CHƯƠNG 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Dở hơi!” (*) Thanh âm non nớt mềm mại của Jungkook ba tuổi vang lên, cả thân hình bé nhỏ nhào vào lồng ngực Taehyung.

“Cục cưng, ngoan nào! Gọi ba (爸爸)” Taehyung ngồi xổm xuống, bế bảo bối lên cưỡi lên cổ.

“Dở hơi!” Tiểu Jungkook theo sát ba học nói.

Taehyung dở khóc dở cười. Tiểu bảo bối rất thông minh, hơn nữa nuôi nó cho tới giờ cũng không quá mệt mỏi, lúc được mười một tháng, bé con có thể phát ra được mấy từ đơn âm. Taehyung còn nhớ rõ khi đó tiểu Jungkook nho nhỏ thấy mấy đám rau bà chủ nuôi trong nhà, nho nhỏ kêu lên: “Nga nga nga ” , thấy cá Beakhyun nuôi trong nhà nổi bong bóng cũng mở to mắt nhìn rồi phun phì phì theo, đáng yêu vô cùng.

Nhưng đến thời điểm Jungkook học nói, từ đầu tiên bé nó được thế nhưng lại là “muội muội” chứ không phải “ba”. Tất cả đều là từ Chanyeol  mà thành, ở trước mặt Jungkook mà ghê tởm gào to “Beak muội muội”, kết quả là Jungkook bắt chước, gặp ai cũng kêu muội muội, ngay cả chú Yoongi cũng không thoát được cái ác mộng mang tên muội muội kia. Bởi vậy Chanyeol bị lọt vào vòng vây liên thủ tiêu diệt của Taehyung và Beakhyun.

Thế là Taehyung mỗi ngày đều ôm Jungkook dạy bé gọi “ba”,  rốt cuộc một buổi sáng thanh âm đầu tiên của Jungkook vang lên là “Dở hơi”, rốt cục vẫn là “Dở hơi”, chỉ thế thôi cũng làm Taehyung cảm động khóc rống, nước mắt ròng ròng. “Dở hơi” thì  “Dở hơi”, lớn lên sửa lại là được, miễn không bị chậm nói thì tốt rồi. Taehyung đem con đi khoe cho làng trên xóm dưới, gặp ai cũng hớn hở khoe: “ Con tôi bây giờ đã biết gọi ba rồi” !”đắc ý đến tận mây xanh.

Bây giờ Jungkook đã được bốn tuổi, một cậu bé lanh lợi, cái miệng nhỏ nhắn bằng hai hạt đậu như lúc nào cũng nói chuyện, thỉnh thoảng lại nhìn Chanyeol bằng cặp mắt đen láy sáng ngời làm cậu choáng váng, có điều từ “Dở hơi” thế nào cũng không sửa được.

Ngày đó Taehyung mang theo Jungkook đến ở nhà Beakhyun được ba tháng đã muốn rời đi. Taehyung từ nhỏ ở cô nhi viện một thân một mình, chuyện gì cũng tự mình giải quyết, để người khác giúp đỡ thấy không được tự nhiên. Đã thế Beakhyun và chú Yoongi thấy hắn kiếm được không nhiều vừa muốn nuôi nấng Jungkook,sống chết không chịu thu tiền thuê nhà, làm Taehyung càng thêm khó xử, tiến thoái lưỡng nan muốn bế bé con rời đi. Beakhyun nghe Chanyeol kể cũng biết Taehyung là người kiên cường, hơn nữa từ khi quen biết cũng hiểu tính hắn, cho nên có lo giữ được hắn cũng là thừa. Vừa hay bạn học cũ của chú Yoongi  mở một quán bar, thấy Taehyung thân thủ không tồi, liền giới thiệu cho hắn làm bảo vệ ở quán bar. Taehyung ban ngày giúp bà chủ quán đưa đồ ăn, buổi tối đi làm ở quán bar, thu nhập cũng tăng thêm không ít, ăn tiêu tiết kiệm cuối cùng cũng thuê được cái phòng dưới tầng hầm ở gần trường học của Chanyeol, chuyển ra khỏi nhà Beakhyun,

Nhưng đi làm buổi chiều, Taehyung không thể mang theo Jungkook đến cái nơi hỗn loạn kia được, đành phải nhờ chú Yoongi trông hộ. Chú Yoongi đã năm mươi, lẻ loi một mình, cũng vui vẻ cực kì khi có trẻ con chơi cùng. Nhưng cứ đến tối, rời khỏi tay Taehyung là quấy khóc, có buồn ngủ đến không mở nổi mắt vẫn cứ lăn lộn không chịu ngủ, cho nên bất kể sớm muộn, Taehyung vẫn đem Jungkook về nhà ngủ.

Đến khi Jungkook biết đi, cứ như cái đuôi lúc nào cũng dính chặt lấy Taehyung, buổi chiều hắn phải đến quán bar làm việc cũng đòi đi theo. Cả ông chủ quán bar lẫn khách ở đó đều thích tiểu thiên sứ thông minh xinh đẹp này, người thì cho kẹo, người thì cho búp bê, thậm chí có người còn mua cho cả một cái váy hoa màu đỏ, khiến Taehyung đen mặt, luôn miệng giải thích: “Chúng tôi đều là nam cả đấy!”

