chuong 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[…]

“Lấy sông Lệ làm ranh giới, kia chính là Đại Ngụy, nhưng mấy năm nay sông Lệ đã kiệt nước, không cần dùng thuyền, đi thẳng luôn cũng được.” Lý Dung Trị hướng mắt nhìn sắc trời ngoài xe, bảo người đánh xe. “Đêm nay không cần đi nữa, ngủ lại ở thị trấn nhỏ gần đây, sáng sớm mai sẽ qua sông.”

Thị vệ bên ngoài vâng lời bước đi.

Từ Đạt ngồi ở một góc bên trong xe, cười nói: “Đa tạ Vương gia quan tâm.”

“Nhị cô nương nhìn có vẻ đã hồi phục tốt, nhưng khuôn mặt vẫn còn tái nhợt, trên đường có nhiều bất tiện, không thể tìm đại phu giỏi để khám, chờ về đến Đại Ngụy phải mời đại phu kiểm tra toàn bộ một lần mới được.”

Cô liếc mắt nhìn hắn, trong lòng biết hắn không hề tin tưởng đại phu Tây Huyền. Phần lớn người Tây Huyền sống chỉ khoảng đến năm mươi tuổi, có thể đạt ngưỡng sáu mươi đã là hiếm, nhưng Đại Ngụy không như vậy –

Cô hơi khom về phía hắn, hỏi thực thần bí:

“Vương gia, nghe nói người già ở Đại Ngụy thực sự có kẻ sống đến bảy, tám mươi?”

Dáng vẻ cô như con nít tò mò, làm khóe miệng hắn khẽ nhếch. Hắn nói: “Nhân sinh thất thập cổ lai hy [1], nhưng ở Đại Ngụy quả thật không chỉ có một người sống đến bảy mươi, ta còn nhớ năm đó trên đường đến Tây Huyền, từng gặp vài người tám mươi tuổi trên đất Đại Ngụy.”

Cô chớp mắt mấy cái, hơi không tin nổi, lại hỏi: “Nếp nhăn đầy mặt?”

Hắn bị biểu tình của cô làm không kìm được nở nụ cười. “Nếp nhăn đầy mặt.”

“Răng rụng hết trơn?”

“Chuyện này thì ta không để ý.” Hắn cười thành tiếng.

Cô hơi nhướng mi, không bình luận gì thêm. Cô là ếch ngồi đáy giếng, ở kinh đô Tây Huyền mười chín năm, chưa từng gặp qua ai sống đến bảy mươi hết. Ở Tây Huyền vương mười đã tính là già, mặt mày phụ thân tuy được chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng đằng nào đã năm mươi lăm rồi, đây cũng là nguyên nhân hai năm nay phụ thân bỏ cuộc trong việc tạo lại một em bé khác.

Già như vậy thì sống làm gì nhỉ? Mặt nhăn đến mức người thân ngó không ra, răng cỏ rụng sạch sẽ, ngay cả giường cũng lên không được, đời lúc đó thực là chán nản. Chẳng như người Tây Huyền, thiêu đốt thanh xuân ngày tuổi còn xanh đến hầu như cạn kiệt.

Cô lại lén lút liếc Lý Dung Trị một cái. Thử tưởng tượng một chàng trai tuấn tú tao nhã tuyệt trần như vầy lại trở nên nếp nhăn đầy mặt như hoa cúc xòe rộ, cô thiệt tan vỡ cõi lòng.

Cơ mà rõ ràng là, hoàng thất Tây Huyền vô cùng thích thú với hình dáng hoa cúc xòe cánh trên mặt, lúc nào cũng phái thầy thuốc qua Đại Ngụy học hỏi kinh nghiệm, mong mỏi sẽ có nhiều hoa nở trên mặt hơn nữa.

Cũng khó trách Lý Dung Trị không thể nào tin cậy thầy thuốc Tây Huyền. Đại phu ở Tây Huyền lúc kê đơn chữa bệnh hay bốc những loại thuốc rất nặng, để trong thời gian nhanh nhất giúp cơ thể hồi phục về trạng thái gần như ban đầu. Y như cô bây giờ vậy, chẳng ai nhìn ra mấy tháng trước cô đã thất khiếu ùn ùn máu đổ cả.

