Chap 2.3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Là như vậy, ta cho rằng muốn tìm Jaeri trở về để tham dự hôn lễ khó có thể làm được. Bởi vậy...... Bởi vậy ta đề nghị đem một đứa con khác của ta thay thế!" Kim Yongmin xoa xoa tay có điểm khó nói, nuốt nuốt nước bọt, nói xong một bên tâm tình khẩn trương, một bên còn lo nhìn phản ứng của Oh Sehun. Lời của ông vừa nói ra, Lee Jaeji cùng Kim Jaeyong hai mắt trợn lên, hít sâu một hơi, Lee Jaeji không thích như thế, như vậy thật sự là quá tiện nghi cho đứa con trai quê mùa lại ngốc nghếch kia. Nhưng việc như thế, bà ta trong lòng rõ ràng, đây là biện pháp xử lí tốt nhất. Vẫn nói đến Kim Minseok, cậu vẫn không biết việc chung thân đại sự của mình đang bị tùy ý quyết định.

"Một người con khác? Sao cháu không nghe đến?" Oh Sehun mày rậm nhíu lại, từ tốn hỏi han.

Kim Yongmin xấu hổ cười vài tiếng. "Đứa con này của ta cũng không xuất sắc, có điều lại hướng nội, hay thẹn thùng, chưa từng được thấy qua, tự nhiên cũng sẽ không ở trước mặt cậu xuất hiện. Nhưng mà, nó là đứa nhu thuận ôn tuần, chính là người nội trợ hiền hậu."

Dứt lời, ông nhìn Kim Minseok liếc mắt một cái, lúc này mới phát hiện cậu đang ngủ gà ngủ gật, thật sự là mất hết cả mặt mũi của ông. Oh Sehun theo tầm mắt của Kim Yongmin, cũng thấy được Kim Minseok đang ngủ gật, đây không phải chính là cậu nhóc ngày đó mắng anh là kẻ không có tình yêu hay sao? Trí nhớ của anh luôn rất tốt, hơn nữa mặt của cậu làm cho anh đáy lòng thấy chán ghét, thoạt nhìn thực không ưa được chiếc kính mắt kia.

"Minseok!" Kim Yongmin thanh âm khó thở thô thô kêu lên. Thấy cậu không phản ứng, ông càng thêm đỏ mặt, "Kim-Min-Seok!" Ông lại một lần nữa rống lớn.

Rốt cuộc cũng có tác dụng, hơn nữa là hiệu quả hơn hẳn so với bình thường. Chỉ thấy Kim Minseok bỗng dưng cả kinh nhảy dựng lên, khiến cho cặp kính mắt gọng đen, oai oai tà tà rớt xuống trên gương mặt nhỏ nhắn thanh tú trắng noãn của cậu, một đôi mắt đẹp mê ly đương hoảng hốt vội nhìn.

Bộ dáng này của cậu thực buồn cười, không hiểu sao lại làm động tâm Oh Sehun, anh không nhịn được bật cười to lên thành tiếng, tiếng cười phóng dật tiêu sái này mới chân chính làm cho Kim Minseok hoàn toàn thanh tỉnh. Kim Minseok vội vàng ngồi dậy, giơ đôi tay nhỏ bé lên đem chiếc kính trở về chỗ cũ, cậu ảo não ngẫm nghĩ, vừa rồi chính mình không cẩn thận lại ngủ gà ngủ gật, bộ dáng nhất định chọc tức cha.

Cậu trộm giương mắt nhìn cha một chút, quả nhiên, Kim Yongmin mặt mày đã sớm đen đi một nửa, trừng lớn mắt nhìn cậu. Cậu vội hạ nhanh mi mắt, tránh đi ánh nhìn chăm chú nghiêm khắc của cha, đem tầm mắt lặng lẽ dời đến người mời vừa rồi phát ra tiếng cười, Oh Sehun. Không nghĩ tới lại đối diện cùng với đôi mắt u ám của anh, miệng của anh còn bất giác gợi lên tiếng cười hài hước, ánh mắt trầm ngưng chớp lóe hào quang, giống như đang đùa cợt cậu mới vừa rồi như vậy.

