Làm quen....

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một ngày dài của cô ở trường kết thúc với rất nhiều chuyện. Đầu tiên là từ chối gặp bạn bè, rồi giúp đỡ một người không quen biết, rồi từ chối cậu ta, rồi sốt sao..... cuối cùng thì bây giờ My cũng yên ổn nằm trên chiếc giường yêu quý. Kết thúc một ngày.... có tiếng mở cửa phòng nhưng mà cô đã mệt đến nỗi không còn muốn mở mắt ra nữa rồi. Ngoài ông nội và Cô Cô ra làm gì còn ai dám tự tiện mở cửa phòng cô ra chứ, họ cũng ko phải người lạ nghe tiếng khắc biết thôi ««à Cô Cô là biệt danh của bảo mẫu của My. 
"Ốm như thế mà không báo cho tài xế đón về sớm. Cháu cứ thị thường sức khỏe như thế mà được à. Cô đã nói bao nhiêu làn rồi...."aigoo lại nữa "Được rồi mà Cô Cô, cháu đang mệt lắm, để mắng sau đi mà, nha cô????" My mở mắt nhìn cô, nở nụ cười ra chiều thỏa thuận. Từ khi mẹ mất Cô Cô và ông chính là hai người thân yêu duy nhất của My. Bà Hoàng_ bảo mẫu của My nhẹ nhàng ngồi xuống giường. Đứa cháu gái bé bỏng tội nghiệp này cô biết phải làm gì cho cháu đây? My xoay người, gối đầu lên chân cô rồi quàng tay ôm lấy bụng cô " Cô đã quan tâm lo lắng từng chút một cho đứa cháu không phải máu mủ này như con đẻ. Ngày còn bé, mỗi khi cháu bị ngã cô lại chạy đến ôm cháu vào lòng, cô đau lòng khi cháu bị ngã, cô vui đến phát khóc khi cháu đỗ cấp ba, rồi đạt giải trong cuộc thi văn học, cảm xúc của cô đối với cháu chính cảm xúc của người mẹ đối với con. Cô Cô, cảm ơn cô rất nhiều vì đã luôn ở bên cạnh cháu, cùng cháu trải qua biết bao nhiêu là chuyện. Con thực sự rất cảm ơn ... mẹ" My ôm chặt lâyz bà. Câu nói này không ngờ cũng có ngày bà được nghe. Cuộc đời bà không có con cái, 20t đã làm cho Hoàng gia, bà đã sớm coi Ngọc My là con gái của mình, mọi nỗi niềm thương yêu bà muốn dành cho con gái bà đều đac dồn hết vào cho đứa cháu nhỏ tội nghiệp này. Không phải bà làm mọi việc vì mong được My gọi là mẹ, bà biết vị trí của phu nhân trong lòng My quan trọng nhường nào, dù nằm mơ bà cũng không hề nghĩ đến việc sẽ có một ngày tiểu thư gọi bà là mẹ nhưng mà ngày hôm nay nghe được lời nói này bà có chết cũng không cảm thấy hối hận với lựa chọn của mình.
" Sao thế? Hôm nay đi học có phải gặp chuyện gì rồi không? Hay là con sốt cao nên tâm sinh lý cũng thay đổi rồi đây?" Bà Hoàng cố tỏ ra bình thường nhưng trong lòng bà thì lại đang có một trận cuồng phong dữ dội, nhịp tim của bà hình như cũng tăng gấp đôi so với bình thường rồi a. "Con nói thật mà. Cô Cô chính là một trong hai người quan trọng nhất cuộc đời con. Dù sau này có xảy ra chuyện gì thì điều này cũng không thể thay đổi" My đưa đôi mắt đen láy, trong sáng nhìn bà. Đôi mắt này, ánh mắt này đã giúp bà có nghị lực trải qua biết bao nhiêu chuyện trong suốt hơn 13 năm qua. Đứa con bé bỏng của mẹ...." mau nhắm mắt lại ngủ một giấc đi. Cô xuống nấu cháo cho con. Ngoan" bà Hoàng cẩn thận kéo lại chăn cho My rồi nhẹ nhàng mở cửa phòng đi xuống. Thực ra mỗi lần bước và phòng bà đều ngắm nhìn My thật lâu rồi quay bước ra, nhìn gương mặt mệt mỏi của My bà lại cảm thấy đau lòng. Nhưng hôm nay khác với tất cả những lần bà đã bước vào trước đây bởi khi bước ra bà có thể mỉm cười... nụ cười hạnh phúc....của một người mẹ!
