Văn án

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Làng họ Hoàng ở xã Kim Hà tỉnh Nam Châu gần đây xảy ra rất nhiều biến cố. Đã là người trong ngôi làng ấy, mang dòng máu họ Hoàng, dù đang ở nơi nào, gần hay xa cũng đều phải chịu chung cái vận đen vô hình đang ngấm ngầm gieo rắc.

Hoàng Diệp Anh là một sinh viên đại học vô cùng bình thường, dù sinh ra và lớn lên ở đô thị phồn hoa cách xa ngôi làng kia, nhưng thật không may rằng, cô vốn dĩ cũng mang dòng máu của người làng họ Hoàng ấy. Dù muốn hay không, cả đại gia tộc của cô vốn dĩ thanh bình là thế, cũng bỗng nhiên người thì đột tử chết, người phá sản thất nghiệp...

Sau đám giỗ của ông nội, cả đại gia đình Hoàng Diệp Anh quyết định về ngôi làng thuộc xã Kim Hà một chuyến. Thì ra lời nguyền đang gieo rắc lên cả làng chính là đến từ một nữ quỷ họ Lê xấu số đã chết thê thảm cách đây mấy chục năm. Vô duyên vô cớ trùng hợp bát tự với ma nữ kia, pháp sư thuyết phục cả làng để Hoàng Diệp Anh khởi hành một cái âm hôn (*) cùng nàng.

Nữ nhân cùng nữ quỷ, có thể nào chứ?!

****

"Đừng như vậy nữa." Hoàng Diệp Anh khổ sở giữ lấy vạt áo, trong bóng đêm không rõ năm đầu ngón tay vẫn cảm nhận được cỗ hàn khí lạnh buốt đang đè trên cơ thể. "Ta nói rồi, ta không phải nam nhân, cũng không thể nào trở thành lão công của ngươi được."

Dường như 'người kia' thoáng khựng lại, nhưng chỉ trong giây lát liền mạnh bạo ép xuống môi của Hoàng Diệp Anh. Cô hoảng hốt, vội vàng nghiêng đầu né tránh.

Điên thật rồi! 

Thế nào mà hai mươi mấy năm sống trên đời, rốt cuộc đêm nay lại bị một ma nữ cưỡng bức?


Chú thích

(*) Âm hôn: Kết hôn với người chết là tục lệ xuất phát từ người Trung Quốc thời xưa (hay còn được gọi là âm hôn – đám cưới ma). Theo thông tin của những nhà sử học, đám cưới ma có thể bắt nguồn từ thời nhà Chu (1.046 TCN – 256 TCN).

Theo tín ngưỡng và tục lệ xưa, những thanh niên trẻ đã có hôn ước, đang chờ đến ngày cưới nhưng không may đột ngột qua đời thì người nhà phải giúp họ hoàn thành hôn lễ, nếu không hồn ma của họ sẽ quấy nhiễu khiến gia đình bất an. Bởi vậy, dù thế nào thì gia đình cũng phải cử hành âm hôn cho họ, sau đó mới tiến hành mai táng. Việc tổ chức một đám cưới với người âm cũng phải tiến hành như với người đang sống, không được phép bỏ qua bất kỳ một tiểu tiết nào do có nhiều người quan niệm rằng những hồn ma chưa được tổ chức hôn lễ sẽ rất "khó tính", nếu không "khéo chiều" thì người nhà sẽ bị họ "hành" đến hết đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net