Hai gò má trắng như tuyết của Kim Minseok bỗng dưng đỏ bừng lên, như một áng mây đỏ mê người khéo léo lan xuống vành tai cùng chiếc cổ trắng nõn. Ông trời ơi! Nếu như bây giờ trên mặt đất có một cái hố, cậu nguyện không chút do dự mà chui vào. Cậu thế nào mà lại ở trước mặt kẻ không có tình yêu này, cho anh ta thấy bộ dáng như vậy. Vì muốn di chuyển sự chú ý của mọi người, cậu cố lấy dũng khí hướng cha hỏi: "Có, có chuyện gì ạ?" Thanh âm nhỏ như muỗi kêu vo ve, sợ làm cho cha thêm giận.

Kim Yongmin khẽ hừ một tiếng, cũng không trả lời vấn đề của cậu, chỉ hé ra khuôn mặt tươi cười hướng Oh Sehun hỏi: "Oh thiếu gia, cậu cảm thấy đề nghị này như thế nào?"

Oh Sehun trầm ngâm một lúc lâu, hai tròng mắt sâu u ám không lường được, hơi hơi nheo lại đánh giá Kim Minseok. Cậu cũng không thích hợp diễn vai phu nhân chủ tịch Oh Thị, cậu có vẻ quá mức trĩ nộn mà vô tà, con trai như vậy còn khiến anh phải hao phí tâm tư đi chỉ dạy, huấn luyện cậu! Lúc trước anh muốn tìm một người con gái thành thục mà có gia thế, bởi vì như vậy có thể bớt đi cho anh khá nhiều phiền toái. Nhưng anh đã không còn lựa chọn. Anh sắp quá ba mươi tuổi rồi, nếu trước ba mươi tuổi mà anh chưa lập gia đình, người cha đáng giận của anh kia sẽ lập tức đem quyền kế thừa của anh hủy bỏ. Đây là lần cuối cùng cha khống chế anh, Oh Sehun tận đáy lòng âm thầm thề, vô luận như thế nào, anh tuyệt không thể để cho công sức của mình vì Oh Thị bao năm khổ tâm kinh doanh, thành tựu cùng thành quả rất nhiều kia chắp tay tặng cho người khác được!

Oh Sehun không tự giác, bạc môi nhếch, đôi mắt thâm hiển lộ vẻ lạnh lẽo phẫn hận khẽ híp lại, lấy được quyền thừa kế Oh thị đối với anh cùng mẹ có ý nghĩa rất lớn, bởi vậy, anh phải cưới ai cũng không khác biệt. Hết sức chậm rãi, anh lộ ra một ý cười tà nịnh mà thâm trầm khó đoán.

"Tôi nhận lời, nhưng còn không biết ý của tiểu thiếu gia như thế nào?" Anh khinh miêu đạm tả, nhẹ nhàng nói bâng quơ, nhếch mi nhìn Kim Minseok, nếu anh đoán đúng thì, chàng trai nhỏ đơn thuần này chắc còn chưa biết chính mình bị cha đem bán đi.

Quả nhiên, Kim Yongmin một bộ chuyên quyền uy nghiêm cất cao giọng nói: "Minseok là con của ta, ta muốn gả nó cho ai thì liền gả cho người đó, nó không có ý kiến gì hết."

Câu nói này làm cho người nguyên bản đang cúi đầu, vân vê mấy ngón tay - Kim Minseok vội ngẩng mặt, mở to mắt, cái miệng nhỏ nhắn đỏ bừng vì kinh ngạc quá độ mà khẽ nhếch lên.

"Này....Đây là chuyện gì vậy, con phải gả cho ai?" Kim Minseok vội hỏi han, con ngươi thanh tú thuần mỹ như nai nhỏ hết sức bất an nhìn gương mặt lãnh ngạnh uy nghiêm của cha mình.

