CHƯƠNG 1: NGÃI HOÀNG ĐẾ-LỜI NGUYỀN ĐỎ.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là câu truyện dựa theo câu truyện có thật được thu thập và ghi chép kết nối từ hai trong năm cánh tay đắc lực của thủ lỉnh Pol Pot, hai người này xin phép được đỗi tên trong truyện vì mang tính chất chính trị và cũng một phần về tự cảm tội lỗi nên họ đã đỗi tên trốn khỏi chế độ Khmer Đỏ vì đến bây giờ nhân quả vẫn tìm đến họ mà hành hạ tinh thần lẫn thể xác.
Có lẽ khi tôi viết về câu truyện này sẽ khiến các bạn suy nghĩ về vấn đề tàn ác của chế độ tàn bạo của lực lượng vũ trang Khmer Đỏ hay là cái sự căm thù của người dân Campuchia và cả thế giới đối với Pol Pot, nhưng không tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu truyện về mặt khác sự thật bên trong của Saloth Sar (Sar) một thủ lỉnh vì sao lại mang cái tên Pol Pot để tận ngày hôm nay dù đã trôi qua rất nhiều năm hay mãi mãi sau này nó vẫn ám ảnh toàn thế giới.
...
Câu truyện bắt đầu từ những năm Sar ở Campuchia và đang bị cái tư tưởng Mác-xít ăn mòn phần người của hắn hình thành một sự thanh tẩy dân tộc trổi dậy trong tiềm thức con người của hắn. Sự khổ cực và cách nhìn nhận xã hội của Sar dường như sai lệch khi một ngày hắn đang ở một dòng suối trong rừng cùng 5 người thân tính cùng hắn dựng nên cái Đảng cộng sản mà hắn cho là sẽ giúp đất nước hắn phát triển và chấm dứt được những cơn Hoàng thân Norodom Sihanouk đối với tư tưởng sai lệch mà hắn đưa ra
"HunLy anh nghĩ sao về sau này của con đường mà chúng ta đi?"
Sar ngồi trên mõm đá nhìn 5 người trong lực lượng vũ trang Khmer Đỏ đầu tiên, Hunly suy nghĩ trầm tư rất lâu nhìn về những cây to trong rừng rồi trả lời
"Sẽ rất khó khăn Sar à!
Chúng ta không có lực lượng mạnh, không có người nhìn thấy việc chúng ta làm và điều quan trọng vũ trang chẳng có để chiến đấu.
My-ret cậu đang nghĩ gì vậy?"
Cả 5 người cùng nhìn người thanh niên đang chất chồng những viên sỏi ở bờ suối thành những tầng cao
"Tôi thì chẳng nghĩ gì đâu!
Tôi chỉ biết rằng một khi chúng ta ngồi đây là đã đi theo Sar, anh ấy có đi học ở nước ngoài và kiến thức anh ấy tôi nghĩ sẽ là vững chắc, lâu dài.
Những gì chúng ta bắt đầu hôm nay sẽ không thể dừng lại một khi chúng ta chết..."
Sar nhìn My-ret thật lâu như hiểu người em họ của mình đang đặt niềm tin vào bản thân mình nhiều như thế nào, Sar bước xuống cầm 6 viên sỏi được chất chồng thành cột của My-ret
"Đúng! tôi sẽ dựng nên một cuộc chế độ mới cho đất nước này, một chế độ phải thanh tẩy bằng máu mới có thể răng đe dân tộc để theo chúng ta.
Từ nay tôi sẽ đổi tên là Pol Pot và người lãnh đạo cuộc thanh tẩy mang tên chế độ Pol Pot. Mang tư tưởng dứt khoát và quyết đoán cộng thêm sự nhẫn tâm, không cho bọn tri thức thấp kém ấy cai trị nữa!"
