Chương 12.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Doãn Khởi mơ màng tỉnh dậy, cảm thấy cả cơ thể đau nhức đến tê dại, đôi mắt mờ đi, khung cảnh trước mắt cậu hiện ra một cách nhòe nhoẹt. Doãn Khởi chớp chớp mắt vài cái, nhìn thấy trước mắt mình là trần nhà trắng lạnh lẽo, cơn đau lại xuất hiện. 

Doãn Khởi như bừng tỉnh, đưa tay chạm vào bụng mình, cảm giác trong bụng trống rỗng, không còn cảm nhận được sự tồn tại của đứa trẻ trong bụng nữa. Cậu dần dần mở trừng mắt, ôm chặt lấy bụng mình bật dậy, phó mặc cho vết thương phía dưới lại tái phát, cậu gào lên: "Con ta, con ta đâu rồi?" rồi bắt đầu run rẩy ngã xuống giường.

Chính Quốc và Kim Thạc Trân đang đứng ngoài sân thì nghe tiếng hét của Doãn Khởi trong phòng bèn hoảng hốt chạy vào, đập vào mắt hai người là Doãn Khởi đang nằm dưới sàn, cố gắng ngồi dậy, một tay vẫn ôm bụng, đôi mắt trở nên hoe đỏ từ bao giờ.Chính Quốc chạy lại đỡ cậu liền bị cậu tóm chặt lấy tay, hỏi: "Chính... Chính Quốc ca ca, con của đệ đâu? Nó vẫn còn sống đúng không?

Chính Quốc khó xử quay mặt đi, nhìn Kim Thạc Trân cầu cứu, Kim Thạc Trân cũng không biết phải làm sao bèn tiến đến ngồi xuống trước mặt cậu nói: "Ngươi bình tĩnh một chút...

Doãn Khởi hét lên: "Nói!!" khiến cả hai người đều giật mình. 

Chính Quốc đắn đo hồi lâu, nghĩ rằng cũng chẳng thể nói dối Doãn Khởi được bèn nói: "Con của đệ... Đã mất rồi...

Doãn Khởi hoảng loạn lùi về phía sau, bàn tay đặt trên phần bụng phẳng lì, nắm chặt lại, nước mắt trào ra trên đôi mắt đen láy. Cậu lắp bắp nói: "Không... không thể thế được... Các người nói dối, nói dối!!

Chính Quốc vươn người ra định đem Doãn Khởi ôm vào lòng an ủi thì bị cậu đẩy ra: "Đồ nói dối!! Cút, cút đi, con ta còn sống, nó vẫn ở trong bụng ta đây này.

Nói rồi, cậu vuốt ve bụng mình, bỗng dưng bật cười thành tiếng: "Con yêu, hôm nay con ngoan quá, không đạp ta nữa. Con vẫn khỏe mạnh mà lũ người này dám nói con mất rồi. Ta sẽ sớm sinh con ra khỏe mạnh xinh đẹp nhé." 

Cậu quay lưng về phía Chính Quốc và Thạc Trân, miệng lẩm nhẩm những lời dỗ dành cho hài tử trong trí tưởng tượng của mình. Thạc Trân và Chính Quốc nhìn nhau, chẳng ai bảo ai mà tự lẳng lặng kéo nhau ra ngoài, cánh cửa khép lại, bóng lưng đơn độc của Doãn Khởi vẫn quay về phía hai người.

Chính Quốc ngồi xuống thềm, đưa hai tay ôm đầu, Kim Thạc Trân cũng ngồi bên cạnh yên lặng không nói gì, phản ứng của Doãn Khởi thực sự nằm ngoài dự đoán của hắn. Hắn nhớ đêm qua, khi hắn vừa chợp mắt thì thấy Chính Quốc bế Doãn Khởi toàn thân đầy máu vội vàng chạy vào Ngự y phòng, hắn bị dựng dậy trong cơn mơ màng nên có phần cáu kỉnh, nhưng khi nhìn thấy Doãn Khởi, hắn hoàn toàn tỉnh táo trở lại. 

Doãn Khởi lúc ấy hơi thở rất yếu ớt, đôi tay trong vô thức vẫn đặt lên bụng, phía dưới thấm đầy máu đã hơi khô lại,Chính Quốc chỉ nói là mình có việc đi ngang qua Ngự hoa viên, nhìn thấy Doãn Khởi nên đã đưa cậu tới đây. 

Kim Thạc Trân bảo Chính Quốc ra ngoài rồi sau đó tự mình bắt mạch cho cậu, mạch đập hỗn loạn, hắn lại sờ sờ bụng cậu, hắn thở dài, đứa trẻ đã không còn nữa rồi. Hắn sắc một bát thuốc, nâng đầu cậu dậy giúp cậu uống hết bát thuốc ấy, chỉ một lát sau, một dòng máu đỏ tươi lại chảy ra giữa hai đùi cậu, một cục máu đỏ được tự bài tiết ra khỏi cơ thể Doãn Khởi, cậu nhăn mặt vì sự đau đớn xâm nhập vào cả cơn mê.

