Chương 24. Em yêu Hiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trở về phòng, cô nhẹ nhàng đặt nàng lên giường, còn cởi giày giúp nàng để nàng có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi.

Vừa nãy bị Mike lắc quá mạnh làm cho Trương Ngữ Cách có chút choáng váng, tuy giờ đã đỡ hơn nhưng nàng vẫn cảm thấy mệt mỏi. Sự chu đáo của cô khiến lòng nàng thêm ấm áp, nàng thỏa mãn nửa nằm trên giường nghỉ ngơi.

Từ Tử Hiên cũng không hề cởi giày ngồi lên giường giống như mọi ngày mà chỉ buồn phiền ngồi bên mép giường.

Nhìn cô mặt nhăn mày nhíu, nàng liền biết cô bị ảnh hưởng bởi lời nói của Mike. Nàng không vội mở lời, nàng tin rằng cô sẽ không nhịn được mà mở miệng hỏi mình. Vì thế, Trương Ngữ Cách nhắm mắt lại bắt đầu nghỉ ngơi.

Nghĩ mãi cũng không hiểu được lời nói của người xấu hung ác lúc nãy, Từ Tử Hiên phiền não quay đầu nhìn nành, lúc thấy nàng đã nhắm mắt nghỉ ngơi, cô đành nhịn xuống. Cô cởi giày, ngồi lên giường đối diện với nàng.

Từ Tử Hiên ngây ngốc ngắm nhìn ngũ quan tinh tế của nành. Khuôn mặt búp bê giống như quả táo đỏ mộng luôn khiến cho cô không kìm được muốn hôn nhẹ. Đôi lông mày lá liễu, đen nhánh càng tô điểm cho gương mặt tinh xảo. Đôi mắt nhắm chặt, hàng lông mi dày, cong vút thỉnh thoảng lại khẽ run nhẹ kết hợp với chiếc mũi nhỏ xinh cùng cái miệng anh đào nhỏ nhắn, nàng  đúng là một kiệt tác nghệ thuật tinh tế.

Si mê nhìn nàng, tâm trí cô không biết đã bay đến tận phương nào rồi, hoàn toàn quên đi mình đang phiền muộn vấn đề gì.

Bị Từ Tử Hiên nhìn chằm chằm như vậy làm cho nàng hơi mất tự nhiên. Trương Ngữ Cách bất đắc dĩ mở mắt ra, đôi con ngươi đen láy ngập ý cười nhìn dáng vẻ thất thần của anh, sau đó dứt khoát ngồi dậy, quỳ gối ngồi trên giường. Nành vươn tay nhéo hai má cô để cô hồi thần.

"Tako..." Nhẹ nhàng kéo tay nàng xuống, nắm chặt trong tay mình, Từ Tử Hiên khó hiểu nhìn nàng.

"Có thắc mắc gì Hiên cứ hỏi đi." Tuy cô đã hiểu được tình cảm nàng đối với cô nhưng có một vài chuyện cô vẫn chẳng hề biết. Lúc trước là do nàng hiểu rõ điều này nên trước khi kết hôn mới tự bỏ tiền túi của mình ra giúp ba trả hết nợ cho nhà họ Từ. Mặc dù người ngoài không biết tình huống cụ thể, bọn họ cũng chưa từng nghĩ đến sẽ có người nói chuyện này với cô nên mới không nói cho cô biết sự thật. Không ngờ, chỉ vì một người cố chấp mà cô bắt buộc phải giải thích rõ về cuộc hôn nhân của hai người cho cô.

"Có thật là vì cha tiểu Hiên cho nhà em vay tiền nên em mới kết hôn với tiểu Hiên không?" Từ Tử Hiên cứ nghĩ rằng vì nàng thích cô nên mới đồng ý ở cùng một chỗ với cô.

Nàng khẽ gật đầu.

"Ban đầu đúng là như thế." Trương Ngữ Cách trả lời rất thành thật, nàng không muốn giấu diếm cô bất cứ chuyện gì.

Vừa nghe nàng nói như vậy, cô suýt chút nữa thì khóc lên.

"Vậy không phải Tako thật sự thích Tiểu Hiên sao?"

............

Câu hỏi của Từ Tử Hiên khiến mặt nàng hơi biến sắc, nàng nhìn cô, nói: "Hiên nhìn vào mắt em đi, Hiên thấy em vì tiền mới thích Hiên sao?"