Một người đàn ông độ 30 tuổi đứng lên giọng quát lớn
"Đừng mang tư tưởng khi mà chỉ 6 người và 3 cây súng chưa tới 100 viên đạn để đi lật đổ cả Hoàng thân!
Lo-si này không thể 1 chống 1 vạn được đâu."
Sự im lặng bổng nhiên trầm xuống kéo theo những hơi thở dài, đặt cây súng cầm trên tay xuống Ta Mok người có kinh nghiệm chiến trường nhất trong 6 người nói
"Chúng ta cần lực lượng và vũ trang, tôi nghĩ việc này nên cần ý tưởng của Son Sen. Vì anh ấy luôn là người đưa ra những ý tưởng hay trong thời gian qua.
Son Sen anh có ý tưởng gì chưa?"
Son Sen cất quyển sách cũ đang đọc vào ba lô rồi nhắm mắt như đang nghiệm thức suy nghĩ
"Muốn đứng dậy phải có lực lượng, lực lượng phải mạnh bằng hai thứ.
Một là vũ trang
Hai là sức mạnh và ý trí do chúng ta nắm giữ.
Muốn thực hiện hai điều này tôi nghĩ Sar anh và chúng tôi phải đánh đổi 2 thứ để nhanh chóng có được những thứ mà anh muốn."
My-ret người thanh niên trẻ tuổi nhất nhóm luôn tin tưởng người anh họ Sar trên mọi phương diện nhăn mặt nói
"Anh Son Sen cứ nói đi, anh Sar sẽ nghe theo thôi vì em thừa biết những gì anh ấy muốn là mau chóng lật đổ Hoàng thân Norodom Sihanouk hơn ai hết."
Sar cũng tiếp lời
"Đúng đó Son Sen anh cứ nói đi, tôi sẽ đỗi tất cả ngay cả mạng sống để đạt điều mong muốn!"
Son Sen rút ra trong túi 1 con dao nhỏ và rất sắc bén, lấy 1 hủ nhỏ tròn có nắp đậy đặt cạnh con dao nhỏ trước mặt, một hình nhân bằng rơm và một lọ đựng máu ra đặt cùng
"Muốn có vũ trang thì chúng ta cần lực lượng để sử dụng nó, lực lượng sẽ do chúng ta tạo ra bằng Ngải Hoàng Đế!"
HunLy hốt hoảng giọng lấp bấp

"Ngải...Ngải...Ngải Hoàng Đế?
Không lẻ thầy bùa như anh cũng biết dùng Ngãi của người Thái Lan sao?"
Sar nhăn mặt nghiến răng vì hắn biết Son Sen là một thầy bùa có tiếng mang đạo thuật rất cao tay và thành thạo ngay bây giờ sẽ áp dụng vào chính hắn nên lòng hắn lo lắng giọng trùng xuống
"Son Sen anh có chắc là dùng Ngãi Hoàng Đế sẽ giúp tôi và mọi người nhanh nhất không?"
Son Sen nhoẽn miệng cười
"Ha ha ha ha ha....
Chắc chắn! anh sẽ đánh đỗi 3 đốt xương sống cho quỷ và dâng 2 linh hồn cho Ngãi Hoàng Đế nuôi dưỡng và kiểm soát.
Chính vì thế tôi mới hỏi anh là chấp nhận đánh đỗi hay không?"
Cả 4 người kia lắc đầu khuyên Sar
"-Không được Sar sẽ rất nguy hiểm!
-Không được đâu anh Sar chúng ta có thể từ từ tìm cách khác mà.
-Sẽ không tốt đâu Sar!..."
Những lời khuyên ấy dường như không đủ mạnh và thuyết phục Sar, một chân bước tới rồi hai chân bước tới chấp nhận sự đánh đỗi của mình về phía Son Sen
"Hãy bắt đầu đi Son Sen!"
Mắt Son Sen nhắm lại nói
"Chưa đến lúc đâu!
Hãy đợi đêm nay, đêm mà Âm Tề Thân Ngải chính thức trong năm mạnh nhất.