Xử lý xong mọi chuyện cũng đã tờ mờ sáng, Kim Thạc Trân lấy vạt áo lau mồ hôi trên trán, khẽ thở dài, không ngờ lại tốn nhiều thời gian như vậy. Hắn chau mày nhìn cậu, tự dưng rất muốn khóc, một đứa trẻ mười bảy tuổi lần đầu mang thai, cũng là lần đầu sảy thai, dù không phải người trong cuộc nhưng hắn vẫn thấy đau đớn vô cùng. 

Hắn thay đồ cho cậu rồi nhẹ nhàng lấy một mảnh vải đen, bọc lấy cục máu kia, không nỡ vứt nó đi vì dù sao nó cũng từng là một sinh mệnh. Hắn mở cửa bước ra vườn, lấy xẻng đào một cái hố dưới gốc mộc lan, đặt bọc vải xuống rồi lấp lại. Hắn cứ ngồi nhìn khoảng đất mới lấp như vậy hồi lâu cho tới khi Chính Quốc tiến đến vỗ vai hắn. Anh hỏi:

"Doãn Khởi làm sao vậy?"

Thạc Trân không biết phải giải thích thế nào cho anh hiểu, đành bất lực buông một câu: "Thằng bé... bị sảy thai."

Chính Quốc trợn mắt nhìn hắn, rồi lấy tay cốc vào đầu hắn một cái: "Ngươi nghĩ ta chỉ là tên nô tài bình thường mà lừa ta à? Đàn ông sao mà có thai để sảy được, bịa cái gì thì cũng thực tế chút.

Kim Thạc Trân nhăn nhó ôm đầu, nói: "Ta đây trong nghề nghiệp không bao giờ nói dối, ngươi tin hay không thì tùy.

Chính Quốc thấy thái độ của hắn, có hơi ngờ vực hỏi: "Thế vậy cha đứa bé là ai?"

Kim Thạc Trân lập tức nhìn quanh, nhỏ giọng ghé sát tai anh mà nói: "Hoàng tử.

Lập tức Chính Quốc giơ tay ấn đầu hắn xuống: "Con mẹ nhà ngươi, đang viết tiểu thuyết đoạn tụ đấy à? Nói toàn điều vô lý mà muốn ta tin ngươi?

Thạc Trân định cãi lại thì đúng lúc đó, hai người nghe tiếng Doãn Khởi hét lên.

Cho đến bây giờ, Chính Quốc vẫn không tin được vào tai mình, vào mắt mình. Đàn ông mang thai, mà lại là đệ đệ mà anh yêu thương nhất, nghiêm trọng hơn cha đứa trẻ lại là Hoàng tử của Trịnh Quốc, nếu nói trời đổ mưa máu thì nghe còn dễ tin hơn vạn lần. 

Thạc Trân khều khều anh, nói: "Giờ đã tin ta chưa?

Chính Quốc chầm chậm gật đầu, nghĩ tới sự đau đớn mà đệ đệ phải trải qua máu nóng trong người bỗng dồn lên, anh đứng bật dậy khiến Kim Thạc Trân giật mình. "Tên Hoàng tử khốn kiếp, Hoàng tử cái thá gì, ta phải đến tính sổ với hắn." 

Thạc Trân hoảng hốt đưa tay ôm ngang eo Chính Quốc, nói: "Ngươi bị điên à? Ngài ấy đường đường là Hoàng tử đấy, tương lai sẽ là Thái tử rồi là Vua một nước, ngươi định tính sổ với ai?

Cả hai đang có một trận ồn ào thì bỗng có tiếng người vang lên: "Sáng sớm đã cãi lộn là phong tục của Trịnh Quốc à?

Cả hai cùng quay lại nơi phát ra tiếng nói, mặt Chính Quốc lập tức đen lại. Hóa ra là tên hôm qua đã dùng quạt hất cằm anh lên, cảm giác chán ghét tự nhiên nảy sinh trong lòng.

Kim Tại Hưởng phe phẩy chiếc quạt, miếng ngọc trắng treo trên quạt cũng theo vậy mà đung đưa. Gã tiến đến bên hai người, mỉm cười: "Hóa ra ngươi ở đây sao? Điền Chính Quốc.

Kim Thạc Trân nhìn hai người, lại chuyện gì nữa đây? Tại Hưởng nói tiếp: "À quên, ta chưa giới thiệu, ta là Kim Vương, Kim Tại Hưởng của Kim quốc.

