Chương 4: Bắt cá hai tay

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước sự khăng khăng của tên Ngô chày cối, Xán Liệt cũng bất lực, đành phải nhường chiếc giường trong phòng khách cho hắn ta, còn mình thì ôm gối sang phòng nhỏ ngủ.

Cả đêm không mơ mộng gì. Xán Liệt an ủi mình rằng mọi chuyện lằng nhằng đã kết thúc, gần đây sao Thái Bạch luôn bám cậu nhằng nhẵng cũng sắp đi xa, ngày mai là một ngày mới. Ai ngờ, sáng hôm sau, chuyện tồi tệ hơn đã xảy ra.

Tám giờ sáng, khi Xán Liệt và Diệc Phàm còn đang say sưa trong giấc nồng của riêng mình thì đột nhiên có tiếng gõ cửa dồn dập. Thiếu gia Ngô Diệc Phàm đang ôm gối của Xán Xán chìm trong giấc mơ đẹp tỉnh giấc trước, trở mình với vẻ không hài lòng, hít ngửi mùi thơm thoang thoảng vương vấn đâu đây, miệng cười cười, đang chuẩn bị mơ tiếp thì tiếng gõ cửa mạnh hơn lại vang lên.

Diệc Phàm cau mày, lấy chăn trùm kín đầu nhưng vẫn không tài nào chặn được tiếng ồn đáng ghét đó, cuối cùng không chịu được nữa bèn bò dậy, hậm hực ra mở cửa xem ai. Ai ngờ, chưa ra đến cửa, đột nhiên Diệc Phàm cảm thấy mắt hoa lên, bất thình lình bị đẩy ngã xuống giường, trấn tĩnh nhìn lại, thấy bộ pijama hình Michael Jackson phất phơ trước mắt, Xán Liệt với mái tóc bù xù đang nghiến răng ken két lắc đầu.

Yêu nghiệt không hiểu lắm, đang định mở lời thì thấy Xán Liệt như ngọn núi Thái Sơn chồm về phía mình. Trong tích tắc, Xán Xán đã bịt chặt miệng Ngô Phàm, nói nhỏ: "Đừng nói gì cả!".

Hóa ra, hôm qua, sau khi bàn với Xán Liệt cất tám trăm nghìn nhân dân tệ ở đây, thái hậu đại nhân hẹn sáng nay sẽ ra ngân hàng gửi. Xán Liệt đã xin công ty nghỉ, kết quả là đêm qua lại xảy ra chuyện Tề Gia Minh đến gây sự, cậu vừa phải tới đồn cảnh sát, vừa bị yêu nghiệt chiếm ổ, quên béng chuyện này.

Vừa nghe thấy tiếng gõ cửa, phản ứng đầu tiên của Xán Liệt là người mang sữa đến hoặc đến thu tiền điện nước. Chính vì thế tính đại lãn đã phát huy tác dụng, cậu trở mình ngủ tiếp. Sợ gì chứ, còn có yêu nghiệt ở ngoài, ai bảo hắn ta chiếm phòng của mình, ngủ trên giường của mình, bị đánh thức cũng đáng đời.

Nghĩ đến đây, Xán Liệt ngáp một cái rất hả hê, liếc nhìn đồng hồ tự an ủi: "Mới tám giờ, sớm quá... ngủ thêm lúc nữa, đằng nào hôm nay cũng xin nghỉ rồi..."

Nhắm mắt trầm tư nửa giây, đột nhiên Xán Liệt sực nhớ ra tại sao sáng nay phải xin nghỉ, bật dậy như chiếc lò xo. Vừa ra khỏi cửa phòng thì thấy yêu nghiệt đang chuẩn bị mở cửa, không kịp nghĩ gì bèn thẳng tay đẩy hắn ngã.

Yêu nghiệt bị đẩy ngã bất thình lình. Sau khi Xán Liệt buông ra, hắn lấy tay che ngực với vẻ bẽn lẽn: "Em yêu, sáng sớm mà em đã thô bạo như vậy, anh xấu hổ chết đi được...".

Thấy yêu nghiệt vẫn chưa hiểu ra vấn đề, Xán Liệt liền học ngay phong cách mạnh mẽ của Kim Chung Đại, trợn mắt nói: "Câm miệng!! Người gõ cửa là thái hậu nhà ta!"