Cô lại chớp chớp đôi mắt hơi mờ mờ, rỗi quá không có việc gì làm nên bảo Lý Dung Trị giảng giải cho cô về quy chế pháp luật ở Đại Ngụy.

Chế độ ở Đại Ngụy không khác với Tây Huyền cho lắm… À, phong tục hơi bảo thủ, làm khó hoàng tử Lý Dung Trị vốn bảo thủ nhưng lại sống ở đất Tây Huyền phóng khoáng nhiều năm như vầy.

Quy chế pháp luật không đề cập đến ân oán tình cừu trong hoàng thất Đại Ngụy hiện giờ, cô chỉ tình cờ nghe Lâm Tú nhắc tới. Đại Ngụy một vương một hậu mười hai phi, năm hoàng tử, Lý Dung Trị đứng hàng thứ ba, vốn là vô duyên với ngôi vị hoàng đế, nhưng năm ngoái thái tử Đại Ngụy thất đức, long nhan (mặt rồng, ý chỉ vua) giận dữ vô cùng phế bỏ thái tử, vốn có ý lập Nhị hoàng tử lên, nhưng cuối cùng năm nay lại ban chỉ lập Lý Dung Trị thành thái tử.

Cô nhớ rõ, lúc Lâm Tú nói đến đoạn này, khéo léo né đi nguyên nhân. Cô nghĩ, có lẽ là Lý Dung Trị đã ngầm mưu mô gì đó, cũng có thể là, người bị hắn mua chuộc trong triều đình Đại Ngụy quá nhiều đi…

Các quốc gia trong thiên hạ đều có thỏa thuận ngầm, nếu chất tử thành vua sẽ được đưa trở về, chọn hoàng tộc hoặc thế tử khác đảm nhiệm vai trò chất tử. Nhưng chuyện này cũng chỉ là thỏa thuận miệng, chưa từng xảy đến bao giờ, bởi vì hầu hết các chất tử bị trao đổi đều không có cơ với tay đến ngôi vị hoàng đế.

Hắn cười nói: “Nhị cô nương sao lại nhìn ta như vậy?”

Cô nghiêng đầu, mái tóc đen tự do xõa tung trên sàn xe. Nói:

“Từ Đạt nghĩ… Lúc xưa ở Tây Huyền từng nghe nói quy chế Đại Ngụy một vương một hậu, tuy đã có vài quân vương không hề theo chế độ này, nhưng việc hoàng đế Đại Ngụy nghênh chính hậu trước, rồi mới nạp phi tử sau thì hoàn toàn không thay đổi. Tình hình nam nữ của quân vương trước khi đón chính hậu, tất nhiên sẽ có người ghi lại rành mạch, trước khi đại hôn trình phần ghi chép này cho Hoàng hậu coi… Vương gia, việc này đối với đàn ông mà nói thì thực khó khăn nhỉ.”

Lâm Tú ở ngoài cửa xe nghe thấy thế, ho khan liên tục vài tiếng.

Phong tục bảo thủ, phong tục bảo thủ nha! Từ Đạt quan sát Lý Dung Trị đang cười không nói.

Từ sau khi cô bình phục, một ngày thì Lý Dung Trị đã ở chung xe ngựa với cô hết nửa ngày, rèm xe đều vén lên, chứng tỏ sự trong sạch thuần khiết.

Đương nhiên, cái gọi là chứng tỏ sự trong sạch thuần khiết đó, không bằng cứ nói luôn là sự trong sạch của Lý Dung Trị đi. Cô coi cái xe ngựa thênh thang này, hai người ở bên trong lăn hai vòng cũng được, lại dò xét gương mặt tuấn tú, cử chỉ lịch lãm của Lý Dung Trị đang ngồi kia.

Ít nhiều ý chí cô cũng kiên định lắm đó, hoàng hậu Đại Ngụy tương lai nên cảm tạ cô mới phải. Nếu không, phương pháp lấy lòng của Lý Dung Trị thân thiết đến vậy, cô muốn mở miệng bảo buông màn xe xuống, hai người trên xe lăn một vòng. Không biết vị hoàng đế tương lai này có chịu dùng phương pháp hy sinh một chút này để thu phục cô hoàn toàn hay không? Cô miên man suy nghĩ, lại chợt cảm thấy buồn cười.