Từ Tử Hiên nghiêm túc nhìn vào mắt nàng, trong đôi mắt to trong veo đó không thấy một tia vẩn đục.

Cô vô thức lắc đầu: "Tiểu Hiên không..." Thế nhưng, tại sao vừa rồi người kia lại nói như thế?

Rút tay ra khỏi tay cô, Trương Ngữ Cách giữ chặt lấy mặt cô, nhìn sâu vào mắt cô, nàng nghiêm mặt nói: "Em chỉ nói với Hiên một lần duy nhất, về sau nếu có người nói như thế với Hiên thì em sẽ không giải thích lại nữa. Đến lúc đó, nếu Hiên nghi ngờ và hỏi em lần nữa thì em sẽ rời khỏi nhà họ Từ , mãi mãi chẳng quay về, Hiên hiểu không?"

Có lẽ Từ Tử Hiên sẽ chẳng thể hiểu hết được lời nàng nói nhưng chỉ cần cô biết, nàng là thật sự thích cô mới đồng ý kết hôn với cô chứ không phải vì tiền bạc gì hết.

Gật gật đầu, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của nàng , cô cũng ngồi thẳng sống lưng giống như một đứa bé đang nghe dạy bảo, ngoan ngoãn ngồi thẳng, chẳng dám lộn xộn.

Thực ra, cũng giống như Trương Ngữ Cách đã nghĩ, Từ Tử Hiên không hề hiểu nàng đang nói cái gì, chỉ nhớ kỹ một điểm quan trọng trong lời nói của nàng, còn lại cô chẳng hề để tâm. Mà trọng điểm là, nếu về sau cô nghi ngờ nàng thì nàng sẽ rời khỏi cô mãi mãi. Cho nên, trong lòng Từ Tử Hiên thầm hạ quyết tâm, cô nhất định phải nhớ kỹ từng lời nói của nàng, cô sẽ không vì người khác nói vài câu mà nghi ngờ nàng nữa.

"Ở L.A, ba em có đầu tư vào một nhà xưởng, ngay từ đầu em đã không đồng ý chuyện ông đầu tư toàn bộ tiền bạc vào đó..." Nàng bắt đầu kể cho cô những chuyện phát sinh trước khi hai người kết hôn.

"Ông không nghe lời khuyên của em, đem tất cả tiền bạc đầu tư vào nhà xưởng ở đại lục. Qua một trận bão, nhà xưởng bị phá hủy, tất cả tiền đều biến thành bọt nước, nhà em nợ nần rất nhiều. Thực ra, bình thường dựa vào kinh tế nhà em mà nói thì lần đầu tư này cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng vì ba em quá cố chấp mới dẫn đến tình cảnh thiếu nợ trầm trọng. Công ty của nhà em có thể tuyên bố phá sản bất cứ lúc nào, nhân viên trong công ty cũng sắp lâm vào cảnh thất nghiệp..." Trương Ngữ Cách biết, Từ Tử Hiên sẽ không hiểu được những lời này nhưng nàng vẫn muốn kể cho cô nghe.

Tuy Từ Tử Hiên nghe không hiểu nhưng cô vẫn rất nghiêm túc nghe nàng nói, cũng cố gắng ghi nhớ từng lời của nàng . Cô hoàn toàn không vì khó hiểu mà cắt ngang lời nàng.

"Lúc ấy, cha Hiên đã ngỏ lời muốn kết thông gia với ba em, điều kiện là ông ấy đồng ý viện trợ cho nhà em vô điều kiện. Cha Của Hiên còn thêm một điều kiện, mà điều kiện đó mới chính là điểm mấu chốt để ba em đồng ý chuyện này." Nói đến đây, Trương Ngữ Cách dừng lại nhìn cô, phát hiện cô đang cau mày, vẻ mặt phiền não giống như nàng nói quá nhiều làm cho cô không nhớ hết được.

Mỉm cười, Trương Ngữ Cách vuốt nhẹ mặt cô tiếp tục nói: "Điều kiện đó là, em có thể chọn một trong bốn người anh trai của Hiên để kết hôn, cho dù em có chọn ại thì cha Hiên vẫn sẽ giúp nhà em."

"A?" Nghe đến đây, Từ Tử Hiên như nghĩ ra điều gì đó nhưng vẫn còn khá mơ hồ, cho nên cô chỉ biết mờ mịt nhìn nàng.