Kim Thạc Trân thoáng giật mình, kẻ này hắn đã nghe tên, một kẻ vô cùng thông minh và sắc sảo. Hắn cúi đầu, chắp tay nói: "Đã nghe danh Kim Vương gia từ lâu, giờ mới có cơ duyên gặp mặt. Thần là Kim Thạc Trân, ngự y chính của Thái hậu.

Chính Quốc bĩu môi: "Vương gia cái gì, một tên đã háo sắc còn bị mù thì có."

Thạc Trân trong lòng chấn động. Ông nội của con ơi, ngươi đang mắng Vương gia của một nước lớn đấy! Kim Tại Hưởng lại không có chút gì tức giận, ngược lại lại thấy người này vô cùng thú vị, nụ cười trên môi càng rõ hơn, để lộ hai lúm đồng tiền nho nhỏ. 

Gã liền ngó vào phòng, nói: "Vậy thì để tên vừa háo sắc vừa mù ta vào thăm phòng ngươi đi.

Chính Quốc lập tức dang hai tay chặn trước cửa, lạnh lùng nói: "Đây không phải phòng ta.

Tại Hưởng khịt mũi một cái, lập tức đem lòng mình thổ lộ ra ngoài: "Hay ngươi đi dạo với ta đi."

Chính Quốc lướt qua người hắn, nhìn mặt trời đang lên dần phía Đông, lập tức xắn tay áo lên: "Không có rảnh.

Tại Hưởng thấy anh bỏ đi thì bám theo đằng sau luyên thuyên trên trời dưới bể, một người nói, một người cứ dửng dưng làm chuyện của mình tạo nên một khung cảnh rất buồn cười. Kim Thạc Trân thở dài, tưởng Kim Vương gia cao ngạo thế nào, hóa ra cũng chết vì tiếng sét ái tình, mà lại với một nam nhân...

Hạo Thạc cả đêm không ngủ, y nhìn Nhã Nghiên nằm trên giường, trong lòng cảm xúc trở nên hỗn độn. Y biết đêm qua, y làm như vậy là có hơi tàn nhẫn với Doãn Khởi nhưng ai bảo cậu ta đứng về phía Thôi Tuyết Lê, làm y nhất thời tức giận mà ra tay làm đau cậu. Y cố gắng gạt cái ý nghĩ thương hại cậu ra khỏi đầu, kẻ phản bội mãi mãi là kẻ phản bội.

Hạo Thạc đưa tay vuốt lọn tóc rủ xuống trước mắt Nhã Nghiên, mong nàng mau mau tỉnh lại. Dường như ông trời nhìn thấu được tâm tư của y, Nhã Nghiên từ từ mở mắt, thì thào nói: "Hạo Thạc ca ca.

Y vui mừng nắm tay nàng, hỏi: "Nhã Nghiên, muội tỉnh rồi sao? Muội cảm thấy thế nào? Ngự y, ngự y đâu?

Ngự y nhanh chóng chạy vào, bắt mạch cho Nhã Nghiên rồi kê đơn thuốc, dặn dò nàng vì đã nhiễm lạnh nên phải nghỉ ngơi vài ngày cho cơ thể hoàn toàn bình phục. Đợi khi ngự y đã cáo lui, Hạo Thạc mới nói: "Hôm qua để muội phải chịu ấm ức rồi. Thôi Tuyết Lê và Mân Doãn Khởi không làm gì muội nữa chứ?". 

Nhã Nghiên ngạc nhiên: "Doãn Khởi làm gì muội?". 

Hạo Thạc cau mày: "Không phải tên đó cùng Thôi Tuyết Lê đẩy muội xuống hồ à?

Nhã Nghiên tròn mắt: "Là hôm qua muội rủ Doãn Khởi ra ngoài đi dạo rồi có giằng co với Thôi Tuyết Lê, bà ta đẩy làm muội mất đà ngã xuống hồ. Doãn Khởi đâu có liên quan gì?

Hạo Thạc ngây ra, Doãn Khởi không liên quan gì ư?

Y chỉnh lại chăn cho Nhã Nghiên rồi bước ra ngoài. Ánh nắng buổi sớm làm y trở nên tỉnh táo, y hít thật sâu, bỗng cảm thấy có lỗi với cậu. Y cũng không biết đêm qua sau khi mình đạp Doãn Khởi một cái, cậu có bị đau lắm không, cũng không biết đêm qua cậu đã đi đâu. 

Hạo Thạc nhìn ra khoảng sân rộng lớn trước mặt, người hầu đi lại thấy y thì cúi đầu chào, nhưng tuyệt nhiên không có bóng dáng Doãn Khởi. Hạo Thạc chắp hai tay sau lưng, nhắm mắt lại. Doãn Khởi, ta trách lầm ngươi rồi.  

Hết Chương 12

#Jane

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net