Cô có chút ủ rũ, chống má dựa vào bàn nhắm mắt lại.

Ánh mắt ấm áp dừng lại trên mặt cô, không cần nghĩ cũng biết là ai đang nhìn. Nhìn đi nhìn đi, cô chẳng để ý gì nữa đâu.

“Mắt Nhị cô nương cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn mới tốt.”

Miệng cô lên tiếng đáp cho có, ý thức chậm rãi trở nên mơ hồ.

Có cái gì đó ấm áp nhẹ phớt qua má cô, cô theo bản năng nắm chặt lấy.

Thực sự chỉ khi chìm vào mê man cô mới có cảm giác ấm áp, chỉ có tại lúc đó, không ai làm cô tổn thương được, cũng chẳng ai lợi dụng cô được hết. Chỉ hận những ngày như vậy quá ngắn, nếu cả đời đều có thể quên rằng tên mình là Từ Đạt thì thực tốt biết bao. Vui mừng hạnh phúc, vô ưu vô lo, nhưng cũng, thực đáng tiếc… Hiện tại chỉ có thể tìm một chút ấm áp trong cõi mộng.

“Vương…” Lâm Tú há miệng muốn nói.

Lý Dung Trị nhìn hắn một cái, mi mắt khẽ nhíu, ý bảo Lâm Tú buông màn xe xuống, che bớt ánh nắng mặt trời.

Lâm Tú luôn luôn trung thành, cho dù cảm thấy không ổn cho lắm, vẫn cẩn thận thả rèm xuống.

Ánh mặt trời lập tức biến mất khỏi bên trong xe, hai người âm thầm mơ màng trong thế giới được che chắn kín đáo.

Lý Dung Trị nhìn thần sắc cô giấu một chút thỏa mãn, tay phải của mình bị cô ôm kỹ, chợt khát khao vuốt ve từng vết thương trong đáy tim cô… Hơi thở nhẹ nhàng của cô đột nhiên phất qua tay hắn, làm ngón tay bỗng run lên.

Hắn thu lại ý muốn, tay phải vẫn để mặc cô ôm, tiếp tục lật sách.

Đây là người Tây Huyền, đó là người Đại Ngụy, này là người Đại Ngụy, kia là người Tây Huyền… Từ Đạt nhìn đến không rỗi để chớp mi, phải nói là hoa cả mắt.

“Biên giới hai quốc gia luôn như thế, cưới hỏi, mua bán với nhau, thậm chí hôm nay ăn lễ bên này, ngày mai qua sông ăn Tết ở Đại Ngụy cũng có.” Lý Dung Trị ngồi tại một trạm nghỉ đơn sơ trong trấn, ấm áp cười nói: “Nhị cô nương muốn phân biệt cũng dễ lắm, nhìn quần áo là biết ngay.”

Từ Đạt đáp lời, quan sát một lúc, cười bảo:

“Người Tây Huyền cao, người Đại Ngụy hơi thấp.”

Lâm Tú đứng bên cạnh da mặt căng ra, lưng thẳng băng.

Lý Dung Trị chỉ mỉm cười.

Cô lại nói: “Cảm giác như, phụ nữ Tây Huyền không bị gò bó, phụ nữ Đại Ngụy hơi tinh tế cẩn thận.”

Da mặt Lâm Tú giật giật hai lần, nhìn về phía Vương gia tốt tính nhà mình.

“Đàn ông Tây Huyền bước chân rất dài, đàn ông Đại Ngụy bước đi rất văn nhã.”

Lâm Tú cuối cùng vẫn không nín được xen mồm vào: “Lời này của Nhị cô nương chắc không tránh khỏi thiếu sót. Hôm nay tối như vậy, cô đã nhìn cẩn thận chưa?”

Từ Đạt liếc cậu một cái, chỉa chỉa Lâm Tú, lại chỉa chỉa Ô Đồng Sinh đang ngồi một mình ở một bàn khác.

“Lúc xuống xe ngựa tôi có để ý, Đại công tử đi hai bước, cậu đi tới ba bước, tôi quả đã tính toán cẩn thận lắm rồi.” Gương mặt thanh nhã của Lâm Tú như nứt ra.