My ngủ một giấc từ 7h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau mới tỉnh. Đã lâu lắm rồi cô không được ngủ một giấc ngon như vậy. Trước đây khi tỉnh dậy sau vụ tai nạn cô dã bị trầm cảm trong một khoảng thời gian khá dài, khi bệnh tình đỡ hơn cũng không thể ngủ ngon bởi mỗi khi nhắm mắt lại thì cảnh tượng ngày hôm đó lại quay về, không thì nằm mơ thấy bố mẹ.... Đến khi có thể hoàn toàn thoát khỏi những cơn ác mộng thì cũng là lúc ôn thi văn các cấp. Trong cả một khoảng thời gian dài đó mỗi ngày My chỉ ng̉u được 5tiếng. Hôm nay xem như là đã có thể ngủ được một giấc ra trò, bản thân cũng cảm thấy thoải mái sảng khoái dễ chịu biết bao nhiêu. My đánh răng rửa mặt thay quần áo rồi đi xuống lầu thì thấy cô đang bận bịu nấu đồ ăn sáng dưới bếp
"Cô, để người khác làm được rồi. Thực ra có thể ngủ thêm chuta nữa mà!" My quàng tay ôm lấy bà Hoàng từ phía sau. " Sao mà cô yên tâm được chứ, lần trước họ cũng làm con gái cô suýt nữa nhập viện. Con nghĩ người Cô Cô này có dám để họ lo ăn uống cho con nữa không đây? Dù sao cô cũng không ngủ được, dậy sớm lo đồ ăn sáng cho con để cô yên tâm không phải tốt hơn sao?" Bà Hoàng vẫn thoăn thoắt nêm nếm, trên mặt luôn giữ nụ cười phúc biết bao.
" Cô Cô của con là tốt nhất"
"Còn nói nữa. Mau ngồi xuống bàn cô múc cháo cho con. Nhanh nào!!!"
Hai cô cháu _ hai mẹ con cười noia vui vẻ cùng nhau ăn hết bữa sáng. Sau đó bà Hoàng còn đính thân đưa My đến trường. Dường như sau đêm qua thì mối quan hệ của họ lại tiến thêm một bước nữa... Có lẽ cũng vì vậy mà một tuần nay nó vui vẻ hơn, không phải hoàn toàn nhưng mn cũng cảm thấy hơi lạnh toát ra từ con người nó bớt đi một chút. Nó cũng đã nói chuyện nhiều hơn với Linh và Bảo
"Ai phân tích cho cô diễn biến tâm trạng Chí Phèo khi bị Thị Nở dứt tình?. Mạnh Quân"
My ngó quanh , không thấy ai đứng lên. Cô gọi lên bảng ko cần nhìn ng sao? Cậu ta hình như là nghỉ rồi mà. "Này, mau dậy đi. Cậu muốn chết hả?" Linh quay xuống đập đập 'sinh linh to đùng' bên cạnh nó. Ồ, thì ra cậu ta là Mạnh Quân. Hơn một tuần ngồi cạnh mà hôn nay mới đc biết 'quý danh'. Quân từ từ mở mắt, ngẩng đầu rồi đứng dậy giống như một bức tranh quay chậm, từ tốn bình tĩnh. Đáng khâm phục, đáng khâm phục! Quân đứng lên, cô giáo nhắc lại câu hỏi nhưng cậu ta cũng ki động tĩnh gì. My lấy bút viết nhanh ra mấy dòng rồi đẩy sang bên cạnh. Đương nhiên là cô sẽ hài lòng với câu trả lời của My rồi. Quân ngồi xuống và.....tiếp tục ngủ cho đến hết giờ. "Này đi ăn đi" Linh đứng dậy kéo tay My "Cậu ấy lúc nào cũng thế này à? Cô hết nhìn Quân rồi nhìn Linh. "Kệ cậu ta đi. Cũng chả biết đêm đến cậu ta làm cái quái gì. Mọi người đều quen rồi cậu cũng làm quen dần đi. Đi thôi"
Xuống dưới canteen, mọi người đều nhìn cô.Mấy cậu con trai muốn làm quen nhưng nhìn khuôn mặt lạnh lùng của My lại đành thôi. Tiếc thì tiếc thật nhưng cũng chả còn cách nào. My yên ổn ngồi vào một chiếc bàn trống chờ Linh đi mua đồ ăn. Canteen vừa yên tĩnh thì lại náo nhiệt rộn rã đến mức ầm ĩ. Chắc lại có nhân vật đặc biệt nào nữa rồi chứ gì, My chả thèm quan tâm xem ai đang đến, dù sao cũng chả liên quan đến cô. Rồi có ai đó đặt nguyên một khay đồ ăn to bự trước mặt cô. "Cậu cũng giỏi thật" My ngẩng mặt lên tười cười nhưng trong khoảng không gian ấy nụ cười của cô lập tức đông cứng khi người trước mặt cô là ... một người con trai. Nếu như không nhầm thì hôm qua cậu ta nói tên của cậu ta là...Trịnh Bảo Nam lớp 11 gì đó thì phải.