Nếu như để thái hậu phát hiện ra Ngô Diệc Phàm ngủ qua đêm ở đây... Trời đất ạ, rốt cuộc chuyện gì sẽ xảy ra, Xán Liệt không dám tưởng tượng. Sau khi đẩy yêu nghiệt trốn vào phòng ngủ nhỏ, nhanh như cắt, Xán Liệt tống hết giày, ba lô vào tủ xóa dấu vết, sau đó mới vờ như không có chuyện gì xảy ra, tiến ra mở cửa.

Ngoài cửa, thái hậu cầm quẩy, sữa đậu nành trên tay, nét mặt không vui: "Sao mà chậm thế?".

"Hê hê, con ngủ say quá không nghe thấy..." Xán Liệt giả vờ ngáp một cái.

Sau khi đón thái hậu vào nhà, Xán Liệt liền nghe thấy thái hậu kêu ca không ngớt lời: "Ngủ say quá hả? Tối qua lại chơi điện tử muộn quá chứ gì?".

"Hê hê!" Đúng là chơi rất muộn, nhưng không phải là chơi điện tử, mà là đánh nhau thật...

"Hôm nay mẹ đi vội quá nên không cầm theo chìa khóa nhà bên này, nếu không đã mở cửa vào rồi, thật đúng là..."

"Hê hê!" May mà thái hậu quên chìa khóa, nếu không vào nhà nhìn thấy cậu con trai cưng của mình biến thành gã yêu nghiệt thì sẽ choáng thế nào?

"Mau đánh răng rửa mặt đi, mẹ mua cho mày đồ ăn sáng rồi đây này. Nhanh lên còn đi, mẹ đã nói rồi, đến ngân hàng muộn phải xếp hàng đợi lâu lắm!"

"Hê hê!"

...

Cuối cùng thái hậu đã phát hiện ra có điều gì bất thường. Nhìn Xán Liệt trong trạng thái không để tâm gì đến lời nói của mình, chỉ đứng nguyên một chỗ cười trừ, bà liền trách: "Mày bị trúng gió à?".

"Không, đâu có, đâu có mẹ!" Xán Liệt nuốt nước bọt, chỉ tay vào nhà vệ sinh nói: "Con đi đánh răng rửa mặt đây...".

Nói xong, thái hậu lại đế thêm một câu khiến Xán Liệt rụng rời chân tay: "Thế sao vừa nãy vào mẹ nghe như có tiếng đàn ông thì phải?".

"Dạ... Hả?" Xán Liệt nín thở, lập tức cảm thấy hai chân mềm nhũn, trước mặt tối om, làm thế nào bây giờ, làm thế nào bây giờ? Nếu phát hiện ra có đàn ông trốn trong ngôi nhà này, liệu thái hậu có tống cậu vào lồng rồi dìm xuống sông không?

Ai hiểu con trai hơn mẹ. Thấy Xán Liệt như người mất hồn, nói năng lấp liếm, thái hậu nheo mắt đoán tiếp: "Có phải mày... đang giấu mẹ chuyện gì không?".

"Đâu có, đâu có mẹ!"

Xán Liệt khua tay phủ nhận, chưa kịp giải thích, đã nghe thấy thái hậu quát lớn: "Nói đi! Có phải đêm qua mày lại thức suốt đêm để chơi game không?".

"Dạ... Hả?" Xán Liệt líu lưỡi, tại sao thái hậu lại liên hệ giọng đàn ông với game nhỉ?

Thấy vậy, vẻ mặt thái hậu tỏ ra rất khinh thường: "Chuyện nhỏ, mày tưởng mẹ không biết à? Vừa nãy vừa nghe thấy tiếng đàn ông giết lợn, mẹ đã biết chắc chắn mày lại bỏ thêm vốn, bị diệt rồi đúng không? Đáng đời! Mẹ nói cho mày biết, nếu mày vẫn còn chơi game hoặc làm việc thâu đêm suốt sáng như thế này thì bất luận mày đi làm xa đến đâu, mẹ cũng vẫn bắt mày về ở gần ba mẹ. Hừ, mày bao nhiêu tuổi đầu rồi mà còn bắt mẹ phải trông nom từng tí như vậy...".