Lý Dung Trị bật cười nói: “Lâm Tú chỉ biết mấy bộ công phu, quyền cước, đao kiếm, Ô Đại công tử là thiên tài bẩm sinh, võ nghệ siêu quần, không thể so sánh được.”

“… Vị người hầu này của ngài không phải là…” Câm miệng đúng lúc.

“Hả?” Lý Dung Trị thấy cô ngượng ngùng, bèn cười: “Cứ nói đừng ngại, Lâm Tú cũng muốn biết.” Lâm Tú không nén được tò mò, gật đầu.“Nhị cô nương mời nói.”

“À… Cậu không phải công công hả?”

Lâm Tú đen mặt.

Lý Dung Trị mỉm cười trả lời: “Lâm Tú là thư đồng thuở nhỏ của ta, lúc ta đến Tây Huyền cậu ấy cũng xin đi cùng, không phải thái giám.”

“Thì ra là thế.” Cô hơi lơ đãng, thuận tay buông đôi đũa xuống. Cơm tối khô khốc, cô không thích cho lắm, lùa đại mấy miếng cho xong.

Lý Dung Trị nhìn trên bàn trong bát đều không còn một miếng hải sản nào, miệng giật giật, cuối cùng đành mặc kệ cô.

“Khách quan, vừa vặn hôm nay là lễ hội tỏ tình của thôn chúng tôi.” Chủ quán cười he he dâng lên mấy cái mặt nạ làm từ mây tre lá cỏ. “Nè, đeo mặt nạ này vào, tối nay ai cũng sẽ tỏ tình với quý vị.”

Từ Đạt sửng sốt. “Tỏ… tình? Chuyện này…” Hai ngón tay xoắn vào nhau. “Một nam một nữ, trắng trợn tỏ tình như vậy?”

Lý Dung Trị che miệng ho nhẹ một tiếng.

Ô Đồng Sinh ngồi mé xa xa bên kia nhìn thoáng qua phía này.

Chủ quán hết sức nhiệt tình gật đầu lia lịa. “Cô gái xinh đẹp à, năm nay rất hiếm các thiếu nữ, cô có muốn tham gia cùng không? Chỉ cần đeo mặt nạ chính là nam nữ tham dự lễ hội, cô thích ai lập tức bước tới tỏ tình. Nhớ rõ, không tìm thì sẽ không đối mặt, mấy anh chàng Đại Ngụy hay e lệ toàn là chờ tới dịp này mới đi tỏ tình hết. Đến khi trời sáng rõ, hai bên vẫn chưa rời đi, bước tiếp theo có thể bàn luôn việc cưới hỏi. Không phải tôi muốn nói chứ, năm trước đã có ít nhất vài cặp thành thân rồi đó. Đi đi, cô chắc rất thích mà đúng hông, ở đây tôi vẫn còn mấy cái mặt nạ, mọi người đi hết cũng được, nhưng mà… năm nay mấy cô gái ít lắm.” Ngụ ý chính là bảo mấy anh chàng trong đoàn khách này ngồi nguyên tại chỗ, nhường cơ hội cho người địa phương.

Từ Đạt thấy chủ quán nhiệt tình đến mức ngay cả chỗ nào tỏ tình hấp dẫn lôi cuốn nhất cũng chỉ tuốt tuột, còn nói làm sao để được thoải mái nhất…

“Thiệt là quá phóng khoáng đi…” Cô khen ngợi, đôi mắt to sáng ngời cũng lấp lánh, cảm thấy hứng thú vô cùng. Dù sao suốt kiếp này tình yêu trọn đời cô đã không thể có, loại nhân duyên phù du này có lẽ cũng không tệ.

Cô định sờ sờ chiếc mặt nạ, Lý Dung Trị nghĩ cô muốn mang, ngón tay giơ ra chặn lại.

Cô giương mắt nhìn hắn.

Hắn tươi cười nói: “Người nơi này, có kẻ nào xứng đôi với Nhị cô nương?”

“À…” Cô mỉm cười rút tay lại. “Cũng phải, tôi không nên tham lam, nơi này mọi người đều là người trong sạch, đừng mất công với tôi, đợi đến Đại Ngụy…” Không biết Đại Ngụy phong tục bảo thủ có tiểu quan quán không nhỉ?