Lúc ấy Hoàng Đế Ngãi sẽ bắt đầu chọn người, chọn người mà Ngài sẽ giao quyền lực cõi Âm Ty Ngãi Quyền cho người được chọn.
Đừng nôn nóng! Anh sẽ được như ý muốn và sẽ rất nhanh thôi.
Khục khục khục khục...."
Những tiếng nghiến răng ken két của mọi người, tiếng xiết nắm tay răng rắc đang thể hiện sự sợ hãi về Son Sen của bốn người còn lại.
Màn đêm buông xuống Son Sen vẫn ngồi xếp chân tụng thứ gì mà đến ngày nay những người mà tôi thu thập dữ liệu vẫn không biết là gì, một loại kinh hay là tà thuật mà đến cả hai người ấy vẫn không được nghe từ bất kỳ ai hay thầy nào.
Những thứ đồ của Son Sen vẫn bất động trước mặt, 5 người kia đã chìm vào giấc ngủ của sự mệt mỏi vì sự trốn chạy. Sương đã nặng trĩu và dày đặt khắp khu rừng, tiếng tụng của Son Sen bắt đầu nhanh hơn và lớn hơn. Mọi người mở mắt khi từ phía xa trong màn sương có tiếng lạ, Ta Mok và Hunly cầm súng lên đạn sẵn.
My-ret và Lo-si cũng bật dậy cầm dao và mã tấu sẵn thủ thế, Sar cầm khẩu súng lục lên đạn đôi mắt tập trung vào màn sương dày đặt phía trước
"Mọi người nấp vào bụi cây mau lên!"
Son Sen ngồi bình tỉnh mắt vẫn nhắm ngăn mọi người định di chuyển để ẩn nấp lại
"Không cần đâu!
Cứ ở yên đó, cất vũ khí vào đi.
Hoàng đế đã đến...Sar anh bước đến ngồi đối diện với tôi!"
Sự ngạc nhiên và lo lắng của mọi người sau khi Son Sen dừng câu, nghe theo lời của Son Sen mọi người cất vũ khí của vào, Sar bước đến ngồi xếp chân đối diện với Son Sen.
Những vật trước mặt bổng rung lắc dữ dội, một lực gì đó đã khiến chúng như đang được nhấc bổng lên ngang mắt của Sar.
Son Sen bắt đầu tụng nhanh hơn, lớn hơn, những vật đang lơ lửng trên không như rung lắc mạnh hơn theo nhịp nhanh của tiếng tụng của Son Sen.
(Hú..u...u...u.....hú.....u.......u.....)
Tiếng gió rú lên đáng sợ mang theo cái lạnh chạy dọc sống lưng của 6 người, những cơn rợn rung người của họ được dừng lại khi da gà của họ đã nỗi đầy trên từng lỗ chân lông.
Son Sen mở chừng mắt đỏ ngầu nhìn Sar, miệng vẫn tụng rất nhanh, tay trái cầm con dao nhỏ, tay phải cầm lọ máu đổ vào phần lưỡi con dao rồi ném lọ không qua một bên, cầm hình nhân bằng rơm lên cắm thẳng con dao đầy máu vào giữa đầu hình nhân, ngay lập tức Sar nhăn mặt đau đớn như vừa đâm vào hắn chứ không phải hình nhân, giữa trán Sar chảy ra một dòng máu đỏ tươi xuống tận cằm.
Tay cầm hình nhân bằng rơm đang bị con dao cắm chặt vào đầu, tay còn lại cầm hủ nhỏ. Ngước mặt lên trời Son Sen hét lớn
"Hoàng Đế Suryavarman II
Hoàng Đế Suryavarman II
Hoàng Đế Suryavarman II...đến đây...đến đây...đến đây.....
Đến nhận linh hồn mà Hoàng Đế muốn khởi dậy...
Suryavarman Vạn Tuế."