Ngoan ngoãn dỏng tai lắng nghe thái hậu lên lớp, Xán Liệt thở phào một tiếng, may mà đã qua mắt được, đang chuẩn bị quay vào rửa mặt, lại nghe thấy thái hậu vẫn đang niệm kinh "í" lên một tiếng.

Xán Liệt vội ngoái đầu lại theo bản năng, lại một lần nữa sợ rúm người không thốt được lời nào. Thái hậu đứng bên giường, vừa giũ chăn, vừa cầm chiếc áo bên trong bằng hai ngón tay, vẻ mặt rất hình sự, nói: "Sao trên giường mày lại có bộ quần áo này?".

Ngay lập tức, Xán Liệt chỉ cảm thấy đầu óc tê dại, lồng ngực cứng đờ, đã tính toán đủ mọi đường mà vẫn quên trên giường vẫn còn chứng cứ! Đấu tranh hồi lâu, cuối cùng Xán Liệt mới lắp bắp thốt ra được mấy từ: "Đây, đây là..." là đồ dùng đánh rơi khi chơi game ư?

Xán Liệt khóc, biết giải thích thế nào đây? Tên yêu nghiệt đáng chết, tại sao hắn ta lại cởi quần áo khi ngủ! Nghe thấy vậy, thái hậu càng sinh nghi, bèn giũ cả đống chăn ra, cao giọng nói: "Hừ, ngoài áo khoác, còn có cả quần".

Xán Liệt toát hết mồ hôi hột, trừng mắt nhìn trần nhà, nghiến răng: "Thôi được, mẹ... con đành khai thật vậy, thực ra con có một thói xấu! Con... con rất thích quần áo hàng hiệu cỡ lớn! Ban đêm không được ôm thì không tài nào ngủ được".

Nghe thấy vậy, thái hậu bình tĩnh hắng giọng: "Ý mày muốn nói là đêm không được ôm quần áo của Diệc Phàm thì không ngủ được hả?".(⊙_⊙)

Xán Liệt giật mình, thế này là thế nào nhỉ?

Thái hậu càng tỏ ra bình thản hơn: "Bộ quần áo này không phải là bộ Diệc Phàm mặc khi đến thăm mẹ đó sao! Lúc đó mẹ còn hỏi nó, bộ này chắc chắn được may ở Mỹ, bên ngoài đâu có bán, đừng tưởng mẹ mày không biết gì!".

Nói câu cuối cùng, thái hậu gần như gầm lên. Thấy vậy, Xán Liệt sợ quá run lẩy bẩy. Đang lúc đứng như trời trồng không biết phải làm gì thì thái hậu đã phất mạnh đám quần áo, tay chống nạnh nói: "Còn trốn gì nữa? Mau ra đi thôi!".

Xán Liệt ôm trán, không biết phải làm thế nào. Cùng lúc đó, cửa phòng ngủ cũng hơi hé ra, gã yêu nghiệt bẽn lẽn thò đầu ra, lỏn lẻn nói: "Cháu chào cô, dạ... không phải là do cháu không muốn ra... mà... thôi, cô cứ bảo Xán Xán đưa quần áo cho cháu trước đã".

Nghe thấy vậy, Xán Liệt im lặng, khóe miệng giật giật!

Vì cậu sực nhớ ra, hình như... hình như vừa nãy lúc mình vội quá xông ra quật ngã Diệc Phàm, hắn ta chỉ mặc một chiếc... quần sịp.

Chúa ơi, thế giới này thật là bi thảm!

Lúc này, Xán Liệt thực sự mong ngày tận thế của năm 2015 mau tới!

                                  ———– Tôi là dải phân cách "bái kiến thái hậu"——————–

Mặc xong quần áo, yêu nghiệt ỏn ẻn như con dâu gặp mẹ chồng đi ra, nấp sau lưng Xán liệt, bẽn lẽn chào: "Cháu chào cô...".

Xán Liệt sởn cả gai ốc vì yêu nghiệt kéo dài giọng, đang lo không biết mẹ có nổi trận lôi đình hay không thì thái hậu cũng mỉm cười lên tiếng: "Ái chà, coi cậu Ngô kìa, đúng là con nhà gia giáo có khác. Gặp người lớn là biết chào hỏi, đâu có như thằng bé nhà tôi". Nói xong, bà lại cố tình thở hắt vào Xán Liệt.