Trương Ngữ Cách dĩ nhiên biết cô không hiểu song vẫn không có ý định dừng lại giải thích.

"Lần đầu tiên nhìn thấy Hiên, em đã quyết định, em muốn gả cho Hiên. Vì thế...." nàng để ý lúc cô nghe nàng nói nàng đồng ý gả cho cô ngay từ lần gặp đầu tiên, hai mắt cô liền phát sáng, vẻ mặt vô cùng hưng phấn.

"Em tự bỏ tiền túi của mình ra trả nợ, còn trả thêm lãi cho cha Hiên nữa." Dứt lời, nàng cũng không định nói sâu thêm nữa. Trọng điểm của hai người là lý do vì sao nàng lại đến nhà họ Từ và sự thật về cuộc hôn nhân của bọn họ, nàng đều nói ra hết.

Chỉ một lúc mà phải tiếp thu quá nhiều khiến Từ Tử Hiên có chút không phản ứng kịp. Cô có chỗ hiểu có chỗ không.

" Hiên đã hiểu chưa?" Ngón tay thon dài lưu luyến vuốt ve mặt cô, nàng nhẹ giọng hỏi.

Lắc đầu, Từ Tử Hiên hoàn toàn không hiểu. Đầu óc cô vốn đã có vấn đề, giờ lại càng rối tung rối mù.

Trương Ngữ Cách ngẩng đầu hôn nhẹ lên môi cô rồi bắt đầu nói tỉ mỉ cho cô hiểu.

"Lần trước em để Hiên tự suy nghĩ xem em có thích Hiên không, lần này em sẽ tự mình nói cho Hiên nghe." Giữ mặt cô, nàng bắt cô nhìn thẳng mình.

"Em thích Hiên, thậm chí là yêu Hiên, yêu người tên Từ Tử Hiên . Cũng bởi vì Hiên mà em mới đồng ý đám cưới này. Không phải vì tiền bạc, cũng chẳng phải vì những thứ khác, chỉ đơn giản vì em yêu Hiên thôi."

Tako nói...nàng yêu cô....

Lời tỏ tình của Trương Ngữ Cách dọa cô đến choáng váng, lại càng không kịp phản ứng.

Nàng im lặng cho cô thời gian tiêu hóa hết lời nàng nói, từ từ đợi cô hiểu ra.

Đột nhiên, cô kích động ôm chặt lấy nàng, vui mừng hô to: "Tako yêu mình, Tako yêu mình."

Bật cười, nàng ôm lấy eo cô: "Đúng vậy, em yêu Hiên."

Buông nàng ra, Từ Tử Hiên chân không nhảy xuống giường, bắt đầu hoa tay múa chân chạy quanh phòng, vô cùng vui vẻ.

Ngồi ở trên giường, Trương Ngữ Cách tươi cười nhìn dáng vẻ vui sướng của Từ Tử Hiên , không hề nói một lời. Nhìn cô vui vẻ, nàng cũng cảm thấy vui lây.

"Tako yêu mình." Chỉ ở trong phòng, cô vẫn chưa thỏa mãn, còn muốn chạy ra bên ngoài la to, dọa cho Trương Ngữ Cách sợ đến mức vội ngăn cô lại.

"Hiên, không cho phép ra ngoài." Đùa à, nếu để cho cô chạy ra bên ngoài kêu la thì sau này nàng đâu còn mặt mũi gặp ai nữa.

Tuy tay đã đặt lên nắm đấm cửa nhưng cô vẫn ngoan ngoãn dừng lại, rồi khó hiểu nhìn về phía nàng.

"Vì sao vậy?" Từ Tử Hiên thật sự rất vui, chỉ muốn khoe cho cả thế giới này biết thôi.

Trương Ngữ Cách vỗ vỗ giường, nói: "Qua đây ngủ cùng với em đi, em mệt mỏi quá."

Hiện tại, nàng có không muốn ngủ thì vẫn phải ngủ một lúc, nếu không thì chắc chắn cô sẽ xông ra ngoài mất.

Hết nhìn giường rồi lại nhìn cửa, cuối cùng cô đành thả tay ra rồi đi đến bên giường.

Nhìn hành động của cô, Trương Ngữ Cách liền khẽ thở phào, sau đó nàng lập tức rúc vào lòng cô, thoải mái nhắm mắt ngủ.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bị đuổi ra khỏi nhà họ Từ, Mike càng nghĩ càng không cam tâm, lập tức chạy đi tìm một khách sạn gần nhà nàng thuê phòng.