"Con gặp vận tốt rồi, thay thế Jaeri gả cho Oh Sehun, còn không mau cám ơn cha con đi." Nói chuyện chính là Lee Jaeji, ngôn ngữ bình thản không dấu chút ghen tị.

"Gả cho anh ta?" Kim Minseok kinh hô, trừng lớn đôi mắt nhìn Oh Sehun. "Con không cần." Cậu theo bản năng vội từ chối.

Câu trả lời của cậu làm cho mọi người ở đây không khỏi ngạc nhiên sửng sốt một hồi, Oh Sehun cũng không ngoại lệ. Nhiều người đàn bà còn đang tranh nhau ngồi trên vị trí phu nhân chủ tịch Oh thị, được hưởng vinh hoa phú quý khôn cùng, hơn nữa anh diện mạo xuất sắc anh tuấn như vậy, xem chừng đã đủ thỏa mãn hư vinh của nữ nhân, cuộc sống quá sung túc lại đầy đủ, vậy mà người con trai trước mắt này lại ngang nhiên cự tuyệt? Thật sự là ngạc nhiên thú vị. Oh Sehun thần giác chợt gợi lên một mạt tràn ngập hưng vị ý cười, nhưng cũng không lên tiếng, tự nhiên sẽ có người ra mặt giải quyết việc này.

"Mày thật to gan, nhà này khi nào thì đến phiên mày làm chủ. Đem mày gả cho Oh tiên sinh đã là phúc khí của trời, mày dám nói không!" Kim Yongmin trầm thanh quát.

Kim Minseok ủy khuất muốn mở miệng, tuy nhiên lại sợ hãi quyền uy của cha, nhưng cậu thật sự tâm không hề cam nha! "Gả cho anh ta có cái gì tốt? Nếu anh ta thật sự tốt như trong lời nói, chị Jaeri vì cái gì mà phải trốn hôn? Chẳng lẽ anh ta có tật xấu không muốn người ta biết?" Cậu không biết chết sống vẫn thì thào, thanh âm tuy thấp nhưng vẫn đủ cho mỗi người ở đây đều nghe được rõ ràng.

Kim Yongmin mặt trắng bệch ra, đứa con trai này ăn nói vậy làm cho ông một phen đổ mồ hôi lạnh. "Con câm miệng cho ta!" Ông vội vàng thô thanh quát, một bên khẽ liếc biểu tình của Oh Sehun, đã thấy hắn trên mặt mang theo một nụ cười vô ý, không có chút tức giận, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

"Tóm lại, việc này không con định đoạt, con thế nào cũng phải gả cho Oh tiên sinh. Chúng ta cần đền bù như thế, không thể để Oh tiên sinh trở thành kẻ bị người khác chê cười được." Kim Yongmin thanh thanh yết hầu, nghiêm trang, đường hoàng nói tiếp. "Hôn lễ một tháng sau cử hành, trong khoảng thời gian này, con phải chuẩn bị thật tốt cho ta!"

Tuyên bố của Kim Yongmin giống như một sét đánh tới Kim Minseok, làm cho cậu kinh ngạc đến độ thốt không nên lời. Cậu không nghĩ tới chính mình bị cha như vậy đối xử tàn nhẫn vô tình, một chút cũng không để ý tới tâm nguyện của cậu, liền đem cậu gả cho một người xa lạ - lại còn là một kẻ không có tình yêu! Nhìn cách anh ta đối đãi với Xiuxiu, cậu cơ hồ đã có thể dự đoán được mình nếu gả cho anh ta về sau, không biết có thể chịu nổi mấy ngày!

Trong chốc lát, đôi mắt thanh huỳnh đã nổi lên một tầng nước, tự ai tự liên cảm xúc tràn ngập cả trong lòng, nếu mẹ không mất sớm như thế... Nếu chị Jaeri không trốn hôn....Rốt cuộc, cậu nhịn không được kêu to một tiếng và òa khóc, không thèm để tới biểu tình kinh ngạc của mọi người, lao nhanh lên cầu thang, chạy về phòng của chính mình.

End chap 2.3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net