Xán Liệt toát hết mồ hôi hột, việc gì phải cường điệu như vậy nhỉ? Vừa nãy ai đã nổi cáu với mình, vừa phất quần áo vừa gầm lên? Và đại thiếu gia Ngô Diệc Phàm cũng cần gì phải giả vờ ngoan hiền mỗi lần gặp thái hậu nhà tôi? Đầu bên này Xán Liệt tức nổ đom đóm mắt, đầu bên kia một già một trẻ bắt đầu chuyện trò với nhau coi như không có sự tồn tại của cậu.

Thái hậu mỉm cười rất hiền từ: "Hồi Xán Xán năm tuổi, gia đình cô đã chuyển đến khu tứ hợp viện này, các cháu lớn lên cùng nhau nên cũng hiểu được chuyện của hai gia đình, cháu cũng biết là nó rất vô tâm vô tính...".

Xán Liệt đứng bên tức hộc máu mồm, mẹ thật là vuốt mặt chẳng nể mũi tí nào cả.

Đôi mắt hớp hồn người khác của yêu nghiệt cũng híp lại thành một đường kẻ: "Thực ra đây cũng là do cô biết cách giáo dục. Người nước ngoài có câu: đằng sau một cậu con trai đầu óc có vấn đề chắc chắn phải có một bà mẹ thông minh, lanh lợi, ai gặp cũng quý, ai thấy cũng mến. Chính vì mẹ quá xuất sắc, chăm sóc con trai quá kỹ lưỡng, việc gì cũng đích thân làm, nên con trai mới ngờ nghệch như vậy".

Xán Liệt hận lắm, đây là câu ngạn ngữ ngớ ngẩn của nước nào vậy?

"Ha ha!" Thái hậu cười ngặt nghẽo.

"Thằng nhóc này mồm mép tép nhảy, nhưng đúng là nói không sai. Cô không mạnh mẽ, giỏi giang thì làm sao có đứa con trai ngốc nghếch như vậy!"

Xán Liệt: "..." Các vị thần tiên nếu có ghé qua xin hãy mang tôi đi...

Hai người kẻ nói qua, người nói lại, thẳng thừng định nghĩa Xán Liệt là "cậu nhóc ngờ nghệch". Thấy mình sắp bị họ liệt vào danh sách các bệnh nhân bị bệnh down, từ nãy đến giờ Xán Liệt vẫn đứng im như tượng, cuối cùng không thể chịu được nữa, khẽ hắng giọng một tiếng: "Mẹ, không đến ngân hàng sẽ...".

"Im mồm!" Xán Liệt chưa dứt lời thì đã bị thái hậu đập bàn trợn mắt, nạt lớn: "Không thấy các lão gia đang nói chuyện hay sao?".

Giọng nói như cơn gió thoảng, tỏa khắp gian phòng. Không hẹn mà gặp, cả Xán Liệt và Diệc Phàm đều im bặt, thẫn thờ. Xán Liệt áp tay lên trán, xem ra thái hậu cầm trịch trong nhà quá lâu, lâu đến mức quên rằng, xét trên góc độ sinh học, mình vẫn là... phụ nữ.

Xán Liệt tiếp tục hắng giọng: "Vâng, mọi người đều là lão gia. Nhưng tiểu nhân đói lắm rồi, có thể cho phép tiểu nhân ăn cái quẩy được không ạ?".

Vừa nói, Xán Liệt vừa rụt rè chỉ vào món quẩy vàng ươm trên bàn, cười: "Không ăn sẽ nguội mất".

Nghe thấy vậy, thái hậu lập tức sực nhớ, vỗ đầu nói: "Đúng rồi! Lúc đến cô không biết Diệc Phàm cũng có mặt ở đây nên chỉ mua một suất. Xán Xán, còn không đi mua đồ ăn sáng cho Diệc Phàm đi?".

"Gì... cơ...?"