Lý Dung Trị nhướng mi, ôn nhu nói: “Là bọn họ không xứng với Nhị cô nương.”

Cô cười, uống cạn cốc trà, nói: “Đêm còn dài, ngày mai sẽ vào Đại Ngụy. Tôi ra ngoài đi dạo một chút, ra ngoài đi dạo một chút.” Lại lưu luyến không rời nhìn chiếc mặt nạ kia, lắc đầu khoanh tay bước ra ngoài.

Lý Dung Trị nhìn thị vệ đang đứng ngoài cửa, thị vệ kia lập tức đi theo.

Lâm Tú đuổi chủ quán đi, nhìn chiếc mặt nạ, thở dài.

“Ở kinh đô Tây Huyền thì không có cảm giác gì, nhưng, sao ý nghĩ của người Tây Huyền lại khác chúng ta nhiều như vậy?”

“Phong tục khác nhau thôi.” Lý Dung Trị cười đáp: “Vứt mặt nạ đi, đừng để Nhị cô nương thấy.” Đột nhiên, từ bàn phía sau hắn vang lên một âm thanh lạnh nhạt:

“Nhị tiểu thư mặc dù chịu kỳ thị nhiều năm, nhưng ở phương diện trai gái này thì quan niệm không có gì khác với người Từ gia. Không biết Đại Ngụy có tiểu quan quán hay không? Dù sao vẫn không thể để Nhị cô nương không công mà đến, uổng phí mà đi, ngay cả một chút vui thích cũng chưa có, điều này nếu để người khác biết được, đối với cô ấy là sỉ nhục rất lớn.”

Gương mặt tuấn nhã của Lý Dung Trị khẽ động, nhớ tới đêm đó ở tiểu quan quán cô đã chủ động hôn môi. Phóng khoáng, nhiệt tình là điểm chung của nam nữ Tây Huyền, nhân duyên phù du họ cũng không cự tuyệt, nguyên nhân chính là mạnh dạn như vầy, còn có cả án cướp cô dâu ở Tây Huyền, hắn đã sớm thấy nhưng không thể trách… Cũng không thể để cô đi tìm cái loại nhân duyên một sớm một chiều này ở Đại Ngụy thực nha…

Ngoài cửa bỗng ồn ào. Có người bên ngoài nói: “Bổn vương tới tìm chủ tử nhà ngươi, tránh ra.”

Lý Dung Trị mặt không đổi sắc, nhìn lại phía cửa –

Chính là mỹ nhân Bắc Đường Ôn Vu Ý diễm lệ khác thường.

Định cư ở địa phương này cũng không tệ nha.

Hai mắt Từ Đạt tỏa sáng. Phía đông một tổ tỏ tình, phía tây một nhóm e lệ đến yên lặng không nói gì chỉ đắm đuối nhìn nhau. Cô đi trên chiếc cầu cong cong, vài cái lồng đèn cũ treo trên cây, phát ra quầng sáng nhợt nhạt loang lổ.

Cô cười, ngồi xuống thành cầu hơi chênh vênh, chóp chép nhai hạt dẻ rang đường [2], nhìn trai trai gái gái đang bận rộn.

Hình như hội tỏ tình này căn bản là để tạo cơ hội làm ăn buôn bán thì phải?

Trên con đường nhỏ, ngay cả chỉ đỏ của Nguyệt lão [3] từ năm ngoái cũng được ồ ạt tuôn ra. Cô thực không thể không thở dài, loại lễ tỏ tình này chắc chắn là do thương nhân nghĩ ra đây mà, khổ ghê nha.

Cô lắc lắc chiếc vòng tết bằng chỉ đỏ nơi cổ tay be bé, lúc nãy vì thấy thú vị mà mua. Mau tới đây nhanh đến đây, chàng trai sắp sửa cùng cô tận hưởng một đêm xuân ở đâu rồi nè? Cô giễu cợt nghĩ.

Lúc còn ở đế đô, cô chỉ có thể tìm đối tượng ở tiểu quan quán, thậm chí, cô còn hạ thấp mình nghĩ xem người ta có thích mình, chẳng biết đến Đại Ngụy có phải còn chịu đựng tình trạng đó hay không?

