Chap 61

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Thằng nhóc này phải không?

- Đúng rồi, chính nó.

- Nghe nói là không nói được?

- Ừm.

- Thế thì quá khỏe rồi.

Can sợ hãi. Lại là một lũ côn đồ. Cậu thận trọng lùi lại, hai tay nắm chặt. Đôi mắt mở to nhìn về phía chúng.

Vài giây sau bọn chúng lôi Can dẫn về phía công viên. Can hoảng hốt vùng vẫy nhưng vẫn không thắng được mấy tên côn đồ cao to đó. Xung quanh chỉ toàn cây cối rậm rạp.

Chúng nó là ai chứ? Tại sao lại muốn bắt cậu, tại sao lại biết anh trai mà có thể giả danh. Những câu hỏi cứ xoay quanh làm cậu thêm hoảng loạn. Tại sao trong vòng chỉ mấy tháng cậu lại trải qua quá nhiều chuyện đáng sợ như vậy chứ, cậu không hề làm hại ai nhưng sao mọi sự xấu xa cứ đổ lên người cậu thế này.

Một tên nào đó tiếng lại, hắn mở cái miệng sặc mùi thuốc lá:

- Hôm nay mày tới số rồi thằng nhóc, nhìn nhỏ bé vậy mà cũng có nhiều kẻ thù gớm.

Can càng hốt hoảng vùng vẫy dữ dội. Tên đó càng cười lớn hơn nữa, đôi bàn tay gớm ghiếc ấy nắm chặt lấy vai cậu, kề cái miệng dơ bẩn chuẩn bị chạm vào Can..

- Không!!!!!!

Một tiếng hét vang lên từ đằng sau khiến chúng giật mình quay lại nhìn. Trong ánh sáng le lói, Can mơ hồ thấy một dáng người rất quen, rất quen...

- Thả nó ra đi, thả bạn em ra đi anh.

Tiếng van xin thất thanh. Giọng nói đó, không thể nhầm được là Good. Can mừng rỡ, cậu ấy luôn biết có mặt đúng lúc mà.

Tên côn đồ dần nới lỏng tay, thả Can ra, ánh mắt đầy giận dữ:

- Mày bị điên à? Chính mày muốn tao xử nó, mày muốn chơi tao chắc.

Can nghe như sấm bên tai. Cái gì thế này? Tất cả mọi chuyện...là do nó sắp đặt sao? Can không thở nổi nữa, một cái gì trong lòng cậu dần vỡ vụn.

- Không được! Em không thể làm được, nó là bạn, bạn em.... - Good đột ngột bật khóc.

- Nếu mày coi nó là bạn thì đã không bảo tao làm thế, đúng là đồ điên. Đi thôi tụi bay. - tên côn đồ tức giận bỏ đi.

Không gian im ắng, thời gian đi vào im lặng, chỉ còn Can và Good.

Nó vẫn đứng đó, như bất động. Những giọt nước mắt cứ thế lăn dài. Can lồm cồm bò dậy, mắt không hề chớp, trong mắt cậu bây giờ, không thể nhìn thấy cái gì nữa...

- Mày có quyền trách tao, nhưng tao sẽ không xin lỗi, tao không thể..hức hức...

( Mày có thể đối xử với tao như thế ư? Tất cả chỉ vì Angel??)

- Đúng đó! Tao vì Angel mà làm thế đó! Tao đã nói với mày là tao thích cậu ấy và mày từng hứa với tao là mày sẽ không thích Angel. Nhưng mà mày đã làm gì?? Càng ngày Angle càng say mê mày, dù tao có nỗ lực đến mấy trong mắt cậu ấy chỉ coi tao là thằng mập xấu xí. Sao lại đối xử với tao như thế chứ?? - Good hét lên.

Can dường như không còn đứng vững nữa. Cái gọi là tình bạn mà cậu luôn tôn thờ hóa ra lại rẻ tiền như thế đấy, cậu đau đến mức không thể khóc được nữa...

( Trong cuộc đời này, có hai người mà tao tin tưởng nhất đó chính là anh trai và mày. Ngay cả trong mơ tao cũng nghĩ rằng tao thật may mắn khi có mày là bạn. Vậy mà chỉ vì tình cảm đơn phương, mày lại đối xử với tao như vậy sao) - Can khó nhọc nói ra.

( Thà mày cứ đánh tao đi, đánh tao đi còn hơn là mày làm như thế này. Tao đã nói hàng trăm lần là tao không hề thích Angel. Chuyện của tao, tao đều kể cho mày hết. Tao cứ nghĩ mày là người thân thiết nhất của tao, là chỗ dựa, là người hiểu tao nhất. Vậy mà tao đã lầm, hóa ra tình bạn là như thế này sao??)

Good ngước mắt nhìn. Môi mím chặt. Ánh mắt Can quá đáng sợ.

Can đứng hồi lâu rồi quay gót bước đi.

" Có quá nhiều thứ con người ta tưởng rằng mình đã nắm chặt trong tay nhưng cuối cùng chỉ là mây khói".

( Cảm ơn vì mày đã đến kịp lúc. Cảm ơn vì ít ra vì trong giây phút đó tao vẫn được coi là bạn mày. Chào nhé. Tất cả hết rồi).

Và Can bước đi, nhỏ dần trong bóng tối.

Good ngồi bệt xuống đất.Hai tay bấu chặt cỏ. Giảm 30 cân thì được cái gì chứ? Thay đổi kiểu ăn mặc thì được gì chứ? Trả thù Can thì được cái gì chứ? Tất cả chỉ tạo nên đau khổ mà thôi. Giờ đây cậu mới biết mình đã sai. Cái giây phút đố kị, ghen tuông đã cướp đi thứ quan trọng nhất của một con người, đó là nhân cách. Tình yêu rất quan trọng nhưng không phải bất chấp mọi thứ để có được. Những giọt nước mắt nóng hổi , giọt nước mắt hối hận muộn màng.

Đó là quy luật của con người...

Và lúc đó, ta cũng biết thêm hai từ ..."trả giá".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net