Triệu mối duyên (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Triệu vừa về tới nhà lập tức vào phòng tắm, đem bộ quần áo của Duyên cởi ra, từng món từng món rơi xuống nền, dáng vóc của mỹ nhân dần lộ ra, đôi chân thon dài tỷ lệ cân xứng, bộ ngực cao ngất đầy đặn, vùng eo mảnh mai mềm mại, khiến cho người khác vừa nhìn thì chỉ muốn đưa tay ra ôm trọn.

  Triệu chậm rãi bước vào bồn tắm, dòng nước ấm vuốt ve lên làn da rám nắng mềm mại, cô thoải mái nhắm mắt, trong đầu chợt tái hiện lại chuyện vừa xảy ra, cô không thể tưởng tượng cảnh tượng khi nãy lại xảy ra giữa cô và Duyên. Duyên hắt trà sữa vào người cô, sau đó mang cô về nhà thay quần áo, cuối cùng là nói đến đề tài ký quái. Những chuyện này có thể khó tin khi xảy ra với một người gặp chỉ mới 2 lần. Triệu lại nhớ về lần đầu gặp mặt Duyên, lúc đó vẻ mặt Duyên cũng hơi ngạc nhiên một chút khi thấy cô, có lẽ như biết cô trước đó, nhưng mà Triệu lại không thể nào nhớ nổi đã từng gặp Duyên ở đâu, chắc có lẽ cô đa tâm.

  Triệu nghĩ đến nụ cười của Duyên, như có vẻ đắc ý vì thắng được trò đùa ranh ma của cô ấy, mặc dù trong lòng Triệu có chút giận, nhưng cũng may Duyên có bộ mặt lương thiện lừa gạt, thật là tốt, gương mặt khiến cho người khác khó mà chán ghét được. Triệu không nghĩ tới một ngày cô cũng bị vẻ ngoài của ai đó làm cho ảnh hưởng, cô mỉm cười lắc đầu, đem những suy nghĩ về Duyên bỏ qua một bên.

  

*********************


  Hôm sau, Triệu không tự mình đem trả bộ đồ cho Duyên mà nhờ quản gia mua lại bộ mới cho cô ấy. Duyên nhận ra đó cũng không phải là bộ đồ cũ của mình, mà là một bộ mới tinh có cùng nhãn hiệu và kiểu dáng. Đúng là tác phong của kẻ lắm tiền, đến cách trả đồ cũng không giống người bình thường. Vậy thì nếu đưa cho Triệu bất kỳ bộ đồ cũ nào, thì có thể đổi bộ mới về à? Duyên thầm nghĩ.

  Duyên đang trên đường lái xe về nhà, thấy phía trước có một chiếc xe dừng ở ven đường, hình như là xe bị hỏng, biến số đó lại rất quen thuộc, à.. đây là xe của Vĩnh Khoa, nhưng nếu anh ta quay về nước thì sao lại không cho cô biết, vậy có thể người lái là Minh Triệu. Duyên cảm giác cô và Triệu thật sự có duyên, sau lần sự cố hôm đó đến nay chỉ mới 4 ngày, lại gặp Triệu ở trên đường. Duyên đưa khóe miệng lên cười, cho ngừng xe gần đó, mở cửa đi về hướng chiếc xe kia.

  Duyên nhẹ nhàng gõ cửa kính, Triệu mở cửa, nhìn thấy nụ cười thiện ý của Duyên thì hơi bất ngờ, duyên cớ gì mà lại gặp cô ấy ở đây?

" Xe Triệu bị hỏng à? "

" Hình như là bị tắt máy, tôi đang định gọi cứu trợ đến để mang xe đi " 

" Trời cũng gần sập tối rồi, tôi đưa cô về thì như nào? " 

" À.. ừm.. vậy phiền Duyên rồi "

" Đừng khách sáo, tiện đường thôi mà "

  Lần thứ hai Triệu ngồi trên xe của Duyên.

" À, cảm ơn Duyên vì bộ quần áo bữa trước " 

" Là do tôi có lỗi trước mà "

" Ơ.. không phải là vô tình đụng sao? "

" Vậy mà cô cũng tin à? "

  Triệu không nói gì, chỉ cười nhẹ, rồi đột nhiên hướng người mình dựa vào Duyên thật gần, khoảng cách gần như vậy làm cho Duyên ngửi được hương thơm nhàn nhạt từ Triệu, Duyên cũng không biết sao Triệu lại đột ngột chủ động tiếp cận như vậy, khiến tim cô đập rối loạn một chút.

" Người lái xe là phải nhớ thắt dây an toàn " - Triệu vừa nhẹ nhàng nói, vừa đưa tay đeo dây an toàn cho Duyên.

" Triệu thích chăm sóc cho người khác như vậy à? " - Duyên thắc mắc, cô với Vĩnh Khoa ở chung cũng đã 2 năm, nhưng anh ta chưa bao giờ giúp cô thắt dây an toàn.

" Có thể cho là vậy "

" Ai lấy được Triệu hẳn là hạnh phúc lắm nhỉ "

" Vậy chắc phải về hỏi chồng  tôi rồi " - Vĩnh Khoa có hạnh phúc hay không, cô cũng không biết.

" Cô kết hôn rồi sao? Chồng cô là người như nào? " - Tất nhiên là Duyên biết rõ, cô cố tình hỏi vậy chỉ là muốn biết Vĩnh Khoa trong mắt của Triệu là người như nào.

