Tiết tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Giáo Sư Sống lại

Hiệu trưởng tiền nhiệm Hogwarts kiêm giáo sư độc dược Severus Snape phát hiện linh hồn mình trong bức họa treo ở phòng hiệu trưởng hai mươi năm thì đột ngột quay về giữa tháng 7 năm 1991, lúc này cách ngày cứu thế chủ Harry Potter nhập học hơn một tháng.

Đây đúng là........ hỏng bét!

Cuối cùng sau khi trải qua một cuộc sống hỏng bét cũng chết đi, vượt qua hơn 20 năm còn hạnh phúc hơn khi còn sống thì lại bị Merlin chết tiệt hay cái thứ quỷ quái gì đó đưa về lúc còn sống, mặc kệ là ai cũng phải nổi trận lôi đình.

Khi y nhìn thấy tờ giấy con phượng hoàng của Dumbledore mang tới, cơn tức lại càng dâng cao tột đỉnh, trên đó viết: 'Severus, Harry không hồi âm lại, có vẻ không nhận được thư thông tri trúng tuyển, tôi nghĩ anh nên tới phòng hiệu trưởng một chuyến.'

Cứu thế chủ chết tiệt! Lão ong mật chết tiệt! Vì cái gì ta phải vì hai con sư tử ngu ngốc này sống thêm một đời hỏng bét!

Severus tức giận đùng đùng quăng một nhúm bột floo vào lò sưởi âm tường: "Văn phòng hiệu trưởng Hogwarts!"

Y bước nhanh ra khỏi lò sưởi, như một cơn lốc xoáy lao vào trước mặt Dumbledore đang ăn một tô ô mai to: "Albus! Tốt nhất ngươi nên cho ta một lí do hợp lí, nếu không ngươi phải trả giá cho việc phí phạm thời gian quý giá để điều chế độc dược của ta! Nghĩ tới phần độc dược sâu răng của ngươi đi!"

"Không!" Dumbledore trừng mắt bảo vệ quyền lợi của mình: "Sevarys, anh không thể!"

Severus lạnh lùng nhìn cụ, trong mắt lộ ra ý tứ: ngươi thử xem ta có thể hay không!

Cụ thở dài một hơi: "Ai, thực nhàm chán........" Sau đó trước khi Severus nổi bão cụ lập tức nói thêm: "Severus, anh cũng biết năm nay Harry sẽ nhập học, nhưng thư thông tri trúng tuyển gửi hơn mười ngày nay vẫn không nhận được hồi âm, ta cũng hỏi bà Figg, bà nói gia đình Dursley đã đưa Harry ra ngoài du lịch, chúng ta phải tìm được cậu bé."

Severus nhớ tới đời trước, Dumbledore cũng gọi y đi tìm cứu thế chủ không có hồi âm, nhưng y đã cự tuyệt, vì thế lần này y cũng không có ý định đồng ý: "Ngươi có thể bảo người khác đi." Y không chút nhiệt tình đề nghị.

Dumbledore nhíu mi khổ sở: "Ai, ta cũng không muốn làm phiền anh, chính là Minerva bận quá, Hagrid lại có việc phải về nhà một chuyến, còn các giáo sư khác cũng chưa quay lại trường."

Severus híp mắt, không khớp với đời trước.......đời trước cái bên người khổng lồ kia đâu có cái vụ quái gì là quay về nhà? Nhưng y vẫn ép hỏi Dumbledore: "Vậy sao ngươi không tự mình đi?"

Cụ già chớp chớp mắt giả vờ đáng thương: "Ai nha, người trẻ tuổi bây giờ không biết thông cảm cho người lớn tuổi gì cả, anh xem ta cũng hơn 100 tuổi rồi, anh nhẫn tâm để ta phải bôn ba vất vả vậy sao?"

Biểu tình Severus vặn vẹo nghiêng mặt qua một bên, oán hận cắn răng, tới bây giờ chưa bao giờ y có thể cự tuyệt lão ong mật chết tiệt này!

Vì thế tối ngày 31 tháng 7, cứu thế chủ của giới pháp thuật Harry Potter ở trong căn chòi nhỏ ở hòn đảo tít ngoài khơi gặp được giáo sư độc dược làm cậu sợ hãi đến mức không kịp trốn trong suốt một thời gian dài kế tiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net