“… Cô nương có muốn một chiếc mặt nạ không?”

Từ Đạt hoàn hồn, một thanh niên đeo mặt nạ đang hỏi cô.

Cô sửng sốt, lại thấy thanh niên này lấy từ đâu ra một chiếc mặt nạ mây tre đưa đến trước mặt cô.

Đây là… Có ý gì?

Cô soi xét thật kỹ thanh niên này. Mặt nạ mây tre che cũng không nhiều, hai tai của anh chàng này đang đỏ ửng lên… Đỏ vì cô đấy sao?

Trong lòng cô chấn động, đôi mắt đẹp mở thật lớn. Anh chàng này không phải là đợi cô đeo mặt nạ xong sẽ tỏ tình với cô luôn chứ?

Hắn có biết cô là ai không?

Cô là Từ Đạt đó nha!

Ở kinh đô ai cũng nghe tiếng Từ Đạt bất tài, nhưng đàn ông nơi này chỉ nhìn thấy dung mạo của cô thôi…

Cô lại phát hiện một góc nọ còn mấy anh chàng đeo mặt nạ đang đợi thời cơ hành động.

Hóa ra, cô là một mỹ nhân sao? Những ngày dĩ vãng thực quá khổ sở, thực không có một chút thời gian ngắm kỹ mình trong gương nữa… Cô nuốt nuốt nước miếng, nội tâm bỗng chốc giằng xé.

Lý Dung Trị phải làm hoàng đế, tìm mọi cách để mua lòng người, điều mày chứng tỏ dọc đường đi nguy hiểm sẽ không ít… Thậm chí chuyện mất mạng cô cũng đã dự liệu trước. Tính nguy hiểm rất cao, không biết khi nào sẽ quy tiên, trước đó phải có một lần tìm vui thì đời này mới không uổng phí… Có nên nhận hay không nhỉ?

Cô đã đánh mất một người Hoàng công tử rất quan trọng, một mối duyên mong manh kia… Ít nhất… Còn có thể nếm thử một chút cái nơi nhân gian gọi là tình yêu cực lạc.

“Này… Anh đã nghe nói về Tây Huyền Từ gia bao giờ chưa…” Làm người thành thực tóm lại vẫn tốt hơn. Nếu người trước mắt đã nghe nói, vẫn không để ý cô là Từ Đạt bất tài, vậy, vậy…

“Ta có nghe, ta đồng ý.” Có người ở bên cạnh bỗng nói, tóm lấy cái mặt nạ trong tay anh chàng kia, đeo giúp cô, sau đó cười, kéo cô đi. “Nhị cô nương, bây giờ nàng đã là của ta, chúng ta tìm chỗ nào tỏ bày cảm xúc đi.”

Từ Đạt khẽ nheo mắt, thất vọng nói: “Ôn Vương gia…”

Hắn cười ha ha: “Vậy mà cô cũng nhận ra ta hở?”

Miệng cô hơi co lại. Dáng vẻ phong lưu dõi mắt khắp cũng tìm không ra kia, áo choàng hoa lệ còn thêu hoa văn Bắc Đường kia, rành rành như vầy ai mà nhận không ra đây?

“Đi theo ta, ta có việc cần nói với cô. Đừng làm kinh động tới ai, phía sau cô có người của Lý Dung Trị.”

Cô không nhúc nhích.

Ôn Vu Ý quay đầu liếc cô một cái, trào phúng nói.

“Giờ cô đã là người của Lý Dung Trị, nên không chịu để cho ta hại hắn nữa?”

“Ân oán vốn có của hai vị Vương gia không liên quan tới tôi, nhưng nếu Đại Ngụy Vương gia đã bảo vệ tôi, mạng sống bần tiện này cũng coi như đã trao luôn cho ngài ấy để đáp đền.”

“Thật không… Mạng sống bần tiện của cô vốn nên là của bổn vương. Ngày đó là bổn vương sai người vào cung tìm Lý Dung Trị, nếu không chẳng lẽ cô cho là thiên hạ có chuyện trùng hợp như vậy, hắn và Thái y xuất hiện ở Từ phủ cùng một lúc?”

