chienthuatvongflop

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau vòng Flop, bạn đã biết 5 lá bài trong số 7 lá bài của bạn. Tại vòng đặt cược này, câu hỏi thường trực của bạn sẽ là:

- Mình có bài tốt nhất không?

- Nhứng lá bài nào bạn cần để đảm bảo chiến thắng cho bạn?

- Tại sao đối thủ lại tham gia đặt cược?

- Đối thủ của mình có gì?

Trả lời được những câu hỏi này sẽ đảm bảo cho bạn có 1 quyết định đúng đắn trong Poker.

Sau đây, PokerViet sẽ giúp các bạn chia ra các tình huống bạn gặp phải và cách giải quyết sau khi xuất hiện Flop.

Flop với các lá bài cao (A, K, Q, J)

Trong Texas Hold'em, thông thường người chơi chỉ tham gia với các ván bài high card hoặc có sắn pair lớn (tùy thuộc vào số người trên bàn ra quyết định hợp lí). Nếu vòng FLop xuất hiện với những lá bài cao như trên (Ví dụ Q J 7) bạn phải chuẩn bị tinh thần là trong số những người tham gia, sẽ có drawing hand, 1 đôi hoặc hai pairs thậm chỉ có thể có người có bộ ba. Để đi tiếp ở ván bài này, bạn cần một bài cực mạnh, ít nhất phải có top pair (đôi cao nhất - ở đây là đôi Q) và có một lá bài cao trong nhà K, A để có high kicker.

Flop xuất hiện với những lá bài thấp. Ví dụ 2, 5, 8

Hãy nhớ rằng, với một Table Texas Hold'em với nhiều người chơi, mọi người thông thường Call những ván bài có High card hoặc có sẵn đôi. Vì vậy, khi FLop ra các lá bài nhỏ như trên, có thể là một tín hiệu tốt cho bạn, ví khả năng không ai có pair là lớn. Tuy nhiên, có 1 vị trí mà bạn chưa thể định giá được sức mạnh của họ ngay, đó là vị trí Big Blinds. Hãy để ý kĩ hành động và thao tác của người Big Blinds để thực sự có một quyết định hợp lý.

Flop xuất hiện với 1 đôi.

Có rất nhiều trường hợp, FLop xuất hiện có sẵn một đôi trên bàn. Ví dụ 10 10 8. Giả sử bạn có 8 A (bạn có 2 đôi và A là kicker). Bạn sẽ làm gì? Nên Call bao nhiêu, vì bất kì ai đó chỉ cần có 10 cũng sẽ dành chiến thắng? Đây thực sự là một bài toán khó, nhưng lại khá hay gặp trong Poker. Lúc này quyết định của bạn tùy thuộc vào số lượng chips raise, số người chơi, và sự hiểu biết của bạn về đối thủ. Rõ ràng, giả sử đối thủ của bạn thuộc kiểu Stealing Player và bạn để ý được lối chơi của a ta, rất có thể việc raise chỉ là một hành động Bluff.

Tuy nhiên, có một điều mà dường như mọi người đếu ít khi để ý. Hãy nhớ rắng khi xuất hiện 1 đôi ở Community cards (5 lá bài trên bàn), hãy tính đến khả năng ai đó cò Full House. Đặc biệt khi FLop xuất hiện với bộ đôi của high card như Q J J. Khi đó, giả sử bạn có A 10 - drawing hand, lá bài tiếp theo là K thì vẫn không đảm bảo bạn sẽ tuyệt đối chiến thắng. Do đó cần tuyệt đối cẩn thận và xem xét hành động của đối thủ để ra quyết định hợp lý.

Drawing Flop.

Tính số outs bạn có thể có thể dành chiến thắng. Từ việc tính outs, ra quyết định hợp lý.

Flop với 3 lá bài cùng chất hoặc 3 lá bài gần nhau để lập thành bộ dây.

Nếu bạn không có .drawing hand với bài này, hãy chuẩn bị khả năng để Fold khi có ai đó raise một số chips lớn.

Flop tống hợp - FLop vừa với bài cao, drawing hand, 1 đôi

Giả sử FLop xuất hiện KKQ. và bạn có QJ, bạn sẽ làm gì?

Với những kiểu bài này, nếu có quá nhiều ngưởi call a raise thì bạn phải cực kì tình táo để có 1 quyết định hợp lý, bởi rất có khả năng sẽ xuất hiện bộ ba, full house, bài dây hoặc Flush.

Tất nhiên, việc ra quyết định như thế nào luôn luôn tùy thuộc vào số người chơi trên bàn, vị trí ngồi, số chips hiện tại của bạn, đối thủ và thói quen của anh ta... Không ai có thể dạy bạn được lá bài nào xuất hiện thì nên hành động như thế nào. Tất cả chỉ có được khi bạn đã có kinh nghiệm với các ván bài Poker và hiểu được người chơi cũng như vị trí của mình ở đâu. Đó chính là điểm hấp dẫn của Poker - luôn luôn bất ngờ, hồi hộp và tạo sự gay cấn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net