“Bảo bối, ngoan ngoãn ở đây chờ ba lên nhảy cho con xem nha.” Taehyung đem Jungkook đặt ở trên quầy bar , xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của bé.

“Ưm! Dở hơi nhất, nhất. . . . . . Đi đi!” Jungkook dùng sức gật gật đầu, giơ lên ngón tay cái, chu lên cái miệng dễ thương

Taehyung một đầu hắc tuyến, thầm mắng Park Chanyeol đáng chết dám dạy hư con mình! Cúi đầu hôn chụt một cái lên cái miệng nhỏ như hoa lựu, xoay người hưng phấn bước lên sàn nhảy. Thoáng chốc tiếng hoan hô nổi lên bốn phía, dưới ngọn đèn loang loáng đẹp mắt, Taehyung bắt đầu những bước nhảy uyển chuyện điêu luyện. . . . .

Nói đến tài nhảy không thể không khen ngợi Kim đại ca của chúng ta vài câu. Trong lúc làm bảo vệ ở quán bar, Taehyung  hằng ngày nhìn người ta nhảy, rất thích, lén luyện tập một mình, Taehyung có tư chất về vũ đạo, hơn nữa lại có cơ thể dẻo dai, ngay cả những vũ đạo khó cũng có thể dễ dàng nhảy tốt, còn tự sáng tạo ra phong cách nhảy riêng của mình, hơn nữa lại có ngoại hình cao lớn, đẹp trai hơn người, rất nhanh thành cây hái tiền cho quán bar. Để cảm ơn, ông chủ đãi ngộ hắn không tồi, qua hai năm tích góp, cũng tiết kiệm được không ít, bây giờ tiền lương lại được tăng lên, có thể ra khỏi cái tầng hầm, mang theo Jungkook đi thuê nhà dân, một phòng khách một phòng ngủ, tiền thuê cũng được hắn mặc cả xuống thấp nhất có thể.

Ngày chuyển nhà đúng vào ngày Chanyeol  nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học, vì thế cùng với Beakhyun và Jungkook be bé bốn người đi ra ngoài ăn mừng một bữa. Nói đến Chanyeol và Beakhyun, bây giờ hai người chỉ hận không thể mỗi ngày gắn cùng nhau một chỗ. Năm đó Chanyeol mỗi ngày lêu lổng, càng ngày càng thấy Beakhyun thật thu liễm biết điều. Năm Jungkook  hai tuổi Beakhyun tốt nghiệp cao trung, cha mẹ y muốn y sang Mỹ học Đại học, Beakhyun không muốn xa Chanyeol, liền một mực nói còn muốn cùng giáo sư tiếp tục học sâu them về piano, muốn tự thân luyện thi vào Đại học âm nhạc, cha mẹ thấy y có đam mê với nghệ thuật như thế cảm thấy thật vui mừng, huống hồ đứa con còn có ý nghĩ giống mình, càng không can thiệp thêm nữa. Chanyeol vì Beakhyun đã ở lại với mình, năm đó vứt bỏ hết thói lêu lổng, điên cuồng phấn đấu, dựa vào ý chí vĩ đại mà thi đỗ vào học viện Luật, làm cha mẹ cậu mừng rơi nước mắt, xúc động vì đứa con rốt cục đã trưởng thành, làm rạng rỡ tổ tông, không biết rằng mục đích của cậu căn bản là không trong sạch gì.

Nhạc vừa dứt, Taehyung tiến về phía quầy bar trong tiếng reo hò cổ vũ, Jungkook p quơ cánh tay gân giọng thét chói tai: “Dở hơi! Kim TaeHyung tuyệt nhất! Nhất nhất nhất. . . . . .Nhất! Dở hơi siêu cấp đẹp trai! ! !”

“Tiểu bại hoại!”Taehyung một hơi ôm lấy Jungkook hung hăng hôn khuôn mặt nhỏ nhắn, nhìn tên nhóc kia mắng yêu: “Đẹp trai cái miệng con ấy, cha hôn cái nào!” Nói xong còn nhắm mắt xông đến mân mê cái miệng nhỏ, thân mình nhỏ nhắn ở trong lòng Taehyung cọ tới cọ lui làm nũng.

Taehyung cúi đầu cắn một ngụm lên cái miệng nhỏ ấy: “Tiểu bại hoại, không được theo chú Chanyeol học cái xấu!”

Tạm biệt ông chủ quán bar, Taehyung dắt Jungkook về nhà, đèn đường rọi xuống hai cái bóng một lớn một nhỏ, đổ dài, trong bóng đêm lung linh, góc đường truyền đến tiếng nói như có như không của Jungkook: “Kim Taehyung đẹp trai”…

Hết chương 8

 Chú thích:

(*) Dở hơi: 怕怕

Phiên âm: Papa

Một số chương sau, Jungkook gọi Taehyung là 帕帕, phiên âm là Papa nhưng có nghĩa là khăn, mạt.

Ba ba: 爸爸, phiên âm cũng là ba ba, nhưng có nghĩa là bố, là cha.

~> Ý là bé con gọi Taehyung là Papa, nhưng 怕怕 cũng có nghĩa là thần kinh/ dở hơi. Cũng có thể hiểu bé con học theo Chanyeol mà gọi Taehyung như vậy:-))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net