay áo đưa cho Âu Dương Vân, cười nói: "Âu Dương huynh không ngại trước tiên xem vật này của Tiểu vương chứ, việc gì cũng cần phải có bằng chứng mới được."

Âu Dương Vân hơi sửng sốt đôi chút, rất nhanh đón lấy, mở ra vừa nhìn......

Hiên Viên Tiêu rõ ràng cũng rất hiếu kỳ về nội dung trên tờ giấy, nhưng lại ngại thể diện không dám tiến lên, đành phải chờ phản ứng của Âu Dương Vân vậy.

Tiếc là, hồi lâu sau, Âu Dương Vân vẫn chỉ cầm giấy không thốt ra một lời nào.

Rốt cuộc là cái gì nhỉ? Ta thực sự rất tò mò. Sao mà thấy cái tờ giấy này nhìn quen mắt thế cơ chứ?

Song cũng là, nhờ vào tờ giấy này hết a, ha ha.

Không biết từ lúc nào Đông Phương Cửu đã đứng cạnh bên ta rồi, cánh tay hắn nhẹ nhàng đặt lên vai ta, làm ta liền nhớ tới lồng ngực của hắn, ta kiễng chân gần vào tai hắn, nhỏ giọng hỏi: " Hey, ngươi đưa cho Vân tiên nhân xem cái gì thế?"

Đông Phương Cửu cười cười: " Lăng nhi muốn biết thì tự tới đó xem đi." Nói rồi liền đẩy ta về phía trước, do quán tính, ta thiếu chút nữa là đâm sầm vào lòng Âu Dương Vân rồi. Ta lấy lại thăng bằng, ngoảnh đầu lườm Đông Phương Cửu một cái, hắn cười tít mắt nhìn Vân tiên nhân đang chăm chú xem tờ giấy kì lạ kia......

Trời xanh ơi! Thiên địa ơi! Cái này...này...này... chẳng phải là [Hiệp ước bất bình đẳng] mà ta cùng Đông Phương Cửu kí kết đó sao?!

Nhưng mà, nhưng mà......

Ta vọt tới trước mặt Đông Phương Cửu, trừng mắt phẫn nộ mắng hắn: " Cái tên ngốc Đông Phương Cửu ngươi cũng thâm độc lắm! Ngươi ngay cả...... Ngươi ngay cả......"

"Hử? Lăng nhi, nói năng cũng phải cẩn thận a, mọi người đều sẽ nghe thấy mất." Đông Phương Cửu quyến rũ cười, nhẹ buông mấy lời vân đạm phong thanh.

"Ta!......" Ôi...... Ta thực là xui xẻo mà! Cái tên ngốc kia còn bắt bẻ ta, còn dám nói là ta bằng lòng làm Vương phi hắn nữa, lại còn nói cái câu buồn nôn chó má kia "Trên có trời xanh dưới có hoàng tuyền, từ nay đến cuối đời sẽ không phụ bạc nhau!".

Ta...ta...ta dù có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch nổi a! Trên thì chữ kí hoa lệ, dưới lại có dấu vân tay đỏ choét!

Ta làm gì suy nghĩ sâu xa được như thế, nếu không phải ta thấy chữ viết bằng bút lông xấu tệ, ta sao có thể để hắn kí thay ta?! Nhưng cũng thật đúng lúc mà, nào ai nhìn ra được sơ hở bên trong chứ?! Trừ phi, trừ phi ta tìm được cái bản ký kết kia của ta!

Trên Thần Chỉ Đài mọi người đứng ngồi không yên, hiện tại phải gọi là tình huống gì đây a, tân lang đứng ngẩn ra, tân nương trợn mắt khó ưa, kẻ cướp dâu thì cười dịu dàng, còn có Hiên Viên đế lạnh lùng mạo hiểm đứng ở giữa nữa chứ.

Sau đó, một người ăn vận rất đúng qui cách tiêu sái bước tới, cất cao giọng nói: " Nếu Quận chúa Sở Sở tính mệnh đang lâm nguy, thì Vô Ngôn đề nghị Vương thượng cùng Công chúa cứ tạm hoãn đại hôn trước đã." Vô Ngôn dùng ánh mắt chân thành nói với Âu Dương Vân.

Âu Dương Vân chậm rãi gật đầu, tiếp đến đảo mắt tứ phía, thông báo với toàn thể quan khách: " Đại hôn tạm hoãn, Âu Dương thiết yến(tổ chức tiệc) ba ngày tạ lỗi với các vị!"

Một hồi xôn xao.

