Chương I:Bức thư đầu tiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vương Tuấn Khải, năm năm không gặp, cậu có khỏe không?

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu, là vào kỳ một lớp 11. Năm ấy ông nội tôi qua đời, cha mẹ nhờ quan hệ mà chuyển tôi từ một huyện nhỏ tới lớp 11C trong trường điểm thành phố. Trước kia tôi sống ở nông thôn, tính cách vốn cởi mở từ khi lên thành phố đã trở nên lầm lì.

Tiết tự học sau buổi khai giảng, thầy giáo cầm danh sách điểm danh, cậu đột nhiên ồn ào, "Thầy ơi, lớp có học sinh mới, thầy không cho bạn ấy lên giới thiệu ạ?" Nói xong, còn liếc mắt nhìn tôi trong góc tường.

Cả lớp đồng loạt quay đầu nhìn tôi, phụ họa "Đúng rồi đấy!". Tôi cúi gằm mặt, cố hết sức để mọi người bỏ qua sự tồn tại của tôi, thế mà cậu lại nói, "Dịch Dương Thiên Tỉ, có phải có một học sinh mới tên Dịch Dương Thiên Tỉ không?"

Thầy giáo gật gật đầu, để tôi đi lên. Tôi cúi mặt đứng ỳ ra mãi, cố gắng bình tĩnh, rồi mới chậm rãi bước lên bục giảng. Cậu ngồi ở chính giữa bàn cuối, mặc áo sơ mi caro trắng đen, khoanh tay nhìn tôi mong đợi. Không biết vì cái gì, mà khi nhìn thấy cậu, tôi đột nhiên cảm thấy thật nhẹ nhàng, đó là cảm giác tôi chưa hề thấy từ khi bước chân vào thành phố.

Hình như biết tôi đang nhìn, cậu đẩy gọng kính vô hình trên sống mũi, trêu ghẹo, "Bạn Thiên Tỉ bạn cứ nhìn mình chằm chằm thế nhở, không phải thích mình đấy chứ?"

Cả lớp cười vang, ngay cả thầy giáo cũng nhịn không được mà lắc lắc đầu, không còn lời nào để nói.

"Chào mọi người, mình là Dịch Dương Thiên Tỉ, mới đến, mong mọi người chiếu cố."

Tôi xấu hổ lấy lại tinh thần, nói thật nhanh, sau đó trở lại chỗ ngồi, vùi đầu vào sách, oán thầm "Học sinh mới có phải chỉ có một mình tôi đâu, sao lại cố tình gọi tên tôi?"

Chín rưỡi, tiết tự học kết thúc, cậu và mấy người nữa đến trước mặt tôi gọi tôi về phòng ngủ, lúc ấy tôi mới biết cậu là bạn cùng phòng của tôi. Trường này là trường nội trú, học sinh giáo viên đều phải ở trong trường, cho nên ký túc xá học sinh rất lớn, nếu như không có cậu dẫn đường, khéo tôi sẽ đi lạc mất. Trở về phòng ngủ, tôi vẫn còn xấu hổ vì câu "Không phải là thích mình chứ?" của cậu, cậu lại chẳng cảm thấy gì, rửa mặt rồi ngồi trên giường giới thiệu với tôi, sau đó kể tôi nghe mấy chuyện vui trên lớp, đến tận đêm khuya.

Cứ như vậy, cậu trở thành người bạn duy nhất của tôi ở thành phố này. Nhưng tôi hiểu, có một thứ tình cảm cấm kỵ bắt đầu mọc rễ nơi đáy lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net