Trong màn sương trắng hiện ra một bóng hình người đàn ông to lớn độ 3m đang đi đến, hai tay cầm hai vật gì như hai thanh đao lớn, tiếng cười như từ cõi âm vọng lên vang khắp khu rừng theo sau là tiếng bước chân của hàng trăm người cũng đang vạn quỷ tề thanh cùng hắn.
(Rầm rầm rầm...rầm rầm rầm rầm)
(Ha ha ha ha ha ha ha ha......
Ha ha ha ha ha ha ha ha.....
Ha ha ha ha ha ha ha ha....)
Những người trong nhóm đang rung rẫy hoảng sợ, tay chân như chẳng cầm nỗi vũ khí của mình mà rơi xuống.
Tiếng cười đáng sợ nghe đinh tai nhức óc đang mỗi lúc một gần.
Một người đàn ông mặc bộ giáp ở ngực màu đen, gương mặt dữ tợn cùng hai răng nanh dài tận cằm vàng khè cùng đôi mắt đen xì như hút hồn mỗi khi Sar nhìn vào. Hai tay cầm hai thanh đao lớn chừng mắt nhìn Son Sen và Sar.
Phía sau hàng trăm quân lính mặc bộ giáp đen cầm giáo nhọn không hiện rõ hình thể chỉ là một bóng đen và hai mắt đỏ rực ở giữa nón giáp.
Son Sen nhìn trực diện bằng đôi mắt đỏ rực gân đỏ nhìn người đàn ông thủ lỉnh
"Hoàng Đế Suryavarman II.
Ngài đã đến...
Đây là người muốn thay Ngài nắm giữ quốc gia, kế nghiệp Ngai Đế của Ngài.
Hãy mở giao ước cùng hắn và cùng hắn thực hiện điều Ngài chờ đợi."
Vị Hoàng Đế bước đến gần Sar đão một vòng quanh chỗ Sar ngồi, rồi dựt hẵn hình nhân trên tay của Son Sen đưa lên mũi hữi khịt khịt vài lần rồi cười lớn
"Ha ha ha ha ha ha...
Tốt...tốt lắm.!
Có máu Đế Vương là coi như ngươi được chọn.
Ngươi tên gì...và muốn gì ?"
Sar nhìn thân hình đáng sợ của vị Hoàng Đế lấp bấp
"Tôi...tôi..."
Vị Hoàng Đế trợn mắt đen ngòm về Sar
"Nói...sợ hãi thì làm sao làm Hoàng Đế, ngươi đùa giỡn với ta sao?"
Sar nghe lời khích liền trợn mắt nghiến răng ken két giọng hùng hổ trả lời
"Saloth Sar là tên của tôi và sau này sẽ là Pol Pot. Tôi muốn có sức mạnh và quyền lực để làm vua, diệt sạch bọn Hoàng Thân Norodom Sihanouk để cai trị và sẽ thanh tẩy đất nước này.
Xin hãy ban cho tôi sức mạnh!"
Son Sen đưa hai tay lên cao, chiếc hủ tròn và hình nhân bằng rơm đang được Hoàng Đế Suryavarman II vừa thu hai thanh đao cầm lấy hai hiến vật.
"Được...tốt lắm!
Ngươi muốn có sức mạnh ta sẽ cho ngươi sức mạnh, ngươi muốn có quyền lực ta sẽ cho ngươi quyền lực.
(Khục khục khục khục)
Nhưng ngươi sẽ mang lời nguyền mãi mãi, đó là Lời Nguyền Đỏ của Ngãi Hoàng Đế.
Lời Nguyền Đỏ sẽ bắt đầu khi Ngãi Hoàng Đế nở hoa, ngươi sẽ hiến dâng trái tim của ngươi khi ngươi không còn người thuộc hạ thân tính nhất của mình do Ngãi Hoàng Đế chọn.