Xán Liệt trợn mắt nhìn khuôn mặt dài ngoẵng của thái hậu, không thể ngờ rằng mình cũng có ngày này. Không phải từ xưa đến nay thái hậu vẫn răn dạy đàn ông là ngọn nguồn của hàng vạn cái xấu, không thể nuông chiều, phải thường xuyên bắt làm việc nhà đó sao? Tại sao bây giờ lại phá lệ khai ân cho tên yêu nghiệt này? Chỉ vì đêm qua bọn họ đã ngủ cùng ư?!

"Sao vậy, mẹ không sai được mày nữa à?"

"Cô ơi, không cần đâu ạ!" Yêu nghiệt cười rất khoái chí, miệng nói không cần, nhưng nét mặt lại tỏ ra rất đắc ý.

"Nhưng nghe nói món sủi cảo cay của nhà bên cạnh ngon lắm. Xán Xán thấy có đúng không?"

Xán Liệt nghiến răng ken két, đang định nói gì thì đã bị thái hậu đại nhân cướp lời: "Sáng sớm đã ăn cay sao được. Xán Xán, mày đến cửa hàng bán bánh ngọt ở đường Thanh Lộ mua cái gì về cho Diệc Phàm. Đi! Chậm! Về! Chậm!".

Búa xua một hồi, Xán Liệt mắt chữ A mồm chữ O. Không chỉ bởi câu "đi chậm về chậm" độc đáo đó của thái hậu đại nhân, mà còn là do khu tứ hợp viện này cách đường Thanh Lộ ba trạm xe buýt, xe buýt ở khu vực này cũng nổi tiếng là lâu, Xán Liệt thực sự... muốn đi nhanh về nhanh cũng không được.

Lúc này, ngay cả yêu nghiệt, kẻ ban nãy còn nói cười giả lả, cũng đã ngồi ngay ngắn trở lại. Lẽ nào thái hậu vẫn có ý định xử tội bọn họ ư? Xán Liệt ngừng một lát rồi thăm dò: "Đây là...".

"Đi!" Vẫn chưa nói xong, bà mẹ Trương Phi đã vung tay đẩy Xán Liệt ra ngoài. "Người lớn nói chuyện, ngươi nghe làm gì!"

Trước khi ra khỏi cửa, Xán Liệt bất chợt ngoái đầu nhìn lại, phát hiện ra đại thiếu gia Ngô Phàm đang cắn môi rất đáng thương, chắc đã bắt đầu thấy sợ.

Đáng đời tên yêu nghiệt, ngươi cũng có ngày hôm nay. Nhưng rốt cuộc thái hậu đại nhân sẽ nói gì với hắn ta?

                      ———–Tôi là dải phân cách "vỏ quýt dày có móng tay nhọn"—————-

Đợi đến khi Xán Liệt từ cửa hàng bánh ngọt về, thái hậu đại nhân đã không còn ở đó nữa, chỉ còn lại Diệc Phàm đang nấu cháo trong bếp với mái tóc xù như tổ quạ. Xán Liệt đi quanh nhà một vòng, sau khi xác định chắc chắn thái hậu đã hồi cung, mới hỏi: "Cụ về rồi à?".

Diệc Phàm vừa múc cháo vừa gật đầu: "Về rồi". Nói xong, lại bày cháo, dưa, trứng rán lên bàn, nói như không có chuyện gì xảy ra: "Em cũng đã đi khá lâu rồi, mau vào ăn sáng thôi. Lúc mẹ em ở đây, anh đã nghe thấy bụng em réo rồi".

Thấy tự nhiên đại thiếu gia Ngô Diệc Phàm lại ân cần như vậy, Xán Liệt phát hoảng, cầm đũa lên run rẩy hỏi: "Mẹ em không làm gì anh à?".

Diệc Phàm cười khẩy: "Làm được gì chứ? Cô hiểu biết hơn em nhiều, anh nói cho em biết...".

Nghe thấy vậy, Xán Liệt hồi hộp chờ đoạn tiếp theo, kết quả yêu nghiệt lại đột ngột thay đổi nét mặt, cắn đũa cười rất gian giảo, nói: "Ta sẽ không nói cho nhà ngươi...".

Xán Liệt nắm chặt tay thành nắm đấm, chỉ hận không bóp được chết yêu nghiệt ngay tại trận: "Anh có nói không?".

"Anh không nói đấy, làm gì được nào?"