Ách, đột nhiên có ba cuồng lực ép vào ta, đồng chí Âu Dương Vân thì túm tay phải ta muốn kéo đi về bên phải, đồng chí Hiên Viên Tiêu thì lôi cánh tay trái ta hướng về bên trái, còn tên ngốc Đông Phương Cửu kia thì lại ôm lấy thắt lưng ta từ phía sau khiến ta không thể nào mà di chuyển cũng như động đậy gì được .

Lão nương phát hoả, hét lớn một tiếng: " Các ngươi có bỏ hết tay ra không thì bảo, lão nương sẽ tự mình đi!"

Nổi bão tố một chút cũng chẳng quan trọng gì, quan trọng chính là ta lại không đi theo hướng nào hết, mà chọn hướng trước mặt bước tới, cho mọi người chiêm ngưỡng bộ dáng nữ nhân hùng dũng......

Hàng vạn ánh mắt xuyên thấu.

Được thôi, được thôi, vốn danh tiếng Thượng Quan Lăng đã không tốt rồi, ta đây cũng không sợ cái "Mỹ danh" nữ nhân chanh chua đanh đá đâu a!

Aizz, phủi phủi người, kéo kéo áo quần, mẹ kế ta sải bước vô cùng hiên ngang hướng phía dưới Thần Chỉ Đài đi tới, nhưng mà, cái khăn quàng rườm rà có thể dùng mà quét rác này lại khiến ta khựng lại một chút, rồi, ta tiếp đến dùng phương thức nhanh nhất mà xuống Thần Chỉ Đài......

Một trận cười vang.

"Ha ha ha, dùng cách lăn mà xuống quả nhiên là nhanh thật!"

"Đúng vậy, ha ha ha......"

Mẹ nó chứ, Cười đến chết đi! Coi chừng rớt cả quai hàm ra đấy!

Phật tổ ơi, tổ huynh ơi, ngài sao lại không trông thấy ta chứ?!


Chương 56: Ma Y huyền bí, tới đâu để tìm? [Thượng]

(Edit: Sunshine | Vivien Levy)

Hoàng cung Ngôn quốc, Ngự Thư phòng.

Trong phòng hiện có ba người đang ngồi, và một kẻ thì nôn nóng tới mức đứng ngồi không yên.

Không sai, cái người cứ đi tới đi lui hết nhảy lên rồi lại ngồi xuống hoài ấy chính là ta, cũng không phải là không hề chú ý tới hình tượng trong con mắt người khác, mà ta đây chẳng phải đang sốt ruột đến mức sốt vó lên đó sao! Tính mệnh Sở Sở nhà ta sắp lâm nguy a, ta quýnh lên giậm chân liên hồi ấy thế mà mấy vị đại gia kia lại cứ ung dung mà ngồi phẩm trà, một điều trà, hai điều trà, chẳng hề chán cái thú về trà ấy.

Ta thấy tình cảm đồng chí Hiên Viên Tiêu này đối với Sở Sở nhà ta sao lại có thể hờ hững thế chứ? Hắn đáng lẽ ra cũng phải nóng vội như ta mới phải a?

Ta liền phi đến trước mặt Hiên Viên Tiêu, giương mắt dữ tợn nghiêm mặt xét hỏi hắn: "Sở Sở rốt cuộc là bệnh gì? Lúc trước chẳng phải vẫn rất mạnh khoẻ đó sao? Ngươi thay ta chăm sóc nàng kiểu gì thế, hả? HẢ?! Ngươi nói đi a? Nói đi chứ?! Sao ngươi lại vẫn có thể tuyệt nhiên không chút cấp bách như vậy!" Ta chưa hết giận, dứt khoát bước lên phía trước, gắt gao túm lấy cổ áo vàng được thêu hoa lệ rực rỡ của tên thất phu Hiên Viên Tiêu kia, "Ngươi dám nói ngươi không phải thay lòng đổi dạ?! Cái hành động này của ngươi thực là phá hỏng hết hình tượng Trần Thế Mỹ rồi a!!!"

Hiên Viên Tiêu giật nảy mình, vừa muốn mở miệng giải thích gì đó, thì ngay lúc ấy, lão cáo già Vô Ngôn ý cười trong trẻo đi vào, phía sau còn dẫn theo một người, ta liếc mắt nhìn lên, kìa, đó chẳng phải là Ất của ta sao?! Quả nhiên là bị bọn hắn giam giữ mà! Đồ tiểu nhân thâm độc!