Anh ta ngồi trong phòng, nghiến răng nghiến lợi nhìn về phía nhà nàng, khuôn mặt anh tuấn bị che lấp bởi sự ghen tỵ và phẫn nộ trở nên vô cùng xấu xí.

Nhớ lại vẻ mặt hạnh phúc của Trương Ngữ Cách lúc nói với anh ta nàng đối với người kia là vừa gặp đã yêu, nhớ lại dáng vẻ khả ái của nàng lúc ngồi trong lòng người kia, nhớ lại nàng không chút lưu tình đuổi mình ra khỏi nhà họ Từ....

Bất kể là dáng vẻ khi cười hay khi giận dỗi của nàng đều khiến cho anh ta mê luyến không thôi.

Ban đầu, đúng là vì nàng không bị hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài của anh ta mới khiến anh ta bị thu hút, chấp nhận hạ mình kết bạn với nàng. Không nghĩ đến, cuối cùng anh ta lại thật sự thích Trương Ngữ Cách , nhưng nàng đối với anh ta vẫn là ôn hòa, duy trì khoảng cách nhất định. Anh ta cho rằng, chỉ cần mãi mãi đi theo nàng thì một ngày nào đó nàng sẽ chấp nhận tình cảm của mình. Song thật không ngờ, anh ta chỉ đi công tác một chuyến thôi mà nàng đã kết hôn, thậm chí còn mang thai rồi. Anh ta nghĩ rằng, nhất định là nàng bị người nhà ép buộc nên mới phải đồng ý, ai ngờ, Trương Ngữ Cách là tự nguyện, hơn nữa còn yêu kẻ ngốc kia.

Nếu nàng yêu một người đàn ông tốt hơn anh ta thì anh ta cũng đành chấp nhận, nhưng nàng lại yêu một kẻ ngốc, bảo anh ta chấp nhận mới là lạ.

Anh ta nhất định phải báo thù, để cho Trương Ngữ Cách biết, nàng mà yêu một người khác không phải là anh ta thì sẽ phải trả giá đắt.

Cầm lấy ví tiền, nhìn bức ảnh Trương Ngữ Cách đang tươi cười nằm bên trong, ánh mắt anh ta hiện lên vẻ si mê. Đưa bức ảnh áp lên môi, anh ta vừa hôn lên bức ảnh lạnh lẽo vừa thì thầm tự nói: " Trương Ngữ Cách , em chờ anh, anh nhất định sẽ khiến em trở về bên cạnh anh..."

*********************

Tuy mọi người lo lắng Mike sẽ làm ra chuyện bất lợi nhưng có một số việc tuyệt đối vẫn không thể qua loa. Ví dụ như, Trương Ngữ Cách phải đi kiểm tra thai nhi hàng tháng.

Kể từ sau khi xảy ra chuyện của Khâu Hân Di , trừ những lúc Từ Tử Hiên bị kéo đến công ty còn lại hai người đều ở cùng nhau.

Hôm nay trừ bỏ hai người bọn họ còn có thêm hai người nữa, chính là Mạc Hàn và Tiếu Ngâm .

"Mạc Hàn, cậu cứ ở nhà nghỉ ngơi, không cần theo bọn mình đến bệnh viện đâu." Trương Ngữ Cách cảm thấy có chút ngượng ngùng, mấy ngày nay, bởi vì thân thể nàng hơi mệt nên chẳng thể đưa Mạc Hàn đi đâu chơi được. Ngược lại, hiện tại cô ấy lại muốn cùng mình đi bệnh viện làm cho nàng cảm thấy hơi có lỗi vì đã để cô ấy lãng phí thời gian ở nhà họ Từ.

"Không sao đâu, mình cũng muốn xem thử." Có thể được đi khám thai với Tako, cô đã thấy rất thỏa mãn rồi. Mấy ngày qua, tuy cô chưa có dịp đi tham quan ở đây nhưng có thể nói chuyện phiếm cùng Trương Ngữ Cách là đủ rồi.

"Đợi lát nữa, mình sẽ bảo người đưa cậu đi chơi nhé?" Dù sao thì cô ấy cũng đã đến đây rồi.

Suy nghĩ một lúc, cô liền gật đầu: "Cũng được, đây là lần đầu tiên mình tới đây đó."