"Được!" Xán Liệt nghiến răng lôi ra tuyệt chiêu: "Yêu nghiệt, là do ca ép em, nếu ca không cho em biết vừa nãy mẹ em đã nói những gì với ca thì em sẽ công khai chuyện hồi sáu tuổi ca vẫn mút núm vú cho tất cả mọi người biết!".

Nghe vậy, quả nhiên một loạt phản ứng bất thường đã xảy ra với Diệc Phàm: con ngươi hắn dãn ra, toát mồ hôi hột, lông trên người dựng đứng. Đầu bên này, "nữ vương" Xán Liệt tay chống nạnh cười rất nham hiểm. Đùa gì vậy, đây là điều sỉ nhục lớn nhất đối với đại thiếu gia Ngô Diệc Phàm, nếu để người khác biết thì còn mặt mũi nào nhìn mọi người nữa.

Ngừng một lát, Xán Liệt nhướng mày hỏi: "Và còn ảnh hồi cấp hai anh bị hoa khôi của trường bạt tai nữa, em vẫn còn giữ...".

Diệc Phàm nước mắt giàn giụa, hai tay ôm chặt ngực tỏ vẻ xấu hổ: "Em độc ác như vậy ư? Không nể tình thâm giao ư?".

Xán Liệt nheo mắt: "Chưa bao giờ nghe thấy người ta nói lòng dạ kẻ muốn trả thù là thâm độc nhất à?".

"Thôi được..." Yêu nghiệt chăm chú nhìn Xán Liệt, ánh mắt sáng người, hít một hơi thật sâu, cuối cùng nói: "Em thơm anh một cái, anh sẽ nói cho em biết".

Hả? Tưởng mình nghe nhầm, Xán Liệt bèn ngoái lại nhìn yêu nghiệt, đối phương đã cười ngặt nghẽo từ lâu, nét mặt, giọng nói đều tỏ vẻ rất châm chọc: "Em yêu không nghe nhầm đâu, thơm anh một cái, anh sẽ nói cho mà nghe".

"..." Xán Liệt dừng lại hai giây, cuối cùng không chịu được nữa, hóa thân thành nữ thần phẫn nộ xông tới. Đang định cào nát khuôn mặt điển trai đó ra, chưa kịp nhìn rõ mọi thứ thì tay đã hắn tóm.

"Xán Xán!" Giọng Diệc Phàm chắc nịch, vừa túm cổ tay Xán Liệt vừa nhìn cậu chăm chú, nói: "Thực ra, bất luận em đưa ra điều kiện gì, nói gì đều không quan trọng. Anh chỉ muốn nói với em rằng anh rất chân thành".

Đầu óc Xán Liệt trống rỗng trong hai giây, cậu chớp mắt hét lên: "Mẹ em đã đưa ra điều kiện gì với anh? Mua nhà hay mua xe? Có phải bà đã hiểu lầm là bọn mình đang sống cùng nhau không?". Vừa nói Xán Liệt vừa muốn rút tay lại, nhưng bị yêu nghiệt kéo vào lòng.

Hiếm khi Diệc Phàm trợn mắt theo phong cách đàn ông như vậy, hắn nói: "Em im ngay! Đừng giả vờ giả vịt với anh nữa, đợi anh nói hết đã. Mặc dù... ờ ờ, đúng là cô rất ghê gớm, nhưng cũng là vì em. Mẹ con em có một điểm chung là ác khẩu nhưng không ác tâm. Mặc dù là do cô hiểu lầm bọn mình đang yêu nhau nên mới yêu cầu anh như vậy, nhưng anh đã hứa với bà rất chân thành rằng sẽ chăm sóc em.

Mặc dù em học rất giỏi, nhưng lại không biết tự lo liệu cho cuộc sống của mình. Chơi điện tử có thể quên ăn, làm việc có thể quên ngủ, mua đồ có thể quên ví, quan hệ với mọi người có thể quên mang theo cái đầu... Với cái kiểu đó thì làm sao em có thể sống một mình được? Nếu buộc phải tìm một người để sống cùng thì tại sao không chọn anh chứ? So với những đối tượng mà em đã đi gặp qua người khác giới thiệu thì anh tốt gấp trăm, gấp ngàn lần bọn họ!"