Cô ngẩn ra.

“Đến đây đi, không muốn gặp đứa trẻ nhà họ Tần sao?”

“Đứa trẻ?” Tim cô lộp bộp một tiếng. Ôn Vu Ý vẫn đi không quay đầu lại, cô theo bản năng nhảy dựng lên, vội vàng lao về phía trước. “Vương gia, đứa trẻ vẫn không chết sao?”

Ôn Vu Ý không để ý tới cô, bước nhanh qua ngã tư đông đúc người, chẳng mấy chốc, tiếng người từ phía sau bọn họ nhạt dần đi. Đến một góc khuất, hắn vẫy tay vài cái, một tỳ nữ lập tức bước tới, trong lòng đúng là một đứa trẻ đang ngủ.

Từ Đạt há hốc mồm nhìn đứa bé đang ngủ rất say kia, háo hức xẹp hẳn xuống, chẳng giống đứa bé trầm lặng sắp chết trong trí nhớ của cô tý nào. Cô nhẹ nhàng chạm vào hai má nó, thấp giọng hỏi:

“Vương gia, nó là con của Tần Đại Vĩnh sao?”

Ôn Vu Ý mặt không đổi sắc nói: “Không phải nó thì ta mang đứa khác tới làm gì, dạo đường cái hả? Từ hôm nay trở đi cô là mẹ đỡ đầu của nó.”

“Được.” Cô mỉm cười, nhẹ nhàng mân mê cái miệng nhỏ nhắn mềm mại của đứa bé. Nó rõ ràng đang ngủ, nhưng hai cánh môi be bé lại hé ra ngậm lấy đầu ngón tay của cô.

Chân mày mí mắt cô đều đọng nét cười.

Tỳ nữ kia thấy cô rất thích đứa bé này, hỏi: “Cô nương có muốn bế không?”

Từ Đạt còn chưa trả lời, Ôn Vu Ý đi đến bên cạnh cô, cùng cô cúi đầu nhìn đứa trẻ. Hắn thản nhiên nói: “Nhị cô nương vẫn là hoàng hoa khuê nữ (cô gái còn trong trắng), làm sao biết cách bế trẻ con? Đứa bé này tên là gì cô biết không?”

Cô lắc đầu.

“Cũng vừa hay. Đứa bé này coi như cô cứu ra, vốn cô nên đặt tên, nhưng mấy người thiếp thất của ta đều rất thích nó nên đã tìm tên cho nó rồi, vậy gọi là Hoàn Ngọc đi.”

“… Tần Hoàn Ngọc, tên này không tệ. Vương gia… Trước lúc tôi rời đế đô, hình như các phu nhân vẫn chưa có thai?”

Hắn nghe vậy, cười to ra tiếng: “Từ Đạt, cô nghĩ đi đâu vậy?” Lúc nói đến hai chữ Từ Đạt, tỳ nữ kia hạ mắt xuống, liếc về phía Từ Đạt một cái.

Ôn Vu Ý bỗng nhiên bế lấy đứa trẻ từ trong lòng tỳ nữ kia, động tác thực tự nhiên thuần thục, như đã qua tập luyện nhiều lần. “Quên đi, cô bế nó một cái đi.”

Từ Đạt dưới sự chỉ dẫn của hắn, thật cẩn thận bế lấy đứa trẻ. Lúc thì cảm thấy đầu nó thực rất mềm, lúc lại sợ thân hình nhỏ nhoi trong lòng tuột khỏi tay.

“Có xương cốt hay không vậy trời, thiệt tình là…” Cô có chút kinh hoảng.

“Đứa bé này chính xác là con của Tần gia.” Ôn Vu Ý nhìn cô. “Lý Dung Trị đã nói cho cô rằng nó còn sống?”

“Có… Ngài ấy có nói.” Cô không ngẩng đầu.

“Nhưng cô không tin? Ta đây nói, cô có tin không?”

Cô cười: “Đứa bé ngay trước mặt, tôi làm sao không tin được? Đa tạ Vương gia ngày đó đã hết lòng vì nó, mới vớt được về cái mạng nhỏ này.”

Ôn Vu Ý nhìn cô một cái thật lâu, nói:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net