Chap 16 : Điều Tra

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




  --------------------

Chạy được đoạn đường dài để đến Sơn Tây thật không dễ dàng, cuối cùng cũng đến được nơi mà họ muốn đến. Nơi đây dân chúng nghèo khổ, những người ăn xin ngồi xếp hàng dọc đường, trộm cắp khắp nơi, bọn quan sai không để tâm đến cuộc sống người dân nơi đây. Càng nhìn Tử Du càng căm phẫn, hận bọn lũ tham quan.

- Thúc thúc, cháu đói quá, thúc làm ơn cho cháu xin hai hào được không, cháu còn em nhỏ phải nuôi nữa - Một chú nhóc chạy đến, đôi tay gầy gò ốm yếu nắm lấy tay áo của Tử Du.

- Tội nghiệp quá, cha mẹ cháu đâu sao không nuôi bọn cháu - Tử Du ngồi xuống vuốt tóc chú bé ấy, tay móc trong ống tay áo cầm ra hai hào đưa cho chú bé

- Mẹ cháu phải xin ăn ở bên kia - Chú bé chỉ tay về phía bên phải rồi nói

- Gia đình cháu bị đổ oan buôn á phiện nên bị tịch thu gia sản, cha cháu không chịu được uất hận nảy sinh bệnh rồi qua đời " - Chú bé ấy lấy tay quẹt đi dòng nước mắt trên má.

- Sẽ có một ngày ta sẽ bắt bọn họ trả lại tất cả những gì bọn chúng gây ra với dân chúng nơi đây- Tử Du nắm đôi tay nhỏ bé của chú bé nói

- Thúc là ai ?

Tử Du mỉm cười, giơ một ngón tay đưa lên môi : " Bí mật "

Thế rồi chú bé ấy nở nụ cười rạng rỡ, chân chạy nhanh đến nắm tay người phụ nữ ăn mặc chấp vá, khuôn mặt lắm lem. Tử Du nhìn về phía chú bé, thấy cậu bé quơ tay qua quơ tay lại tỏ ý chào, người phụ nữ ấy mỉm cười. Tử Du chấp hai tay ôm quyền nghiêng người xuống tỏ ý cáo từ.

Lại đi tiếp quan sát nơi đây, càng làm. Tử Du tức giận hơn khi nhìn thấy bên quan sai đánh đập một người đàn ông

- Đừng, tôi xin các người đừng tịch thu hàng hóa của tôi. - Người đàn ông van xin

- Khi nào ngươi có tiền nộp thuế cho bọn ta thì ta sẽ trả hàng hóa lại cho ngươi- Tên lính đá người đàn ông kia. Nhịn không được nữa Tử Du bước đến lấy tay đấm vào ặmt tên quan sai đó làm hắn ngã lăn xuống đất. Tên quan sai tức giận đứng dậy giơ cú đấm vào mặt Tử Du nhưng nhanh tay chặn lại cú đấm đó, Tử Du nhanh tay đấm vào mặt tên quan sai đó lần hai làm hắn mất phương hướng lăn ra

- Ngươi to gan lắm, cả ta củng dám đánh - Tên quan sai tức giận ôm mặt

- Ngươi là ai ta không cần biết, chỉ là ra chướng mắt muốn trừ hại cho dân- Tử Du trợn mắt tức giận nghiến răng.

- Ngươi hãy đợi đấy, dám chống đối với bọn ta - Tên quan sai đứng dậy chạy đi.

Tử Du khum người xuống đở lấy người đàn ông đang nằm dưới đất kia ngồi dậy. Người đàn ông đó nhìn Tử Du với vẻ mặt lo âu

- Vị công tử đây, sao ngài dám đắt tội với bọn chúng, bọn chúng sẽ tìm cách trả thù đấy

- Ta không cần biết, vị đại thúc đây tại sao người dân nơi đây lại nghèo khổ như vậy, tại sao trên Kinh thành không được bẩm báo về quan lại nơi đây- Tử Du ôn nhu hỏi

Vị đại thúc ấy mời Tử Du vào trong nhà, rót nước mời, rồi bắt đầu ngồi xuống nói nhỏ :

- Chắc vị công tử đây ở xa không biết, nơi đây quan lại bao che nhau ăn hối lộ, đặt ra các thứ thuế phải nộp cho họ, nếu ai chống đối thì tên cẩu quan sẽ đặt ra một lí do du oan, tịch thu hết toàn bộ gia sản, đẩy họ ra đường ăn xin. - Vị đại thúc nhắp một ngụm nước kể chuyện

- Triều Đình củng cho quan giám sát, khâm sai đến khảo sát nhưng không có bẩm báo nào về việc này? - Tử Du lại hỏi tiếp

- Khi có quan khâm sai nào đến, bọn quan lại nơi đây dẫn quan khâm sai đến Túy Hương Lâu bày tiệc tiếp đoán, hối lộ, ngoài ra bọn quan lại nơi đây còn dụ dỗ quan khâm sai hút á phiện, ép họ ngồi chung chiếc xuồng với họ.

- Túy Hương Lâu ? Nơi đó ở đâu ? - Tử Du nôn nóng hỏi

- Chỉ có quan lại nơi đây biết cách vào đó, bọn dân chúng nghèo hèn như ta làm sao dám hỏi đến.