Thả Hiên Viên Tiêu ra, ta vội chạy đến bên mình Ất, quan sát từ đầu đến chân hắn, sờ sờ phía trước, rồi lại lần mò sờ soạng đằng sau, thiếu mỗi điều là cởi nốt quần áo của hắn ra mà nhìn thôi, Ất mặt nhất thời đỏ ửng như quả cà chua.

"Khụ khụ......" Đông Phương Cửu khẽ nhíu mày, ho nhẹ một tiếng rồi nói: "Lăng nhi, chẳng lẽ Âu Dương lại ngược đãi thuộc hạ của nàng hay sao?" Tầm mắt lướt qua đôi ngân sắc đầy lửa giận của Âu Dương Vân, khúc khích cười, tựa như đang thị uy: Mất đi lòng tin, đâu phải sẽ dễ dàng mà lấy lại như thế?

"Ah......" Ta thuận theo đáp, kéo kéo tay Ất, hỏi không ngừng: "Sở Sở thế nào rồi? Đêm qua sao ngươi lại không nói với ta a!"

"Trưởng công chúa......" Ất có chút ngập ngừng. Hắn tự biết không kịp thời bẩm báo bệnh tình của Thượng Quan Sở Sở với Quan Lăng nhất định là tội nặng, bất luận có nguyên nhân gì đi nữa, "Thuộc hạ không bảo vệ tốt được cho Quận chúa Sở Sở, thỉnh chủ tử trách phạt!" Quỳ gối, chắp tay mà nói.

"...... Thôi quên đi, đứng lên mau...... Ta không nên giận cá chém thớt với ngươi." Nâng Ất dậy, ôn tồn hỏi: "Sở Sở thật bệnh nặng lắm à?"

Ất suy nghĩ một chút, đáp lời: "Từ khi hồi cung Quận chúa Sở Sở thân thể liền ngày càng suy nhược, khoảng ba ngày sau thì nằm bất tỉnh trên giường."

Ta quay người nhìn về phía Hiên Viên Tiêu, ánh mắt lạnh buốt, vô cùng giận dữ truy vấn: "Sở Sở cùng ngồi thuyền trở về với ngươi, vì sao nàng gặp chuyện mà ngươi lại vẫn bình yên vô sự?"

Lông mày Hiên Viên Tiêu phút chốc cau chặt lại, đôi đồng tử sắc kim hiện lên một tia hỏa quang, thanh âm lạnh lùng nói: "Hừ, ngươi hiện đang hoài nghi ta?" Không đợi Thượng Quan Lăng trả lời, lại xa xăm nói, "Nàng còn chưa rời khỏi Ngôn quốc thì đã trúng độc rồi." Đầu hơi cúi xuống che khuất ánh nhìn sắc bén của hắn.

Ta sửng sốt, rồi giống như kiểu phản xạ có điều kiện mà nhìn hướng vào Vân tiên nhân, trong đôi ngân mâu thoáng hiện nét kinh ngạc. Xem ra chắc không phải là Âu Dương Vân làm, có điều...... Ha ha, Vân tiên nhân cũng có thể là diễn kịch nha......

Tới gần Hiên Viên Tiêu, ta hỏi: "Ngươi làm thế nào mà khẳng định Sở Sở trong lúc rời đi thì trúng độc? Ngươi nếu đã biết nàng trúng độc tại sao lại không mau chóng truyền ngự y giải độc cho nàng chứ?!"

"Lăng nhi, cứ từ từ." Đông Phương Cửu thản nhiên từ trên ghế đứng dậy, khoan thai đi đến cạnh bên Thượng Quan Lăng, nhẹ nhàng vén mấy sợi tóc loà xoà trên trán nàng, nhu hoà nói: "Nàng hỏi gấp gáp như vậy, nhiều như vậy, Hiên Viên huynh cũng không biết nên đáp câu nào trước đâu." Dứt lời, đôi phượng mâu đen thẫm sâu thẳm thấu hiểu chiếu thẳng vào ánh mắt vàng kim của Hiên Viên Tiêu.

Cùng lúc đó sắc kim xẹt qua tức thì lóe lên sát khí, nhưng lát sau đã lại không còn thấy gợn sóng. Hiên Viên Tiêu nhìn chằm chằm vào đôi bích mâu Thượng Quan Lăng, thật lâu sau mới lại mở miệng: "Nói chung, ta không cần phải lừa ngươi."

Ta phẫn nộ! A, ngài chỉ với một câu "Không cần phải" là giải đáp được hết thảy vấn đề của ta hay sao? Rõ thật là có cái khí phách của bậc đế vương mà, rất tốt đấy nhỉ! Xoay ngay lưng lại, không thèm nhìn hắn, chỉ cần nhìn thêm một lần nữa thôi ta nghi nắm tay ta sẽ vọt lên mà đập bể cái mũi cao cao tự tại của hắn lắm!