Xán Liệt há miệng đang định nói, thì Diệc Phàm trợn mắt, tiếp tục: "Các lão gia nói chuyện đừng xen vào! Anh không hề có ý định đùa với em, lần này anh về nước là vì nghe nói em bắt đầu đi gặp gỡ hết người này đến người khác mà người ta giới thiệu, anh về để cố tình gây gổ. Em làm được gì? Chuyện ba năm về trước... bất luận ai đúng ai sai, bọn mình cho qua hết, được không? Anh đã hứa với mẹ em sẽ chăm sóc em, anh sẽ bắt đầu từ chuyện nấu cháo cho em ăn sáng, đây là một khởi đầu rất tốt đẹp, không phải thế sao?".

Xán Liệt mấp máy môi nhưng không phát ra tiếng. Lần này, Diệc Phàm bảo cậu phát biểu ý kiến, cậu cũng không biết nói gì. Những lúc như thế này, không phải nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết đều cảm động đến nỗi nước mắt giàn giụa, xúc động đến nỗi sà vào lòng đối phương, hoặc nước mắt lưng tròng ra sức lắc đầu, cố gắng thoát khỏi vòng tay của nhân vật nam chính, vừa khóc vừa chạy đi nói: "Em hận anh! Nếu bắt buộc phải đưa ra kỳ hạn cho nỗi hận này thì em chỉ mong là một vạn năm... ánh sáng!".

Tuy nhiên, đầu óc Xán Liệt quay đi quay lại, tất cả rối lên như một mớ bòng bong. Hôm nay, đáng lẽ phải đi ra ngân hàng sang tên tài khoản với mẹ, đại thiếu gia Ngô Diệc Phàm sống ở Mỹ mấy năm mà cũng biết nấu cháo, và không biết có phải thái hậu tham gia tổ chức tà giáo nào không mà sao lại biết xúi giục người ta như vậy, sao tự dưng lại giáo huấn được một thanh niên trai trẻ, khiến anh ta phấn khích quá mà phải tỏ tình?

Ờ... đây có được coi là tỏ tình không nhỉ? Hoặc giả là cầu hôn? Lời tỏ tình và cầu hôn đầu tiên trong cuộc đời, rốt cuộc mình nên phản ứng thế nào? Còn nữa, rõ ràng là chuyện xảy ra ba năm trước đã bị mình gạt ra khỏi đầu, tại sao hắn lại lôi ra, sao tên yêu nghiệt này lắm chuyện thế?...

Trước khi mainboard bị cháy, Xán Liệt đã quyết đoán tắt máy để đại não ngừng chạy. Thực ra, yêu nghiệt nói nhiều như vậy, đã nói đúng một câu: Chỉ số IQ của cậu rất cao, còn chỉ số EQ thì... rất tệ.

Khóe miệng giật giật, nhìn vào đôi mắt đen tràn trề hy vọng đó của Diệc Phàm, Xán Liệt ngần ngừ, không biết nên nói "em hơi bối rối" hay "em đói rồi" nữa. Đúng lúc đó, nhạc chuông của bài hát Chú ngựa Thảo Nê nổi lên, và thế là, câu trả lời cho lời tỏ tình đầu tiên trong cuộc đời đã biến thành: "Em có điện thoại, có được nghe không?" =_=!

Cơ mặt Diệc Phàm hơi giật giật: "Nghe đi".

Xán Liệt nhanh nhẹn bấm nút nghe, chỉ thấy đầu bên kia Kim Chung Đại nói rất ngắn gọn: "Xán Liệt, nghe nói tổng công ty đã nhận được đơn xin nghỉ việc của cậu". Nghe thấy vậy, Xán Liệt liền thở dài, rồi liếc nhìn phía sau, thầm nghĩ: Tại sao mọi việc lại cứ đổ dồn đến, không cho cậu thời gian thở nữa nhỉ?

                                   ———–Tôi là dải phân cách "cuối cùng đã nghỉ việc"————

Buổi chiều, Xán Liệt đến công ty, quả nhiên các đồng nghiệp nhìn cậu bằng ánh mắt hơi lạ.

Vị trí của Xán Liệt trong tập đoàn họ Kim là thư ký của chủ tịch hội

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net