" Một người chồng không tệ " 

  Duyên nghe vậy liền nở nụ cười như vẻ không cho điều đó là đúng, nếu anh ta thật không tồi thì sẽ không ra ngoài xây hẳn biệt thự để chứa tình nhân. Nếu Duyên là người chồng đó, và có một người vợ cực phẩm bị lãnh cảm như vậy, cô sẽ không ở ngoài nuôi dưỡng tình nhân, mà sẽ nghĩ mọi phương pháp để chữa trị cho vợ mình.


*******************


" Cảm ơn cô đã đưa tôi về nhé, nếu không ngại thì vào nhà tôi mời cô ly nước, cô thấy sao? " 

" Ừm, được thôi. Dù sao thì tôi về nhà cũng không có gì làm " - Duyên thật sự tò mò về cuộc sống của Triệu với Khoa.

  Nơi đây là khu nhà dành cho giới thượng lưu, biệt thự của nhà Phạm chiếm diện tích lớn nhất trong khu này. Bên ngoài trông rộng lớn xa xỉ, nhưng cô thấy phòng ốc ở lầu 1 phía trên lại khá bình thường, phong cách xen lẫn giữa cổ điển và hiện đại. Đúng là chỗ ở của quý tộc, chợt trong đầu Duyên lóe lên một chút ghen tỵ, người giàu thật là khoe khoang.

  Triệu đưa Duyên vào nhà, Duyên liền phát hiện phong cách bên trong tuy có vẻ tượng tự bên ngoài, nhưng có chút gì đó bất đồng. Tuy nội thất ngập tràn xa hoa nhưng lại trang nhã, tinh tế làm cho Duyên có chút thích thú.

" Bên trong và bên ngoài có chút khác nhau nhỉ? "

" À, bên ngoài là dựa vào ý thích của chồng tôi thiết kế, còn bên trong là ý thích của tôi " - Triệu nhẹ nhàng giải thích.

" Tôi thì cảm giác rằng bên ngoài như thiết kế phù hợp theo sở thích của cô, nhưng lại bị biến thành trở nên cầu kỳ " - Duyên nhỏ giọng nói, giống như là cô đang nói xấu sau lưng Vĩnh Khoa.

  Triệu cảm nhận được Duyên đang ám chỉ nói người khác làm sai ý của Triệu, mà Duyên lại sợ bị cô phát hiện, bộ dạng hiện tại có chút đáng yêu. Triệu cười khẽ im lặng không nói gì, cô mời Duyên ngồi vào nơi mà cô rất thích, chính là bàn trà làm bằng đàn hương, bàn không cao, bên cạnh còn đặt mấy tấm nệm xinh xắn.

" Khi ngồi đây uống trà, tôi lại thích ngồi trên chiếu, cảm giác nhàn nhã, cho nên không cần ghế, Duyên cứ tự nhiên nhé " 

  Duyên thực ra rất ít khi uống trà, lại chưa bao giờ thử ngồi ở bàn trà như vậy, cô cũng không hiểu gì về trà đạo, hẳn là bắt chước người Nhật ngồi quỳ, không thoải mái chút nào!

  Triệu nhìn Duyên nghiêm trang quỳ ở trên nệm, cảm giác như vợ đang chờ đợi lệnh của chồng, đột nhiên cảm thấy buồn cười, đây chắc chắn không phải là phong cách của Duyên.

" Duyên cứ thoải mái đi, không quá đặc biệt tư thế đâu! Thoải mái ngồi trên chiếu là được rồi " - Nói xong Triệu liền khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu đun nước bên cạnh mà cô đã chuẩn bị từ sớm.

  Duyên nhìn Triệu ngồi xếp bằng trên chiếu, nhanh chóng thay đổi tư thế, vô tình thấy Triệu đang mỉm cười, cảm thấy trong mắt cô ấy Duyên có điểm thấp kém. Ở ngay trước mặt Triệu như vậy, cần gì phải ngụy trang, thật là mất mặt! Tư thế ngồi của Duyên thay đổi, trực tiếp dạng chân ra, tư thế vô cùng thoải mái nhìn Triệu pha trà.

  Triệu mỉm cười, đây mới đúng là điểm chân thật của Duyên, tự nhiên không kiểu cách. Duyên dựa lưng vào tường, thật sự là bàn tay của Triệu rất xinh đẹp, mảnh mai, thon dài, trên tay không có một vết sẹo nhỏ. Đó quả thực là đôi tay của một kim quý lại tao nhã, không giống tay của Duyên , trên mu bàn tay có một vết sẹo tuy đã phai màu nhưng lại rõ ràng.

  Chợt Triệu phát hiện Duyên nhìn chằm chằm vào tay mình, hơi dừng lại động tác tay đang pha trà.

" Ơ.. tay tôi bị tật sao? Cô nhìn gì vậy? " 

" À, tôi không biết pha trà, nên nhìn học hỏi thôi "

" Ra vậy, nước dùng để pha trà rất quan trọng, nước suối là thượng đẳng, nước sông là trung đẳng, nước giếng là hạ đẳng " - Triệu sơ lược chút ít yếu tố để pha trà.

  Thật ra trà đối với Duyên không có chút hứng thú.

" Có vẻ chán lắm phải không? " - Triệu thấy Duyên không đáp lại liền hỏi, có chút kinh ngạc, Duyên đang nở nụ cười thản nhiên, lãnh đạm. 

" Không có đâu, rất thú vị " 

" Vậy mời Duyên uống nhé " - Triệu đưa trà cho Duyên.

" Cám ơn " - cô tiếp nhận chén trà, nhẹ nhàng uống một ngụm, quả nhiên rất khác biệt so với suy nghĩ của cô, trà không đắng chát mà lại thơm và ngọt ngào.


END CHAP 6.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net