"Chỉ có Ma Y mới có khả năng chữa trị được." Đúng lúc Quan Lăng xoay người, Hiên Viên tiêu thản nhiên bồi thêm một câu.

"Ma Y?!" Ta lại cấp tốc quay phắt lại, đối mặt với Hiên Viên tiêu: "Vậy thì mau mau mời Ma Y tới chữa cho Sở Sở đi a!"

Vô Ngôn nhẹ cười một tiếng, nói: "A ~~ té ra Kim Đế lần này tới đây đích thị là vì Quận chúa Sở Sở a, Vô Ngôn còn tưởng rằng Kim Đế một mình tới là bởi đại hôn của Vương thượng nhà ta chứ, ha ha." Đôi mắt uốn cong thành hình lưỡi liềm, híp mắt cười cười, nhìn thoáng qua cái người mặt không chút biểu tình đang ngồi ngay ngắn bên cạnh hắn - Âu Dương Vân, rồi lại nhìn về phía có hàn khí toả ra - Hiên Viên Tiêu, trong ánh mắt không có lấy một chút sợ hãi, mà chỉ như là khiêu khích.


Chương 57: Ma Y huyền bí, tới đâu để tìm?[ hạ ]

(Edit: Sunshine | Vivien Levy)

Ta ngoảnh đầu nhìn vào cặp mắt cáo già Vô Ngôn, ước đoán ý nghĩa trong lời nói của lão......

Ah, phải rồi! Ma Y vốn là người Ngôn quốc mà! Chính mình viết ra sao lại có thể quên được chứ, thảo nào mà Hiên Viên Tiêu muốn tới Ngôn quốc thế.

Nhưng vậy hình như không được đúng lắm a, theo như nhân vật mà ta viết thì tên kia đích thị là một kẻ điên ngao du bốn biển. Còn tại sao lại kêu Ma Y chắc chắn là một kẻ điên? Là bởi muốn khiến cho tên kia chữa bệnh so với lên trời còn khó hơn gấp vạn, muốn hắn cứu người thì nhất định phải giải đáp được câu hỏi xảo quyệt mà hắn đề ra, cho dù có trả lời đúng đi chăng nữa hắn cũng chưa chắc đã thèm chữa cho ngươi, còn phải xem tâm trạng của hắn thế nào đã, với lại cứ cho là hắn đồng ý chữa cho ngươi đi, thì trong quá trình điều trị nếu hắn đột nhiên mà thấy khó chịu, rất có thể ngươi sẽ được trực tiếp đi gặp Diêm Vương luôn! Đấy ngươi xem, thế không phải một tên điên thì là gì? À, mà cũng có thể là bệnh thần kinh đó.

"Lỡ đâu Ma Y không hề ở Ngôn quốc." Ta lắc đầu, thở dài, "Ai biết được hắn lại tới chỗ nào chơi đùa chứ......"

Đôi phượng mâu đen thẫm của Đông Phương Cửu chợt trừng lớn, rồi lại cười yếu ớt nhìn Thượng Quan Lăng, vẻ mặt cố che đậy ý không thể tin được trong đáy mắt, giọng điệu như trêu chọc nói: " Ồ, ngay cả Tiểu Lăng nhi của ta cũng biết Ma Y không ở Ngôn quốc ."

Nhận thấy sự lay động trong ánh mắt Đông Phương Cửu từ phía sau, Hiên Viên Tiêu tựa hồ cũng lờ mờ hiểu được chút gì...... Ngày ấy hắn cùng Đông Phương Cửu ở trên mái Sở Dật các......

Bỗng nhiên, Hiên Viên Tiêu kinh ngạc nhìn về phía Thượng Quan Lăng.

"Ta sao lại không biết chứ? Ta dù sao cũng là công chúa của Ngọc quốc nha!" Nói xong, ta nghĩ muốn đánh chính mình quá, tận dụng chút ánh sáng chăm chú nhìn về phía Âu Dương Vân lúc ấy. Cũng may, hắn chỉ hạ mắt xuống không nhìn ta.

Hú vía, may mà Âu Dương Vân vẫn còn có chút nhân tính không lột trần ta tại trận, nếu hắn mà tố giác ta, ta chắc sẽ lập tức bị Hiên Viên Tiêu đánh chết, hoặc cũng có thể là bị Đông Phương Cửu tra tấn tới chết mất thôi.