Đó sẽ là lời nguyền dành cho những vị Hoàng Đế đủ quyền lực để thuộc hạ mình trung thành nghe theo, khi sự trung thành ấy bị phản bội thì chính ngươi sẽ phải chết.
Ngươi có chấp nhận hay không?"
Sar nhìn cả 5 người đang hiện diện bên hắn, sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt lần đầu gặp quỷ của bốn người kia làm Sar lo lắng. Nhưng sự bình thản của Son Sen khiến Sar thêm tự tin vào câu trả lời
"Tôi chấp nhận!"
Hoàng Đế Suryavarman II vùng thân hình to lớn dơ hai hiến vật lên cao cười lớn
"Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha...
Lời Nguyền Đỏ
BẮT ĐẦU"
(PHẬP PHẬP PHẬP)
Rút con dao đang cắm trên đầu hình nhân bằng rơm ra đưa thẳng lên cao, Hoàng Đế đâm mạnh giữa lưng của Sar gạch thẳng mạnh xuống một đường dài bằng một gang tay dọc theo xương sống
"A.....A...A...A...A...A...."
Sar đau đơn la hét dữ dội khi nhưng vẫn xiết nắm tay, răng nghiến đến chảy máu ngồi im chịu đựng.
(PHẬP PHẬP PHẬP)
Một đường thẳng song song kế bên được gạch tiếp tục, miếng da lưng của Sar đã được lấy ra lộ rõ 3 đốt xương sống đang tuôn máu xuống phía dưới.
Mở hủ tròn lấy ra một hạt giống bằng ngón tay út nhét vào giữa đầu của hình nhân bằng rơm. Tiếp sau đó là cảnh tượng hãi hùng của Hoàng Đế khiến My-ret cậu thanh niên trẻ nhất nhóm phải quay đầu nôn mữa xối xả.
Một tay Hoàng Đế nắm trọn 3 đốt xương sống của Sar dựt mạnh ra ngoài, máu tuôn ào ạt hòa cùng dịch tủy sống ra khắp lưng.
Đau đớn nhưng không kịp la thì Sar đã gục đầu bất tỉnh, Hoàng Đế đưa hình nhân bằng rơm đặt vào phần xương sống của Sar như nối lại bằng chính hình nhân bằng rơm ấy.
"Buông ra buông ra...
Tôi phải cứu anh Sar, buông ra!"
My-ret lo lắng cho anh họ mình chạy đến nhưng bị 3 người kia giữ lại, những lần thở dốc biểu hiện sự tức giận của My-ret càng tăng lên khi một sự kinh hải đang trổi dậy ở cả 4 người.
Hình nhân bằng rơm đang túa ra những sợi lằng ngoằng như rễ cây ôm lấy hai phần xương sống bị đứt, hình nhân bằng rơm đã xiết chặt xương sống và những phần da thịt trên lưng như đang phục hồi một cách nhanh chóng. Hoàng Đế thu tay lại miệng há to khi lưng của Sar đã phục hồi như chưa từng bị gì sát thương.
(Phập phập)
Hai răng nanh cắm sâu vào lưng của Sar ngay lập tức cả cơ thể Sar dựng thẳng lưng, đôi mắt mở to trợn trắng rồi hóa đen như mực.
Hoàng Đế giữ răng nanh một lát lâu rồi thân ảnh mờ dần mờ dần biến mất, hai dấu răng nanh to hóa đen xì.
Sar đứng lên cười lớn
"Ha ha ha ha ha ha ha ha ha....
Đế chế Pol Pot- kế nghiệp diệt chủng Khmer Đỏ bắt đầu.
Ha ha ha ha ha ha......."
Son Sen ngồi phía dưới cũng nhoẽn miệng cười khi lòng trung thành của hắn đã được Pol Pot chọn, những quân lính cũng biến mất để lại một con quỷ với hình xăm hoa Ngãi Hoàng Đế trên lưng rất đẹp nhưng đầy tàn ác.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net