Đúng là cô rất muốn đi tham quan khắp nơi, nhưng chẳng có ai đi cùng nên cô cũng không dám đi lung tung. Tuy cô có thể nghe hiểu được một vài từ tiếng trung đơn giản song chỉ hơi phức tạp một chút là cô sẽ giống như ông nói gà bà nói vịt ngay.

"Ừ, lát nữa mình sẽ gọi điện bảo nhị ca đưa cậu đi chơi." Nàng cảm thấy Đới Manh hoa tâm luôn dịu dàng với phụ nữ kia nhất định sẽ kiên nhẫn đưa Mạc Hàn đi chơi.

Mạc Hàn cũng có chút ấn tượng, cô biết người nhị ca mà Trương Ngữ Cách nói chính là kẻ có nụ cười dâm đãng kia. Lần đầu tiên ăn cơm ở nhà họ Từ , anh ta giống như chó đực đến kỳ động dục, liều mạng phóng điện với cô. Với những kiểu đàn ông như vậy, cô thường không đặt vào trong mắt. Cô đã sớm miễn dịch với kiểu đàn ông đó rồi.

Trương Ngữ Cách không hề biết suy nghĩ của Mạc Hàn , nàng chỉ cảm thấy hai người họ rất xứng đôi, hơn nữa nàng còn nhìn ra được Đới Manh vô cùng có hứng thú với Mạc Hàn. Ha ha, sau này nếu nhị ca biết được bí mật của Mạc Hàn thì liệu còn cảm thấy hứng thú với cô ấy không. Để cho cái người tự nhận là đa tình kia chịu chút khổ sở đi.

Nói trắng ra là nàng cũng chẳng phải có lòng tốt muốn mai mối cho hai người mà chỉ muốn xem kịch vui mà thôi.

"Tako, hai người đang nói gì vậy?" Ngồi bên trái Trương Ngữ Cách, Từ Tử Hiên hỏi xen vào. Tuy nghe thấy hai nàng nói chuyện nhưng cô lại không hiểu được họ đang nói cái gì.

Quay đầu nhìn cô, nàng cười híp cả mắt lại.

"Em bảo để nhị ca đưa Mạc Hàn đi tham quan."

" Tiểu Hiên cũng muốn đi." Vừa nghe thấy có thể đi chơi,cô lập tức nói.

" Tiểu Hiên cũng muốn đi." Ngồi ở trên ghế, cô lập tức nhổm người lên, hoàn toàn là muốn thử độ vững chắc của chiếc ghế.

Giữ chặt tay cô, nàng ngăn cô tiếp tục bật người. Tuy ghế rất vững chắc nhưng Từ Tử Hiên cứ bật lên như vậy khiến các nàng không bị say xe cũng cảm thấy nhức đầu.

"Hiên, Hiên đừng bật người nữa."

"Được rồi." Ngoan ngoãn ngồi im, Từ Tử Hiên lật tay nắm ngược lại tay nàng, hai mắt tràn ngập chờ mong nhìn Trương Ngữ Cách .

"Tiểu Hiên cũng muốn đi chơi."

Nhìn vẻ mặt như chú chó nhỏ của cô, Mạc Hàn kích động đến suýt chút nữa thì xông lên ôm cô, đồng ý bất cứ yêu cầu của cô. Hì hì, xem ra người chồng này của Tako thật sự giống như nàng đã nói, thật vô cùng đáng yêu.

"Sau khi chúng ta rời khỏi bệnh viện, sẽ đi chơi cùng bọn họ." Sau khi bọn họ đi tuần trăng mật về, bởi vì nàng mang thai nên họ chưa có thời gian đi chơi đâu cả. Vì vậy, lần này cũng nên cùng mọi người đi chơi một chút cho thoải mái.

"Hay quá!" Cô vui sướng ôm nàng vào trong lòng.

Ngồi ở ghế trước, Tiếu Ngâm giả vờ như không thấy phản ứng của cô.

Tuy Mạc Hàn ở chung với họ chưa lâu, nhưng lại rất yêu thích tính cách giống như trẻ con của cô. Dễ dàng thỏa mãn, mãi mãi đều vui vẻ như vậy.

------------------------------
Tg: Tôi rụng tay rồi quý dị ạ, tôi sẽ cover cho xong fic này nhé ,ôi má ơi 😑😑😑

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net