Chương 8: Thân Phận Thật Sự Là Gì?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"A, không đúng." Văn Mân bỗng nhớ tới một chuyện, sau đó ngồi bật dậy.

Cô nhớ lúc cô được phán vô tội, cảnh sát đưa ra lí do rằng, thân phận thực sự của bị hại có kết luận mới, người bị hại thực ra không phải là người đã tranh chấp với cô ngày hôm đó.

Nói cách khác, ngay từ đầu cảnh sát đã phán đoán sai.

Nhưng bởi vì chuyện lần này, cô mới biết được tên khốn kia bắt cá hai tay. Sau đó cô chạy đi tìm tên khốn đó đối chất, còn gặp được người phụ nữ kia trong nhà hắn... Thì ra cô ta mất tích lâu như vậy là vì sợ ngươi ta đòi nợ, cho nên mới trốn kĩ như vậy, sau đó cảnh sát bày thiên la địa võng tìm cô ta, mới đào cô ta ra từ một vùng nông thôn.

Nhưng mà, tại sao cảnh sát lại phát hiện mình đã nghĩ sai rồi?

Lúc trước họ tốn biết bao thời gian điều tra người mà bọn họ cho rằng đã chết, chẳng lẽ chuyện này có liên quan tới anh sao?

Kiếp trước lúc luật sư Lỗ tới, cô không hề phối hợp như hôm nay, mà vừa mắng chửi vừa ném đồ, nên chốc lát đã đuổi luật sư Lỗ chạy mất. Rõ ràng luật sư Lỗ chưa lấy được tin tức hữu dụng gì ở cô, vậy anh dựa vào cái gì đoán được người phụ nữ phát sinh tranh chấp với cô không phải người đàn bà đã chết kia?

Mà quan trọng hơn, anh không phải chỉ là một nhà nghiên cứu thôi sao?

Không phải anh lúc nào cũng chỉ làm nghiên cứu trong trường đại học sao?

Vì sao lời anh nói, cảnh sát lại tin?

Những nghi vấn không ngừng đặt ra trong đầu Văn Mân, khiến cô không có cách nào giải đáp. Bỗng nhiên, cô nhớ tới một câu mà luật sư Lỗ vừa nói, anh nói, Tiếu Đồng là được ba mẹ cô nhờ giúp xử lí chuyện này. Vậy nhất định ba mẹ cô biết anh làm gì, cũng sẽ biết rõ khả năng của anh. Nếu không vì sao ai lại không tìm, mà chỉ tìm anh?

Vì thế Văn Mân bắt đầu lục tung mọi thứ tìm điện thoại di động. Nhưng mà cô đã quên mất, lúc cô bước vào trụ sở cảnh sát, tất cả mọi vật trên người cô đều bị tịch thu. Sau đó khi đang thẩm vấn thì cô lại té xỉu, được đưa vào bệnh viện cho nên những đồ vật mang trên người lại càng không có khả năng ở đây.

Lúc này, cô không những không tìm thấy điện thoại di động mà ngay cả một đồng xu để ra ngoài gọi điện thoại công cộng cũng không có. Cô vốn định chạy ra ngoài tìm y tá hỏi mượn điện thoại nhưng nghĩ lại, luật sư Lỗ vừa nói, ba mẹ cô hiện giờ đang ở Ả Rập, khi biết cô xảy ra sự cố đã gấp rút trở về, chưa biết chừng bây giờ đã ở trên máy bay rồi, cho dù cô có gọi điện thoại thì họ cũng đâu nhận được.

Rơi vào đường cùng, Văn Mân đành bất hạnh nằm lại giường, chỉ hy vọng ba mẹ cô có thể mau chóng trở về. Hiện tại cô rất muốn biết rốt cuộc Tiếu Đồng đang làm gì.

Bây giờ ngẫm lại, Văn Mân cảm thấy lúc trước mình thật quá đáng, đúng là lúc kết hôn cô không hề yêu anh, nhưng cũng không thể thiếu quan tâm tới chồng mình tới mức độ này.

Trong cuộc hôn nhân một năm đó, chỉ có lúc hôn lễ là cô có gặp mặt ba mẹ chồng một lần. Chỉ một lần đó, vậy mà cô còn bày ra thái độ lạnh nhạt, sau này cũng chưa bao giờ đến Mỹ thăm hai người lấy một lần.

Bây giờ nhớ lại, thực ra ba mẹ anh đối với cô rất tốt, có lẽ là bởi vì quan hệ giữa hai nhà rất thân thiết nên cho dù sau đó cô có làm sai chuyện gì thì ba mẹ anh cũng không trách cứ cô quá nhiều, họ chỉ hi vọng cô có thể thay đổi thái độ, đối xử tốt với con trai họ. Vậy mà cuối cùng, cô vẫn phụ lại ý tốt của hai người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net