Cảm giác này cứ như có con dao đặt ngay sau lưng, thật không hay chút nào. Mọi người đều biết ngươi là kẻ bịp bợm cũng chẳng phải đáng sợ gì, cái đáng sợ chính là chỉ có một người biết ngươi là kẻ bịp bợm, mà người kia còn xem ngươi diễn trò lừa những người khác, tới khi nào thấy đùa giỡn nhàm chán không còn hững thú nữa rồi, sẽ đem những lời bịa đặt của ngươi vạch trần từng chút một để tìm kiếm niềm vui mới.

Tâm tình Đông Phương Cửu, có phần hỗn loạn. Dĩ nhiên, trong lòng hỗn loạn không phải chỉ có mình hắn.

"Hiên Viên huynh thực chắc chắn tin rằng Ma Y du ngoạn đã trở về rồi chứ?" Âu Dương Vân đợi đúng thời điểm mới hỏi, hắn vừa nhìn thoáng qua liền hiểu ngay tâm tư Thượng Quan Lăng lúc này. Trong lòng hắn cảm xúc lại có phần không như thế, nói đơn giản đó là sự hài lòng, hắn hết sức cao hứng vì chỉ có mình hắn biết bí mật, một bí mật có thể khiến một người ở lại bên cạnh hắn. Đó là nguyên do mà Âu Dương Vân nở nụ cười, những tia sắc bạc trong ánh mắt khẽ dao động.

Hiên Viên Tiêu thấy nét mặt Âu Dương Vân nhất thời nghi hoặc, rồi nhân tiện nói: " Không biết, cho nên mới muốn hỏi Âu Dương." Âm điệu vừa phải, ngữ khí ôn hoà.

"Tiếc là, Âu Dương cũng không biết." Mỉm cười lãnh đạm, tựa như chuyện không liên can đến mình.

Vô Ngôn nói chen vào: " Ma Y tuy là người Ngôn quốc ta, nhưng Vô Ngôn lại chưa từng may mắn gặp qua Ma Y lần nào. Thực đáng tiếc a, đáng tiếc a......" Lắc đầu lia lịa, giống như hắn thật sự kính trọng Ma Y nhường ấy vậy.

Đông Phương Cửu im lặng không lên tiếng, lặng lẽ suy tính. Nhưng cũng không suy ra được điều gì về Ma Y.

Hiên Viên Tiêu sớm đã dự đoán kết quả như vậy, cho nên hắn lúc xuất phát đã dặn dò hai đại ảnh vệ của mình đi tìm tung tích Ma Y, nhưng mãi đến tận hôm nay hắn vẫn không nhận được chút xíu tin tức gì. Có chút nóng ruột thật, dù sao Sở Sở bị trúng độc nặng thế nếu không được giải kịp thời thì......

"Ta biết hắn ở đâu rồi!" A ha! Ta biết, ta biết! Vốn sau khi ta "xuyên" tới ở chương hai, Hiên Viên Tiêu sẽ phải đưa Sở Sở hơi thở mong manh đi khắp nơi bằng mọi giá tìm kiếm bóng dáng Ma Y, cuối cùng hắn cũng đã gặp được Ma Y trong một nơi thâm sơn cùng cốc của Lương quốc, tiếp đó lại bị tên Ma Y kia làm khó đủ đường, nhưng rốt cục Sở Sở trong tình trạng hấp hối tưởng chừng không thể qua khỏi cũng đã sống lại.

"Hắn ở đâu?"

Đông Phương Cửu đột nhiên hoàn hồn trở lại, Hiên Viên Tiêu ngay tức thì truy vấn, Vô Ngôn híp mắt như cười, Âu Dương Vân ngân mâu khẽ run.

Ta lôi Đông Phương Cửu qua, nhìn vào mắt hắn, hỏi: " Lương quốc ngươi có phải có một ngọn núi tên là...... Cửu Trọng Sơn không?"

Đông Phương Cửu giật mình sửng sốt, tiếp theo chậm rãi gật đầu.

"A ha, vậy thì đúng rồi, Ma Y lão nhân đang ở đó đấy!" Ta hưng phấn vỗ tay bôm bốp, khẽ nhếch miệng cười rồi kéo Ất đang một phen ngạc nhiên quá độ ra, lớn tiếng hỏi: "Ất, ta rất lợi hại phải không? Hắc hắc, làm thuộc hạ của ta cũng mở mày mở mặt lắm chứ nhỉ?!"

Ta chính là biết rõ các ngươi đều không biết cái bí mật này mà!~~~

Oa ha ha ha, ta cảm giác như sự hồi sinh của ta giờ mới được bắt đầu!

Phật

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#truyện