"Có thể ngồi cùng không?"

"Nếu cậu cho là được thì cứ việc" My tiếp tục cắm đầu vào.điện thoại còn trong lòng thì không ngừng gọi tên Linh.
"Bạn gái, đồ ăn của cậu." Nam đẩy khay đồ ăn lên trước mặt My. Cũng nhiều thứ lắm bánh bông lan, bánh mì, bimbim... Cậu ta nghĩ mình là lợn sao?
"Bạn tôi cũng đang đi mua đồ ăn. Tôi đến đây không phải để ăn đồ của cậu. Tôi không có thói quen ăn đồ của người lạ. Còn nữa chúng ta không quen biết nhau, sao tôi là bạn gái của cậu được."
"Có cần căng thẳng thế không? Được, vậy thì không là bạn gái. Cậu có thể làm bạn của tôi không? Tôi đang rất thiện chí đấy"
"Nhưng tôi không có thiện chí làm quen với cậu" My đưa tầm mắt lên phía trên nhìn thẳng vào người trước mặt. Nam cũng nhìn thẳng vào đôi mắt kia. Hai người không nói không rằng đấu mắt như thế. Nếu như Linh không xuất hiện thì nói thật cũng chả ai biết cuộc đấu này bao giờ sẽ dừng lại
"Này, xinh quá à? Nhìn gì căng ế" Linh vẫn.thản nhiên đùa giỡn mà không biết rằng mọi người đang nhìn mình với con.mắt thông cảm. Thật đáng thương bạn chết chắc rồi!
"Đúng là xinh thật nhưng đáng tiếc là quá chảnh" Nam ngồi.thẳng dậy, dựa người ra phía sau, khoanh tay trước ngực, miệng nhẽ nhếch lên. Chà, có thể khiến anh nó cười được, My đúng thật là đặc biệt.
"Hai người quen nhau à? Vậy thì tốt thôi chính thức làm quen đi. Đây là anh trai sinh đôi đáng ghét của mình_ Trịnh Bảo Nam, còn đây...." Linh chưa kịp nói thì Nam đã chen ngang chặn họng cô em của mình" Hoàng Vũ Ngọc My, học sinh mới chuyển trường từ Thượng Hải về. Đạt giải nhất trong cuộc thi văn học quốc tế vừa kết thúc. Xinh đẹp giỏi giang, chắc gia đình cũng vào dạng dòng dõi quý tộc. Tôi nói không sao chứ?"
"Cậu.biết nhiều như thế, còn muốn làm quen với tôi? Rất tiếc mọi thứ về tôi chỉ có thế"
"Tôi không muốn biết gì thêm chỉ là muốn chúng ta là bạn. Cậu có cần thiết phải có thái độ đó không?" Lần đầu tiên có một cô gái khiến cậu xuống nước nhiều như vậy. My đem đến cho Nam một cảm giác rất khác lạ...rất xa cách nhưng lại vô cùng ấm áp.
"Hau ba( được thôi) nếu cậu thực muốn thì làm cho tôi thấy làm bạn cậu là đúng đi" My đứng dậy bỏ về lớp, còn không thèm nói với Linh câu nào. Nam lưu luyến nhìn theo bóng dáng kia.
"Anh... đừng nói với em anh thích My nhá" Linh ngồi xuống ghế, cẩm chống lên gói bimbim nghiêng đầu nhìn anh.
"Ăn hết đi" Nam đẩy đống đồ ăn đã mua về với mục đích cao cả cho Linh rồi đứng dậy đi một mạch. "Người ta muốn quan tâm thôi mà" Linh lẩm bẩm, bóc bách ra ăn.
My lang thang quanh sân trường dù sao cũng chưa đến giờ vào lớp. Bước vào ngôi trường này khiến cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. Trước đây không phải My là một con người rất ít bị ảnh hưởng từ tg bên ngoài sao


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net