Người Cũ - Người Mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Lời nói cho người ta hi vọng . Hi vọng ấy ngày này qua ngày khác được nuôi dưỡng, trở thành thứ bất biến, thứ hiển nhiên.
                                                       - Gào-
    Ngày trước anh từng nói sẽ bảo vệ em, sẽ lo cho em một cuộc sống chu toàn không mảy may buồn khổ. Nhưng ở đời , nói thì dễ làm mới khó . Vậy nên mới có chuyện anh nói được mà không làm được.

     Với những chuyện mình chưa chắc chắn, chưa sẵn sàng thì đừng nên nói nhiều về nó anh ạ. Lời nói cho người ta hy vọng. Hy vọng ấy ngày này qua này khác được nuôi dưỡng. Trở thành thứ bất biến , thứ hiển nhiên.
      Để rồi khi những việc mà ta tưởng chừng như chắc chắn ấy , hóa ra chẳng hề tồn tại , thì cảm thấy đau lòng biết mấy .
       Khi anh nói rằng anh sẽ bảo vệ em, chắc anh chẳng nghĩ tới đâu, một ngày anh sẽ bên người con gái khác.
       Em cũng vậy . Tìm kiếm cảm giác an toàn ở anh, nhưng lại chẳng hề có sự đảm bảo chắc chắn nào , ngoài lời nói thoáng qua ấy. Một lời nói vô thưởng vô phạt mà em quá đỗi ngây thơ, cứ bấu víu ngày qua ngày. Khi anh có người mới, em thậm chí còn chẳng dám tự hỏi bản thân : " Cô ấy có gì hơn em, sao anh lại không chọn em ?"
        Bởi vì em biết rằng , mọi người đều có thể coi thường em, ngay cả anh cũng vậy người cũ ạ. Chỉ riêng mình em đừng tự coi khinh mình. Có chăng là anh sẽ lựa chọn con đường cuộc đời anh  nhìn xem, với ai , nó sẽ đi con đường nào


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net