Ngồi một lúc lâu, Chu Tử ( Tử Du ) cũng tạm biệt vị đại thúc ấy tiếp tục đi. Bỗng nhìn thấy tên cẩu quan Lưu đại nhân bước ra từ cửa tiệm nào đó. Tò mò Tử Du gắn nhanh lên một chỏm râu giả trên khuôn mặt của mình, chạy vào cửa tiệm đó, thì ra là cửa tiệm bán đồ cổ rất lớn, đảo mắt một vòng xung quanh nhưng không có điểm gì đáng chú ý, từ phía trong bước ra là một người thương gia. Nhìn thấy Tử Du, quan sát từ trên xuống dưới, ăn mặc tơ lụa thượng hạng, bên hông đeo mảnh ngọc nhìn sơ cũng biết ngọc quý giá, tay cầm phiến quạt tỏ ra rất quý phái

- Tại hạ Họ Thượng tên chỉ một chữ Bảo. Không biết xưng hô vị công rử đây...- Thượng Bảo hai tay nắm lại ôm quyền

- Ta họ Lục tên Di Tĩnh - Tử Du dùng tên giả

- A ra là Lục công tử, không biết Lục công tử đây có thích thú với món đồ cổ nào không, tại hạ có thể giới thiệu thêm.

Tử Du đi một vòng xem xét những món đồ cổ, những món đồ cổ này nếu ở thời hiện đại thì rất có giá trị liêm thành.

- Đồ cổ ở đây nhìn sơ qua cũng có niên đời nhà Đường cũng mấy trăm năm. Đối với ta tiền không thành vấn đề nhưng quan trọng hơn hết nếu có thể một tay ôm mỹ nữ, một tay hút á phiện thì còn gì bằng.

Tên thương gia nghe vậy liền trố mắt ra nhìn Tử Du, không ngờ hắn cũng là một dân phong lưu, nhìn qua hắn củng ăn mặc quý phái chắc là con quan trong triều nào đó. Bắt được cá lớn tên Thượng Bảo cười xảo trá.

- Nếu ở đây có những thứ như Lục công tử đây mong muốn thì sao?

Tử Du cười thầm vì hắn trúng kế, nhưng vẫn tỏ ra không biết gì liền hỏi :" Ở đây cũng có sao? ".

- Nơi đó gọi là Túy Hương Lầu, chỉ dành cho các vị quan, người giàu có thôi, không biết Lục công tử có hứng thú không ?.

- Hảo, quyết định vậy đi, gặp Thượng ông chủ tối nay được không

- Hảo, vầy tối nay Lục công tử đến đây, ta sẽ dẫn Lục công tử đi

Tử Du bước ra khỏi tiệm đồ cổ, lòng mừng thầm vì có manh mối

----------------

Đúng hẹn Thượng Bảo đưa Tử Du đến một con hẻm vắng người lại rất tối, cánh cửa được hai người canh cửa, đứng ở xa không biết tên thượng Bảo nói gì với hai tên đó rồi đưa ra một xấp ngân phiếu. Tử Du được tên Thượng Bảo dẫn vào qua cánh cửa sau đó. Khi cánh cửa được mở ra, trước mắt là một khung cảnh nhộn nhịp, tiếng cười đùa của những kỷ nữ, Tử Du nhìn sơ qua cũng nhận biết hết những tên xung quanh nơi đây, hơn một nữa là Quan lại của Triều đình, sự tất giận xông lên đỉnh đầu nhưng ránh kiềm chế lại bước theo tên Thượng Bảo đến một căn phòng sang trọng, khi cánh cửa được mở ra liền thấy muốn ngạt thở khi ngửi thấy mùi thuốc á phiện.

- Lục công tử ở đây một lát, sẽ có những mỹ nữ xin đẹp đến hầu ngài, tận hưởng nha- Tên Thượng Bảo cười, tay vỗ lên vai Tử Du rồi bước ra khỏi căn phòng.

Ngồi một mình trong căn phòng đầy mùi thuốc lá phiện cũng làm cho Tử Du muốn ngạt thở , hai tay chống lên bàn ngồi suy nghĩ làm cách nào lấy được bằng chứng bọn tham quan nơi đây tham ô phạm pháp. Bỗng cánh cửa được mở ra, bước vào là một vị cô nương rất xinh đẹp, làn da trắng như tuyết, cách ăn mặc nửa hở nữa che thật quyến rũ, tay cầm bình rượu. Nghe tiếng bước chân phía sau Tử Du xoay người lại nhìn. Đôi mắt họ chạm nhau, một cảm giác quen thuộc len lõi trong trái tim của cả hai.

- Nhìn cô nương đó sao quen quá, hình như gặp ở đâu rồi - Tử Du nghĩ thầm, cố gắng moi những kí ức trong đầu

- Sao hắn cũng ở đây - vị cô nương đó cứ trố mắt nhìn Tử Du

- Aaaaaa.. có phải cô là người hôm đó ta cứu ở rừng Hắc Trư không, sao cô lại ở đây, có phải cô bị làm vào đây làm kỹ nữ không. - Tử Du nắm lấy tay cô nương đó hỏi

Vì tiếng la và hành động bất ngờ của Tử Du làm vị cô nương đó bất ngờ sắp làm rớt luôn bình rượu xuống đất, đỏ mặt khi tay Tử Du nắm lấy tay.

- Không lầm ... Cô nương tên là Thấu Kì Sa Hạ, đúng không? Sa Hạ cô nương?
.

.

.

.

.

.
--------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net